Cognex เปิดตัวกล้องอัจฉริยะสำหรับงานอุตสาหกรรมตัวแรกของโลก ที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยี AI (Artificial Intelligence)

พฤหัส ๒๓ เมษายน ๒๐๒๐ ๑๖:๑๐
In-Sight(R) D900 มอบโซลูชันครบวงจรสำหรับงานตรวจสอบที่ท้าทายในสายการผลิตที่ซับซ้อน
Cognex เปิดตัวกล้องอัจฉริยะสำหรับงานอุตสาหกรรมตัวแรกของโลก ที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยี AI (Artificial Intelligence)

Cognex Corporation (NASDAQ: CGNX) ผู้นำด้านระบบแมชชีนวิชั่นเกรดอุตสาหกรรมเปิดตัว In-Sight(R) D900 ซึ่งสามารถประมวลผลได้ภายในตัวกล้องโดยตรง In-Sight D900 นี้เป็นโซลูชั่นเริ่มแรกของโลกที่รวมฟีจเจอร์ ViDi(TM) ซึ่งเป็นซอฟต์แวร์การเรียนรู้ด้วย AI (Aritificial Intelligence) ของ Cognex เข้าไว้ภายในกล้องอัจฉริยะ In-Sight เกรดอุตสาหกรรมที่มีความทนทาน ระบบที่มีทุกอย่างครบถ้วนพร้อมสรรพในตัวนี้ได้รับการออกแบบมาเพื่อแก้ปัญหาโปรแกรมประยุกต์ต่าง ๆ ที่ใช้สำหรับตรวจสอบชิ้นงานในสายการผลิตที่ซับซ้อน รวมทั้งการอ่านอักขระตัวอักษรและตัวเลขด้วยภาพ (OCR) การตรวจสอบชิ้นงานประกอบ และการตรวจจับจุดบกพร่อง

Joerg Kuechen รองประธานอาวุโสฝ่ายผลิตภัณฑ์วิชั่นของ Cognex กล่าวว่า “ผู้ผลิตที่มากประสบการณ์กำลังหันมาใช้ระบบวิชั่นที่อิงเทคโนโลยีการเรียนรู้ด้วย AI (Artificial Intelligence)เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ เพื่อแก้ปัญหาการตรวจสอบที่ซับซ้อนเกินไป ใช้เวลานาน หรือมีค่าใช้จ่ายสูงในการใช้คนหรือโปรแกรมให้ระบบวิชั่นทำงานตามข้อกำหนดที่ตั้งไว้ การฝังซอฟต์แวร์การเรียนรู้เชิงลึก ViDi ลงบน In-Sight ช่วยให้ลูกค้าสามารถแก้ปัญหาการตรวจสอบที่ซับซ้อนได้ด้วยตัวเอง ซึ่งเทคโนโลยีแบบเก่าไม่สามารถแก้ปัญหาได้ และยังทำได้อย่างรวดเร็ว ง่ายดาย ทำให้ช่วยลดต้นทุนได้มากขึ้น”

ด้วยการผสานรวมความสามารถในการเรียนรู้ด้วยตนเองแบบ AI เข้ากับความทนทานและความเสถียรของระบบ Machine Vision ทำให้ In-Sight D900 ช่วยขยายขีดจำกัดของประสิทธิภาพในการตรวจสอบด้วยระบบอัตโนมัติ ภายในโรงงาน ระบบสามารถตั้งค่าได้โดยใช้ตัวอย่างรูปภาพจำนวนเล็กน้อยผ่านแพลตฟอร์ม Spreadsheet Cognex ที่รู้จักกันดีและใช้งานง่าย และการปรับใช้งานระบบก็ไม่จำเป็นต้องใช้พีซีหรือความเชี่ยวชาญด้านการเรียนรู้เชิงลึกใดๆ In-Sight D900 เหมาะอย่างยิ่งสำหรับใช้ในงานตรวจสอบสายการผลิตแบบอัตโนมัติที่ซับซ้อนในอุตสาหกรรมต่างๆ รวมถึงยานยนต์ เครื่องใช้ไฟฟ้า สินค้าอุปโภคบริโภค บรรจุภัณฑ์ อาหารและเครื่องดื่ม อุปกรณ์การแพทย์ และโลจิสติกส์

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม โปรดเข้าชมได้ที่ www.cognex.com/In-Sight-ViDi หรือโทร 66 6 3230 9998

ข้อมูลเกี่ยวกับค็อกเน็กซ์

ค็อกเน็กซ์ คอร์ปอเรชั่น คือผู้ออกแบบ พัฒนา ผลิต และวางตลาด ผลิตภัณฑ์หลากหลายในกลุ่ม image-based ซึ่งผลิตภัณฑ์ทุกประเภทของเราได้รวมเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) ซึ่งมอบประสิทธิภาพในการตัดสินใจที่คล้ายการตัดสินใจของมนุษย์ ผลิตภัณฑ์ค็อกเน็กซ์ประกอบด้วย ระบบแมชชีนวิชั่นซิสเต็ม วิชั่นซอฟท์แวร์การเรียนรู้ด้วยAI ระบบแมชชีนวิชั่นเซ็นเซอร์ และเครื่องอ่านบาร์โค๊ดระดับอุตสาหกรรมชั้นนำของโลก และถูกนำไปใช้ในโรงงานอุตสาหกรรม คลังเก็บสินค้า และศูนย์กระจายสินค้าทั่วโลกเพื่อขจัดปัญหาข้อผิดพลาดในการผลิตและการจัดส่งสินค้า

ปัจจุบันค็อกเน็กซ์คือผู้นำระดับโลกในอุตสาหกรรมแมชชีนวิชั่น และได้ติดตั้งระบบไปแล้วกว่า 2,000,000 ระบบ โดยมีรายได้สะสมคิดเป็นมูลค่าสูงกว่า 7,000 ล้านUSDนับตั้งแต่จัดตั้งบริษัทในปี ค.ศ. 1981 สำนักงานใหญ่ค็อกเน็กซ์ตั้งอยู่ที่เมืองเนทิค มลรัฐแมสซาชูเสส สหรัฐอเมริกาและมีสำนักงานและตัวแทนจำหน่ายทั่วอเมริกาเหนือ ยุโรป และเอเชีย ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.cognex.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ