Nutanix และ Veeam ช่วยให้การปกป้องข้อมูลเป็นเรื่องง่าย

พฤหัส ๓๐ เมษายน ๒๐๒๐ ๑๖:๓๒
Nutanix ผู้นำระบบปฏิบัติการคลาวด์ระดับองค์กร และ Veeam Software ประกาศความร่วมมือในการนำเสนอโซลูชั่นด้านการปกป้องและจัดการข้อมูลที่ครบวงจร เพื่อรองรับระบบการจัดเก็บข้อมูลจากทุกสภาพแวดล้อม โดยซอฟต์แวร์ในการสำรองและกู้คืนข้อมูลของ Veeam ที่ฝังตัวอยู่กับนูทานิคซ์ ไมน์ (Nutanix Mine) มอบการจัดการแบบอัตโนมัติและประสิทธิภาพสูง เพื่อช่วยให้บริษัทต่าง ๆ สามารถปกป้องและเข้าถึงข้อมูลของตนได้อย่างปลอดภัยในช่วงเวลาที่วุ่นวายนี้
Nutanix และ Veeam ช่วยให้การปกป้องข้อมูลเป็นเรื่องง่าย

โซลูชั่นการปกป้องและการจัดการข้อมูลที่ครบวงจรนี้ ประกอบด้วยซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์ทั้งหมดที่จำเป็นต่อการจัดเก็บข้อมูลจากระบบ และแอปพลิเคชั่นที่หลากหลาย และจะช่วยเรื่องการกู้คืนข้อมูลแอปพลิเคชั่นที่สำคัญ ๆ ได้ นอกจากนี้ยังรองรับการเก็บรักษาข้อมูลในระยะยาวได้อีกด้วย

ปัจจุบันข้อมูลเป็นสินทรัพย์สำคัญของธุรกิจจำนวนมาก ดังนั้นการปกป้องและการสำรองข้อมูลทางธุรกิจรวมถึงการเข้าใช้งานได้อย่างต่อเนื่อง ความพร้อมใช้ และความสมบูรณ์ของข้อมูล เป็นสิ่งสำคัญต่อความต่อเนื่องและความอยู่รอดของธุรกิจ

สถานการณ์ Covid-19 ที่ยังคงระบาดทั่วเอเชียแปซิฟิก ส่งผลให้ความยั่งยืนและความอยู่รอดยังคงเป็นสิ่งที่ผู้นำทางธุรกิจต้องคำนึงถึง เพราะการดำเนินงานที่ทำเป็นกิจวัตรที่เกี่ยวกับดาต้าเซ็นเตอร์และโครงสร้างพื้นฐานที่สำคัญได้รับผลกระทบ ไปด้วยข้อจำกัดด้านการเดินทางของพนักงานและข้อจำกัดในการเข้าถึงข้อมูลและสิ่งจำเป็นต่าง ๆ ดังนั้นความร่วมมือในการพัฒนาโซลูชั่นร่วมกันของ Nutanix และ Veeam ในครั้งนี้จึงเกิดขึ้นในเวลาที่เหมาะสม

Nutanix Mine ถูกสร้างขึ้นเพื่อเป็นโซลูชั่นสำหรับระบบจัดเก็บข้อมูลสำรอง (secondary storage) ภายใต้พื้นฐานของนูทานิคซ์เอ็นเตอร์ไพรซ์คลาวด์ ซึ่งทำให้นูทานิคซ์นำเสนอแพลตฟอร์มของตนเองทั้งบนระบบหลัก และระบบที่ใช้ในการสำรองข้อมูลได้แบบเบ็ดเสร็จ แพลตฟอร์มนี้ช่วยขจัดความซับซ้อนที่พบบ่อยในโซลูชั่นการปกป้องข้อมูลแบบดั้งเดิม และกำจัดกระบวนการที่คนต้องลงมือทำด้วยตนเองซึ่งใช้เวลามาก เช่น การเก็บอุปกรณ์ต่าง ๆ อย่างถาวร เช่น การเก็บเทปไดรฟ์ เป็นต้น

เมื่อทำงานร่วมกับ Veeam แล้ว Nutanix Mine ช่วยให้การปกป้องข้อมูลและการบริหารจัดการข้อมูลบนคลาวด์ทำได้ง่ายขึ้น มีประสิทธิภาพมากขึ้น สามารถปรับขยายได้แบบ web-scale และสำรองข้อมูลได้ด้วยวิธีที่เรียบง่าย ผลิตภัณฑ์นี้มีแดชบอร์ดที่ได้รับการออกแบบใหม่ซึ่งให้ความสำคัญกับสถานะของโครงสร้างทั้งของ Nutanix และ Veeam และรวมถึงจำนวนลิขสิทธิ์ Veeam แบบมาตรฐาน เพื่อการจัดซื้อที่ไม่ยุ่งยาก

ประโยชน์อื่น ๆ จากโซลูชั่นนี้ ประกอบด้วย

ขึ้นระบบสำรองข้อมูลองค์กรได้อย่างรวดเร็ว (time to value) - ช่วยให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ที่ดีขึ้นไม่ว่าจะเป็นการสั่งซื้อ การใช้งาน เรื่องของขนาด การจัดการ การปรับขนาด ความคล่องตัว และการให้ความช่วยเหลือการทำงานด้านไอทีเป็นหนึ่งเดียว - มอบการดำเนินงานด้านการจัดการต่าง ๆ ที่เป็นหนึ่งเดียวตั้งแต่การใช้งานไปจนถึงการจัดการข้อมูลในแต่ละวันซึ่งช่วยขจัดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็นDrop-In, Scale Up และ Scale Out - มาพร้อมกับ full-stack ไฮเปอร์ไวเซอร์, ฮาร์ดแวร์, แพลตฟอร์ม, ระบบปฏิบัติการ, การบริหารจัดการ, การจัดเก็บ และการให้ความช่วยเหลือแบบเบ็ดเสร็จ

Nutanix Mine มาพร้อมกับแพลฟอร์มที่พร้อมใช้ 2 รุ่นในช่วงเปิดตัว: ซึ่งแต่ละรุ่นถูกปรับให้เข้ากับความต้องการของลูกค้า ลูกค้าสามารถเริ่มต้นใช้โซลูชั่นขนาดเล็กหรือขนาดกลางที่ออกแบบมาอย่างเจาะจงเพื่อรองรับการทำงานกับ เวอร์ชวลแมชชีนได้มากถึง 250 เครื่อง หรือ 500 เครื่องตามลำดับ

ทางเลือกทั้งสองแบบนี้มีระบบต่าง ๆ ที่สามารถเพิ่มโหนดได้มากที่สุดถึงแปดโหนดได้อย่างง่ายดาย ซึ่งช่วยให้ลูกค้าสามารถเลือกใช้ได้ตามความจำเป็นต่อการเติบโตทางธุรกิจ ด้วยการเพิ่มการปกป้องข้อมูลของตนเพื่อให้เกิดการหยุดชะงักน้อยที่สุดในช่วงที่ธุรกิจกำลังเติบโต

ลูกค้าสามารถใช้งาน Veeam Backup and Replication ที่ทำงานร่วมกับการบริหารจัดการสตอเรจของ Nutanix ได้อย่างรวดเร็วผ่านโซลูชั่นครบวงจรที่ช่วยลดเวลาและลดความยุ่งยากในการปกป้องข้อมูลทั้งในดาต้าเซ็นเตอร์และบนคลาวด์ โซลูชั่นนี้ช่วยให้ระยะเวลาส่งมอบบริการตามความต้องการทำได้เร็วขึ้น, การทำงานด้านไอทีเป็นหนึ่งเดียว และมีความสามารถในการ drop-in และ scale up หรือ scale out ได้อย่างง่ายดาย เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของดาต้าเซ็นเตอร์ที่ทันสมัยในปัจจุบัน

เกี่ยวกับนูทานิคซ์

นูทานิคซ์เป็นหนึ่งในผู้นำระดับโลกด้านซอฟต์แวร์ระบบคลาวด์และเป็นหนึ่งในผู้บุกเบิกโซลูชั่นโครงสร้างพื้นฐานแบบไฮเปอร์คอนเวิร์จ ช่วยให้การประมวลผลทางคอมพิวเตอร์เกิดขึ้นได้ทุกที่ บริษัทต่าง ๆ ทั่วโลกใช้ซอฟต์แวร์ของนูทานิคซ์ เพื่อใช้ประโยชน์จากแพลตฟอร์มเพียงแพลตฟอร์มเดียวในการบริหารจัดการแอปพลิเคชั่นได้ทุกแอป ทุกที่ และทุกขนาด ไม่ว่าแอปพลิเคชั่นนั้นจะอยู่บนสภาพแวดล้อมแบบไพรเวท ไฮบริด และมัลติคลาวด์ก็ตาม เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับนูทานิคซ์ได้ที่ www.nutanix.com หรือติดตามทางทวิตเตอร์ที่ @nutanix

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4