เซลส์ฟอร์ซเตรียมเปิดบริการ Work.com เพื่อเป็นตัวช่วยสำหรับธุรกิจกลับเข้าสู่การทำงานหลังวิกฤต

พฤหัส ๐๗ พฤษภาคม ๒๐๒๐ ๑๔:๒๕
Salesforce (NYSE: CRM) (เซลล์ฟอร์ซ) ผู้ให้บริการ โซลูชั่นการจัดการลูกค้าสัมพันธ์ (CRM) ระดับโลกผ่านระบบคลาวด์ ประกาศความพร้อมในการเปิดให้บริการ Work.com แพลตฟอร์มตัวช่วยสำหรับธุรกิจและคอมมิวนิตี้ในการกลับมาสู่การทำงานหลังภาวะวิกฤตได้อย่างปลอดภัย ช่วยเสริมทักษะความรู้ให้พนักงานเพื่อตอบสนองต่อความเปลี่ยนแปลงของโลกหลัง COVID-19
เซลส์ฟอร์ซเตรียมเปิดบริการ Work.com เพื่อเป็นตัวช่วยสำหรับธุรกิจกลับเข้าสู่การทำงานหลังวิกฤต

Work.com ใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีเพื่อสร้างฟีเจอร์ที่จำเป็นสำหรับการดำเนินธุรกิจหลังการแพร่ระบาดอาทิ ฟีเจอร์สำหรับการประเมินความพร้อมด้านสุขภาพของพนักงาน, ฟีเจอร์จัดการเวลาทำงาน, ฟีเจอร์ติดตามและบันทึก นอกจากนี้ยังรวบรวมข้อมูล บทวิเคราะห์ ตัวอย่างแนวปฎิบัติที่เป็นประโยชน์ทั้งในด้านสุขภาพความปลอดภัย และด้านการดำเนินธุรกิจจากหน่วยงาน อาทิ องค์กร Business Roundtable, มหาวิทยาลัย University of California San Francisco (UCSF) และอื่น ๆ เพื่อธุรกิจจะสามารถนำข้อมูลความรู้ที่ได้มาประยุกต์ใช้

มร. แบรท์ เทย์เลอร์, ประธานและ COO เซลส์ฟอร์ซ กล่าวว่า “สิ่งที่ทุกธุรกิจและองค์กรให้ความสำคัญหลังการแพร่ระบาดคือจะทำอย่างไรให้ธุรกิจกลับมาดำเนินการได้อย่างปลอดภัย เพื่อเป็นตัวช่วยให้กับธุรกิจ เราจึงได้จัดทำแพลตฟอร์ม Work.com ซึ่งเป็นการนำเอาทั้งเทคโนโลยีสมัยใหม่ และแนวความคิดของบุคคลผู้ทรงความรู้ เปี่ยมด้วยประสบการณ์มารวมกันเพื่อช่วยให้ธุรกิจกลับมาเดินหน้าได้อีกครั้งโดยคำนึงถึง สุขภาพความปลอดภัยของพนักงาน และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องเป็นสำคัญ”

มร. โจชัว โบลเทน, ประธาน และ CEO, Business Roundtable กล่าวว่า “วัตถุประสงค์หลักของ Business Roundtable คือการช่วยให้ธุรกิจทุกขนาดสามารถกลับมาดำเนินการอีกครั้งได้อย่างรวดเร็ว โดยคำนึงถึงสวัสดิภาพความปลอดภัยของพนักงานเป็นสำคัญ การให้ความสำคัญกับสวัสดิภาพ ความปลอดภัย และการมีแนวทางปฏิบัติที่ชัดเจนต่อเนื่อง คือหัวใจสำคัญสำหรับธุรกิจเพื่อกลับมาดำเนินกิจการอีกครั้ง ซึ่งแพลตฟอร์มที่เซลส์ฟอร์สสร้างขึ้นจะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับธุรกิจ”

โซลูชั่นบนแพลตฟอร์ม Work.com ประกอบด้วย

Work.com Command Center ทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางรวบรวมข้อมูลด้านความพร้อมของธุรกิจในการเปิดให้บริการหรือกลับมาดำเนินงาน อาทิ ข้อมูลสถานการณ์ของสถานที่ตั้งที่ทำงานในทุก ๆแห่ง ข้อมูลความพร้อมด้านสุขภาพของพนักงานและผู้เกี่ยวข้องกับธุรกิจ เพื่อให้ผู้นำทางธุรกิจใช้เป็นตัวช่วยประกอบการตัดสินใจด้านความพร้อมในการเปิดดำเนินการ โดยระบบจะดึงข้อมูลสถานการณ์จากภายนอกผ่านการทำงานของ Tableau COVID-19 data hub ธุรกิจยังสามารถเพิ่มประสิทธิภาพของฟังก์ชั่นนี้ให้ตรงต่อความต้องการของธุรกิจมากขึ้นโดยใช้แพลตฟอร์มเชื่อมซอฟต์แวร์อย่าง MulesoftContact Tracing โซลูชั่นที่ช่วยในการติดตามและบันทึกการพบปะกับบุคคลรอบตัวของพนักงานหรือผู้เกี่ยวข้อง ซึ่งพนักงานอาจเป็นผู้ติดเชื้อ หรือได้พบปะกับผู้มีความเสี่ยงที่จะติดเชื้อ โดยระบบจะแสดงผลความเสี่ยงเป็นแบบแผนที่สำหรับตรวจสอบสถานการณ์อย่างใกล้ชิดEmergency Response Management โซลูชั่นชุดผลิตภัณฑ์ซึ่งเกิดขึ้นจากการทำงานร่วมกันระหว่าง Salesforce และ Accenture เพื่อให้ธุรกิจ, หน่วยงานด้านสาธารณสุข หรือหน่วยงานภาครัฐ สามารถตอบสนอง และจัดการกับสถานการณ์ฉุกเฉินต่าง ๆ เพื่อความช่วยเหลือผู้ติดเชื้อได้อย่างรวดเร็วEmployee Wellness โซลูชั่นเพื่อคอยตรวจสอบและประเมินสุขภาพของพนักงานและผู้เกี่ยวข้อง โดยธุรกิจสามารถจัดทำการสำรวจ ติดตามดูเทรนด์ด้านสุขภาพเพื่อเป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจว่าจะให้พนักงานกลับมาทำงานได้ตามปกติได้หรือไม่ โดยไม่ต้องกลัวว่าข้อมูลส่วนตัวของพนักงานจะรั่วไหลShift Management โซลูชั่นสำหรับเพื่อช่วยจัดการเวลาทำงานของพนักงานเพื่อลดความแออัดในสถานที่ทำงาน โดยสามารถจัดการเวลาเข้างาน เวลาเบรก และอื่นๆ อีกทั้งยังสามารถบริหารจัดการตารางการทำงานของผู้ให้บริการที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจ เช่น จัดการเวลาการส่งสินค้า หรือให้บริการต่าง ๆ ของซัพพลายเออร์myTrailhead for Employees เป็นแหล่งรวบรวมความรู้ และข้อมูลที่มีประโยชน์สำหรับพนักงานในการสร้างทักษะใหม่ ๆ ที่จำเป็นสำหรับการทำงานที่เปลี่ยนไปหลังวิกฤต เรียนรู้ในหัวข้อที่เกี่ยวข้องกับการดูแลความปลอดภัยและสุขภาพ รับทราบนโยบายด้านความปลอดภัยของบริษัท เพื่อความปลอดภัยส่วนรวมVolunteer & Grants Management โซลูชั่นตัวช่วยสำหรับธุรกิจที่มีแผนงานช่วยเหลือสังคมด้านอาสาสมัคร และการให้ทุนต่าง ๆ เพื่อให้แน่ใจว่างานด้านอาสาสมัคร หรือการให้ทุนซึ่งเป็นการคืนกำไลสู่สังคมนั้นทำได้อย่างมืประสิทธิภาพ สร้างความแตกต่างที่ดีขึ้นในสังคม

แหล่งความรู้และคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญ

นอกจากนี้ Work.com ยังรวบรวมความรู้ คำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญมากมายด้านการปรับตัวทางธุรกิจเพื่อรับมือกับโลกในแบบ new normal และก้าวผ่านวิกฤตได้อย่างมั่นคง โดยมีบุคคลผู้ทรงความรู้ อาทิ นายแพทย์เดวิด เอกุส, นายแพทย์แลร์รี่ บิลเลี่ยน, นายแพทย์สก็อตต์ กอตเลียบ, นางลินดา เอ. ฮิลล์ นักเศรษฐศาสตร์ จากโรงเรียนธุรกิจมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด, นักวิทยาศาสตร์การเมือง เอียน เบรมเมอร์ และอีกมากมาย

การต่อยอดทางนวัตกรรมและสร้างความแตกต่างที่ดีขึ้นจากการผนึกกำลังกับพาร์ทเนอร์

เซลส์ฟอร์สได้ร่วมมือกับคู่ค้าทางธุรกิจชั้นนำระดับโลก อาทิ Accenture, Deloitte และ PwC สร้างโซลูชั่นทางธุรกิจ และให้คำแนะนำเพื่อเตรียมธุรกิจให้พร้อมสำหรับอนาคต นอกจากนี้ยังทำงานร่วมกับ Fusion Risk Management, Traction Guest และ ComplianceQuest เพื่อสร้างโซลูชั่น ISV เพื่อเสริมประสิทธิภาพในแผนบริหารความต่อเนื่อง และแผนจัดการความเสี่ยงของธุรกิจ เพื่อเสริมประสิทธิภาพด้านซัพพลายเชน การบริหารจัดการพนักงานและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องต่อธุรกิจ

แพลตฟอร์ม Salesforce Care เพื่อเป็นตัวช่วยให้ธุรกิจตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้า พนักงาน และพาร์ทเนอร์ได้อย่างรวดเร็ว

เมื่อเร็วๆนี้ เซลส์ฟอร์ซเปิดให้บริการแพลตฟอร์ม Salesforce Care โดยไม่มีค่าใช้จ่าย โดยมีธุรกิจมากกว่า 8,000 รายทั่วโลกสมัครใช้บริการ เพื่อเป็นช่องทางในการติดต่อสื่อสารกับลูกค้า และผู้เกี่ยวข้องผ่านเทคโนโลยี และบริการของเซลส์ฟอร์ซ โดย Salesforce Care มีฟังก์ชั่นจาก Tableau โดยเฉพาะสำหรับหน่วยงานทางด้านสุขภาพ และสำหรับธุรกิจอุตสาหกรรมเพื่อรับมือกับการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 นอกจากนี้ยังให้บริการ Salesforce Essentials สำหรับธุรกิจขนาดเล็กโดยไม่มีค่าใช้จ่าย เปิดบริการ AppExchange COVID-19 Resource Center เพื่อเป็นแหล่งรวมแอพลิเคชั่นที่เกี่ยวข้องกับ COVID-19 นากจากนี้ยังทำงานร่วมกันกับเว็บไซต์ Amazon เพื่อให้บริการ Amazon Connect แบบไม่มีค่าใช้จ่าย

ราคาและการเปิดให้บริการ

โซลูชั่น Work.com Command Center และ Shift Management คาดว่าจะเปิดให้ใช้บริการได้ในเดือนมิถุนายน 2020 ที่ราคา 5 เหรียญสหรัฐเพิ่มเติมจากแพ็คเกจ Platform Starter หลัก โดยมีโซลูชั่น Employee Wellness รวมอยู่ด้วยโซลูชั่น Emergency Response Management ซึ่งรวม Contact Tracing คาดว่าจะเปิดให้ใช้บริการได้หลังกลางเดือนพฤษภาคม 2020 โดยโซลูชั่นดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของผลิตภัณฑ์ Health Cloud และ Service Cloud ที่เป็นผู้ใช้ระดับ Enterprise Edition หรือมียอดใช้บริการมากกว่า 50 เหรียญสหรัฐต่อเดือน, Lightning Scheduler, Salesforce Maps และผลิตภัณฑ์ใหม่อย่าง Emergency Program Managementแหล่งการเรียนรู้ทักษะด้านการทำงานและข้อมูลเกี่ยวกับสุขภาพและความปลอดภัยบนแพลตฟอร์ม myTrailhead สำหรับพนักงานคาดว่าจะเปิดให้ใช้บริการได้ในเดือนมิถุนายน 2020 ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโซลูชั่น myTrailhead for Employees มีค่าบริการ 25 เหรียญสหรัฐต่อเดือนลูกค้าทั้งเก่าและใหม่ สามารถเข้าไปที่ Work.com เพื่อหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์

เกี่ยวกับเซลส์ฟอร์ซ

Salesforce (เซลส์ฟอร์ซ) คือผู้ให้บริการแพลตฟอร์มการจัดการลูกค้าสัมพันธ์ Customer Relationship Management (CRM) ระดับโลก ช่วยให้ธุรกิจเข้าถึงลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพในยุคดิจิทัล เซลส์ฟอร์ซก่อตั้งขึ้นในปพ.ศ. 2542 เพื่อให้บริการธุรกิจทั้งขนาดเล็ก กลาง และใหญ่ในการเข้าถึงลูกค้าผ่านการใช้ประโยชน์ของเทคโนโลยีอย่าง คลาว์ด, เทคโนโลยีเคลื่อนที่ไร้สาย, เทคโนโลยีด้านโซเชียล, IoT, AI, เทคโนโลยีการสั่งงานด้วยเสียงและบล็อกเชน เพื่อสร้างการเข้าถึงผู้บริโภคแบบ 360 องศา ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเซลส์ฟอร์ซ เข้าไปที่ https://www.salesforce.com

เซลส์ฟอร์ซเตรียมเปิดบริการ Work.com เพื่อเป็นตัวช่วยสำหรับธุรกิจกลับเข้าสู่การทำงานหลังวิกฤต เซลส์ฟอร์ซเตรียมเปิดบริการ Work.com เพื่อเป็นตัวช่วยสำหรับธุรกิจกลับเข้าสู่การทำงานหลังวิกฤต

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้