3BB CSR to School “บรอดแบนด์อินเทอร์เน็ต เพื่อการศึกษาฟรี” มีดีมากกว่า ติดเน็ตให้โรงเรียน

ศุกร์ ๐๘ พฤษภาคม ๒๐๒๐ ๑๒:๒๙
การพัฒนาและการสนับสนุนชุมชนและสังคมด้านการศึกษา ถือเป็นหนึ่งพันธกิจหลักที่ บริษัท ทริปเปิลที บรอดแบนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ 3BB ได้ตระหนักถึงและให้ความสำคัญมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะ “โครงการบรอดแบนด์อินเทอร์เน็ตเพื่อการศึกษาฟรี” หนึ่งในหลายโครงการที่ 3BB ได้ริเริ่มขึ้นเพื่อตอบแทนคืนให้กับสังคม ด้วยการติดตั้งอินเทอร์เน็ตให้กับโรงเรียนในพื้นที่ห่างไกลทั่วประเทศ เพื่อให้เด็กและเยาวชนได้มีโอกาสในการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตซึ่งเป็นแหล่งความรู้ ข้อมูลข่าวสารได้อย่างไม่มีข้อจำกัดและเท่าเทียมกัน
3BB CSR to School บรอดแบนด์อินเทอร์เน็ต เพื่อการศึกษาฟรี มีดีมากกว่า ติดเน็ตให้โรงเรียน

3BB ได้ริเริ่มโครงการดังกล่าวมาตั้งแต่ปี 2554 โดยได้คัดเลือกโรงเรียนระดับประถมศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ในจังหวัดต่างๆ และโรงเรียนอื่นๆที่อยู่ห่างไกลและขาดแคลนเทคโนโลยีทางการศึกษา โดยการสนับสนุนบรอดแบนด์อินเทอร์เน็ตของ 3BB และ Wi-Fi ฟรี ให้กับโรงเรียน เพื่อใช้ประโยชน์ในการเรียนการสอน ซึ่งผลจากการใช้อินเทอร์เน็ตของ 3BB มีส่วนช่วยส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ของเยาวชนได้เป็นอย่างดี ทำให้ครู นักเรียนสามารถค้นคว้าและเข้าถึงเนื้อหาทางการศึกษาได้หลากหลาย

นอกจากนี้ชุมชนใกล้เคียงโรงเรียน ยังได้ใช้ประโยชน์จากข้อมูลข่าวสารจากอินเทอร์เน็ตโรงเรียน ช่วยเสริมสร้างอาชีพและรายได้ของกลุ่มเกษตรกรในชุมชน 3BB ได้ดำเนินโครงการมาอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบันยาวนานกว่า 10 ปี ติดตั้งอินเทอร์เน็ตให้กับโรงเรียนรวมแล้วทั้งสิ้น 2,271 แห่ง หลังจากการติดตั้งอินเทอร์เน็ตให้แต่ละโรงเรียนแล้ว บริษัทยังได้ติดตามผลการใช้งาน ด้วยการนำพนักงาน 3BB ออกไปจัดกิจกรรมแนะนำการใช้งานอินเทอร์เน็ตให้กับนักเรียนได้ใช้ประโยชน์อย่างเต็มประสิทธิภาพ รวมถึงกิจกรรมสันทนาการสร้างความสนุกสนาน มอบทุนการศึกษา และมอบอุปกรณ์กีฬาให้กับทางโรงเรียนอีกด้วย

เมื่อเร็วๆนี้ บริษัทฯ ยังได้ร่วมกับช่อง MONO 29 นำรายการ “จานยักษ์” รายการทำอาหารที่ไม่ธรรมดา ยกครัวไปที่โรงเรียนวัดโพธิ์ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นโรงเรียนอุปถัมภ์ในโครงการบรอดแบนด์อินเทอร์เน็ต เพื่อการศึกษาฟรี โดยมีเชฟสุดหล่อ คุณเต็งหนึ่งลงมือทำ ยากิโซบะ เป็นมื้อกลางวันให้กับน้องๆได้ลิ้มลองความอร่อย ซึ่งถูกใจเด็กๆเป็นที่สุด

กิจกรรมดีๆ ทำให้น้องๆมีรอยยิ้ม ได้อิ่มอร่อย และมีความสุขกับความสนุกที่ 3BB นำไปมอบให้ ภายใต้“โครงการ บรอดแบนด์อินเทอร์เน็ตเพื่อการศึกษาฟรี” จะยังคงมีให้เห็นอย่างต่อเนื่อง เพราะเราตระหนักดีว่าการพัฒนาและเรียนรู้ไม่มีคำว่าสิ้นสุด

ปัจจุบันเทคโนโลยีดิจิทัลเข้ามามีบทบาทอย่างมากต่อสังคมและชุมชนในทุกระดับ การที่ 3BB ได้ติดตั้งบรอดแบนด์อินเทอร์เน็ตเพื่อการศึกษาฟรีให้กับโรงเรียน นับเป็นการสนับสนุนและส่งเสริมเยาวชนไทยให้มีคุณภาพและเป็นกำลังสำคัญในอนาคตต่อไป

3BB CSR to School บรอดแบนด์อินเทอร์เน็ต เพื่อการศึกษาฟรี มีดีมากกว่า ติดเน็ตให้โรงเรียน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๐:๕๓ เซ็นทารา เปิดตัว โคซี่ เวียงจันทน์ น้ำพุ โรงแรมไลฟ์สไตล์สมัยใหม่ ใจกลางเมือง พร้อมอิสระแห่งการเดินทาง
๑๐:๐๙ THE GAIN ยกขบวนวิทยากรระดับประเทศ มุ่งสู่งานสัมมนา การเทรดและลงทุนปี 2024
๑๐:๒๗ W เผย IFA หนุนเพิ่มทุน 2.5 พันล้านหุ้นขาย PP รับแผนเข้าถือหุ้นฟรุตต้าฯ 51% พร้อมปลดล็อก CBC
๑๐:๓๐ ผถห.TFG โหวตหนุนแจก TFG-W4 ฟรี! อัตรา 10 : 1 ราคาใช้สิทธิ 3.80 บ.พร้อมจ่ายปันผลเงินสด 0.01 บ./หุ้น ปักธงปี 67 รายได้โต 10%
๑๐:๑๙ ASIA เตรียมขายหุ้นกู้มีหลักประกัน มูลค่า 300 ลบ. อายุ 2 ปี อัตราดอกเบี้ย 7 - 7.20% มูลค่าหลักประกันเฉียด 1,600 ลบ. คาดเปิดจองซื้อวันที่ 27 - 29 พ.ค.
๑๐:๓๘ ไมเนอร์ โฮเทลส์ ประกาศรวมอัตลักษณ์องค์กรในระดับโลก ด้วยการรีแบรนด์ เอ็นเอช โฮเทล กรุ๊ป เป็น ไมเนอร์ โฮเทลส์ ยุโรป แอนด์
๑๐:๕๔ ยูนิโคล่ร่วมกับมารีเมกโกะ เปิดตัว UNIQLO x Marimekko คอลเลคชันลิมิเต็ดเอดิชันประจำฤดูร้อน 2024 เติมเต็มความสดใสให้ซัมเมอร์ ในธีม Joyful Summer
๑๐:๔๒ TERA ฟอร์มเจ๋ง! เปิดเทรดวันแรกเหนือจอง 122.86% ลุยให้บริการ T.Cloud รับอนาคตธุรกิจคึกคัก ปักหมุดผลงาน 3 ปีเติบโตเฉลี่ยเกิน
๑๐:๐๙ โบรกฯ แสกน GFC ส่งซิก Q1/67 พุ่ง
๑๐:๐๐ ผถห. WINMED ไฟเขียวจ่ายปันผล 0.0295 บ./หุ้น-รับเงิน 21 พ.ค.นี้ รุกตรวจคัดกรอง มะเร็งปากมดลูก เพิ่มรายได้ประจำผถห. ตั้งเป้ารายได้ปี 67 โตเกิน 20%