Wipro จับมือ Nutanix เปิดตัว Digital Database Services: DDS

พฤหัส ๑๔ พฤษภาคม ๒๐๒๐ ๐๙:๓๕
DDS โซลูชั่นที่ช่วยให้ทีมไอทีมีความคล่องตัวในการให้บริการ และการจัดการดาต้าเบส และมีเวลาไปใช้สร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ
Wipro จับมือ Nutanix เปิดตัว Digital Database Services: DDS

Nutanix (NASDAQ: NTN?X) ผู้นำด้านคลาวด์คอมพิวติ้งสำหรับองค์กร และ Wipro Limited (NYSE: WIT, BSE: 507685, NSE: WIPRO) บริษัทชั้นนำระดับโลกด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ ให้คำปรึกษาและบริการด้านกระบวนการทางธุรกิจ ประกาศเปิดตัวบริการฐานข้อมูลดิจิทัล (Digital Database Services: DDS) ของ Wipro ที่ขับเคลื่อนโดยซอฟต์แวร์ Nutanix Era และ Nutanix HCI ด้วยบริการนี้องค์กรจะสามารถจัดการดาต้าเบสได้อย่างมีประสิทธิภาพ ประหยัดเวลาและการทำงานของทีมไอที

การใช้ประโยชน์จากข้อมูลในหลากหลายมิติเพื่อขับเคลื่อนธุรกิจ และสร้างความสามารถในการแข่งขัน ทำให้ฝ่ายไอทีของบริษัทต้องรับแรงกดดันที่ต้องทำให้องค์กรสามารถเข้าถึง และใช้งานข้อมูลเหล่านั้นได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ข้อมูลที่อยู่บนโครงสร้างพื้นฐานแบบดั้งเดิมอาจเป็นหนึ่งในอุปสรรคของเงื่อนไขด้านเวลา และความคล่องตัวในการปรับขยาย (linear scalability) ทำให้ไม่สามารถขยายการทำงานที่ต้องการความรวดเร็ว อย่างเช่น การประมวลผลธุรกรรมต่าง ๆ ส่งผลให้ธุรกิจต้องสูญเสียการโอกาสทางธุรกิจที่สำคัญ หรือขาดข้อมูลเชิงลึกที่จะมีผลกระทบโดยตรงต่อรายได้ หรือความสามารถในการตัดสินใจได้อย่างถูกต้อง

Digital Database Service (DDS) ของ Wipro สร้างขึ้นบนโซลูชั่นดาต้าเบสของ Nutanix ซึ่งรวมถึงซอฟต์แวร์ HCI และ Nutanix Era ช่วยให้องค์กรและผู้ใช้สามารถจัดเตรียมและบริหารจัดการดาต้าเบสได้ในเวลา และตามปริมาณที่ต้องการโดยไม่ต้องมีความรู้ด้านฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ดาต้าเบส หรือการกำหนดค่ามาก่อน ส่งผลให้องค์กรสามารถให้บริการแอปพลิเคชั่นได้เร็วขึ้น ช่วยให้ผู้ดูแลระบบดาต้าเบสมีเวลาให้ความสำคัญกับการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ

DDS จาก Wipro ที่ขับเคลื่อนโดย Nutanix ช่วยให้ลูกค้าสามารถรวบรวมเวิร์กโหลดด้านดาต้าเบสไว้บนโครงสร้างพื้นฐานที่ใช้ร่วมกัน เพื่อจัดการกับปริมาณและข้อมูลต่าง ๆ ที่ธุรกิจสร้างขึ้นทุกวัน ช่วยเสริมประสิทธิภาพ ความคล่องตัว ความคุ้มค่า และความสามารถในการปรับขยายได้ทั่วทั้งองค์กรผ่านการบริหารจัดการดาต้าเบสที่ง่ายและเป็นอัตโนมัติ ประโยชน์เพิ่มเติมอื่น ๆ จากโซลูชั่นที่ทำงานร่วมกันนี้ประกอบด้วย:

ลดต้นทุน: ช่วยลดค่าใช้จ่ายในการซื้อและการบริหารจัดการดาต้าเบส ทำให้เกิดการใช้ทรัพยากรร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ (ควบคุมปริมาณข้อมูลที่เพิ่มขึ้น จัดการวงจรการทำงานให้ดีขึ้น) ช่วยให้ผู้ดูแลระบบดาต้าเบสใช้เวลาให้เกิดประโยชน์สูงสุดได้มากขึ้นกับการมุ่งสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ และหาแนวทางเพิ่มประสิทธิภาพให้กับงานด้านต่าง ๆ เตรียมบริการได้อย่างรวดเร็ว: สามารถให้บริการต่าง ๆ ได้ภายในไม่กี่นาทีเมื่อเทียบกับที่เคยใช้เวลาเป็นวัน ๆ ไม่ว่าจะเป็นหน่วยธุรกิจต่าง ๆ ผู้ดูแลระบบดาต้าเบส หรือผู้ใช้งานที่ไม่ใช่คนไอทีก็สามารถใช้บริการต่าง ๆ ผ่านพอร์ทัลได้ด้วยตนเอง ช่วยลดเวลาในการใช้งานโดยรวม การกำหนดราคาแบบใหม่: การกำหนดราคาในรูปแบบ as-a-service จะช่วยให้องค์กรคาดการณ์ค่าใช้จ่าย และจำแนกค่าใช้จ่ายของแต่ละหน่วยงานได้อย่างง่ายดาย ทำให้มั่นใจได้ว่าบริการจะมีคุณภาพและสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้า การนำกลับมาใช้ประโยชน์ใหม่: โซลูชั่นนี้สามารถทำงานร่วมกับแพลตฟอร์มการจัดการระบบคลาวด์ และเครื่องมือที่ใช้ผสานการทำงานต่าง ๆ ที่องค์กรมีอยู่แล้วได้ความสามารถในการใช้งาน: โซลูชั่นนี้รองรับเวอร์ชั่น และเทคโนโลยีด้านดาต้าเบสที่หลากหลายเช่น MS-SQL, Oracle เป็นต้นระบบอัตโนมัติ: ช่วยเสริมประสิทธิภาพ และปรับเปลี่ยนการให้บริการได้เร็วขึ้น ด้วยคุณภาพที่ดีขึ้นและสามารถคาดการณ์ได้มากขึ้น

นายซาติช ยาดาวัลลิ รองประธาน ด้านบริการคลาวด์และโครงสร้างพื้นฐาน Wipro Limited กล่าวว่า “โซลูชั่นแบบ as a service ที่ Wipro และ Nutanix ร่วมกันจัดทำนี้ มอบความคล่องตัว ความเร็ว และความยืดหยุ่นให้กับแอปพลิเคชั่นสำคัญ และแอปพลิเคชั่นที่เป็นดิจิทัล DDS ของ Wipro ที่ใช้แพลตฟอร์ม HCI และซอฟต์แวร์ Era ของ Nutanix มอบบริการแบบครบวงจร เริ่มตั้งแต่การปรับเปลี่ยน การทำให้ทันสมัย การใช้งานอย่างต่อเนื่อง ตลอดจนการจัดการวงจรการทำงานของดาต้าเบสขององค์กร ดาต้าเบสที่เป็นโอเพ่นซอร์ส และ NoSql การทำให้โซลูชั่นทำงานร่วมกันนี้เป็นเรื่องง่าย เนื่องจากผู้พัฒนาและเจ้าของแอปพลิเคชั่นสามารถเข้าถึงพื้นที่เก็บ APIs ที่กำหนดเองได้ เราเชื่อมั่นว่าโซลูชั่นนี้จะช่วยให้ลูกค้าของเรา สามารถใช้งานทรัพยากรด้านดาต้าเบสได้อย่างเหมาะสม และลดต้นทุนด้านใบอนุญาตลงได้” นายบาลา กูชิโบห์ตลา รองประธานและผู้จัดการทั่วไป Nutanix Era and Business Critical Apps, Nutanix กล่าวว่า “การบริหารจัดการดาต้าเบสแบบเก่านั้นมีความซับซ้อน และต้องใช้ทรัพยากรจำนวนมหาศาลจากผู้ดูแลระบบดาต้าเบส ทำให้พวกเขาไม่สามารถใช้เวลาทำงานที่สำคัญกว่าได้ การที่ปริมาณข้อมูลเพิ่มขึ้นอย่างทวีคูณปีแล้วปีเล่า ทำให้งานด้านการเตรียมการ การปกป้องข้อมูล การแพตช์ การบริหารประสิทธิภาพของการทำงานและการทำสำเนาข้อมูล กลายเป็นเรื่องน่าเบื่อและสิ้นเปลืองมากขึ้น ความร่วมมือของเรากับ Wipro จะช่วยพัฒนาโซลูชั่น Database-as-a-Service ที่ทรงประสิทธิภาพและยอดเยี่ยมให้กับลูกค้าของเรา เพื่อสืบสานภารกิจของเราในการช่วยให้องค์กรทุกแห่งสามารถใช้ประโยชน์จากคุณสมบัติของคลาวด์ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ”

Wipro DDS ที่ขับเคลื่อนด้วย Nutanix พร้อมวางจำหน่ายแล้ววันนี้ หากสนใจข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเข้ารับชมได้ที่ https://www.nutanix.com/partners/system-integrators/wipro

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4