RAZER ประกาศเปิดตัว รายการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ต

พุธ ๒๐ พฤษภาคม ๒๐๒๐ ๑๑:๒๒
THE INAUGURAL SOUTHEAST ASIAN INVITATIONAL 2020 ต่อเนื่องจากการแข่งขัน Southeast Asian Games 2019 ซึ่งการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ตระดับภูมิภาคในระดับสากล ที่มีนักกีฬาอีสปอร์ตจากกว่า 10 ประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เข้าร่วมการแข่งขันอย่างยิ่งใหญ่ ไปแล้ว รายการ SEA Invitational คือรายการที่จัดขึ้นเพื่อเตรียมปูทางไปสู่งการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ตใน SEA Games 2021 ที่จะถึงนี้
RAZER ประกาศเปิดตัว รายการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ต

ท่ามกลางวิกฤตการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ส่งผลให้หลายกิจกรรมต้องหยุดชะงัก แต่ในทางกลับกันสำหรับวงการอีสปอร์ตกำลังเติบโตด้วยจำนวนผู้ชมที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และกิจกรรมต่างๆที่วางแผนเปิดตัว จะสร้างความตื่นเต้นให้กับเหล่าเกมเมอร์มากยิ่งขึ้น Razer (TM) แบรนด์ไลฟ์สไตล์ชั้นนำระดับโลกสำหรับเหล่าเกมเมอร์ จึงประกาศเปิดตัวการแข่งขัน Razer Southeast Asian Invitational 2020 อย่างเป็นทางการ หลังจากประสบความสำเร็จในการจัดการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ตใน SEA Games ครั้งที่ 30 เมื่อปี 2019 Razer จึงมีโครงการที่จะเปิดตัวการแข่งขัน SEA Invitational 2020 ขึ้น ซึ่งเป็นการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ตครั้งแรก จัดขึ้นเพื่อเตรียมความพร้อมให้นักกีฬา และสมาพันธ์ที่จะเข้าร่วมแข่งขันกีฬาอีสปอร์ต จัดขึ้นใน SEA Games ครั้งที่ 31 ณ ประเทศเวียดนามในปีหน้า โดยจะเป็นการแข่งขันรูปแบบออนไลน์แบบใหม่ที่ไม่เคยมีมาก่อน SEA Invitational จะเริ่มประกาศรับสมัครในวันที่ 22 มิถุนายน 2563 และปิดท้ายด้วยรอบชิงชนะเลิศในวันที่ 3-5 กรกฎาคม 2563 นี้

โดยในการแข่งขัน SEA Invitational ครั้งนี้ จะจัดแข่ง 3 เกมด้วยกัน ได้แก่ PlayerUnknown’s Battlegrounds Mobile (PUBG Mobile), Defense of the Ancients 2 (Dota 2) และ Mobile Legends: Bang Bang (MLBB) เหล่าสาวกอีสปอร์ตต่างตั้งตารอการแข่งขันที่เต็มไปด้วยการปะทะกันอย่างดุเดือด โดยมีผู้เล่นที่เก่งที่สุดจากทั่วทั้งภูมิภาคเข้าร่วม PUBG Mobile ที่เป็นเกมต่อสู้ประจัญบานที่เล่นกันอย่างแพร่หลายในปัจจุบัน ซึ่งมีการคาดการณ์ว่าจะได้เห็นการแข่งขันในรูปแบบทีมที่เข้มข้นที่สุดและน่าติดตามชมที่สุดในระดับภูมิภาค ในขณะที่ Dota 2 และ MLBB จะเป็นการแข่งขันที่ดุเดือดมาก เพราะประเทศฟิลิปปินส์นั้นได้รางวัลชนะเลิศไปจากการแข่งขัน SEA Games เมื่อปีที่แล้ว เอาชนะคู่แข่งอย่างประเทศไทย และอินโดนีเซียตามลำดับ

เพื่อเป็นการสนับสนุนและให้กำลังใจเหล่านักกีฬาทีมชาติไทยที่จะต้องเข้าร่วมกับการแข่งขันอันดุเดือดในระหว่างการแข่งขัน SEA Invitational ผู้ชมสามารถรับชมผ่านช่องทางโซเชียลมีเดีย Team Razer บน YouTube, Facebook และ Twitch สำหรับชมการถ่ายทอดสด โดยข้อมูลเพิ่มเติมจะประกาศให้ทราบอีกครั้งเมื่อใกล้ถึงวันแข่งขันอีกครั้ง

SEA Invitational ถูกจัดขึ้นโดยได้รับความร่วมมือกับ Tier One Entertainment ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทชั้นนำด้านการเล่นเกม และคร่ำหวอดในวงการอีสปอร์ตในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งจะทำหน้าที่ในส่วนของการประชาสัมพันธ์กิจกรรม และการออกอากาศการแข่งขันทั้งหมด

“เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้เป็นพันธมิตรกับบริษัทชั้นนำอย่าง Razer ที่ได้สร้างแพลตฟอร์มดีๆ ให้กับผู้มีความสามารถได้ฉายแววโดดเด่นได้อย่างเต็มที่” Tryke Gutierrez ซีอีโอของ Tier One Entertainment กล่าว “ในฐานะเอเจนซี่ผู้มีประสบการณ์ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เราต้องการที่จะนำโครงการริเริ่ม อย่าง SEA Invitational มาช่วยพัฒนาทักษะผู้มีความสามารถเพื่อก้าวสู่ระดับสูงสุดอย่างแท้จริง”

นอกจากนี้ SEA Invitational ยังได้รับการสนับสนุนจากสมาพันธ์การกีฬาต่างๆ ทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้กว่า 10 ประเทศที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ บรูไน กัมพูชา อินโดนีเซีย ลาว มาเลเซีย พม่า ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ไทย และเวียดนาม

เพื่อให้มั่นใจว่า SEA Invitational คือการแข่งขันในระดับสูง การแข่งขันนี้จะเปิดรับเฉพาะนักกีฬาที่มีคุณสมบัติตามที่กำหนดโดยสมาพันธ์กีฬาในแต่ละประเทศให้ลงทะเบียนได้เท่านั้น โดยทางสมาพันธ์จะคัดเลือกนักกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขัน และผ่านการคัดเลือกในรอบต่างๆระหว่างเดือนพฤษภาคมถึงมิถุนายน 2563 กำหนดการสำหรับผู้ที่ผ่านการคัดเลือกจะได้รับการอัปเดตบนหน้าเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ SEA Invitational ที่ www.razer.com/sea-invitational.

การจัดตั้งคณะกรรมการอีสปอร์ตเพื่ออนาคตที่ยั่งยืนของวงการ SEA Esports ร่วมกัน

ในฐานะพันธมิตรการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ตอย่างเป็นทางการ สำหรับ SEA Games 2019 Razer ได้ผนึกกำลังสร้างความร่วมมือกับหัวหน้าสมาพันธ์กีฬาเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยสนับสนุนความสำเร็จของงานที่ได้จัดขึ้น ณ ประเทศฟิลิปปินส์ ในเดือนธันวาคม 2562 ที่ผ่านมา โดยมี 9 ประเทศที่ร่วมแข่งขันชิงชนะเลิศใน 6 เกม ซึ่งคณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์จะร่วมเป็นคณะกรรมการในการแข่งขัน SEA Invitational เช่นเดียวกัน เพื่อร่วมกันการสร้างภาพรวมของการแข่งขันกีฬาระดับภูมิภาคอย่างยิ่งใหญ่ร่วมกันระหว่างประเทศต่างๆในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และ Razer

เพื่อให้แน่ใจว่าเสียงจากทุกสมาพันธ์นั้นเป็นที่รับรู้กันในแง่ของการเล่นเกม กฎ และข้อบังคับอื่นๆ ทาง Razer จะจัดตั้งคณะกรรมการเพื่อจัดทำโครงสร้างและการจัดระเบียบสำหรับ SEA Invitational ทั้งนี้ 10 ประเทศที่เกี่ยวข้องจะได้รับเชิญให้เสนอชื่อตัวแทนเพื่อเข้าร่วมเป็นคณะกรรมการด้วย

“หนึ่งในบทเรียนที่ได้จาก SEA Games ในปีที่ผ่านมา คือ เรื่องสำคัญมากที่จะต้องพิจารณาข้อเสนอแนะจากสมาพันธ์ทั้งหมด เพื่อให้ทุกคนมีส่วนในการปรับโครงสร้าง และกฎการแข่งขันต่างๆ ได้” Joebert Yu ผู้จัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 30 กล่าว “Razer ปฏิบัติตนมาในแนวทางที่ถูกต้อง ที่ได้จัดตั้งคณะกรรมการเพื่อวางแผนกับสมาพันธ์กีฬา SEA Esports ซึ่งจะเป็นรากฐานในการเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขันซีเกมส์ที่ดียิ่งขึ้นอีกในปีหน้า”

“การแข่งขันซีเกมส์ในปี 2019 ที่ผ่านมา เป็นประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้นสำหรับเราทุกคนในภูมิภาคนี้ Razer และสมาพันธ์ได้ทำงานร่วมกันเพื่อสร้างฝันของนักกีฬาอีสปอร์ตรุ่นใหม่ให้มีเป็นจริง” David Tse ผู้อำนวยการฝ่าย Global Esports ของ Razer กล่าว “เราหวังอย่างยิ่งที่จะขยายความฝันนี้ไปสู่บุคคลที่มีความสามารถในภูมิภาคได้มากขึ้นผ่าน SEA Invitational และหวังว่านักกีฬาจะสามารถใช้รายการนี้ในการเตรียมความพร้อมเพื่อฝึกฝนความสามารถ และปรับตัวให้เข้ากับโครงสร้างและรูปแบบในระดับเดียวกับ SEA Games”

Razer ผู้นำด้านกีฬาอีสปอร์ต

Razer หนึ่งในแบรนด์ด้านกีฬาอีสปอร์ตชั้นนำระดับโลก กับภารกิจที่ยาวนานกว่าทศวรรษ ในการสร้างการยอมรับให้กีฬาอีสปอร์ตเป็นกีฬาที่ถูกยอมรับอย่างเป็นสากล ซึ่งประสบผลสำเร็จในซีเกมส์ครั้งที่ 30 เมื่อ Razer ริเริ่มผลักดันกีฬาอีสปอร์ต เข้าสู่การแข่งขันระดับสากลอย่างเป็นทางการ

เพื่อสร้างการเติบโตอย่างต่อเนื่องและมั่นคงให้กับกีฬาอีสปอร์ต Razer ให้คำมั่นที่จะสนับสนุนสมาพันธ์อีสปอร์ต ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในการพัฒนาโครงสร้างและยกระดับกีฬาอีสปอร์ตให้ขึ้นสู่จุดสูงสุดในระดับภูมิภาคอย่างต่อเนื่อง ซึ่งรวมถึง

- การสร้างแพลตฟอร์มการแข่งขันระดับภูมิภาคและการเพิ่มพูนประสบการณ์ให้กับนักกีฬาอีสปอร์ตทีมชาติ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง

- อำนวยความสะดวกในการทำงานร่วมกันให้กับกลุ่มสมาชิกสมาพันธ์อีสปอร์ตในระดับภูมิภาค ในการปรับปรุงและพัฒนาโครงสร้างการแข่งขัน และการดำเนินงานในการจัดทัวร์นาเม้นต์ต่างๆ

- นำประสบการณ์และทรัพยากรในระดับนานาชาติของ Razer เพื่อเพิ่มขีดความสามารถของสมาพันธ์อีสปอร์ตรวมถึงความพร้อมให้กับนักกีฬาทีมชาติ

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ SEA Invitational 2020, สามารถติดตามได้ที่ www.razer.com/sea-invitational หรือ Facebook page.

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Tier One Entertainment, สามารถติดตามได้ที่ https://tier.one/.

รายละเอียดข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ here.

เกี่ยวกับ RAZER

เครื่องหมายการค้ารูปงูสามหัวของ Razer ถือเป็นหนึ่งในตราสัญลักษณ์ที่มีผู้คนรู้จักมากที่สุดในชุมชนเกมมิ่งและอีสปอร์ตระดับโลก โดยบริษัทได้ออกแบบและพัฒนาเครือข่ายสำหรับผู้เล่นเกมโดยเฉพาะที่ใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งผสานฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และบริการต่างๆ เข้าด้วยกัน ภายใต้ฐานลูกค้าที่กระจายอยู่ทั่วทุกทวีป Razer มีฮาร์ดแวร์ที่ได้รับรางวัลมากมาย ทั้งอุปกรณ์ต่อพ่วงประสิทธิภาพสูงสำหรับเกมมิง เกมมิงโน้ตบุ๊กตระกูล Blade รวมถึง Razer Phone ที่ได้เสียงตอบรับอย่างล้นหลาม

ขณะเดียวกันแพลตฟอร์มซอฟต์แวร์จาก Razer ที่รวมแล้วมีผู้ใช้งานมากกว่า 80 ล้านรายนั้น ประกอบด้วย Razer Synapse (แพลตฟอร์มอินเทอร์เน็ตออฟธิงส์) Razer Chroma (ระบบเทคโนโลยีแสงไฟ RGB เอกสิทธิ์เฉพาะของบริษัท) และ Razer Cortex (ซอฟต์แวร์เพื่อปรับปรุงการเล่นเกมและศูนย์รวมบริการ) ส่วนทางด้านบริการต่างๆ ของ Razer ก็เช่น Razer zGold ที่ถือเป็นบริการเครดิตแบบเสมือนสำหรับเกมเมอร์ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลกรายหนึ่ง และ Razer Fintech หนึ่งในหน่วยงานด้านเทคโนโลยีทางการเงินภายใต้การบริหารงานของเรเซอร์ที่ใหญ่ที่สุดประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค

RAZER ประกาศเปิดตัว รายการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ต

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้