อยู่บ้าน หยุดเชื้อ แต่ไม่หยุดเรียนรู้ เอไอเอส นำดิจิทัลแพลตฟอร์ม สนับสนุน “การเรียนออนไลน์” ของเด็กไทย แบบเต็มขั้น

พุธ ๒๐ พฤษภาคม ๒๐๒๐ ๑๖:๐๒
อยู่บ้าน หยุดเชื้อ แต่ไม่หยุดเรียนรู้ เอไอเอส นำดิจิทัลแพลตฟอร์ม สนับสนุน “การเรียนออนไลน์” ของเด็กไทย แบบเต็มขั้น เปิดโอกาสให้ทุกคน เข้าถึงการเรียนที่สนุก มีคุณภาพ ลดการเหลื่อมล้ำ ในช่วงเลื่อนเปิดเทอม
อยู่บ้าน หยุดเชื้อ แต่ไม่หยุดเรียนรู้ เอไอเอส นำดิจิทัลแพลตฟอร์ม สนับสนุน การเรียนออนไลน์ ของเด็กไทย แบบเต็มขั้น

เอไอเอส นำศักยภาพเครือข่ายอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง และดิจิทัลแพลตฟอร์มวิดีโอที่แข็งแกร่ง ส่งมอบคอนเทนต์คุณภาพด้านการศึกษา ให้กับเด็กไทยทั่วประเทศ สามารถเข้าถึงการเรียนการสอนตามหลักสูตรกระทรวงศึกษาธิการ ตลอดจนเสริมความรู้จากติวเตอร์ชื่อดัง เรียนสนุก เข้าใจง่าย เข้าเรียนได้จากทุกที่ ทุกเวลา แบบไม่จำกัดค่าย ดูฟรีทุกเครือข่ายเพื่อทุกคนบนอุปกรณ์หลากหลาย ทั้งสมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, คอมพิวเตอร์ PC, โน้ตบุ๊ค และโทรทัศน์ ผ่านแพลตฟอร์มของ AIS PLAY ทุกช่องทาง ทั้งแอปฯ?AIS PLAY,?กล่อง?AIS PLAYBOX,?เว็บไซต์?https://aisplay.ais.co.th/?และ APPLE TV พร้อมจับมือพันธมิตร StartDee แอปพลิเคชันด้านการเรียนรู้ในรูปแบบ Personalized Learning ครอบคลุมการเรียนการสอนในทุกวิชา ทุกระดับชั้น อุดช่องว่างทางการศึกษา ลดการ

เหลื่อมล้ำ สะดวก ประหยัด ปลอดภัย ในช่วงเลื่อนเปิดเทอม ประกอบด้วย

1) AIS PLAY เรียนออนไลน์ได้แบบสนุก ภาพคมระดับ HD ชัดสุด ครบทุกช่อง

ต้อนรับชีวิตวิถีใหม่ของเด็กนักเรียนไทย เปิดให้รับชมช่องเพื่อการศึกษา DLTV บน AIS PLAY ดูสดพร้อมกันทั่วประเทศ โดยมีเนื้อหาจากมูลนิธิการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม ครอบคลุมทุกระดับชั้น ตั้งแต่อนุบาล 1 ถึงมัธยมศึกษาปีที่ 6 พร้อมช่องดิจิทัลทีวีของอาชีวศึกษา หรือ VEC TV และ สถานีโทรทัศน์เพื่อการศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ หรือ ETV และ การศึกษานอกโรงเรียน ครบทั้ง 17 ช่อง เพียงเลือกเมนู LIVE TV แล้วเลือกช่องตามระดับชั้นเรียน ช่อง 700 - 716

นอกจากนี้ ยังเสริมวิตามินความรู้ กับหมวด “การศึกษา | สารคดี” เปิดสมอง เสริมความรู้ กับ ติวเตอร์ชื่อดัง ในรูปแบบของวิดีโอออนดีมานด์ คลิปวิดีโอการเรียนการสอนแบบสนุก เข้าใจง่าย จะดูเมื่อไรก็ได้ตามต้องการ อาทิ

เรียนภาษาจีนแบบอีซี่ๆ ในรายการ Chinese is all around กับเหล่าซือรุ่นใหม่วัยรุ่นฝุดๆ ทั้งซีซั่น 1 และ 2 รวม 68 ตอน “ติวฟรี” โครงการดีๆ จากติวเตอร์ชื่อดังทั่วประเทศ สร้างโอกาสเข้าถึงการศึกษาของเด็กไทยอย่างเท่าเทียม สอนสนุกสไตล์พี่สอนน้อง เหมือนเข้าไปนั่งเรียนอยู่ในโรงเรียนกวดวิชา สะดวก ประหยัด จัดเต็มเนื้อหา O-NET ป.6, ม.3 และ ม.6 คมชัด เข้มข้น ทุกเทคนิค เตรียมความพร้อมลุยสนามสอบจริง เปิดโลกกับสารคดี สุดตื่นตาตื่นใจกับธรรมชาติแสนอัศจรรย์จากทุกมุมโลก กว่า 100 ตอน เพื่อทุกคนในครอบครัวกักตัวอย่างมีความสุข ผ่อนคลาย ได้สาระประโยชน์

โดยผู้ใช้บริการมือถือทุกเครือข่าย สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน AIS PLAY ไว้ที่เครื่อง และเข้าใช้งาน ดูคอนเทนต์ได้ฟรี! (ไม่คิดค่าคอนเทนต์) โดยเชื่อมต่อเน็ตบนเครือข่ายมือถือ, WiFi หรือ เน็ตบ้านก็ได้ (คิดเฉพาะค่าเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตตามแพ็กเกจที่ใช้งานของแต่ละค่าย)

2) “แอปพลิเคชัน StartDee” มิติใหม่การเรียนเพื่อเด็กไทย พร้อมสิทธิพิเศษให้ผู้ใช้ AIS One-2-Call! ZEED SIM เรียนออนไลน์ ไม่เสียค่าเน็ต

จับมือพันธมิตรสตาร์ทอัพด้านการศึกษา “StartDee” แอปพลิเคชันด้านการเรียนรู้รูปแบบใหม่ที่ปรับเปลี่ยนได้ตามความสามารถของผู้เรียน (Personalized Learning) ตอบโจทย์ความต้องการที่แตกต่างกันของนักเรียน ครอบคลุมเนื้อหาทุกระดับชั้น ทุกแผนการเรียน ทุกวิชา ในระดับชั้นประถมศึกษาและมัธยมศึกษา เข้าเรียนได้ง่ายๆ ทุกที่ ทุกเวลา บนสมาร์ทโฟน โดยเอไอเอสได้สนับสนุนอินเทอร์เน็ตเพื่อการศึกษา มอบสิทธิพิเศษให้เด็กเรียนออนไลน์ผ่านแอป StartDee ไม่เสียค่าเน็ต เป็นเวลา 3 เดือน สำหรับผู้ใช้ AIS One-2-Call! ZEED SIM ทั้งลูกค้าปัจจุบันและลูกค้าใหม่ พร้อมเปิดให้เด็กไทยทุกคน สามารถลงทะเบียนขอรับ ZEED SIM ฟรี ตั้งแต่วันที่ 15 พ.ค.63 – 30 มิ.ย. 2563 ที่แอปพลิเคชัน StartDee อีกด้วย

โดยผู้ใช้บริการมือถือทุกเครือข่าย สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน StartDee ไว้ที่เครื่อง และเข้าใช้งาน ดูคอนเทนต์ได้ฟรี! (ไม่คิดค่าคอนเทนต์) โดยเชื่อมต่อเน็ตบนเครือข่ายมือถือ, WiFi หรือ เน็ตบ้านก็ได้ (คิดเฉพาะค่าเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตตามแพ็กเกจที่ใช้งานของแต่ละค่าย)

3) ชุดการเรียนรู้เพื่อการพัฒนาทักษะทางดิจิทัล DQ (Digital Quotient) สร้างภูมิคุ้มกันในการใช้งานอินเทอร์เน็ตอย่างสร้างสรรค์และปลอดภัยให้กับเยาวชนไทย ร่วมรณรงค์ให้ทุกครอบครัวได้ใช้เวลาร่วมกัน เพื่อชี้แนะ ดูแล และส่งเสริมให้บุตรหลาน มีความตระหนักรู้ถึงภัยไซเบอร์ที่อาจเกิดขึ้นกับตนเอง หากใช้ดิจิทัลอย่างไม่ระมัดระวัง รวมถึงสร้างจิตสำนึกในการใช้สื่อดิจิทัลอย่างปลอดภัยและสร้างสรรค์ กับ 8 ทักษะ การเอาตัวรอดและรับมือภัยบนโลกออนไลน์ สนับสนุนมาตรการ “อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ ฉลาดใช้ดิจิทัล”

โดยเอไอเอสได้ร่วมกับสถาบัน DQ ผู้เชี่ยวชาญที่ศึกษาและวิจัยพัฒนาชุดการเรียนรู้ DQ สำหรับเด็กทั่วโลก เปิดให้คนไทยทุกครอบครัว ทุกเครือข่าย (ไม่เฉพาะระบบเอไอเอส) สามารถเข้าไปเรียนรู้ทักษะความฉลาดทางดิจิทัล DQ ในรูปแบบของอินเตอร์แอคทีฟมัลติมีเดีย และแอนิเมชันสนุกๆ ได้ที่เว็บไซต์ www.ais.co.th/dq ฟรี! ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ

นายปรัธนา ลีลพนัง หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มลูกค้าทั่วไป เอไอเอส กล่าวว่า “ตามที่ กระทรวงศึกษาธิการ มีมติให้เลื่อนเปิดเทอมออกไปเป็นวันที่ 1 กรกฎาคม 2563 เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดไวรัส ส่งผลให้การเรียนออนไลน์กลายเป็น “ชีวิตวิถีใหม่” ของรูปแบบการศึกษาและพัฒนาตนเองของเยาวชนไทยในช่วงสถานการณ์โควิด-19 เอไอเอส ในฐานะ Digital Life Service Provider ที่พร้อมอยู่เคียงข้างการพัฒนาประเทศ จึงได้นำศักยภาพเครือข่ายอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงและดิจิทัล 3 แพลตฟอร์มที่ล้ำสมัย เข้ามาร่วมสนับสนุน และสร้างโอกาสให้ “การเรียนออนไลน์” สามารถเข้าถึงเยาวชนในทุกพื้นที่ทั่วประเทศได้อย่างมีประสิทธิภาพและหลากหลาย ควบคู่ไปกับการส่งเสริมให้เกิดการใช้สื่อดิจิทัลอย่างปลอดภัยและสร้างสรรค์ ผ่านชุดการเรียนรู้ DQ ซึ่งจะเป็นการสร้างเกราะกำบังที่แข็งแกร่งทั้งในด้านภูมิปัญญา (Intellectual) และด้านจิตใจ อีกทั้งเป็นการติดอาวุธเสริมทักษะของคนไทยในยุคแห่งดิจิทัล (Digital Nation) อีกด้วย

เพราะแม้จะเป็นช่วงวิกฤต แต่การเรียนรู้ของเยาวชนที่จะเป็นกำลังหลักของประเทศจะต้องไม่มีอุปสรรค ดังนั้นบุคลากรเอไอเอสทุกคนจึงทุ่มเทให้ช่องทางนี้ตอบโจทย์ เพื่อสนับสนุนและเป็นกำลังใจให้เราสามารถก้าวผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกันให้ได้”

อยู่บ้าน หยุดเชื้อ แต่ไม่หยุดเรียนรู้ เอไอเอส นำดิจิทัลแพลตฟอร์ม สนับสนุน การเรียนออนไลน์ ของเด็กไทย แบบเต็มขั้น อยู่บ้าน หยุดเชื้อ แต่ไม่หยุดเรียนรู้ เอไอเอส นำดิจิทัลแพลตฟอร์ม สนับสนุน การเรียนออนไลน์ ของเด็กไทย แบบเต็มขั้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้