???ซัมซุงลุยสอนโค้ดดิ้งผ่านโครงการ Samsung Innovation Campus เสริมพลังเด็กไทย ชูออนไลน์แพลตฟอร์ม รับสถานการณ์ปัจจุบัน

ศุกร์ ๒๒ พฤษภาคม ๒๐๒๐ ๑๔:๒๒
บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด ในฐานะผู้นำด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีระดับโลก สานต่อโครงการ Samsung Innovation Campus (SIC) สอนโค้ดดิ้งให้กับเยาวชนไทยเป็นปีที่ 2 ต่อยอดความสำเร็จจากโครงการนำร่องในปีที่แล้ว มีเยาวชนไทยจากทั่วประเทศให้ความสนใจสมัครกว่า 500 คน โดยในปีนี้ ประเทศไทยได้เริ่มโครงการเป็นประเทศแรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และยังได้ร่วมมือกับสถาบันเทคโนโลยีไทย-ญี่ปุ่น ยกระดับโครงการสู่รูปแบบออนไลน์เพื่อรองรับกับสถานการณ์ปัจจุบัน พร้อมพัฒนาเนื้อหาและกิจกรรมให้เป็นประโยชน์สูงสุดต่อผู้เรียนตลอดระยะเวลา 6 สัปดาห์
???ซัมซุงลุยสอนโค้ดดิ้งผ่านโครงการ Samsung Innovation Campus เสริมพลังเด็กไทย ชูออนไลน์แพลตฟอร์ม รับสถานการณ์ปัจจุบัน

นางวรรณา สวัสดิกูล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มการตลาด บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด กล่าวว่า “ซัมซุงมีความมุ่งมั่นที่จะช่วยส่งเสริมศักยภาพเด็กไทยให้มีความพร้อมทางทักษะแห่งอนาคต ตามวิสัยทัศน์ด้านความรับผิดชอบต่อสังคมของซัมซุงทั่วโลก ในการมุ่งสร้างพลังคน มุ่งสร้างอนาคตที่ดีร่วมกัน (Together for Tomorrow! Enabling People) ที่สนับสนุนให้ทุกคนค้นพบศักยภาพของตัวเองและแสดงศักยภาพอย่างเต็มพลัง ซึ่งในปีนี้เราได้ดำเนินการผ่านโครงการ Samsung Innovation Campus เป็นปีที่ 2 หลังจากที่ได้เปิดโครงการตัวนำร่อง ในประเทศไทยในปีที่ผ่านมา และได้เสียงตอบรับที่ดีจากผู้เข้าร่วมโครงการ โดยนักเรียนเกินกว่า 70% มีความพึงพอใจต่อโครงการ ในปีนี้ เพื่อตอบรับกับสถานการณ์ปัจจุบัน จะมีการยกระดับโครงการให้อยู่ในรูปของการอบรมออนไลน์ สอนการเขียนโปรแกรมขั้นพื้นฐาน รวมถึงให้ความรู้และวีธีการคิดพัฒนานวัตกรรม ท่ามกลางความเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยี”

โครงการ Samsung Innovation Campus ในปีนี้ได้มีการนำเอาข้อมูลที่ได้จากโครงการนำร่อง รวมถึงผลการตอบรับที่มีต่อโครงการในประเทศต่างๆ มาใช้พัฒนาต่อยอด เพื่อให้ผู้เรียนได้ประโยชน์สูงสุด ไม่ว่าจะเป็นในด้านของเนื้อหาโครงการ ที่ปรับในสัดส่วนของภาษาโค้ดดิ้งให้เหมาะสมกับผู้เริ่มต้นเรียนและนักเรียนมัธยมต้นที่ต้องการศึกษาพื้นฐานการเขียนโปรแกรม นอกจากนี้ ยังได้เสริมเนื้อหาความรู้ในส่วนของความเข้าใจในเทคโนโลยีที่ช่วยสร้างความเปลี่ยนแปลง เครื่องมือของนวัตกรเบื้องต้นในการคิดพัฒนานวัตกรรม และเนื่องด้วยสถานการณ์เฝ้าระวังที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน โครงการยังได้ร่วมมือกับทางสถาบันเทคโนโลยีไทย-ญี่ปุ่นในการปรับรูปแบบค่ายอบรมสู่แพลตฟอร์มออนไลน์ เป็นครั้งแรกอีกด้วย

อาจารย์อดิศักดิ์ เสือสมิง รองคณบดีฝ่ายวิชาการ คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ สถาบันเทคโนโลยีไทย-ญี่ปุ่น กล่าวว่า “เนื้อหาของหลักสูตรออนไลน์ในครั้งนี้ เรามุ่งเน้นให้นักเรียนได้เข้าใจพื้นฐานการเขียนโปรแกรมผ่านสแครช (Scratch), และไพธอน (Python) ซึ่งเป็นเนื้อหาที่เด็กชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นจะต้องเรียนในวิชาวิทยาการคำนวณ โดยค่ายอบรมจะเน้นด้านเนื้อหาที่เรียนแบบต่อเนื่อง และเน้นการประยุกต์ความรู้เป็นชิ้นงานจริง นอกจากนี้ ยังได้เพิ่มเนื้อหาภาษาซี (C-Programming) ซึ่งเป็นพื้นฐานของการเขียนโค้ดหลากหลายภาษา โครงการคาดหวังว่าความรู้พื้นฐานที่นักเรียนได้รับ จะเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยให้เข้าใจการเรียนการสอนในห้องเรียนมากขึ้น และสามารถต่อยอดความรู้ไปสู่การเขียนโปรแกรมในระดับที่สูงขึ้นในอนาคต สำหรับรุปแบบของค่ายอบรมที่ปรับมาอยู่ในรูปแบบของออนไลน์นั้น สถาบันฯ ในฐานะผู้พัฒนาหลักสูตรร่วมกับซัมซุง และเป็นผู้สอนเนื้อหาให้กับนักเรียน ได้เตรียมแพลตฟอร์มออนไลน์ที่ช่วยในการจัดการเรียนการสอน รวมถึง ทีมผู้ช่วยสอนที่จะให้คำปรึกษาแบบหนึ่งต่อหนึ่งกับนักเรียนตลอดจนจบโครงการ เพื่อให้มั่นใจว่านักเรียนจะได้รับความรู้และคำแนะนำในการเรียนไม่ต่างจากการเรียนในรูปแบบปกติ และยังสามารถทำกิจกรรมร่วมกันผ่านทางออนไลน์ได้อย่างน่าสนใจ”

“ในปีนี้ โครงการ Samsung Innovation Campus หลักสูตรการเขียนโปรแกรมขั้นพื้นฐานได้รับการตอบรับที่ดีจากเยาวชนทั่วประเทศ โดยมีผู้สมัครเข้ามากว่า 500 คน และมีนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2-3 ทั้งสิ้น 55 คน จาก 11 จังหวัด ผ่านการคัดเลือกเข้าร่วมอบรมกับโครงการเป็นระยะเวลา 70 ชั่วโมง ในช่วงเดือนพฤษภาคม-มิถุนายนนี้ ซัมซุงคาดหวังว่า โครงการนี้จะป็นจุดเริ่มต้นให้เยาวชนไทยได้ทำความคุ้นเคยกับการเขียนโปรแกรม พร้อมช่วยให้นักเรียนได้ค้นพบความสนใจของตนเอง และช่วยจุดประกายให้นักเรียนสามารถนำความรู้ไปต่อยอดพัฒนาตนเองเป็นสุดยอดนวัตกรรุ่นเยาว์ เพื่อสร้างประโยชน์ต่อตนเองและชุมชนต่อไป” นางวรรณากล่าวสรุป

เกี่ยวกับ Samsung Innovation Campus

Samsung Innovation Campus เป็นโครงการเพื่อสังคมของบริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด ที่ถูกพัฒนาขึ้นโดยยึดพื้นฐานสำคัญที่ขับเคลื่อนธุรกิจของ ซัมซุงตลอด 50 ปีที่ผ่านมา นั่นคือ “ศักยภาพคน” และ “การพัฒนาสู่ชีวิตที่ดีร่วมกัน” โครงการมีเป้าหมายมุ่งสร้างทักษะดิจิทัลให้กับเยาวชนไทย เพื่อให้มีทักษะแห่งอนาคตและพร้อมที่จะเติบโตในยุค ปฎิวัติอุตสาหกรรมยุคที่ 4 กิจกรรมหลักของโครงการ คือ การอบรมทักษะดิจิทัลให้กับเยาวชนไทยในด้าน Coding & Programming, AI และ IoT โดยในปี 2562 จนถึงปัจจุบัน ได้เน้นการอบรมด้าน Coding & Programming เพื่อสอดคล้องกับนโยบายดิจิทัลไทยแลนด์ของภาครัฐ

เกี่ยวกับ ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์

บริษัท ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด จุดประกายแรงบันดาลใจและสร้างวิถีแห่งอนาคตด้วยความคิดสร้างสรรค์และเทคโนโลยีที่จะสร้างความเปลี่ยนแปลงให้เกิดขึ้น โดยบริษัทได้สร้างนิยามใหม่ให้กับโลกของโทรทัศน์ สมาร์ทโฟน อุปกรณ์อัจฉริยะสวมใส่ได้ แท็บเล็ต กล้องถ่ายภาพ เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน อุปกรณ์การแพทย์ ระบบเครือข่าย สารกึ่งตัวนำและ LED โซลูชั่น สำหรับข่าวสารล่าสุด ท่านสามารถเยี่ยมชม Samsung Newsroom ได้ที่ news.samsung.com

???ซัมซุงลุยสอนโค้ดดิ้งผ่านโครงการ Samsung Innovation Campus เสริมพลังเด็กไทย ชูออนไลน์แพลตฟอร์ม รับสถานการณ์ปัจจุบัน ???ซัมซุงลุยสอนโค้ดดิ้งผ่านโครงการ Samsung Innovation Campus เสริมพลังเด็กไทย ชูออนไลน์แพลตฟอร์ม รับสถานการณ์ปัจจุบัน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ