เร้ดแฮทเร่งพัฒนาเทคโนโลยีไฮบริดคลาวด์ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า ตั้งแต่การฝ่าฟันอุปสรรค ไปจนถึงการปรับขนาดการให้บริการต่าง ๆ

จันทร์ ๒๕ พฤษภาคม ๒๐๒๐ ๑๓:๐๕
เทคโนโลยีใหม่ช่วยให้วิสัยทัศน์ของลูกค้าสามารถ 'สร้างได้ทุกอย่าง ใช้งานได้ทุกที่’
เร้ดแฮทเร่งพัฒนาเทคโนโลยีไฮบริดคลาวด์ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า ตั้งแต่การฝ่าฟันอุปสรรค ไปจนถึงการปรับขนาดการให้บริการต่าง ๆ

ไม่ว่าจะเป็นการใช้งานที่ edge ไปจนถึงไฮบริดคลาวด์และมัลติคลาวด์OpenShift virtualization และ Advanced Cluster Management for Kubernetes ของเร้ดแฮท ช่วยขจัดอุปสรรคต่าง ๆ ในการใช้งานแอปพลิเคชั่น และเพิ่มการควบคุมการใช้งานทรัพยากรที่กระจายกันอยู่แพลตฟอร์ม Kubernetes ชั้นนำเวอร์ชั่นล่าสุดสำหรับองค์กรช่วยให้นักพัฒนาและทีมงานที่ดูแลระบบ ใช้งานบนคลาวด์-เนทีฟได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

เร้ดแฮท อิงค์ ผู้นำระดับโลกด้านโซลูชั่นโอเพ่นซอร์สประกาศข้อเสนอใหม่เพื่อช่วยให้องค์กรทุกขนาด และอุตสาหกรรมต่าง ๆ สามารถใช้ประโยชน์ ปรับขยายหรือปกป้องการปฏิบัติงานด้านไอทีได้อย่างไม่ยุ่งยาก เพื่อรับมือกับโลกที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว

เร้ดแฮทเป็นผู้นำในการพัฒนาเทคโนโลยีมาอย่างยาวนาน และต้องการช่วยให้ลูกค้าสามารถสร้างแอปพลิเคชั่นได้ตามความต้องการและใช้งานได้ทุกที่ โดยการเตรียมระบบพื้นฐานโอเพ่นไฮบริดคลาวด์ที่มีความเสถียรและยืดหยุ่นให้กับลูกค้า โซลูชั่นที่เร้ดแฮทนำเสนอใหม่นี้เกิดจากวิสัยทัศน์ดังกล่าวข้างต้น เป็นโซลูชั่นที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้กับการส่งมอบบริการ การเข้าถึงเพื่อใช้งาน และเพิ่มความเที่ยงตรงให้กับบริการและแอปพลิเคชั่นสำคัญต่าง ๆ ที่ทำงานอยู่บนโครงข่ายไฮบริดคลาวด์ระดับโลก

เร้ดแฮทเห็นถึงความจำเป็นที่ต้องพัฒนาไอทีให้ตอบโจทย์ความต้องการในการใช้บริการดิจิทัลและการเชื่อมต่อได้ตลอดเวลาและเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว อุตสาหกรรมเกือบทุกประเภท เช่น ด้านการดูแลสุขภาพ โลจิสติกส์ ค้าปลีก บริการทางการเงิน ส่วนงานภาครัฐ ภาคการศึกษา กำลังมีการปรับตัวแบบเรียลไทม์ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการในการเข้าถึงแอปพลิเคชั่นและบริการที่จำเป็นได้รวดเร็วขึ้น และเข้าถึงได้จากหลากหลายช่องทางมากขึ้น ในขณะที่ยังต้องคงความเสถียรของการทำงานไว้ได้ เช่น ในอุตสาหกรรมด้านการสื่อสารโทรคมนาคม ซึ่งมีการใช้งานที่มีปริมาณพุ่งขึ้นสูงกว่า 50% ในบางภูมิภาคของโลก ส่งผลให้ผู้ให้บริการด้านการสื่อสารโทรคมนาคมต้องขยายกำลังในการให้บริการ และเร่งให้เกิดการใช้งาน 5G และ edging computing ให้เร็วขึ้น และเป็นตัวขับเคลื่อนให้เกิดการทดสอบความพร้อมของระบบเครือข่ายและโครงสร้างพื้นฐานคลาวด์

เร้ดแฮทเชื่อว่าเทคโนโลยีที่จำเป็นในการตอบโจทย์ความต้องการเหล่านี้ ไม่ได้ผูกติดอยู่กับซอฟต์แวร์ สแต็คแบบดั้งเดิม หรือต้องมีอยู่ในเทคโนโลยีลิขสิทธิ์ที่มีราคาแพงเท่านั้น ในทางตรงกันข้าม นวัตกรรมโอเพ่นซอร์สคือคำตอบที่จะช่วยตอบโจทย์เหล่านี้ได้ โอเพ่นซอร์สช่วยให้องค์กรใช้ประโยชน์จากแพลตฟอร์มคลาวด์-เนทีฟได้ทุกที่ ตั้งแต่ edge และ on-premises ดาต้าเซ็นเตอร์ ไปจนถึงระบบมัลติเพิลพับลิคคลาวด์ต่าง ๆ เทคโนโลยีโอเพ่นซอร์สต่าง ๆ เช่น Linux และ Kubernetes นอกจากจะช่วยให้องค์กรเข้าถึงนวัตกรรมที่ช่วยให้สร้างสิ่งที่จำเป็นต่ออนาคต และอยู่ในระดับแนวหน้าของอุตสาหกรรมแล้ว ยังช่วยให้การทำงานต่าง ๆ ที่กำลังดำเนินงานอยู่บนสภาพแวดล้อมไอทีทุกแห่งเป็นอัตโนมัติ ปรับและขยายขนาดการทำงานได้ตามต้องการ ด้วยความยืดหยุ่นมากกว่าเทคโนโลยีแบบมีลิขสิทธิ์จะสามารถจัดให้ได้

เทคโนโลยีเพื่อการรวมและจัดการแอปพลิเคชั่นแบบดั้งเดิม และแบบคลาวด์-เนทีฟเข้าเป็นหนึ่งเดียว ตั้งแต่ระบบงานหลักจนถึงอุปกรณ์ปลายทาง

การที่เร้ดแฮทเป็นผู้นำในชุมชนโอเพ่นซอร์สนั้น ไม่ได้เป็นไปเพื่อการตลาดหรือเครื่องมือในการอำนวยความสะดวกใด ๆ เร้ดแฮทมีส่วนร่วมในการพัฒนา Kubernetes เคียงคู่มากับ Google และยังคงเป็นองค์กรชั้นนำที่ร่วมสนับสนุน Kubernetes เร้ดแฮทกำลังช่วยพัฒนาเทคโนโลยีสำคัญที่ล้ำหน้าให้กับ Kubernetes และโอเพ่นซอร์สโปรเจคอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งจะช่วยให้เกิดวิวัฒนาการด้านไอทีในอุตสาหกรรมทุกประเภท

เร้ดแฮทบุกเบิกแพลตฟอร์ม Kubernetes ระดับองค์กร ด้วย Red Hat OpenShift ช่วยให้ลูกค้าสามารถใช้แอปพลิเคชั่นแบบคลาวด์-เนทีฟ และยังรองรับการใช้แอปพลิเคชั่นแบบดั้งเดิมที่ลูกค้าใช้อยู่ และด้วยความสามารถที่ไม่เหมือนใครนี้ ทำให้ Red Hat OpenShift ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าทุกภาค อุตสาหกรรม เร้ดแฮทเปิดตัวความสามารถพิเศษต่าง ๆ ที่จะช่วยให้นำเวิร์กโหลดใหม่ ๆ มาใช้งานบน OpenShift ได้ มาให้บริการกับลูกค้าไม่ว่าลูกค้าจะอยู่ที่ใดก็ตาม เพื่อช่วยขจัดอุปสรรคระหว่างการใช้แอปพลิเคชั่นแบบดั้งเดิมกับแบบคลาวด์-เนทีฟ ดังนี้:

OpenShift virtualization เป็นฟีเจอร์ใหม่ที่เปิดให้ทดสอบในสถานะ Technology Preview ภายใต้ Red Hat OpenShift ซึ่งได้มาจากโครงการ KubeVirt ซึ่งเป็นโครงการด้านโอเพ่นซอร์ส ที่จะช่วยให้องค์กรต่าง ๆ สามารถพัฒนา ใช้ และบริหารจัดการแอปพลิเคชั่นต่าง ๆ ที่ประกอบด้วยเวอร์ชวลแมชชีน คอนเทนเนอร์ และเซิร์ฟเวอร์เลส เป็นแพลตฟอร์มทันสมัยที่รวมเวิร์กโหลดแบบดั้งเดิมและแบบคลาวด์-เนทีฟไว้เป็นหนึ่งเดียว (all in one) ในขณะที่ผู้ขายเทคโนโลยีบางรายพยายามที่จะคงการใช้งานเทคโนโลยีแบบดั้งเดิมด้วยการย้ายฟังก์ชั่นของ Kubernetes และคลาวด์-เนทีฟไปไว้เบื้องหลังระบบเวอร์ชวลไลเซชั่นแบบเดิม แต่เร้ดแฮททำในสิ่งตรงกันข้าม คือเร้ดแฮทนำแอปพลิเคชั่นแบบดั้งเดิมออกมาไว้บนเลเยอร์ของนวัตกรรมโอเพ่นซอร์ส เพื่อช่วยให้ลูกค้าสามารถทรานสฟอร์มได้อย่างแท้จริงด้วยความเร็วที่มี โดยไม่มีการล็อคกรรมสิทธิ์แต่อย่างใด เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับความสามารถใหม่ ๆ เกี่ยวกับคอนเทนเนอร์-เนทีฟ เวอร์ชวลไลเซชั่น ของ OpenShift virtualization ได้ที่นี่

Red Hat OpenShift 4.4 เป็นเวอร์ชั่นล่าสุดของแพลตฟอร์ม Kubernetes สำหรับองค์กรชั้นนำของอุตสาหกรรม ที่มีความเรียบง่ายและมีสเกลตามแบบของ Kubernetes Operators ทั้งนี้ OpenShift 4.4 ที่สร้างระดับการทำงานใหม่บน Kubernetes 1.17 นั้นให้มุมมองแบบรวมศูนย์แก่นักพัฒนา ไม่ว่าจะเป็นมุมมองด้านตัวชี้วัดแพลตฟอร์มและการติดตามตรวจสอบเวิร์กโหลด การตรวจสอบการทำงานร่วมกันของ Red Hat Operators การจัดการค่าใช้จ่ายในการประเมินทรัพยากรและค่าใช้จ่ายที่แอปพลิเคชั่นต่าง ๆ ที่ใช้อยู่บนไฮบริดคลาวด์ทั้งหมดใช้ไป และอื่น ๆ อีกมาก อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับคุณสมบัติใหม่ ๆ ของ Red Hat OpenShift 4.4 ได้ที่นี่

นอกจากนี้ เร้ดแฮทยังได้เปิดตัวโซลูชั่นด้านการจัดการแบบใหม่เพื่อจัดการกับความท้าทาย ในการบริหารจัดการการใช้งานคลาวด์-เนทีฟแอปพลิเคชั่นในสเกลขนาดใหญ่ การผลิตและการกระจาย คลัสเตอร์ Kubernetes ต่าง ๆ อนึ่ง Red Hat Advanced Cluster Management for Kubernetes จะพร้อมให้บริการเร็ว ๆ นี้ในรูปแบบของ Technology Preview ระบบจัดการนี้ จะสามารถควบคุม และตรวจสอบและใช้ OpenShift คลัสเตอร์ จากจุดเดียวได้อย่างง่ายดาย เพื่อช่วยให้การกำกับดูแลเป็นไปตามนโยบาย และระบบการจัดการ Lifecycle ของแอปพลิเคชั่น อ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Red Hat Advanced Cluster Management for Kubernetes ได้ที่นี่

เป็นรากฐานแห่งนวัตกรรม อยู่ในทุกที่ทุกเวลา

นวัตกรรมเป็นอะไรที่มากกว่าแค่การนำเสนอเทคโนโลยีใหม่ ๆ เช่นเดียวกันกับผลงานด้านโอเพ่นไฮบริดคลาวด์ทั้งหมดของเร้ดแฮทที่ผ่านมา โซลูชั่นเหล่านี้ได้รับการสนับสนุนจากระบบนิเวศที่สมบูรณ์แบบทั้งการสนับสนุนด้านซอฟต์แวร์ ฮาร์ดแวร์ และการให้บริการ รวมทั้งจากความเชี่ยวชาญในด้านการบูรณาการและการทำงานด้านนวัตกรรมแบบเปิดของเร้ดแฮทที่มีอยู่อย่างมากมาย นอกจากนี้ เร้ดแฮทยังมอบความเชื่อมั่นในการซัพพอร์ตผลิตภัณฑ์ระดับองค์กรที่ยาวนานให้กับกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่มีอยู่ทั้งหมด รวมถึงผลิตภัณฑ์ที่เพิ่งเปิดตัวใหม่ในครั้งนี้

ความล้ำหน้าเหล่านี้ไม่ได้มีอยู่ในฮาร์ดแวร์เพียงชิ้นเดียว หรือผู้ให้บริการคลาวด์เพียงรายเดียว แต่เร้ดแฮทได้นำเสนอนวัตกรรมนี้ให้กับการใช้งานที่ครอบคลุมระบบไฮบริดและมัลติคลาวด์ทั้งหมด ซึ่งประกอบด้วย

ผู้ให้บริการพับลิคคลาวด์รายใหญ่ทุกรายใน Amazon Web Services, Google Cloud, IBM Cloud และ Microsoft Azure รวมถึงผู้ให้บริการคลาวด์เฉพาะทาง

โซลูชั่นที่ได้รับการจัดการผ่าน OpenShift Dedicated, Azure Red Hat OpenShift และ IBM Red Hat OpenShift Kubernetes Service ช่วยให้องค์กรต่าง ๆ ได้รับประโยชน์จาก Kubernetes ระดับองค์กรโดยไม่มีภาระในการจัดการโครงสร้างพื้นฐาน

รองรับสถาปัตยกรรมการประมวลผลหลายรูปแบบ รวมถึง x86, IBM Power และเมนเฟรม

นอกเหนือจากเทคโนโลยีใหม่ ๆ เหล่านี้ เร้ดแฮทยังได้ลงทุนเพื่อช่วยให้องค์กรได้รับประโยชน์สูงสุดจากโครงสร้างพื้นฐานที่มีอยู่แล้ว ซึ่งประกอบด้วย

การเพิ่มประสิทธิภาพให้กับ Red Hat Insights ด้วยการนำเสนอการบริหารจัดการความเสี่ยงและการรักษาความปลอดภัยเชิงรุกแบบ as-a-service ซึ่งช่วยให้ทีมไอทีสามารถตรวจสอบ วินิจฉัย และแก้ไขปัญหาที่อาจเกิดขึ้น ก่อนที่จะส่งผลกระทบต่อระบบการผลิตหรือผู้ใช้ปลายทาง ทั้งนี้ Insights ไม่ได้เป็นส่วนเสริม แต่มีการติดตั้งเป็นค่าเริ่มต้นให้กับสมาชิก Red Hat Enterprise Linux อยู่แล้ว

Red Hat Ansible Automation Platform ช่วยแก้ไขความซับซ้อนด้านความต้องการในการขยายเครือข่ายและการทำงานของโครงสร้างพื้นฐาน โดยการปรับการทำงานแบบแมนวลที่ใช้เวลามากให้เป็นระบบอัตโนมัติ ช่วยให้ทีมไอทีสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าและผู้ใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพนอกเหนือไปจากการบริการตามปกติ

การฝึกอบรมและการออกใบรับรองของเร้ดแฮท มีให้สำหรับทีมไอทีที่ต้องการขยายทักษะอย่างรวดเร็วตามความต้องการในการเชื่อมต่อที่เกิดขึ้น เร้ดแฮทมีองค์ความรู้ไว้เพื่อช่วยให้ผู้เชี่ยวชาญด้านไอทีได้รับทักษะความรู้และประสบการณ์ใหม่ ๆ ไม่ว่าจะเป็นการเรียนรู้พื้นฐานของ Kubernetes ระดับองค์กร ไปจนถึงการได้รับการรับรองด้านสถาปัตยกรรมด้านโทรคมนาคม เพื่อให้สามารถรับมือกับระบบเครือข่ายที่มีความสำคัญมากขึ้น

คำกล่าวสนับสนุน

นายพอล คอร์เมียร์ ประธานและหัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหาร เร้ดแฮท

“ความต้องการที่ไม่เหมือนกันของแต่ละองค์กรนั้นอยู่ในรูปแบบที่ให้ความสำคัญเจาะจงไปยังสิ่งใดสิ่งหนึ่งเป็นการเฉพาะมากขึ้นอย่างไม่เคยมีมาก่อน บางองค์กรต้องการการทำงานที่ปรับขนาดการดำเนินงานในทันที เพื่อตอบโจทย์การให้บริการที่เกิดขึ้นอยู่ตลอดเวลา ในขณะที่บางองค์กรต้องการวิธีการที่จะช่วยให้การดำเนินงานด้านไอทีหลักมีความเข้มแข็งและคงไว้ซึ่งประสิทธิภาพ ดังนั้น เร้ดแฮทจึงให้บริการชุดโซลูชั่นระบบเปิดที่ยืดหยุ่นให้กับลูกค้าของเรา เราให้สิ่งที่ลูกค้าต้องการบนระบบที่พวกเขาต้องการ แทนที่จะมอบเทคโนโลยีที่ตอบโจทย์ความต้องการด้านใดด้านหนึ่งเพียงด้านเดียว ซึ่งอาจจะเป็นแพลตฟอร์ม Linux ระดับองค์กร ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มระดับแนวหน้าของโลก เพื่อใช้ขับเคลื่อนความมั่นคงในการดำเนินงานที่มากขึ้น หรือแพลตฟอร์ม Kubernetes สำหรับองค์กร ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มชั้นนำในอุตสาหกรรม เพื่อช่วยให้สามารถปรับขนาดการให้บริการได้อย่างรวดเร็วเมื่อเกิดความต้องการสำคัญ ๆ แพลตฟอร์มทั้งหมดที่กล่าวมานี้ได้รับการเกื้อหนุนจากความเชี่ยวชาญ ประสบการณ์ และความมุ่งมั่นในการช่วยเหลือชุมชนทั่วโลก ไม่ใช่แต่เฉพาะลูกค้าปัจจุบันของเราเท่านั้น”

ข้อมูลเพิ่มเติม

บล็อกโพสต์จากนายพอล คอร์เมียร์ ประธานและหัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหาร, เร้ดแฮท เกี่ยวกับระบบไฮบริดคลาวด์จะสามารถขับเคลื่อนองค์กรไฮบริดได้อย่างไร

บล็อกโพสต์จากนายแมทท์ ฮิกส์ เกี่ยวกับเราจะสู้ไปด้วยกัน

อ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Red Hat OpenShift virtualization กับภาพรวมทางเทคนิค พร้อมเรียนรู้ในด้าน technical deep dive into the underlying technology

อ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Red Hat Advanced Cluster Management for Kubernetes

อ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ มีอะไรใหม่ในโซลูชั่น Red Hat OpenShift 4.4

ติดต่อเร้ดแฮท

อ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเร้ดแฮท

อ่านข่าวเพิ่มเติมในห้องข่าวของเร้ดแฮท

อ่านบล็อกของเร้ดแฮท

ติดตามเร้ดแฮทบน Twitter

เข้าร่วมกับเร้ดแฮทบน Facebook

รับชมวิดีโอของเร้ดแฮทบน YouTube

ติดตามเร้ดแฮทบน LinkedIn

เกี่ยวกับ Red Hat

Red Hat คือผู้ให้บริการชั้นนำด้านซอฟต์แวร์โซลูชันโอเพ่นซอร์สสำหรับองค์กร โดยใช้พลังของสังคมโอเพ่นซอร์ส เพื่อนำเสนอเทคโนโลยี Linux, hybrid cloud, container และ Kubernetes ที่เชื่อถือได้และมีประสิทธิภาพสูง Red Hat ให้การสนับสนุนลูกค้าในการผสานรวมแอปพลิเคชันใหม่และที่ใช้อยู่เดิม ในการพัฒนาแอปพลิเคชันแบบ cloud-native เพื่อยกระดับระบบปฏิบัติการชั้นนำของภาคอุตสาหกรรม รวมถึงบริหารจัดการสภาพแวดล้อมที่ซับซ้อนให้เป็นระบบอัตโนมัติและปลอดภัย ด้วยการบริการด้านการสนับสนุน อบรม และให้คำปรึกษาที่ได้รับความเชื่อถือและการยอมรับด้วยรางวัลมากมาย Red Hat จึงได้รับการไว้วางใจในการเป็นที่ปรึกษาแก่บริษัทในเครือ Fortune 500 ด้วยบทบาทของ Red Hat ในการเป็นพันธมิตรต่อผู้ให้บริการคลาวด์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการผนวกรวมระบบ ผู้ให้บริการแอปพลิเคชัน ลูกค้า และชุมชนโอเพ่นซอร์ส Red Hat จะสามารถสนับสนุนและผลักดันองค์กร เพื่อพร้อมรับกับโลกดิจิทัลแห่งอนาคต

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๐:๑๑ ส.ธุรกิจท่องเที่ยวประจวบคีรีขันธ์ เลือก ทิวัตถ์ นักธุรกิจหนุ่มไฟแรง นั่งตำแหน่งนายกสมาคมฯ คนใหม่
๑๐:๑๑ สัมผัสเอกลักษณ์ความเป็นไทย ผ่านการดีไซน์ร่วมสมัย ในคอลเลกชัน good goods x ISSUE Special Collaboration
๑๐:๒๖ SCB ส่ง UP เงินทันใจ สินเชื่อเพื่อธุรกิจ สร้างแรงบันดาลใจให้พ่อค้าแม่ค้า อัปธุรกิจได้ไว ผ่านแคมเปญ ''รู้จัก UP ไว
๐๙:๔๔ NSM จัดอบรมพัฒนาทักษะการแสดงละคร ในโครงการประกวดการแสดงละครวิทยาศาสตร์ ประจำปี 2567
๑๐:๔๔ โรงพยาบาลรามคำแหง หนึ่งในโรงพยาบาลที่ดีที่สุดของไทย 4 ปีซ้อน โดย Newsweek
๐๙:๑๖ ผ่านมาได้ ก็บุญแล้ว โจอี้ ภูวศิษฐ์ ส่งเพลงใหม่ หัวใจสะออน MV สร้างจากชีวิตจริง
๐๙:๒๑ ธอส. ร่วมมือ ยสท. และ ธพว. KICK OFF โครงการคู่ความร่วมมือของรัฐวิสาหกิจ
๐๙:๒๓ คณะกรรมาธิการการอุตสาหกรรม สภาผูแทนราษฎร ศึกษาดูงาน มจพ.
๐๙:๔๕ สมาคมชาวจังหวัดโทยาม่าในกรุงเทพฯ เยี่ยมนักเรียนทุนมูลนิธิ EDF
๐๙:๐๒ Funding Societies จับมือ PEAK โปรแกรมบัญชีออนไลน์ หนุนธุรกิจ SME เข้าถึงเงินทุนโดยไม่ต้องใช้หลักทรัพย์