ไซเซลเปิดตัวสวิตช์อัจฉริยะแสดงไฟ LED 5 สีแจ้งความเร็วได้เป็นรุ่นแรกในอุตสาหกรรมเพื่อการรองรับ WiFi 6 อย่างเต็มรูปแบบ

อังคาร ๒๖ พฤษภาคม ๒๐๒๐ ๑๔:๐๒
ไซเซล เน็ทเวิร์ค ผู้นำธุรกิจโซลูชั่นไอทีที่พัฒนาระบบคลาวด์และเอไอที่ปลอดภัยสำหรับองค์กรธุรกิจและการใช้งานที่บ้านประกาศเปิดตัวสวิตช์ซีรีส์ XS1930 (XS1930 Series 10/12-port Multi-Gigabit Smart Managed Switch) ใหม่ ซึ่งเป็นสวิตช์ที่บริหารการใช้งานผ่านเว็บในรุ่นที่มาพร้อม 10 และ 12 พอร์ต ออกแบบมาเพื่อช่วยให้ธุรกิจเอสเอ็มบีมีความยืดหยุ่นในการเชื่อมโยงเครือข่ายมากขึ้นและสามารถใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยี WiFi 6 ล่าสุดได้อย่างเต็มที่
ไซเซลเปิดตัวสวิตช์อัจฉริยะแสดงไฟ LED 5 สีแจ้งความเร็วได้เป็นรุ่นแรกในอุตสาหกรรมเพื่อการรองรับ WiFi 6 อย่างเต็มรูปแบบ

ในขณะที่การเชื่อมต่อเครือข่ายไร้สายมาถึงยุค WiFi 6 อันเป็นมาตรฐานใหม่ล่าสุด สร้างประโยชน์มากมายให้แก่องค์กร อันหมายถึงความเร็วที่เร็วขึ้นและการเชื่อมต่อที่ดีขึ้น แต่ในขณะเดียวกัน มีการปรับปรุงเพิ่มจำนวนอุปกรณ์ที่สามารถเชื่อมต่อในเครือข่ายให้สูงขึ้น หลากหลายขึ้น ตั้งแต่สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เครื่องคอนโซล อุปกรณ์ไอโอทีอีกสารพัดที่ใช้งานผ่านเครือข่ายไร้สายเป็นต้น มีผลให้องค์กรเผชิญกับปัญหาเรื่องศักยภาพแบนด์วิดท์ที่มีอยู่ในปัจจุบันมากยิ่งขึ้น ดังนั้น อุปกรณ์สวิตช์เชื่อมโยงเครือข่ายบนมาตรฐาน Multi-G จึงกลายเป็นกุญแจสำคัญในการจัดการเครือข่ายเพื่อช่วยให้องค์กรธุรกิจปลดล็อคศักยภาพเต็มของ WiFi 6 เมื่อองค์กรพร้อมอัปเกรด

ไฟสถานะ 5 สีแจ้งระดับความเร็ว

โดยทั่วไป สวิตช์กิกะบิตส่วนใหญ่จะให้ความเร็วลิงก์ที่ 1G หรือ 10G เท่านั้น ซึ่งเป็นข้อจำกัดเมื่อต้องการเพิ่มอุปกรณ์ในเครือข่ายที่ต้องใช้ความเร็วสูงถึง 2.5G หรือ 5G เพื่อรองรับแอปพลิเคชันใหม่ๆ ซึ่งสวิตช์ XS1930 ซีรีส์ล่าสุดของไซเซลนั้นสามารถรองรับความเร็วที่หลากหลายได้ตั้งแต่ 100M, 1G, 2.5G, 5G ถึง 10G จึงเหมาะกับแอปพลิเคชั่นและอุปกรณ์ที่ต้องการใช้ความเร็วสูงในสำนักงานขนาดเล็กและขนาดกลาง ทั้งนี้ องค์กรยังคงสามารถใช้สายเคเบิลที่มีอยู่แล้วนั้นได้หากองค์กรอัปเกรดเป็นรุ่น XS1930 ใหม่นี้ จึงเป็นการใช้ทรัพยากรและใช้ประโยชน์จากการลงทุนเครือข่ายที่มีอยู่แล้วได้ดีที่สุด ในขณะที่เตรียมพร้อมในการขยายเครือข่ายในอนาคตอีกด้วย

ที่สำคัญที่สุด การที่องค์กรมีอุปกรณ์ที่ใช้ความเร็วหลากหลาย มีความยาวของสายเคเบิ้ลและคุณภาพของสายเคเบิลในเครือข่ายอันหลากหลายมักจะส่งผลให้เกิดประสิทธิภาพการทำงานที่สับสน ยากในการแจ้งความเร็วที่แท้จริงของการเชื่อมต่อแต่ละครั้ง ไซเซลจึงพัฒนาซีรี่ส์ XS1930 ให้แสดงไฟ LED ได้ถึง 5 สีเป็นครั้งแรกของอุตสาหกรรม ซึ่งอุปกรณ์อัจฉริยะนี้จะกะพริบ 1 สีต่อความเร็วเพื่อช่วยให้ผู้ดูแลระบบเครือข่ายสามารถระบุประสิทธิภาพจริงของเครือข่ายได้อย่างง่ายดาย เป็นการใช้สีไฟในการจดจำความเร็วพอร์ต บำรุงรักษาใช้งานง่าย และเป็นมิตรกับผู้ใช้งาน

XS1930-12HP รองรับ PoE++

หากภายในองค์กรมีการใช้งานอุปกรณ์มือถือ อุปกรณ์ไอโอทีและ WiFi 6 เพิ่มขึ้นมากขึ้นและการใช้แอปพลิเคชันที่หลากหลาย จะทำให้เกิดการบริโภคพลังงานไฟฟ้าของแกนหลักเครือข่ายมากขึ้น องค์กรจึงต้องการอุปกรณ์สวิตช์ประเภท High power รุ่น XS1930-12HP อันรองรับมาตรฐาน IEEE 802.3bt (PoE++) ใหม่ล่าสุด และด้วยเทคโนโลยีในการจ่ายพลังงานไฟฟ้าในตัวสูงถึง 375W ส่งให้สามารถรองรับความต้องการกำลังไฟสูงที่เหล่าอุปกรณ์ WiFi 6 ส่วนใหญ่ต้องการได้เป็นอย่างดี

สวิตช์ซีรี่ส์ XS1930 นี้เอื้อให้องค์กรมีความยืดหยุ่นในการใช้งาน โดยสามารถเลือกบริหารจัดการอุปกรณ์สลับได้ทั้งแบบคลาวด์หรือโหมดสแตนด์อะโลนด้วยเทคโนโลยี NebulaFlexTM ลิขสิทธิ์เฉพาะของไซเซล และด้วยเทคโนโลยีนี้ทำให้ผู้ใช้งานเนบูล่าในปัจจุบันทั้งหมดสามารถใช้ประโยชน์ทั้งหมดของเทคโนโลยี WiFi 6 ผ่านโซลูชั่นที่เหมาะใช้งานตั้งแต่เครือข่ายส่วนเอจไร้สายไปจนถึงแกนหลักได้อย่างสมบูรณ์ครบครัน

ทั้งนี้ ด้วยศักยภาพแบนด์วิดท์ที่สูงและฟังก์ชั่นการจ่ายไฟฟ้าที่สูงนั้น จึงทำให้อุปกรณ์ XS1930 สามารถทำงานอย่างราบรื่นและมีเสียงรบกวนต่ำมาก เพียง 28-50 dBA ซึ่งถือว่าเกือบจะเงียบ ทำให้เหมาะสำหรับการใช้งานในสำนักงานขนาดเล็ก โรงแรมแนวบูติคโฮเต็ล โฮสเทล หอพักหรือธุรกิจที่มีการพบปะการสาธารณชนต่างๆ ทั้งนี้ สวิตช์ซีรี่ส์ XS1930 ประกอบด้วย 2 รุ่นคือ XS1930-10 ที่มีพอร์ตประเภท Multi-Gig 8 พอร์ตและไฟเบอร์อัปลิงก์ 2 พอร์ต และรุ่น XS1930-12HP ที่มาพร้อมกับ พอร์ตประเภท Multi-Gig PoE จำนวน 8 พอร์ต, ประเภท Multi-Gig 2 พอร์ต และประเภทไฟเบอร์อัปลิงก์ 2 พอร์ต

คุณครอลี่ วู รองประธาน กลุ่มธุรกิจ Networking ของไซเซลกล่าวว่า “ในโลกของการทำงานทุกวันนี้ องค์กรเอสเอ็มบีเผชิญกับการใช้งานของอุปกรณ์ Wifi 6 ที่ต้องการแบนด์วิดท์ไร้สายเพิ่มมากขึ้น ไซเซลจึงออกแบบอุปกรณ์สวิตช์ Multi-G ใหม่เพื่อให้ท่านมั่นใจว่า การอัปเกรดเครือข่ายให้มีศักยภาพสูงขึ้นนั้นจะเป็นไปอย่างราบรื่น ไม่กระทบกับภาระงานสำคัญในเครือข่ายหลักขององค์กร อีกทั้งยังให้ความคุ้มค่าในการลงทุนอีกด้วย”

หากท่านต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ กรุณาเยี่ยมชมได้ที่: https://www.zyxel.com/products_services/10-12-port-Multi-Gigabit-Smart-Managed-Switch-XS1930-Series/

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4