Nutanix เพิ่มความร่วมมือกับ ServiceNow เพื่อปรับปรุงการทำงานด้านไอทีและการบริหารค่าใช้จ่ายให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

พุธ ๒๗ พฤษภาคม ๒๐๒๐ ๑๓:๑๘
นูทานิคซ์เปิดตัวคุณสมบัติด้านระบบอัตโนมัติใหม่ ๆ เพื่อช่วยให้ลูกค้าทำงานด้านไอทีได้
Nutanix เพิ่มความร่วมมือกับ ServiceNow เพื่อปรับปรุงการทำงานด้านไอทีและการบริหารค่าใช้จ่ายให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

อย่างไม่ยุ่งยากในช่วงวิกฤตที่กระทบทั่วโลก

นูทานิคซ์ (NASDAQ: NTNX) ผู้นำด้านระบบคลาวด์คอมพิวติ้งระดับองค์กรประกาศขยายการทำงานร่วมกับ ServiceNow ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำด้านเวิร์กโฟลว์ดิจิทัล และประกาศการเพิ่มคุณสมบัติใหม่ ๆ ให้กับ Nutanix Calm ซึ่งเป็นแอปพลิเคชั่นอัตโนมัติ และโซลูชั่นการบริหารจัดการสำหรับ DevOps ของนูทานิคซ์ ฟีเจอร์ใหม่ ๆ เหล่านี้จะช่วยลดความซับซ้อน และทำให้การใช้งานโครงสร้างพื้นฐาน แอปพลิเคชั่น และการจัดการระบบคลาวด์ของลูกค้าเป็นระบบอัตโนมัติ เพื่อทำให้การทำงานด้านไอทีคล่องตัวและประหยัดค่าใช้จ่ายในสถานการณ์วิกฤตที่ทั่วโลกเผชิญอยู่ในขณะนี้

นายราจีฟ มิรานี ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีของนูทานิคซ์กล่าวว่า “การที่ทีมไอทีต้องเน้นการทำงานไปที่การให้บริการโซลูชั่นเพื่อการทำงานระยะไกลให้กับพนักงานของบริษัท จนบางครั้งต้องพบกับความยุ่งยากและไม่สามารถให้บริการธุรกิจด้านอื่น ๆ เพราะถูกผูกติดอยู่กับเรื่องเวลาและทรัพยากร การทำงานร่วมกันอย่างทรงพลังของ ServiceNow กับชุดโซลูชั่นอัตโนมัติต่าง ๆ ของนูทานิคซ์ในครั้งนี้ จะช่วยให้ทีมไอทีลดเวลาที่ใช้ในการบริหารจัดการโครงสร้างพื้นฐานคลาวด์ และแอปพลิเคชั่นต่าง ๆ ในแต่ละวันลงได้ เพื่อให้ทีมไอทีสามารถทำงานเพื่อให้การสนับสนุนงานสำคัญอื่น ๆ ของธุรกิจได้”

แม้การทำงานด้วยระบบอัตโนมัติจะประหยัดค่าใช้จ่าย และช่วยให้งานที่ต้องทำซ้ำ ๆ ทำได้เร็วขึ้นก็ตาม แต่การทำงานแบบแมนนวลก็ยังคงเป็นเรื่องปกติของการทำงานด้านไอที มีการคาดการณ์ไว้ว่าองค์กรต่าง ๆ จะสามารถลดค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานลง 30% ภายในปี 2567 ด้วยการใช้เทคโนโลยีไฮเปอร์ออโตเมชั่นร่วมกับกระบวนการทำงานต่าง ๆ ที่ปรับปรุงใหม่ แต่การคาดการณ์นี้อาจเกิดเร็วขึ้น เพื่อตอบสนองต่อสถานการณ์โลกในปัจจุบัน ผลสำรวจของ PwC พบว่า 62% ขององค์กรกำลังพิจารณาเรื่องการควบคุมค่าใช้จ่าย ในขณะที่ 54% มีความกังวลเกี่ยวกับศักยภาพหรือผลกระทบสำคัญที่จะเกิดขึ้นกับการดำเนินธุรกิจ อันเนื่องมาจากการระบาดของโรคที่แพร่ไปทั่วโลก

นูทานิคซ์ตั้งเป้าที่จะทำให้ระบบอัตโนมัติเป็นเรื่องง่าย และช่วยให้คนทำงานด้านไอทีสามารถเข้าใช้งานระบบอัตโนมัติได้มากขึ้นในทุกระดับ นูทานิคซ์ช่วยให้เจ้าหน้าที่ด้านไอทีทั้งหลายสามารถตั้งค่าทริกเกอร์ และตั้งค่าการทำงานแบบอัตโนมัติต่าง ๆ ได้อย่างง่ายดาย เพื่อช่วยให้การทำงานในแต่ละวันไม่ซับซ้อน

การทำงานร่วมกับ ServiceNow ซึ่งเป็นโซลูชั่นระบบอัตโนมัติชั้นนำนี้ ช่วยให้ลูกค้าของนูทานิคซ์บริหารจัดการคลาวด์ และแอปพลิเคชั่นได้ง่ายขึ้นด้วยการผสานรวมการทำงานเข้ากับระบบ IT ticketing เดิมที่ลูกค้าใช้อยู่ เพื่อช่วยให้เวิร์กโฟลว์ต่าง ๆ ไม่ซับซ้อน นูทานิคซ์ตั้งเป้าหมายจากการเพิ่มประสิทธิภาพต่าง ๆ ให้กับผลิตภัณฑ์ในครั้งนี้อย่างมีนัยสำคัญ ด้วยเป้าหมายในการขยายบริการชุดโซลูชั่นด้านระบบอัตโนมัติให้กับลูกค้า และให้ลูกค้าได้รับประโยชน์ด้านการกำกับดูแลค่าใช้จ่าย

การทำงานร่วมกับ ServiceNow และการเพิ่มคุณสมบัติต่าง ๆ ให้กับผลิตภัณฑ์ของนูทานิคซ์เพื่อช่วยให้

การทำงานง่ายขึ้น เป็นการเสริมความสามารถให้กับทีมไอที โดยเฉพาะความร่วมมือและคุณสมบัติต่อไปนี้

- DevOps ทำงานได้ง่าย: Nutanix Calm 3.0 จะมอบความสามารถเพิ่มเติม รวมถึงคุณประโยชน์ที่จะได้จากการทำงานร่วมกับ ServiceNow โดยลูกค้าสามารถบริหารจัดการการใช้งานแอปพลิเคชั่นต่าง ๆ ซึ่งรวมถึงการอัปเกรด การแพทช์ การขยายการทำงาน ได้อย่างอัตโนมัติ รวมถึงการทำงานด้านอื่น ๆ อีกมาก โดยใช้ประโยชน์จากคุณสมบัติในการอนุมัติโฟลว์ และความสามารถในการตรวจสอบของ ServiceNow ลูกค้ายังสามารถเพิ่มความปลอดภัยได้ด้วยการเก็บรักษารหัสผ่านไว้ในแอปเก็บรหัสผ่านส่วนกลาง CyberArc ซึ่งการเก็บรักษารหัสผ่านให้ปลอดภัยนี้เป็นเรื่องสำคัญมากสำหรับหน่วยงานภาครัฐและองค์กรขนาดใหญ่ นอกเหนือจากการทำงานร่วมกันดังกล่าวแล้ว Calm 3.0 ยังช่วยให้ทีม DevOps สามารถทำให้เวิร์กโหลดต่าง ๆ ทั้งหมดที่อยู่บนโครงสร้างพื้นฐานไฮบริดคลาวด์ขององค์กรให้เป็นระบบอัตโนมัติได้อย่างไม่ยุ่งยาก รวมถึงการจัดเตรียม Infrastructure as Code (IaC) ด้วยการใช้ภาษาเพื่อโดเมนเฉพาะ (DSL) ที่ทำงานบน Python เพื่อเขียนบลูพริ้นท์ของ Calm ได้อีกด้วย นอกจากนี้ Calm (DSL) ยังนำเสนอ Calm UI ที่พร้อมสมบูรณ์ยิ่งขึ้นไปด้วยประโยชน์ที่เพิ่มขึ้น คือ การใช้โค้ดที่ควบคุมได้ และมนุษย์สามารถอ่านได้ ซึ่งสามารถจัดการได้แม้กระทั่งแอปพลิเคชั่นที่ซับซ้อนที่สุด

- บริหารจัดการโครงสร้างพื้นฐานได้ง่าย: ปัจจุบันลูกค้าที่ใช้ Nutanix Prism Pro ซึ่งเกิดจากการทำงานร่วมกันของนูทานิคซ์กับ ServiceNow ที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้ จะสามารถตอบสนองต่อการแจ้งเตือน และเรื่องราวที่เกิดขึ้นต่าง ๆ ไปยังพอร์ทัลของ ServiceNow ของตนได้โดยตรง เช่น ไม่เพียงแต่ลูกค้าจะสามารถติดตามปัญหาการขาดแคลนใด ๆ ในโครงสร้างพื้นฐานหรือปัญหาต่าง ๆ ของ tickets ที่สร้างขึ้นโดยอัตโนมัติใน ServiceNow ได้เท่านั้น แต่ลูกค้ายังสามารถแก้ไขปัญหาเหล่านั้นได้ทันทีในระบบ ticketing การเพิ่มแอปพลิเคชั่นของผู้ให้บริการอื่น ๆ เข้าไปยังระบบอัตโนมัติของ trigger ช่วยให้ลูกค้าสร้างกระบวนการจัดการบริการด้านไอทีได้ตั้งแต่ต้นจนจบ

- ลดความซับซ้อนด้านการกำกับดูแลระบบคลาวด์ และใช้ต้นทุนให้เกิดประโยชน์สูงสุด:

การทำงานร่วมกับ ServiceNow ที่เพิ่มขึ้นนี้จะช่วยให้ลูกค้าใช้การลงทุนให้เกิดประโยชน์สูงสุดได้โดยง่าย และมีแนวทางด้านความปลอดภัยที่เหมาะสม เช่นในกรณีที่ลูกค้าใช้พับลิคคลาวด์มากขึ้น ลูกค้าจะสามารถจำกัดการใช้งานพับลิคคลาวด์ที่ไม่จำเป็นซึ่งมักทำให้เกิดการใช้งบประมาณมากเกินไปได้ นอกจากนี้เมื่อลูกค้าใช้โซลูชั่นนี้ ลูกค้าจะสามารถดึงคำแนะนำด้านค่าใช้จ่าย และการเพิ่มประสิทธิภาพการรักษาความปลอดภัยจาก Nutanix Xi Beam เข้ามาใช้กับเวิร์กโฟลว์ ServiceNow ที่ใช้อยู่ได้โดยอัตโนมัติ ด้วยการสร้าง tickets ตามคำแนะนำด้านการประหยัดค่าใช้จ่าย และการแจ้งเตือนช่องโหว่ด้านความปลอดภัยได้อย่างอัตโนมัติ แล้วมอบหมายให้กับพนักงานที่ดูแลด้านต่าง ๆ ตามความเหมาะสม

การทำงานร่วมกันกับ ServiceNow ที่เพิ่มขึ้นมานี้พร้อมให้บริการแก่ลูกค้าแล้ว ส่วนโซลูชั่น Calm 3.0 อยู่ระหว่างการพัฒนา

สำหรับลูกค้าที่ต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการสร้างความยืดหยุ่นด้านไอทีในช่วงเวลาแห่งการเปลี่ยนแปลง สามารถลงทะเบียนเพื่อเข้าร่วมการสัมมนาผ่านเว็บได้ที่นี่

กรุณาเยี่ยมชมข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโซลูชั่นของนูทานิคซ์ได้ที่ www.nutanix.com

เกี่ยวกับนูทานิคซ์

นูทานิคซ์เป็นหนึ่งในผู้นำระดับโลกด้านซอฟต์แวร์ระบบคลาวด์และเป็นหนึ่งในผู้บุกเบิกโซลูชั่นโครงสร้างพื้นฐานแบบไฮเปอร์คอนเวิร์จ ช่วยให้การประมวลผลทางคอมพิวเตอร์เกิดขึ้นได้ทุกที่ บริษัทต่าง ๆ ทั่วโลกใช้ซอฟต์แวร์ของนูทานิคซ์ เพื่อใช้ประโยชน์จากแพลตฟอร์มเพียงแพลตฟอร์มเดียว ในการบริหารจัดการแอปพลิเคชั่นได้ทุกแอป ทุกที่ และทุกขนาด ไม่ว่าแอปพลิเคชั่นนั้นจะอยู่บนสภาพแวดล้อมแบบไพรเวท ไฮบริด และมัลติคลาวด์ก็ตาม เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับนูทานิคซ์ได้ที่ www.nutanix.com หรือติดตามทางทวิตเตอร์ที่ @nutanix

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้