โซนี่อินเตอร์แอ็กทีฟเอนเตอร์เทนเมนต์เผยโฉมดีไซน์อันน่าทึ่งของ PLAYSTATION 5 พร้อมประกาศรายชื่อเกมใหม่กว่า 20 เกมรองรับคอนโซลเจเนอเรชันล่าสุดนี้

จันทร์ ๑๕ มิถุนายน ๒๐๒๐ ๐๘:๔๔
นวัตกรรมและความคิดสร้างสรรค์จะมาบรรจบกันอีกครั้งปลายปีนี้ เมื่อโซนี่ อินเตอร์แอ็กทีฟ เอนเตอร์เทนเมนต์ (SIE) ได้เปิดเผยรายละเอียดในเรื่องดีไซน์และรายชื่อเกมใหม่มากขึ้นที่จะมาปรากฎบนแพลตฟอร์ม PlayStation(R)5 ณ งานถ่ายทอดสดวันนี้ ที่ถูกจับตาโดยเหล่าแฟนเกมหลายล้านคน ทาง SIE ได้เผยโฉมฮาร์ดแวร์ PS5(TM) เป็นครั้งแรก มาพร้อมดีไซน์ทูโทนอันโดดเด่นแสดงถึงการพลิกโฉมจากคอนโซล PlayStation รุ่นก่อน ๆ โดย PS5 จะเปิดตัวใน 2 รุ่น ได้แก่ รุ่นสแตนดาร์ดที่มาพร้อมกับอัลตราบลูเรย์ HD ดิสก์ไดรฟ์ และรุ่นดิจิทัลที่ไม่มีดิสก์ไดรฟ์ ถือเป็นการเพิ่มทางเลือกให้กับเกมเมอร์แบบที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน

และที่งานถ่ายทอดสดที่ผ่านมาในวันนี้ แฟน ๆ ยังได้เห็นรายชื่อเกมใหม่ ๆ ที่จะนิยามความหมายของการเล่นเกมในยุคถัดไปบน PlayStation 5 จากรายชื่อเกมมากกว่า 20 เกม ส่วนใหญ่จะเปิดตัวเป็นเกมเอ็กซ์คลูซีฟสำหรับ PS5 แสดงให้เห็นถึงศักยภาพฮาร์ดแวร์ผ่านฝีมือนักพัฒนาเกมชั้นนำของโลก พร้อมจะนำคุณปลดล็อกประสบการณ์ และดำดิ่งสู่โลกของเกมได้มากกว่าที่เคย

จิม ไรอัน ประธานและซีอีโอของ SIE กล่าวว่า “PlayStation 5 คือก้าวสำคัญของเราที่จะเปลี่ยนแปลงประสบการณ์การเล่นเกมในยุคใหม่อย่างแท้จริง พร้อมให้นิยามความคิดใหม่ว่าเกมเป็นอะไรได้บ้าง โลกในเกมจะสมบูรณ์และสวยงามกว่าเดิม มันจะตรึงทุกโสตสัมผัสของคุณไว้ในแบบที่คุณไม่คิดว่าเป็นไปได้ และคุณจะสัมผัสประสบการณ์การเล่นที่ไหลลื่นขึ้นมากด้วยความเร็วการโหลดที่น่าเหลือเชื่อ สิ่งที่เราแสดงวันนี้ยังเป็นแค่เสี้ยวหนึ่งของคอนโซลเจเนอเรชั่นถัดไปเท่านั้น และเราขอขอบคุณชุมชนเกมเมอร์ นักพัฒนา และพันธมิตรทั้งหมดที่ร่วมเดินทางสู่การเปิดตัว PS5 ไปด้วยกันกับเรา”

Grand Theft Auto หนึ่งในซีรีส์เกมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์จะสามารถเล่นบน PS5 ได้ด้วยความร่วมมือระหว่าง SIE และ Rockstar Games โดยGrand Theft Auto V และ Grand Theft Auto Online เวอร์ชั่นใหม่จะเปิดตัวบน PS5 ในช่วงครึ่งหลังของปี 2021 ด้วยพัฒนาการด้านเทคนิค การอัปเกรดประสิทธิภาพจะทำให้ GTAV และ GTA Online ใช้ประโยชน์จากฮาร์ดแวร์ และฟีเจอร์ใหม่ ๆ ของ PS5 ได้อย่างเต็มที่ ทำให้เกมสวยงามและตอบสนองได้ดีขึ้นกว่าที่เคย นอกจากนี้ยังมีเกม Grand Theft Auto Online รูปแบบเวอร์ชันเกมเดี่ยวที่เจ้าของ PS5 จะได้รับฟรีเป็นเวลาสามเดือนแรกหลังเกมออกวางจำหน่าย โดยเกมจะยังคงอยู่หลังเคลมสิทธิ์ และสมาชิก PlayStation Plus จะสามารถเล่น GTA Online ได้ ท้ายที่สุดนี้ เจ้าของ PS4 ที่มีเกม GTAV จะได้รับเงินภายในเกมจำนวน GTA$1,000,000 ทุกเดือนจนกว่าเกมเวอร์ชัน PS5 จะเปิดตัวในปี 2021 เริ่มตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

นอกจากนี้ SIE Worldwide Studio ร่วมด้วยพับบลิชเชอร์เกมและผู้พัฒนาเกมชั้นนำได้เปิดเผยรายชื่อเกมบน PS5 ที่จะมอบประสบการณ์การเล่นเกมที่หลากหลาย โดยมีเกมเอ็กซ์คลูซีฟจากสตูดิโอของ PlayStation อาทิ Marvel’s Spider-Man Miles Morales (Insomniac Games), Gran Turismo 7 (Polyphony Digital) และ Horizon Forbidden West (Guerrilla Games)

รายชื่อเกมจากผู้ให้บริการเกมเจ้าอื่น ๆ ประกอบด้วยเกมจากแฟรนไชส์ยอดนิยม เช่น NBA 2K21 (2K, Visual Concepts) และ RESIDENT EVIL(TM) VILLAGE (Capcom) รวมถึงเกม IP ใหม่ที่จะเปิดตัวบน PS5 ในฐานะเกมเอ็กซ์คลูซีฟ เช่น DEATHLOOP(TM) (Bethesda) และ Project Athia* (Square Enix/Luminous Productions) และเกมใหม่จากผู้พัฒนาเกมอิสระ เช่น Stray (Annapurna/ Blue Twelve Studio) และ Bugsnax (Young Horses) ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความหลากหลายของคอนเทนต์ที่มีบนแพลตฟอร์ม

SIE ยังได้ประกาศรายชื่ออุปกรณ์เสริมใหม่สำหรับ PS5 เพื่อพัฒนาประสบการณ์การเล่นเกมให้ดีขึ้นกว่าเดิม ได้แก่

หูฟังไร้สาย PULSE 3D – รองรับเสียง 3D พร้อมไมโครโฟนตัดเสียงรบกวนสองทิศทางกล้อง HD – เลนส์คู่ความละเอียด 1080p เพื่อให้เกมเมอร์ได้ถ่ายทอดสดประสบการณ์การเล่นเกมที่ยอดเยี่ยมรีโมตควบคุมสื่อ – รีโมตพร้อมไมโครโฟนแบบบิวท์อินเพื่อความสะดวกสบายในการชมภาพยนตร์และบริการด้านสตรีมมิงต่าง ๆแท่นชาร์จคอนโทรลเลอร์ DualSense – แท่นสำหรับชาร์จคอนโทรลเลอร์ไร้สาย DualSense ได้สองอัน

SIE จะประกาศราคาและรายละเอียดเพิ่มเติมของ PlayStation 5 ในโอกาสต่อไป

ดูข้อมูลเพิ่มเติม หรือชมสตรีมมิงย้อนหลังได้ที่ https://blog.us.playstation.com

เกม PS5 จาก SIE Worldwide Studios และพาร์ทเนอร์ของ SIE

Astro’s Playroom (Japan Studio)Demon’s Souls (Bluepoint Games / Japan Studio)Destruction All Stars (Lucid Games / XDEV)Gran Turismo 7 (Polyphony Digital)Horizon The Forbidden West (Guerrilla Games)Marvel’s Spider-Man Miles Morales (Insomniac Games)Ratchet & Clank: Rift Apart (Insomniac Games)Returnal (Housemarque / XDEV)Sackboy A Big Adventure (Sumo Digital / XDEV)

เกม PS5 จากพับบลิชเชอร์เกมและผู้พัฒนาเกม 3 rd Party

Bugsnax (Young Horses)DEATHLOOP (Bethesda)Ghostwire(TM): Tokyo (Bethesda)Godfall(TM) (Gearbox Publishing / Counterplay Games)Goodbye Volcano High (KO-OP)Grand Theft Auto V and Grand Theft Auto Online (Rockstar Games)HITMAN 3 (IO Interactive)JETT: The Far Shore(R) (Superbrothers)Kena: Bridge of the Spirits (Ember Lab)Little Devil Inside (Neostream Interactive)NBA 2K21 (2K, Visual Concepts)Oddworld Soulstorm(TM) (Oddworld Inhabitants(TM))Pragmata (Capcom)Project Athia* (Square Enix/Luminous Productions)Resident Evil(TM) VILLAGE (Capcom)Solar Ash (Annapurna Interactive / Heart Machine)Stray (Annapurna / Blue Twelve Studio)Tribes of Midgard (Gearbox Publishing / Norsfell)The Pathless (Annapurna Interactive / Giant Squid)

*Working title *เกมที่กำลังพัฒนาอยู่ (ยังไม่ได้ระบุชื่อ)

เกี่ยวกับ โซนี่ อินเตอร์แอคทีฟ เอนเตอร์เทนเมนต์

ได้รับการยอมรับในฐานะผู้นำระดับโลกด้านดิจิตอลเอนเตอร์เทนเมนต์ โซนี่ อินเตอร์แอคทีฟ เอนเตอร์เทนเมนต์ (SIE) รับผิดชอบในส่วนของแบรนด์ PlayStation(R) ครอบคลุมผลิตภัณฑ์และบริการต่างๆ PlayStation ได้ส่งมอบนวัตกรรมออกสู่ตลาดตั้งแต่การเปิดตัว PlayStation รุ่นแรกที่ประเทศญี่ปุ่นในปี 2537 และผลิตภัณฑ์อื่นๆ อีกมากมายทั้ง PlayStation(R)4, PlayStation(R)VR, PlayStation(R)Store, PlayStation(R)Plus, PlayStation tm video, PlayStation tm Music, PlayStation tm Now, PlayStation tm Vue, PlayStation tm Original และซอฟต์แวร์จากสตูดิโอ SIE ทั่วโลก มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่ ซาน มาเทโอ แคลิฟอร์เนีย SIE เป็นบริษัทในเครือของ Sony Corporation และมีธุรกิจครอบคลุมอยู่ทั่วโลก มีสำนักงานใหญ่ประจำภูมิภาคอยู่ที่ แคลิฟอร์เนีย, ลอนดอนและโตเกียว

“PlayStation”, “PS5” และ “DualSense” เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียน หรือเครื่องหมายการค้าของบริษัท Sony Interactive Entertainment Inc. เครื่องหมายการค้าอื่นๆ ทั้งหมดเป็นทรัพย์สินของเจ้าของ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้