ปตท. เปิดตัว New Horizons เกมพลังงานรูปแบบใหม่ ฝีมือคนไทย เสริมสร้างการเรียนรู้ ปลูกจิตสำนึกอนุรักษ์พลังงาน

อังคาร ๑๖ มิถุนายน ๒๐๒๐ ๑๗:๐๐
ผ่านภารกิจสำรวจและผลิตพลังงานประเภทต่าง ๆ ตั้งแต่ต้นจนถึงปลายทาง ที่จำลองธุรกิจพลังงาน ในรูปแบบ Edutainment พร้อมให้ทุกคนร่วมผจญภัยด้วยกัน 16 มิถุนายนนี้เป็นต้นไป ทั้งในระบบ IOS และ Android
ปตท. เปิดตัว New Horizons เกมพลังงานรูปแบบใหม่ ฝีมือคนไทย เสริมสร้างการเรียนรู้ ปลูกจิตสำนึกอนุรักษ์พลังงาน

นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าบริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ปตท. เป็นองค์กรด้านพลังงานของไทย ที่พร้อมจะร่วมขับเคลื่อนประเทศให้ก้าวผ่านการเปลี่ยนแปลงทางสังคมและธุรกิจ (Powering Thailand’s Transformation) ผ่านเทคโนโลยีที่เกิดจากการผสมผสานความรู้ความเชี่ยวชาญด้านนวัตกรรมและดิจิทัล ในการแสวงหาพลังงานเพื่ออนาคต ที่สะอาด เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ตลอดจนการสร้างรูปแบบธุรกิจใหม่ (New S-Curve) ที่จะสามารถสนับสนุนได้ทั้งความมั่นคงทางพลังงานและพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนไทยให้เติบโตไปพร้อมกัน และเพื่อเป็นการเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจด้านพลังงานให้กับเยาวชนและประชาชนทั่วไป ปตท. ได้พัฒนา New Horizons เกมแนว Simulation จำลองการสำรวจและผลิตเพื่อขับเคลื่อนพลังงานของประเทศ โดยจะแสดงให้เห็นถึงระบบนิเวศ (Ecosystem) ในธุรกิจพลังงาน ตั้งแต่ต้นน้ำ กลางน้ำ ไปจนถึงปลายน้ำ ด้วยรูปแบบการเรียนรู้ผ่านเกม ซึ่งเป็น Platform บน Portable Device ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น Smartphone หรือ Tablet ที่จะเข้าถึงผู้เล่นกลุ่มเป้าหมายที่เป็นคนรุ่นใหม่ได้ในวงกว้าง ซึ่งนอกจากจะสนุกสนานแล้ว ยังช่วยให้เรียนรู้ธุรกิจ เข้าใจถึงบทบาทภารกิจของ ปตท. ในการสร้างความยั่งยืนทางพลังงานให้กับประเทศไทยได้ดียิ่งขึ้น

เกม New Horizons เปิดให้ทดลองเล่นครั้งแรกในงาน Thailand Game Show 2019 เมื่อเดือนตุลาคม 2562 เนื้อหาภายในเกมเป็นเหตุการณ์สมมุติในอนาคต ที่โลกกำลังพบกับวิกฤตพลังงานไม่เพียงพอ ต่อการใช้งาน ส่งผลกระทบต่อสิ่งมีชีวิตบนโลกและจักรวาล ผู้เล่นจะได้สวมบทบาททีม GEN (Galactic Energy Network) ทีมฮีโร่ของจักรวาลที่จะทำหน้าที่กอบกู้วิกฤตในครั้งนี้ด้วยการออกสำรวจผจญภัยไปในอวกาศ เพื่อค้นหาและสร้างเสถียรภาพทางพลังงาน ซึ่งเกมจะให้ผู้เล่นได้บริหารทรัพยากรต่าง ๆ อย่างอิสระ ไม่ว่าจะเป็นสิ่งปลูกสร้าง โรงงาน หรือของประดับดวงดาวสุดน่ารัก รวมถึงจัดการทรัพยากร สร้าง – แปรรูป – ผลิต พลังงานด้วยตนเอง พร้อมกับฟีเจอร์เกมสุดท้าทาย เพื่อผ่านสู่เกมในระดับที่สูงขึ้น อาทิ ระบบจัดสรรดวงดาวที่มีมากกว่าหนึ่งดวง เช่น ดวงดาวน้ำแข็ง ดวงดาวสายรุ้ง ฯ หรือ ระบบแข่งขัน Leader board ที่สามารถเช็คคะแนนและจัดอันดับกับผู้เล่นเกม คนอื่น ๆ ได้ ซึ่งจากการเปิดทดลองเล่นได้กระแสตอบรับที่ดีจากเกมเมอร์ทุกเพศทุกวัย รวมไปถึงผู้ปกครองยังให้ความสนใจเป็นอย่างมาก เนื่องจากเป็นเกมที่สร้างสรรค์ และให้ความรู้กับบุตรหลานได้ดี นับเป็นการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ โดย ปตท. ยังมีแผนร่วมกับภาคีเครือข่ายพัฒนาให้เป็นสื่อการเรียนการสอนสำหรับสถาบันการศึกษาในอนาคตอีกด้วย

สัมผัสการผจญภัยเต็มรูปแบบไปกับ New Horizons พร้อมกันได้ 16 มิถุนายนนี้ เป็นต้นไป ทั้งในระบบ IOS และ Android พิเศษ ! สำหรับแฟนคลับของแป้ง zbing z. เกมแคสเตอร์ชื่อดัง เข้าเล่นเกมวันนี้ - 30 มิถุนายน 2563 รับตัวละคร แป้ง zbing z และเจ้าเหมียวนาซ่า สัตว์เลี้ยงคู่หูไปตกแต่งดาว New Horizons ฟรี และสำหรับสมาชิก Blue Card ใช้เพียง 50 คะแนน รับโค้ดแลกรับ 100 GEC ในเกม New Horizons มูลค่า 29 บาท ฟรีทันที ตั้งแต่ 16 มิถุนายน - 15 กันยายนนี้ ติดตามข่าวสารกิจกรรมและร่วมสนุกลุ้นรับของรางวัลได้ที่ Facebook Fanpage : New Horizons TH Official Website : www.new-horizons.in.th

ปตท. เปิดตัว New Horizons เกมพลังงานรูปแบบใหม่ ฝีมือคนไทย เสริมสร้างการเรียนรู้ ปลูกจิตสำนึกอนุรักษ์พลังงาน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4