Herta ผ่านการรับรองมาตรฐาน "COVID-19 Response Seal of Excellence" จากคณะกรรมาธิการยุโรป

พฤหัส ๑๘ มิถุนายน ๒๐๒๐ ๑๗:๔๗
เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา โครงการ AWARE ของ Herta ได้รับการรับรอง COVID-19 Seal of Excellence จากคณะกรรมาธิการยุโรป (European Commission หรือ EC)

ทางบริษัทได้ส่งโครงการ AWARE เพื่อรับการประเมินจากคณะทำงาน European Innovation Council (EIC) Accelerator Pilot ตามที่คณะกรรมาธิการยุโรปได้ระบุไว้ว่า EIC Accelerator Pilot จะเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการที่กล้าคิดและมีไอเดียบรรเจิดได้ยื่นขอรับเงินทุนสนับสนุนเพื่อนำความคิดที่ก้าวล้ำไปพัฒนาต่อยอดเป็นผลิตภัณฑ์และบริการที่มีศักยภาพที่จะสร้างตลาดขึ้นใหม่หรือพลิกโฉมตลาดที่มีอยู่แล้ว ธุรกิจ SME ที่มีนวัตกรรมล้ำหน้าและเป้าหมายเชิงพาณิชย์ที่ชัดเจน รวมถึงมีศักยภาพในการเติบโตและการขยายธุรกิจออกไปในต่างประเทศจัดเป็นกลุ่มเป้าหมายแรกที่เข้าเกณฑ์พิจารณา และเมื่อวันที่ 20 มีนาคมที่ผ่านมา คณะกรรมาธิการยุโรปได้มอบหมายให้คณะทำงาน EIC Accelerator Pilot เปิดรับผลงานเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่ช่วยในการรักษา ตรวจสอบ เฝ้าระวัง หรือด้านอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ เพื่อนำมาพิจารณาคัดเลือกเป็นการด่วน

COVID-19 Seal of Excellence เป็นเครื่องหมายรับรองคุณภาพที่มีการแข่งขันกันอย่างสูง โดยจะมอบให้กับข้อเสนอโครงการที่ได้รับการประเมินแล้วว่า มีความเป็นเลิศและสร้างความเปลี่ยนแปลงในระดับที่สมควรได้รับทุนสนับสนุนสำหรับการเปิดรับเป็นกรณีพิเศษในครั้งนี้ แต่ไม่เคยได้รับทุนเนื่องจากข้อจำกัดด้านงบประมาณในปัจจุบันของคณะกรรมาธิการยุโรป

โครงการ AWARE นำเสนอโซลูชันเอดจ์แบบไฮบริดและแบบกระจายสำหรับการวิเคราะห์วิดีโอขั้นสูง ซึ่งรวมถึงระบบจดจำใบหน้าและการวิเคราะห์พฤติกรรมของฝูงชนแบบเรียลไทม์ โดยข้อมูลบางส่วนจะผ่านการประมวลผลที่เครือข่ายเอดจ์ขนาดเล็กแบบออนพรีมิสและกินไฟต่ำ ซึ่งใช้ฮาร์ดแวร์เร่งความเร็วของโครงข่ายประสาทเทียมเชิงลึก (Deep Neural Network) จึงช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายและรองรับการขยายระบบในอนาคต เพิ่มประสิทธิภาพ และติดตั้งได้ง่าย นอกจากนี้ อัลกอริทึมอันล้ำสมัยของ Herta ที่สามารถแยกแยะตัวบุคคลได้แม้ใส่หน้ากากอนามัยและติดตามเฝ้าระวังในจุดที่มีฝูงชนหนาแน่น เป็นคุณสมบัติที่ผสมผสานอยู่ในโซลูชันนี้ ทั้งนี้ การควบคุมการเว้นระยะห่างทางสังคมโดยอัตโนมัติ และการระบุตัวบุคคลในการควบคุมการเข้าออกสถานที่โดยไม่จำเป็นต้องถอดหน้ากากอนามัยนั้น มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 และเป็นเป้าหมายหลักของ Herta ในการต่อสู้กับการแพร่ระบาด

รูปภาพ: https://mma.prnewswire.com/media/1192435/Seal_Of_Excellence_Herta.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้