Dell EMC PowerStore เปิดมิติใหม่ของโครงสร้างพื้นฐานสตอเรจ พร้อมความยืดหยุ่นและประสิทธิภาพขั้นสูง

พฤหัส ๒๕ มิถุนายน ๒๐๒๐ ๑๖:๕๒
แพลตฟอร์มสตอเรจที่ได้รับการกำหนดโครงสร้างด้วยการออกแบบให้เป็นแบบ Data-Centric พร้อมระบบอัตโนมัติอัจฉริยะ และสถาปัตยกรรมที่ปรับเปลี่ยนได้
Dell EMC PowerStore เปิดมิติใหม่ของโครงสร้างพื้นฐานสตอเรจ พร้อมความยืดหยุ่นและประสิทธิภาพขั้นสูง

Dell EMC PowerStore ให้ความเร็วที่สูงกว่าถึงเจ็ดเท่า พร้อมการตอบสนองที่เพิ่มขึ้นกว่าสามเท่าเมื่อเทียบกับสตอเรจ อาเรย์ (storage arrays) ในระดับมิดเรนจ์ของ Dell EMC รุ่นก่อนหน้าAppsOn คือฟังก์ชั่นใหม่ที่เป็นหนทางเดียวที่ช่วยให้เวอร์ชวลเวิร์กโหลดบน VMware และแอปพลิเคชั่น ซอฟต์แวร์สามารถทำงานโดยตรงบนอาเรย์ที่สร้างขึ้นตามวัตถุประสงค์ (purpose-built array) เพื่อการเข้าถึงดาต้าที่รวดเร็วยิ่งขึ้น และด้วยเวลาในการตอบสนอง (response times) ที่เร็วกว่าเดิมเดลล์ อีเอ็มซี ฟิวเจอร์-พรูฟ โปรแกรม (Dell EMC Future-Proof Program) ได้รับการปรับขยายให้ครอบคลุมการอัพเกรดระบบในทุกเวลา (Anytime Upgrades) เพื่อให้ลูกค้ามีอิสระในการขยายโครงสร้างพื้นฐานตามการกำหนดและความต้องการของตัวเอง

เดลล์ เทคโนโลยีส์ ผู้นำระบบสตอเรจในระดับเอ็นเทอร์ไพรซ์ ประกาศเปิดตัว Dell EMC PowerStore แพลตฟอร์มของโครงสร้างพื้นฐานที่ทันสมัย (modern infrastructure platform) ที่สร้างขึ้นจากฐานรากด้วยเทคโนโลยีทันสมัยที่เหนือกว่าเพื่อตอบโจทย์ความท้าทายต่าง ๆ ในยุคข้อมูล (data era)

“องค์กรธุรกิจในทุกวันนี้เกือบที่จะสามารถใช้ประโยชน์จากการปฏิรูปทางดิจิทัล หากแต่ยังต้องต่อสู้กับปัญหาสำคัญสองประการ นั่นคือ หนึ่งจำนวนข้อมูลอันมหาศาลที่มีการสร้างขึ้นในแต่ละวัน และสองคือความกดดันที่เพิ่มขึ้นของระบบไอทีที่ต้องเรียบง่ายและมีความคล่องตัวมากยิ่งขึ้น” นายนพดล ปัญญาธิปัตย์ กรรมการผู้จัดการประจำประเทศไทย เดลล์ เทคโนโลยีส์ กล่าว “Dell EMC PowerStore ได้รับการออกแบบทางวิศวกรรมเพื่อช่วยให้ลูกค้าของเราสามารถตอบสนองความต้องการใหม่เหล่านี้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ”

“ลูกค้าบอกให้เราทราบว่าอุปสรรคที่ทำให้ไม่สามารถเริ่มเข้าสู่ขบวนการทำดิจิทัล ทรานส์ฟอร์เมชั่นได้นั้น มาจากการยื้อกันไปมาระหว่าง ปริมาณที่เพิ่มมากขึ้นของเวิร์คโหลดที่ต้องได้รับการสนับสนุน (ทั้งจากแอปพลิเคชั่นแบบดั้งเดิม ไปจนถึงเรื่องของการวิเคราะห์ข้อมูล หรือ Data Analytics กับความเป็นจริงในเรื่องของข้อจำกัดด้านต้นทุน และความซับซ้อนของโครงสร้างไอทีที่มีอยู่เดิม” นายประหยัด รุ่งสมัยทอง ผู้อำนวยการฝ่าย Presales เดลล์ เทคโนโลยีส์ ประเทศไทย กล่าว “ทั้งนี้ Dell EMC PowerStore ได้ผสานระบบอัตโนมัติ รวมทั้งเทคโนโลยีสำหรับยุคหน้าและสถาปัตยกรรมซอฟต์แวร์ที่ไม่เคยมีมาก่อนเข้าด้วยกัน เพื่อมอบโครงสร้างพื้นฐานที่ช่วยให้องค์กรธุรกิจสามารถตอบสนองความต้องการเหล่านี้ได้”

โครงสร้างพื้นฐานที่ทันสมัยสำหรับยุคข้อมูล (Data Era)

องค์กรธุรกิจสามารถเพิ่มความเร็วในการตัดสินใจ ตลอดจนการเข้าถึงข้อมูล ไปจนถึงประสิทธิภาพในการทำงานของแอปพลิเคชันได้ด้วย PowerStore ที่ได้รับการออกแบบมาให้มีเสถียรภาพสูงในระดับ 99.9999% หรือที่เรียกว่า six-nines:

รองรับทุกเวิร์กโหลด: PowerStore ทำให้โครงสร้างพื้นฐานด้านไอทีเรียบง่ายด้วยการรองรับทั้งเวิร์กโหลดที่หลากหลายทั้งแบบดั้งเดิมและแบบสมัยใหม่ ด้วยสถาปัตยกรรม สเกล-อัพ และ สเกล-เอาท์ รองรับทั้ง บล็อค (block) ไฟล์ และ VMware vVolsเพิ่มขีดความสามารถสูงสุดให้กับสมรรถนะในการทำงาน: PowerStore ทำงานเร็วกว่าถึงเจ็ดเท่าและสามารถตอบสนองได้ดีกว่า Dell EMC มิดเรนจ์ สตอเรจ อาเรย์ รุ่นก่อนหน้าถึงสามเท่า เนื่องมาจากการออกแบบการใช้งาน NVMe แบบ end-to-end และ การรองรับการเก็บข้อมูลแบบถาวรบนหน่วยความจำแบบ Storage Class Memory ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังของ Intel(R) Optane(TM) SSD แบบดูอัล พอร์ตประสิทธิภาพที่ไม่ประนีประนอม: ลูกค้าสามารถประหยัดงบประมาณด้านไอทีและประสิทธิภาพในการทำงานด้วยการลดข้อมูลซ้ำซ้อน และการบีบอัดในรูปแบบ always-on ตลอดจนการรับประกันการลดปริมาณข้อมูลแบบ 4:1 อย่างต่อเนื่อง

แมชชีน เลิร์นนิ่งและระบบอัตโนมัติอัจฉริยะช่วยให้ส่งมอบแอปพลิเคชันและบริการต่าง ๆ ได้รวดเร็วมากยิ่งขึ้นโดยใช้เวลาของพนักงานน้อยลงถึง 99 เปอร์เซ็นต์ในการบาลานซ์ปริมาณการทำงานของระบบ

โครงสร้างพื้นฐานที่สามารถโปรแกรมได้ (Programmable Infrastructure): เพิ่มความคล่องตัวในการพัฒนาแอปพลิเคชั่นและลดระยะเวลาในการปรับใช้ (deployment) จากหลายวันเหลือเพียงไม่กี่วินาที ด้วยการบูรณาการ VMware และการสนับสนุนสำหรับกรอบการจัดการและการประสานชั้นนำ ซึ่งรวมถึง Kubernetes, Ansible และ VMware vRealize Orchestratorโครงสร้างพื้นฐานอัตโนมัติ (Autonomous Infrastructure): แมชชีน เลิร์นนิ่งที่บิลท์-อินช่วยกระบวนการที่ต้องใช้พลังในการทำงานอย่างมหาศาล (labour-intensive) โดยอัตโนมัติ อาทิ การกำหนดปริมาณ (volume) ขั้นต้น การไมเกรท การทำโหลดบาลานซ์ และการแก้ไขปัญหาข้อมูลเชิงลึกของโครงสร้างพื้นฐาน (Infrastructure Insights): Dell EMC CloudIQ ซอฟต์แวร์การตรวจสอบและการวิเคราะห์ข้อมูล ผสานแมชชีน เลิร์นนิ่ง และความอัจฉริยะของมนุษย์ (human intelligence) เพื่อประสิทธิภาพในการทำงานแบบเรียล-ไทม์ การวิเคราะห์สมรรถภาพ ไปจนถึงประวัติในการติดตาม (historical tracking) เพื่อการติดตามในมุมมองเดียวสำหรับโครงสร้างพื้นฐาน Dell EMC ทั้งนี้ เดลล์ เทคโนโลยีส์จะบูรณาการ CloudIQ เข้ากับสายผลิตภัณฑ์โครงสร้างพื้นฐานทุกส่วนของเดลล์ เทคโนโลยีส์ เพื่อข้อมูลที่ได้ในเชิงลึกมากยิ่งขึ้น

PowerStore ปฏิรูปการดำเนินงานของดาต้าเซ็นเตอร์ และช่วยให้องค์กรสามารถพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานขึ้นไปอีกในการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของพวกเขาไปในทิศทางเดียวกับความต้องการทางธุรกิจที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา:

สถาปัตยกรรมบนพื้นฐานคอนเทนเนอร์ (Container-Based Architecture): PowerStoreOS มีสถาปัตยกรรมซอฟต์แวร์แบบ container-based ที่ช่วยให้สามารถเคลื่อนย้าย สร้างมาตรฐาน และเร่งเวลาการออกสู่ตลาดของความสามารถใหม่ ๆ อย่างรวดเร็วเปิดตัว AppsON: สตอเรจ อาร์เรย์เพียงหนึ่งเดียวที่รวมเอา VMware ESXi Hypervisor ไว้ภายใน (built-in) ช่วยให้ผู้ดูแลระบบ (administrators) สามารถนำเอาแอปพลิเคชั่นมาใช้งาน (deploy) ได้โดยตรงบนอาเรย์เพื่อความยืดหยุ่นที่มากกว่าเดิมอย่างมหาศาล ในฐานะที่เกิดขึ้นเป็นครั้งแรกของอุตสาหกรรม AppsON เหมาะสมอย่างยิ่งสำหรับเวิร์กโหลดที่เป็น data-intensive ทั้งในดาต้าเซ็นเตอร์ (core) หรือที่พื้นที่ปลายทาง (edge) และแอปพลิเคชั่นสำหรับโครงสร้างพื้นฐานการไมเกรทที่ง่ายดาย: ทูลส์ใหม่ภายใน PowerStore Manager wizard ช่วยให้ลูกค้าสามารถดำเนินการไมเกรททุกอย่างทั้งหมดได้โดยอัตโนมัติด้วยการคลิกที่น้อยกว่าสิบครั้ง ลูกค้าสามารถใช้ประโยชน์จากตัวเลือกจำนวนมากที่เป็น non-disruptive ในการไมเกรทจากสตอเรจที่มีอยู่เดิม อาทิ Unity, SC, PS Series, VNX และ XtremIO

Dell EMC Future-Proof Program เพิ่มการอัพเกรดได้ในทุกเวลา

PowerStore อยู่ภายใต้โปรแกรมที่เรียกว่า Dell EMC Future-Proof Program ซึ่งให้ทางเลือกที่เพิ่มมากขึ้น ให้ความสามารถในการคาดการณ์การใช้งานล่วงหน้า อีกทั้งให้การคุ้มครองการลงทุนผ่านความสามารถในการอัพเกรดได้ทุกเวลา (Anytime Upgrades) โปรแกรมการอัพเกรดคอนโทรลเลอร์ที่มีความยืดหยุ่นที่สุดในอุตสาหกรรม

ต่างจากโปรแกรมอัพเกรดคอนโทรลเลอร์อื่น ๆ ลูกค้าสามารถขยายหรือปรับเพิ่มประสิทธิภาพของ PowerStore ได้หลังจากระยะเวลา 180 วัน การผสานกันของการอัพเกรดได้ทุกเวลา (Anytime Upgrades) และสถาปัตยกรรมที่ปรับได้ของ Dell EMC PowerStore ทำให้การไมเกรทแพลตฟอร์มสามารถเสร็จสมบูรณ์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

มอบความยืดหยุ่นให้กับคลาวด์ด้วย PowerStore

ลูกค้าสามารถใช้งาน (deploy) PowerStore ในรูปแบบที่สนองตอบต่อความต้องการทางธุรกิจและกลยุทธ์ทางด้านคลาวด์ขององค์กรได้เป็นอย่างดีที่สุด เนื่องด้วย

Dell Technologies Cloud Validated Designs สำหรับ PowerStore ออกแบบมาเพื่อการนำไปใช้งาน (deployment) ที่มีความยืดหยุ่นต่อเวิร์กโหลดที่ต้องการประสิทธิภาพในการทำงานสูงในสภาพแวดล้อมการทำงานของไฮบริด-คลาวด์Dell EMC Cloud Storage Services สามารถเชื่อม PowerStore เข้ากับพับลิคคลาวด์สำคัญๆ ทั้งหมดได้โดยตรง ไม่ว่าจะเป็น อะเมซอน เว็บ เซอร์วิสเซส (AWS) อาซัวร์ (Azure) และ กูเกิ้ล คลาวด์ (Google Cloud) ในรูปแบบการบริการการจัดการหนึ่ง ทั้งนี้ Cloud Storage Services ให้การกู้คืนข้อมูลเมื่อเกิดภัยพิบัติในรูปแบบการบริการ (DRaaS) ให้กับ VMware Cloud บน AWSPowerStore สามารถนำมาใช้ (deploy) ในรูปแบบสตอเรจทางเลือกภายในโครงสร้างพื้นฐานแบบอัตโนมัติของ Dell EMC PowerOne ซึ่งช่วยกระตุ้นการเปลี่ยนแปลงขององค์กรไปสู่การดำเนินงานที่เหมือนคลาวด์ให้เร็วยิ่งขึ้น

ความพร้อมในการวางตลาด

Dell EMC PowerStore วางตลาดแล้วทั่วโลก รวมทั้งประเทศไทยDell EMC PowerStore จะมาพร้อมทางเลือกสำหรับโครงสร้างพื้นฐานอัตโนมัติ PowerOne ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า

มุมมองจากลูกค้า นักวิเคราะห์ และพันธมิตร

สตีเวน คูโอโว สถาปนิกด้านเทคโนโลยี คอร์ เทคโนโลยี เซอร์วิส กรุ๊ป บอสตัน ไซแอนทิฟิค กล่าวว่า “สถาปัตยกรรมที่เป็นเอกลักษณ์และระบบอัตโนมัติอัจฉริยะของ Dell EMC PowerStore ช่วยให้เรามั่นใจได้ว่าทรัพยากรของเราจะถูกใช้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุดเท่าที่เป็นไปได้ ในขณะเดียวกันยังทำให้เรามั่นใจว่าเราได้รับการเตรียมความพร้อมในการปรับขยายขนาด (scale) ของระบบและตัวสตอเรจตามความต้องการ เรารู้สึกตื่นเต้นไปกับศักยภาพที่ Dell EMC PowerStore เข้ามาช่วยในการปฏิรูปโครงสร้างพื้นฐานด้านไอทีของเรา”

เฮเธอร์ ฮิทช์คอค Chief Commercialisation Officer จาก MIC กล่าวว่า “ที่ เมดิคอล อินฟอร์มาติคส์ คอร์ป. (MIC) ขนาดและความยืดหยุ่นคือสิ่งสำคัญต่อความสำเร็จของโซลูชันการเฝ้าระวังและวิเคราะห์ทางคลินิกของเรา ความสามารถของ AppsON ที่เป็นนวัตกรรมของ Dell EMC PowerStore ช่วยให้เราสามารถคำนวณและจัดเก็บข้อมูลระดับองค์กรอยู่ภายในระบบเดียวทำให้โครงสร้างพื้นฐานของเราง่ายขึ้นในขณะที่ช่วยลดพื้นที่การใช้งานสตอเรจโดยรวมของเรา และนี่คือฟีเจอร์ที่มีความสำคัญเป็นอย่างยิ่งเนื่องจากเราช่วยให้โรงพยาบาลขยายพื้นที่ในการรองรับได้อย่างรวดเร็วและสร้างการตรวจสอบข้อมูลระยะไกลที่มียืดหยุ่นผ่านอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อต่างๆ ปัจจุบันผู้ให้บริการด้านสุขภาพของเรามีข้อมูลที่พวกเขาต้องการเพื่อแทรกแซงได้เร็วขึ้นและให้การดูแลที่มีคุณภาพได้จากทุกพื้นที่”

เอริค เบอร์กีเนอร์ รองประธานด้านการวิจัย กลุ่มระบบโครงสร้างพื้นฐาน แพลตฟอร์มและเทคโนโลยี ไอดีซี กล่าวว่า “ในขณะที่องค์กรต่าง ๆ ปรับโครงสร้างพื้นฐานด้านไอทีให้ทันสมัย พวกเขาต้องตอบรับการใช้งานเทคโนโลยีที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินงาน ช่วยขจัดความซับซ้อน และช่วยให้สามารถปรับเพิ่มขนาดระบบในการทำงานได้เมื่อต้องเผชิญกับการเติบโตของข้อมูลอย่างมหาศาล ด้วยการพัฒนา Dell EMC PowerStore ผ่านมุมมองที่ใช้โครงสร้างพื้นฐานเป็นศูนย์กลาง (infrastructure-centric) บริษัทนั้นได้สร้างแพลตฟอร์มที่สามารถรับมือกับความท้าทายด้านไอทีในปัจจุบันในขณะที่มีความยืดหยุ่นและปรับขนาดได้เพียงพอที่จะรองรับความต้องการด้านไอทีในอนาคต”

เดมอนด์ ซุลลิแวน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านเทคโนโลยี คัมเบอร์แลนด์ กรุ๊ป กล่าวว่า “การออกแบบ ระบบอัตโนมัติ และความยืดหยุ่นที่ไม่เคยมีมาก่อนของ Dell EMC PowerStore คือสิ่งที่จะเข้ามาเปลี่ยนรูปแบบและการแข่งขัน (gamechangers) ให้กับสำหรับสถาปัตยกรรมสตอเรจทั้งสตอเรจในระดับกลาง (midrange) และสตอเรจที่เป็น external แพลตฟอร์มใหม่นี้แสดงให้เห็นถึงโอกาสอันยิ่งใหญ่สำหรับเราในเซ็คเม้นท์ที่สำคัญของสตอเรจและเราคาดหวังที่ลูกค้าจะมองหา PowerStore เป็นสิ่งแรก

แหล่งข้อมูลเพิ่มเติม

สำหรับข้อมูลเกี่ยวกับ Dell EMC PowerStore เยี่ยมชมได้ที่ https://www.delltechnologies.com/en-sg/storage/powerstore-storage-appliance.htmบล็อก: Inside Dell EMC PowerStore: AppsON Delivers Groundbreaking Application Flexibility and Mobilityบล็อก: Dell EMC CloudIQ: Enabling Faster Time to Insightบล็อก: Future Proof Your Dell EMC PowerStore Investment with Anytime Upgradesเชื่อมต่อกับเดลล์ผ่านทาง Twitter Facebook YouTube และ LinkedIn

เกี่ยวกับ เดลล์ เทคโนโลยีส์

เดลล์ เทคโนโลยีส์ ช่วยให้องค์กรธุรกิจและปัจเจกบุคคลสร้างอนาคตดิจิทัล พร้อมช่วยปฏิรูปทั้งรูปแบบการทำงาน การดำเนินชีวิต และการพักผ่อน เดลล์ เทคโนโลยีส์ให้การดูแลสนับสนุนลูกค้าด้วยสายผลิตผลิตภัณฑ์เทคโนโลยีและการบริการที่กว้างที่สุด และมีความเป็นนวัตกรรมอย่างสูงสุดสำหรับยุคดิจิทัล

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ