เอเชีย ดาต้า เดสตรัคชั่น (ADD) ผู้บุกเบิกด้านการลบ ทำลายข้อมูลและการกำจัดสินทรัพย์ไอทีในประเทศไทย

จันทร์ ๒๙ มิถุนายน ๒๐๒๐ ๑๔:๑๔
ให้บริการแก่ลูกค้าบุคคล เอสเอ็มอี และบริษัทองค์กรขนาดใหญ่
เอเชีย ดาต้า เดสตรัคชั่น (ADD) ผู้บุกเบิกด้านการลบ ทำลายข้อมูลและการกำจัดสินทรัพย์ไอทีในประเทศไทย

- ปกป้องข้อมูลส่วนบุคคลในอุปกรณ์ไอทีเมื่อเลิกใช้หรือหมดอายุการใช้งาน

- กำจัดและทำลายอุปกรณ์ไอทีเก่าด้วยวิธีการที่ปลอดภัยและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

- เปลี่ยนอุปกรณ์ไอทีเก่าให้เป็นรายได้

บริษัท เอเชีย ดาต้า เดสตรัคชั่น จำกัด (ADD) ผู้ให้บริการด้านการลบข้อมูลและกำจัดสินทรัพย์ด้านไอทีแห่งแรกในประเทศไทย มีภารกิจหลักในการช่วยเหลือบุคคล องค์กรเอกชน และหน่วยงานราชการ ปกป้องความเป็นส่วนตัวของข้อมูลเมื่อต้องการเปลี่ยนอุปกรณ์ไอทีใหม่ และมีวิธีที่ถูกต้องในการจัดการกับเครื่องเก่า บริษัทยังรับประกันการลบและทำลายข้อมูลอย่างมืออาชีพ และมีบริการสำหรับฮาร์ดแวร์เก่าที่เลิกใช้งาน 2 ทางเลือก ได้แก่ บริการซื้อคืนซึ่งเป็นที่นิยม โดยฮาร์ดแวร์จะถูกนำไปประกอบใหม่และจำหน่ายต่อ หรือทำลายทิ้งทั้งหมดและนำไปรีไซเคิลตามมาตรฐานคุณภาพด้านสิ่งแวดล้อมที่เข้มงวดที่สุด “ทุกวันนี้ เราทุกคนมีข้อมูลจำนวนมากในรูปแบบของอีเมล ภาพ เอกสาร โพสต์เฟซบุ๊ก หรือแม้กระทั่งข้อความไลน์ ที่อาจเป็นอันตรายต่อความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้งาน” นางสาวศุภักษร แซ่ลิ้ม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ADD กล่าว “ตามพระราชบัญญัติคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลที่กำลังจะมีผลบังคับใช้ในเดือนพฤษภาคม 2564[1] จึงเป็นเรื่องสำคัญมากที่บุคคลและบริษัทองค์กรต่าง ๆ จะต้องเข้าใจว่าพวกเขามีหน้าที่รับผิดชอบข้อมูลที่พวกเขามีตามกฎหมาย”

บริษัทจัดหาขั้นตอนที่ปลอดภัยตลอดทั้งกระบวนการ ตั้งแต่การเก็บอุปกรณ์ไอทีที่หมดอายุการใช้งานผ่านระบบขนส่งโลจิสติกส์ที่ปลอดภัย ไปจนถึงการทำลายข้อมูลตามมาตรฐานทั้งแบบ on-site หรือที่โรงงานของบริษัทในเขตชานเมือง ลูกค้าสามารถนัดแนะเวลาการเก็บอุปกรณ์ บริษัทจะติดตามการขนส่งแบบเรียลไทม์ด้วยระบบ GPS จากสำนักงานใหญ่ของ ADD การกำจัดหรือทำลายข้อมูลจะดำเนินการโดยใช้เทคโนโลยี Blancco ซึ่งเป็นซอฟต์แวร์การลบข้อมูลที่ได้รับการรับรองที่ทันสมัยที่สุด โดยมีหน่วยงานกลาโหมและสถาบันการเงินขนาดใหญ่ทั่วโลกให้ความเชื่อถือ

กระบวนการทำลายข้อมูลทั้งหมดของบริษัท ตั้งแต่ในรูปแบบของการลบล้างข้อมูล บดย่อยทำลาย ไปจนถึงการล้างสนามแม่เหล็ก ดำเนินการตามมาตรฐานสูงสุดระดับสากล และผ่านการรับรองจากสถาบันที่มีชื่อเสียง อาทิ สถาบัน National Institute of Standards and Technology (NIST) และ National Association for Information Destruction (NAID) ซึ่งได้รับการยอมรับจากกระทรวงพาณิชย์ของสหรัฐ อเมริกา

“เมื่อดูจากปริมาณขยะอิเล็กทรอนิกส์ในปัจจุบัน เช่น สมาร์ทโฟนเก่า แท็บเล็ต แล็บท็อป คอมพิวเตอร์พีซี เซิร์ฟเวอร์ หน้าจอ เครื่องปริ้นท์เอกสาร และอุปกรณ์ไอทีเก่าอื่น ๆ จึงเป็นเรื่องสำคัญมากที่คุณต้องลบและกำจัดข้อมูลอย่างมืออาชีพและชาญฉลาด ADD พร้อมเสนอบริการดังกล่าวเพื่อความสะดวกสบายและเป็นมาตรฐานความปลอดภัยสำหรับลูกค้า” นางสาวศุภักษร กล่าว

คาดตลาดกำจัดสินทรัพย์ไอทีระดับโลก จะมีมูลค่าสูงถึง 2.7 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐในปี 2568

บริการซื้อคืนอุปกรณ์ไอทีที่ยังไม่เก่ามากและสามารถซ่อมแซมให้กลับมาใช้งานได้ของ ADD จะช่วยให้บริษัทลูกค้าเปลี่ยนขยะอิเล็กทรอนิกส์ของพวกเขาให้กลายเป็นรายได้ โดยนำอุปกรณ์ไอทีที่ได้รับการซ่อมแซมและปรับปรุงใหม่ไปขายในตลาดมือสอง คาดการณ์ว่าตลาดกำจัดสินทรัพย์ไอทีโลกจะมีมูลค่าสูงถึง 2.7 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐ ในปี 2568 เพิ่มขึ้นจากมูลค่าราว 1.37 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐในปี 2561 คิดเป็นร้อยละ 12 ของอัตราการเติบโตเฉลี่ยต่อปีแบบทบต้น (Compound Annual Growth Rate: CAGR) ระหว่างช่วงปี 2562-2568 เลยทีเดียว[2]

“ในฐานะผู้บุกเบิกบริการด้านการกำจัดสินทรัพย์ไอทีในประเทศไทย เรามีความยินดีที่ลูกค้าบริษัทในประเทศและต่างประเทศมีความสนใจที่จะกำจัดอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์เก่าของพวกเขาแบบมืออาชีพ” นางสาวศุภักษร กล่าว “เพราะพวกเขาไม่เพียงแต่จะช่วยปกป้องดูแลสิ่งแวดล้อม แต่ยังสามารถสร้างรายได้เพิ่มเติมและส่งผลดีต่องบดุลของบริษัท”

ปัจจุบัน ADD ให้บริการแก่ลูกค้ากว่า 500 รายในไทยและต่างประเทศ ในแถบเอเชีย ยุโรป อเมริกาเหนือ ตะวันออกกลาง และแอฟริกา ทั้งให้บริการโดยตรงและผ่านเครือข่ายพันธมิตรบริษัทที่ได้รับการรับรอง

1 พระราชบัญญัติคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล ได้ถูกเลื่อนการบังคับใช้ออกไปจากเดิมซึ่งจะมีผลตั้งแต่วันที่ 28 พฤษภาคม 2563 ไปเป็นมีผลบังคับใช้ในปีถัดไป

2 ที่มาข้อมูล : https://www.grandviewresearch.com/industry-analysis/it-asset-disposition-market

เกี่ยวกับบริษัทเอเชีย ดาต้า เดสตรัคชั่น (ADD)

บริษัทเอเชีย ดาต้า เดสตรัคชั่น (ADD) จำกัด เดิมชื่อบริษัทไทย อิโคเทรด (Thai Ecotrade) ก่อตั้งขึ้นมากว่า 12 ปี และมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ประเทศไทย ปัจจุบันมีเครือข่ายพันธมิตร 40 รายทั่วโลก รวมถึงบริษัทย่อย 4 แห่ง ทั้งในฝรั่งเศส (ให้บริการครอบคลุมตลาดยุโรป) กัมพูชา สิงคโปร์ และเวียดนาม

บริษัทมีความเชี่ยวชาญด้านบริการการลบ ทำลายข้อมูล และแปลงสินทรัพย์ไอที เก่า เลิกใช้ ให้มีมูลค่าสูงสุด ให้แก่ลูกค้าบุคคล บริษัท สถาบันการเงิน และหน่วยงานภาครัฐต่าง ๆ กระบวนการลบข้อมูลของบริษัทมีการดำเนินการตามมาตรฐานและปฏิบัติตามแนวทางของสถาบันการรับรองระดับโลก ได้แก่ สถาบัน National Institute of Standards and Technology (NIST) ภายใต้การกำกับดูแลของกระทรวงพาณิชย์ของสหรัฐอเมริกา นอกจากนี้ ADD ยังได้รับการรับรองมาตรฐาน AAA Certification จากสถาบัน National Association for Information Destruction (NAID) ด้วย

เว็บไซต์บริษัท: www.asiadatadestruction.com

เอเชีย ดาต้า เดสตรัคชั่น (ADD) ผู้บุกเบิกด้านการลบ ทำลายข้อมูลและการกำจัดสินทรัพย์ไอทีในประเทศไทย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้