ไซเซลอัปเดตเนบูล่าครั้งใหญ่ เปิดช่องทางเชื่อม Nebula API กับพันธมิตร สร้างระบบนิเวศของเครือข่ายไวไฟผ่านคลาวด์

อังคาร ๓๐ มิถุนายน ๒๐๒๐ ๑๓:๕๕
ไซเซล เน็ทเวิร์ค ผู้นำธุรกิจโซลูชั่นไอทีที่พัฒนาขึ้นด้วยระบบคลาวด์และเอไอที่ปลอดภัยสำหรับองค์กรธุรกิจและการใช้งานที่บ้านประกาศการอัปเดตโซลูชั่นเนบูล่าเชื่อมโยงเครือข่ายผ่านคลาวด์ (Nebula Cloud Networking Solution) ครั้งสำคัญล่าสุด การอัปเดตที่สำคัญรวมถึงการใช้เทคโนโลยี DPPSK เป็นรายแรกในอุตสาหกรรมช่วยให้ระบบไวไฟของเอสเอ็มบีปลอดภัยและง่ายขึ้น ซึ่งส่งให้เป็นหนึ่งในโซลูชั่นแรกๆ ของอุตสาหกรรม ที่เปิดช่องทางการเชื่อมต่อ API ให้กับพันธมิตรสามารถต่อยอดทางธุรกิจ ให้บริการการเชื่อมโยงเครือข่ายที่จัดการผ่านคลาวด์ (Cloud-manageable networking services) ได้โดยผ่านเนบูล่า
ไซเซลอัปเดตเนบูล่าครั้งใหญ่ เปิดช่องทางเชื่อม Nebula API กับพันธมิตร สร้างระบบนิเวศของเครือข่ายไวไฟผ่านคลาวด์

“เนบูล่า” เป็นโซลูชั่นบริหารเครือข่ายผ่านคลาวด์ ด้วยการจัดการแบบศูนย์รวมอยู่บนคลาวด์ ทำให้ไม่ว่าท่านจะอยู่ที่ไหน ท่านจะสามารถเข้าถึงระบบเครือข่ายของท่านและข้อมูลต่างๆ ได้แบบเรียลไทม์ ไซเซลให้ความสำคัญในการตอบสนองความต้องการของลูกค้าโดยเสมอมา จึงทุ่มเทหาวิธีที่ลูกค้าจะสามารถใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยที่สุด ทีมนักพัฒนาโซลูชั่นตระกูลเนบูล่าจึงมุ่งมั่นปรับปรุงยกระดับคุณสมบัติการใช้งาน อัปเดตซอฟต์แวร์เนบูล่าให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นอยู่ตลอดเวลา

ในครั้งนี้ ไซเซลได้พัฒนาเนบูล่าซึ่งให้การใช้งานและประโยชน์ใหม่ๆ ที่สำคัญ ดังนี้:

พัฒนาการพิสูจน์ตัวตนผ่านคลาวด์ทำให้เข้าถึงไวไฟได้ง่ายและปลอดภัย

องค์กรเอสเอ็มบีจำนวนมากยังคงแจกรหัสผ่านเดียวกันให้แขกหรือพนักงานทุกคนในการเข้าใช้ไวไฟ ซึ่งอาจโดนแชร์หรือขโมยได้ เป็นความเสี่ยงด้านความปลอดภัยบนเครือข่าย เนบูล่าจึงปรับปรุงการพิสูจน์ตัวตนโดยใช้เทคโนโลยีการแชร์กุญแจล่วงหน้า (Dynamic Personal Pre-Shared Key: DPPSK) ผ่านคลาวด์ ซึ่งเป็นครั้งแรกที่มีบริการประเภทนี้สำหรับตลาดเอสเอ็มบี

ด้วยเทคโนโลยีการแชร์กุญแจล่วงหน้า DPPSK นี้ ผู้ใช้แต่ละคนจะได้รับรหัสผ่านไวไฟที่ไม่ซ้ำกัน และเพียงแตะปุ่มบนแผงควบคุมเนบูล่า ผู้ดูแลระบบสามารถกำหนดการใช้งานรหัสผ่านได้อย่างง่ายดาย รวมถึงเวลาหมดอายุของรหัสหรือกำหนดระยะเวลาในการใช้งาน จึงทำให้องค์กรมีสามารถจัดการให้ผู้ใช้งานที่หลากหลายเข้าถึงไวไฟได้อย่างง่ายดาย สะดวกและปลอดภัย

สร้างระบบนิเวศด้านการเชื่อมโยงเครือข่ายผ่านคลาวด์กับพันธมิตร

ไซเซลมุ่งมั่นหาวิธ๊สนับสนุนให้พันธมิตรทางธุรกิจสามารถรวมระบบของตนเองกับเนบูล่าได้ง่ายขึ้นผ่านการประสานความร่วมมือทางเทคโนโลยีของทั้งสองฝ่าย ไซเซลจึงได้เปิดช่องทางการเชื่อมต่อ “Nebula API” ซึงจะช่วยให้พันธมิตรประเภทผู้ให้บริการที่มีการจัดการ (Managed Service Provider: MSPs) และพันธมิตรในธุรกิจผู้รวมระบบ (System integrator) สามารถรวมระบบเข้าใช้งานไวไฟ (WiFi onboarding) นี้เข้าไปในระบบของตนและนำเสนอให้กับลูกค้าได้อย่างเหมาะสม

คุณโจนัส เดคเกอรส์ ผู้ร่วมก่อตั้งโครงการ Wiflex ของผู้ให้บริการไวไฟ Complit Networks ในประเทศเบลเยียมได้กล่าวว่า “โซลูชั่นเนบูล่าใหม่นี้มีเครื่องมือที่องค์กรขนาดเอสเอ็มบีต้องการในการให้บริการไวไฟแก่แขกที่เข้ามาใช้ชั่วคราวหรือพนักงานได้อย่างง่ายดาย เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ไซเซลเปิดช่องทาง API ใหม่สำหรับตลาด MSPs ซึ่งสามารถช่วยให้ลูกค้าของเราและองค์กรเอสเอ็มบีนานาประเภทสามารถให้บริการไวไฟที่จัดการได้จากคลาวด์ มีความปลอดภัยสูง ใช้งานง่าย ทั้งนี้ ทางเราเองได้พัฒนาสร้างโซลูชันลงทะเบียนผ่านคลาวด์ของเราเองให้สำหรับแขกที่เข้ามาขอใช้ชั่วคราวและพนักงานบนแพลทฟอร์ม Azure และ G Suite ซึ่งรวมใช้คุณสมบัติ DPPSK อันเป็นเอกลักษณ์ของไซเซลได้อย่างมีประสิทธิภาพ”

คุณครอลี่ วู รองประธาน กลุ่มธุรกิจ Networking SBU ของไซเซลกล่าวว่า “ในการอัปเดตเนบูล่าล่าสุดในครั้งนี้ไม่ใช่เป็นเพียงแต่การอัปเดตฮาร์ดแวร์ให้มีความง่ายในการใช้งานมากขึ้นเท่านั้น แต่เป็นก้าวที่สำคัญในการยกระดับระบบนิเวศด้านเชื่อมโยงเครือข่ายผ่านคลาวด์กับพันธมิตรด้านเทคโนโลยีของไซเซลและการเปิดตัวกลาง API อันเป็นความก้าวหน้าด้านธุรกิจที่สำคัญ ทั้งนี้ คุณสมบัติด้านความปลอดภัยและการรับรองตัวตนที่พัฒนาขึ้นใหม่เป็นขุมพลังส่งให้พันธมิตรสามารถสร้างความปลอดภัยเครือข่ายได้อย่างง่ายดาย จึงสามารถมุ่งเน้นไปที่การให้บริการที่คล่องตัวแก่ลูกค้าของตนเองได้”

สวิตช์สำหรับกล้องวงจรปิดรองรับเนบูล่าแล้ว

ในการอัปเดตเนบูล่าใหม่นี้ครั้งนี้ ไซเซลยังได้ประกาศเปิดตัวซีรีส์อุปกรณ์ Zyxel GS1350 สวิตช์สำหรับงานกล้องวงจรปิด พิเศษที่สามารถรองรับระยะไกลกว่าเดิม เป็นพอร์ตประเภท PoE ทั้งหมดเพื่อติดตั้งในระยะไกล จึงรองรับการส่งข้อมูลได้ไกลถึง 250 เมตร ที่สำคัญคือสวิตช์มีคุณสมบัติ Auto PD Recovery ที่สามารถสั่งอุปกรณ์ที่ควบคุมและเสียนั้นเริ่มต้นทำงานใหม่อีกครั้งได้อย่างง่ายๆ จึงช่วยให้องค์กรลดเวลาที่บริการหยุดทำงานลงได้ ซึ่งทั้งหมดนี้จะช่วยให้ผู้ดูแลระบบเครือข่ายประหยัดทรัพยากรและสามารถบริหารเครือข่ายกล้องวงจรปิดหลายๆ เครือข่ายได้ง่ายขึ้นผ่านคลาวด์โดยไม่ต้องส่งวิศวกรภาคสนามไปทำงานที่แต่ละไซต์งานได้

เปิดตัวมัลติฟังก์ชั่นไวไฟแอคเซสพ้อยต์สำหรับธุรกิจขนาดเล็กที่มีงบประมาณจำกัด

ด้วยฟังก์ชั่นการตรวจสอบชื่อเครือข่ายไร้สาย SSID NAT ของเนบูล่าใหม่ครั้งนี้ช่วยให้ธุรกิจขนาดเล็กสามารถตั้งค่าอุปกรณ์แอคเซสพ้อยต์ให้ทำงานเป็นเราเตอร์หรือเกตเวย์ทำหน้าที่แจกจ่ายไอพีแอดเดรสให้กับอุปกรณ์ไคลเอนต์ไร้สายได้เสร็จสรรพ รวมถึง อุปกรณ์โทรศัพท์มือถือและแล็ปท็อปของลูกค้าหรือพนักงาน จึงช่วยองค์กรขนาดเล็กสามารถลดค่าใช้จ่ายสำหรับโครงสร้างพื้นฐานเครือข่ายลงไปได้มาก

นอกจากอุปกรณ์สวิตช์สำหรับงานกล้องวงจรปิด รุ่น GS1350 แล้ว ไซเซลยังพัฒนาผลิตภัณฑ์ในตระกูลเนบูล่าเพิ่มเติม รวมถึงอุปกรณ์แอคเซสพ้อยต์ (WiFi 6 Aps) ใหม่ ในรุ่น WAX610D และ NWA210AX รวมทั้งอุปกรณ์สวิตช์ระดับมัลติกิกะบิตรุ่น XS1930 multi-gigabit switch และสวิตช์ที่มีฟังก์ชั่นการรวมลิงก์รุ่น GS2220 aggregation switch ส่งให้มีอุปกรณ์ทั้งหมด 52 รุ่นในตระกูลนี้

ด้วยการพัฒนาคุณสมบัติการทำงานและการเพิ่มอัปเดตให้มากขึ้นอยู่ตลอดเวลา จึงทำให้เนบูล่าเป็นโซลูชั่นด้านบริหารจัดการเครือข่ายสำหรับธุรกิจสมัยใหม่ที่ต้องการสัมผัสกับความไร้ขอบเขตของคลาวด์อย่างแท้จริง ไม่ว่าท่านจะอยู่ที่ใดก็ตาม

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเนบูล่าของไซเซล ท่านสามารถเยี่ยมชมได้ที่ http://www.zyxel.com/nebula

ไซเซลอัปเดตเนบูล่าครั้งใหญ่ เปิดช่องทางเชื่อม Nebula API กับพันธมิตร สร้างระบบนิเวศของเครือข่ายไวไฟผ่านคลาวด์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?