เปิดเทอมแล้ว! TikTok ชวนพ่อแม่ทำความรู้จัก Parental Control

ศุกร์ ๐๓ กรกฎาคม ๒๐๒๐ ๑๔:๔๕
ในฐานะแพลตฟอร์มสร้างสรรค์วิดีโอสั้นที่กำลังมาแรงทั่วโลก TikTok มุ่งมั่นในการพัฒนามาตราฐานความปลอดภัยบนแพลตฟอร์มให้กับผู้ใช้ ควบคู่ไปกับการพัฒนาประสบการณ์บน แพลตฟอร์มให้กับผู้ใช้อย่างต่อเนื่อง โดยสิ่งที่ TikTok ให้ความสำคัญมาโดยตลอด คือ การยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยบนแพลตฟอร์มเพื่อสร้างความมั่นใจกับผู้ใช้ ผ่านเทคโนโลยีและฟีเจอร์ความปลอดภัยต่างๆ เนื่องจากผู้ใช้ TikTok มีตั้งแต่กลุ่มเด็ก วัยรุ่น ไปจนถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีอายุเริ่มต้นตั้งแต่ 13 ปีขึ้นไป ทั้งนี้เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับพ่อแม่ผู้ปกครอง TikTok ขอแนะนำ Parental Control หรือ วิธีการควบคุมดูแลการใช้แพลตฟอร์มที่เหมาะสมของบุตรหลาน
เปิดเทอมแล้ว! TikTok ชวนพ่อแม่ทำความรู้จัก Parental Control

ความปลอดภัยบนแพลตฟอร์ม คือ สิ่งที่ TikTok ให้ความสำคัญสูงสุดมาโดยตลอด จึงทำให้การวางมาตราฐานความปลอดภัยเป็นสิ่งที่เรามีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องไม่หยุดนิ่ง เพื่อให้พ่อแม่ผู้ปกครองสามารถมั่นใจได้ว่าการใช้แพลตฟอร์ม TikTok ของบุตรหลานมีความปลอดภัยไร้กังวล Parental Control หรือ วิธีการควบคุมการใช้แพลตฟอร์มที่เหมาะสมของบุตรหลาน จะช่วยให้ผู้ปกครองสามารถตั้งค่าความปลอดภัยได้ตามความต้องการเพื่อควบคุมการใช้แพลตฟอร์มผ่าน Family Pairing หรือ โหมดแนะนำโดยผู้ปกครองที่จะช่วยเชื่อมต่อการใช้แพลตฟอร์มระหว่างบัญชีของผู้ปกครองกับบัญชีของบุตรหลาน เพื่อให้ผู้ปกครองสามารถตั้งค่าฟังก์ชันการใช้งานต่างๆ ได้ดังนี้

Screen Time Management : การควบคุมระยะเวลาการใช้แพลตฟอร์มในแต่ละวัน โดยผู้ปกครองสามารถกำหนดระยะเวลาการใช้แพลตฟอร์มของบุตรหลานในแต่ละวันได้ตามที่ต้องการ โดยสามารถกำหนดระยะเวลาได้ตั้งแต่ 40 60 90 และ 120 นาทีพร้อมกับตั้งค่ารหัสผ่าน และเมื่อมีการใช้ครบระยะเวลาที่กำหนดหน้าจอของแพลตฟอร์มจะแสดงให้ใส่รหัสผ่านที่ผู้ปกครองเป็นผู้กำหนดเพื่อขอใช้งานต่อRestricted Mode : การจำกัดการแสดงเนื้อหาที่ไม่เหมาะให้กับผู้ชม โดยการเปิดโหมดการจำกัดการแสดงเนื้อหาจะช่วยจำกัดการปรากฎของคอนเทนต์ที่อาจไม่เหมาะสมกับผู้ชม ผู้ปกครองสามารถตั้งค่าโหมดจำกัดเนื้อหาได้ โดยไปที่ “การตั้งค่า” => “Digital Wellbeing สุขภาวะดิจิทัล” => “โหมดการจำกัด” => เลือก “เปิดใช้งาน”Direct Message : จำกัดผู้คนที่จะส่งข้อความเข้ามาหาหรือปิดรับข้อความ ผู้ปกครองสามารถตั้งค่าปิดรับการส่งข้อความจากคนแปลกหน้าได้ โดย TikTok จะไม่อนญาตให้มีการรับส่งภาพหรือวิดีโอทางข้อความในทุกกรณี รวมถึงการปิดรับการส่งข้อความสำหรับผู้ใช้ที่มีอายุต่ำกว่า 16 ปี

โดยทั้ง 3 ฟีเจอร์ ผู้ปกครองสามารถควบคุมและตั้งค่าบนแพลตฟอร์มผ่านหน้าจอโทรศัพท์มือถือของผู้ปกครองเองได้ทุกที่ ทุกเวลา เพื่อตอกย้ำความปลอดภัยในการใช้แพลตฟอร์มของบุตรหลานที่ครอบคลุม

ทั้งนี้ ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา TikTok มุ่งมั่นยกระดับมาตราฐานความปลอดภัยให้กับชุมชนผู้ใช้ทั่วโลก ควบคู่ไปกับการพัฒนาประสบการณ์บนแพลตฟอร์มอย่างต่อเนื่อง เพื่อนำเสนอชุมชนที่มีความปลอดภัยและสร้างความมั่นใจให้กับผู้ใช้ในการแสดงออกทางความคิดสร้างสรรค์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้