เครือข่ายมือถือ AMN บรรลุหลักชัยสำคัญ รองรับการโทรทะลุ 1 พันล้านครั้งต่อปี

จันทร์ ๑๓ กรกฎาคม ๒๐๒๐ ๐๙:๑๕
Africa Mobile Networks (AMN) มีความยินดีที่จะประกาศว่า เครือข่ายมือถือของบริษัทรองรับการโทรมากกว่า 1 พันล้านครั้งต่อปีในพื้นที่ห่างไกลของภูมิภาคแอฟริกาใต้สะฮารา ซึ่งก่อนหน้านี้ไม่สามารถติดต่อกันผ่านมือถือได้

ในเดือนมิถุนายน 2563 เครือข่ายของ AMN รองรับการโทร 91,623,222 ครั้ง หรือคิดเป็นอัตราส่วน 1.1 พันล้านครั้งต่อปี รวมถึงรองรับการใช้ดาต้าเกือบ 6 Terabytes (6,000 GB) โดยบริษัทให้บริการแก่ลูกค้าในพื้นที่ห่างไกลของภูมิภาคแอฟริกาใต้สะฮารา ซึ่งก่อนหน้านี้แทบจะติดต่อกันผ่านมือถือไม่ได้ จนกระทั่ง AMN เข้าไปลงทุนวางเครือข่ายมือถือ ปัจจุบัน AMN เป็นเจ้าของและบริหารสถานีฐานราว 1,200 แห่ง ซึ่งรองรับการใช้งานของประชาชน 4 ล้านคน ในหลายประเทศ ได้แก่ ไนจีเรีย แคเมอรูน กินี แซมเบีย บิสเซา ไลบีเรีย และคองโก โดย AMN ให้บริการเครือข่ายมือถือ 2G/3G/4G ในนามของผู้ให้บริการเครือข่ายมือถือที่ได้รับอนุญาตระดับ Tier-1 ในแต่ละประเทศ

AMN กำลังติดตั้งสถานีฐานใหม่ราว 200 แห่งต่อเดือน และภายในสิ้นปี 2563 จะมีสถานีฐานเกือบ 2,000 แห่ง เป้าหมายสูงสุดของ AMN คือการให้บริการเครือข่ายมือถือแก่ผู้ใช้งานกว่า 60 ล้านคนใน 30 ประเทศ ผ่านสถานีฐานกว่า 20,000 แห่ง โซลูชันของ AMN ใช้งานได้ 100% โดยไม่มีข้อจำกัดด้านไฟฟ้าหรือ Backhaul Connectivity และสามารถใช้งานได้ทุกที่ทั่วภูมิภาคไม่มีข้อยกเว้น

ความสำเร็จของ AMN เกิดจากโซลูชันที่มีค่าใช้จ่ายในการลงทุนและค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานที่ต่ำมาก รวมถึงโมเดลธุรกิจ Network-as-a-Service (NaaS) ครบวงจร ซึ่งช่วยให้ AMN สามารถให้บริการเครือข่ายมือถือในราคาย่อมเยาแก่ชุมชนขนาดเล็กกว่าที่เคยให้บริการมา ปัจจุบัน AMN สามารถให้บริการแก่ชุมชนที่มีประชากรเพียง 500 คนด้วยความยั่งยืนทางเศรษฐกิจในระยะยาว นอกจากนี้ ผู้ให้บริการเครือข่ายระดับ Tier-1 รายใหญ่ทุกรายทั่วแอฟริกายังจับมือกับ AMN เพื่อขยายความครอบคลุมของเครือข่ายในพื้นที่ห่างไกลของแอฟริกา ทั้งนี้ AMN ได้นำเสนอ NaaS ครบวงจรที่ประกอบด้วยโมเดล Revenue Sharing และโมเดล Opex Commercial ให้แก่ผู้ให้บริการเครือข่ายรายอื่น โดยโมเดล Revenue Sharing ช่วยให้ผู้ให้บริการเครือข่ายไม่ต้องแบกรับความเสี่ยงจากค่าใช้จ่ายในการลงทุนและค่าใช้จ่ายในการดำเนินงาน ในขณะที่โมเดล Opex Commercial ช่วยให้สามารถสร้างไซต์ได้ทุกที่ตามที่ผู้ให้บริการเครือข่ายต้องการ

เกี่ยวกับ AMN

Africa Mobile Networks ก่อตั้งขึ้นในปี 2556 โดยมีสำนักงานใหญ่อยู่ในสหราชอาณาจักร และมีบริษัทในเครือดำเนินกิจการอยู่ใน 10 ประเทศทั่วภูมิภาคแอฟริกาใต้สะฮารา วิสัยทัศน์ของ AMN คือการทำให้ชุมชนทุกขนาดในแอฟริกาเข้าถึงบริการสื่อสารด้วยเสียงและดาต้าในราคาย่อมเยา พันธกิจของ AMN คือการสร้างสถานีฐานเครือข่ายมือถือกว่า 20,000 แห่ง เพื่อให้บริการเครือข่าย 2G, 3G และ 4G (รวมถึง 5G ในภายหลัง) แก่ชุมชนที่ก่อนหน้านี้ไม่สามารถติดต่อสื่อสารกันได้ ทั้งนี้ AMN ได้รับการสนับสนุนจาก Intelsat ผู้ให้บริการเครือข่ายการสื่อสารภาคพื้นดินและการสื่อสารผ่านดาวเทียมครบวงจรรายใหญ่ที่สุดในโลก ในฐานะนักลงทุน ผู้ถือหุ้น และผู้ให้บริการการสื่อสารผ่านดาวเทียมคุณภาพสูงและรองรับการรับส่งข้อมูลปริมาณสูงทั่วแอฟริกา AMN สร้างความร่วมมืออันแข็งแกร่งกับบริษัทอินเทอร์เน็ตยักษ์ใหญ่ระดับโลก ในการเร่งให้บริการ 3G/4G ในพื้นที่ห่างไกล เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่เข้าถึงข้อมูลและโซเชียลมีเดียเช่นเดียวกับทุกที่ทั่วโลก

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1213012/AMN_20m_Tower_DRC.jpg

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1213013/AMN_12m_Tower_Zambia.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4