ฟูจิตสึผลักดันแนวทาง Data-driven Transformation ขับเคลื่อนธุรกิจดิจิทัล

อังคาร ๑๔ กรกฎาคม ๒๐๒๐ ๑๖:๒๐
ฟูจิตสึใช้ข้อมูลเป็นพื้นฐานสำหรับการปรับเปลี่ยนการดำเนินงานสู่ดิจิทัล (Digital Transformation) โดยช่วยให้ลูกค้าสามารถปลดล็อคและใช้ประโยชน์จากโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ ได้อย่างเต็มศักยภาพ ทั้งนี้ข้อมูลถือเป็นเครื่องมือสำคัญที่รองรับธุรกิจดิจิทัล โดยจำเป็นที่จะต้องมีการสำรวจ ประมวลผล ปกป้อง และสร้างรายได้จากข้อมูล แนวทางใหม่ Data-driven Transformation ของฟูจิตสึช่วยให้ลูกค้าได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่จากข้อมูล โดยอาศัยการจัดการและปกป้องสินทรัพย์ข้อมูลบนโครงสร้างพื้นฐานไอทีขนาดใหญ่ ครอบคลุมตั้งแต่ส่วนขอบไปจนถึงส่วนแกนหลักของเครือข่าย รวมถึงระบบคลาวด์

ฟูจิตสึมุ่งมั่นที่จะช่วยให้ลูกค้าปรับปรุงประสิทธิภาพในการดำเนินธุรกิจด้วยการผลักดันโครงการ Digital Transformation โดยนำเสนอกระบวนการที่เป็นขั้นเป็นตอนสำหรับการให้คำปรึกษาและการติดตั้งระบบโดยอาศัยข้อมูล โดยเริ่มต้นจากการกำหนดค่ามาตรฐานสำหรับการปรับปรุงข้อมูลภายในองค์กร จากนั้นก็กำหนดสถาปัตยกรรมเป้าหมาย และสร้างสภาพแวดล้อมด้านข้อมูลเพื่อเป็นพื้นฐานสำหรับการสร้างมูลค่าทางธุรกิจโดยครอบคลุมทั่วทั้งองค์กร

นอกจากนี้ ฟูจิตสึยังนำเสนออัพเดตที่ครบถ้วนสมบูรณ์สำหรับโซลูชั่นดาต้าเซ็นเตอร์ ทั้งในส่วนของเทคโนโลยีและบริการต่างๆ รวมไปถึงผลิตภัณฑ์ชั้นนำจากพาร์ทเนอร์ ฟูจิตสึมีความเชี่ยวชาญที่ลึกซึ้งในการบูรณาการเทคโนโลยีจากพาร์ทเนอร์หลายราย เช่น Microsoft, AWS, NetApp, VMware, Nutanix, Qumulo, Commvault, Veritas, SAP และอื่นๆ อีกมากมาย โดยนำเสนอโซลูชั่นและบริการอย่างครบวงจร มีความหลากหลายและครอบคลุมมากกว่าบริษัทไอทีรายอื่นๆ

นอกจากนั้น พาร์ทเนอร์ด้านช่องทางจัดจำหน่าย Fujitsu SELECT ยังมีบทบาทสำคัญในการขยายตลาดในส่วนของธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม และด้วยเหตุนี้ฟูจิตสึจึงรับสมัครพาร์ทเนอร์ด้านบริการเพิ่มเติม และบริษัทฯ ยังมุ่งมั่นที่จะช่วยให้พาร์ทเนอร์ SELECT พัฒนาโมเดลธุรกิจที่สร้างรายได้อย่างต่อเนื่อง และสนับสนุนระบบนิเวศน์ของผู้ผลิตซอฟต์แวร์อิสระ เพื่อช่วยในการพัฒนาและนำเสนอแอพพลิเคชั่นสำหรับการปรับปรุงการดำเนินงานให้กับลูกค้า ด้วยเครือข่ายพาร์ทเนอร์ที่เติบโตอย่างไม่หยุดยั้ง ฟูจิตสึตั้งเป้าที่จะนำเสนอโซลูชั่นที่ตอบทุกโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้อย่างลงตัว

ข้อมูลคือหัวใจสำคัญสำหรับทุกขั้นตอนการดำเนินงานของลูกค้า

คริสเตียน ลิวท์เนอร์ หัวหน้าฝ่ายขายผลิตภัณฑ์ประจำภูมิภาคยุโรปของฟูจิตสึ กล่าวว่า “ข้อมูลคือหัวใจสำคัญของทุกสิ่งที่ลูกค้าทำโครงการ Digital Transformation ที่ประสบความสำเร็จอาศัยการใช้ประโยชน์จากข้อมูลในลักษณะที่แปลกใหม่ อย่างไรก็ตามในปัจจุบันโครงสร้างพื้นฐานด้านข้อมูลมีลักษณะซับซ้อนมากเกินไป ทำให้องค์กรส่วนใหญ่ไม่สามารถใช้ประโยชน์จากข้อมูลได้อย่างเต็มที แนวทาง Data-driven Transformation ยกระดับขีดความสามารถของฟูจิตสึในการให้ความช่วยเหลือแก่ลูกค้า เพื่อให้สามารถควบคุมและใช้ประโยชน์จากสินทรัพย์ข้อมูลได้อย่างเต็มศักยภาพซึ่งนั่นคือ

ขั้นตอนพื้นฐานที่จะนำไปสู่การปรับปรุงธุรกิจในอนาคต”

ด้วยการใช้แนวทาง Human-Centric Experience Design (HXD) ของฟูจิตสึ ที่ปรึกษาของบริษัทฯ จะมุ่งเน้นการบรรลุเป้าหมายทางธุรกิจที่ดีที่สุด โดยสอดคล้องกับสินทรัพย์ข้อมูลและความต้องการที่แตกต่างของลูกค้าแต่ละราย กระบวนการนี้ครอบคลุมไปถึงการค้นหาโซลูชั่นที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้อย่างลงตัวมากที่สุด โดยอาศัยการผสาน รวมเทคโนโลยีและบริการที่หลากหลายของฟูจิตสึและพาร์ทเนอร์

ฟูจิตสึจะประสานงานร่วมกับลูกค้าเพื่อกำหนดแบบร่างที่เหมาะสมสำหรับการสร้างสถาปัตยกรรมข้อมูลแบบกระจัดกระจายที่สอดรับกับความต้องการของลูกค้าแต่ละราย แทนที่จะใช้แนวทางแบบครอบจักรวาลลูกค้าจะได้รับประโยชน์สูงสุดจากการผนวกรวมทรัพยากรที่มีอยู่เข้ากับฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และบริการใหม่ โดยอาศัยความร่วมมืออย่างใกล้ชิดระหว่างฟูจิตสึและพาร์ทเนอร์หลายราย

ลิวท์เนอร์ กล่าวเพิ่มเติมว่า “Digital Transformation จะช่วยให้องค์กรควบคุมและใช้ข้อมูลให้เกิดประโยชน์สูงสุด ลูกค้าของเราต้องการโซลูชั่นหนึ่งเดียวที่สามารถจัดการข้อมูลได้อย่างครบวงจรไม่ใช่ฟีเจอร์ใหม่ๆ ที่เพิ่มเติมให้กับผลิตภัณฑ์ แนวทาง Data-driven Transformation ของฟูจิตสึนับเป็นแนวทางใหม่ที่มุ่งเน้นที่ข้อมูลเป็นหลัก และผสานรวมเทคโนโลยีดาต้าเซ็นเตอร์ที่ก้าวล้ำของเราเข้ากับโซลูชั่นชั้นนำจากพาร์ทเนอร์ทั้งเก่าและใหม่ โดยครอบคลุมทั้งส่วนแกนหลักของเครือข่ายส่วนขอบและในระบบคลาวด์ลูกค้าจะสามารถเข้าถึงโครงสร้างพื้นฐานข้อมูลที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้อย่างลงตัว ฟูจิตสึมีความพร้อมอย่างมากในการจัดหาโซลูชั่นที่เหมาะสมอย่างแท้จริง โดยที่ลูกค้าไม่ต้องยึดติดกับเทคโนโลยีแบบปิด ที่มีราคาแพงซึ่งอาจไม่สามารถรองรับความต้องการในอนาคต”

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๓:๒๒ ฯพณฯนายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ เป็นประธานมอบรางวัลงาน New Zealand Alumni Networking-สายสัมพันธ์ศิษย์เก่านิวซีแลนด์ในประเทศไทย
๑๓:๔๑ SolarEdge ประกาศความสอดคล้องตามมาตรฐานความปลอดภัยไซเบอร์ของสหราชอาณาจักร
๑๓:๔๒ นับถอยหลังเตรียมพบกับ Kind Jugend ASEAN 2024 ระหว่างวันที่ 25 - 27 เมษายน 2567 ลงทะเบียนล่วงหน้า ลุ้นรับ Art Toy จาก POPMART
๑๓:๑๒ อ.อ.ป. รับเกียรติบัตร องค์กรพัฒนาคุณธรรม ประจำปี 2566
๑๓:๒๐ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรุงเทพมหานคร โดย สำนักงานเขตประเวศ ชวนช้อป ชม ชิม สินค้าดีมีคุณภาพ เพลิดเพลินกับกิจกรรมมากมาย ในงานตลาดนัดชุมชน BKK
๑๓:๔๐ นิสิตคณะวิศวฯ ม.เกษตรศาสตร์ กวาด 3 รางวัลใหญ่ ชนะเลิศ-รองชนะเลิศอันดับ 1 - Popular Vote Campus Challenge 2023 โดย โตโยต้า
๑๓:๔๓ นิสิตคณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.เกษตรศาสตร์ คว้ารางวัล First Prize จากการแข่งขัน ซุปเปอร์คอมพิวเตอร์ระดับโลก
๑๓:๑๗ เปิดสำรับดับร้อน ข้าวแช่ชาววัง จากห้องอาหารสวนบัว เซ็นทาราแกรนด์ เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว
๑๓:๔๗ NocNoc แท็กทีม เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จัดโปรแรงเสิร์ฟลูกบ้านเพ็ทแฟมิลี่ รับส่วนลด สูงสุด 4,000 บาท เมื่อช้อปเฟอร์ฯ และสินค้ากลุ่ม NocNoc Pets ตกแต่งคอนโด ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. - 30 มิ.ย. 67
๑๓:๒๔ ศิลปินไอดอลแต่งชุดธีมผ้าไทยจัดเต็มขึ้นโชว์ในอีเวนต์ทางดนตรี idol EXCHANGE@เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ชมฟรี 4-5 พฤษภาคมนี้ พร้อมร่วมเชียร์ศิลปินประกวดชุดไทย ชิงตำแหน่ง QueenDom และ