แคสเปอร์สกี้เติบโตดีเยี่ยม ประกาศแต่งตั้งหัวหน้าฝ่ายตลาดเอ็นเทอร์ไพรซ์คนแรกของอาเซียน

พุธ ๑๕ กรกฎาคม ๒๐๒๐ ๐๙:๐๔
ด้วยตัวเลขการเติบโตในส่วนคอร์ปอเรทถึงสามหลักในปี 2019 ที่ผ่านมา แคสเปอร์สกี้จึงประกาศแต่งตั้งนางสาวโชว ไล เลง (Chow Lai Leng) เข้ารับตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายตลาดเอ็นเทอร์ไพรซ์ (Head of Enterprise) เป็นคนแรกของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
แคสเปอร์สกี้เติบโตดีเยี่ยม ประกาศแต่งตั้งหัวหน้าฝ่ายตลาดเอ็นเทอร์ไพรซ์คนแรกของอาเซียน

นางสาวโชวมีประสบการณ์การทำตลาดเอ็นเทอร์ไพรซ์ยาวนานมากกว่ายี่สิบปี และยังเชี่ยวชาญด้านการบริหารช่องทางการจัดจำหน่ายสำหรับกลุ่มสินค้าไอทีและอุตสาหกรรมความปลอดภัยไซเบอร์ นอกจากนี้ยังมีประสบการณ์ในด้านการบริการการเงิน อุตสาหกรรมเภสัชกรรม อาหารและเครื่องดื่ม โดยเคยดำรงตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายการบริหารช่องทางการจำหน่ายในบริษัทผู้ให้บริการไซเบอร์ซีเคียวริตี้มาแล้วด้วย

ในตำแหน่งนี้ นางสาวโชวจะสร้างการเติบโตให้แก่ส่วนธุรกิจเอ็นเทอร์ไพรซ์ของแคสเปอร์สกี้ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รับผิดชอบด้านการพัฒนากลยุทธ์การตลาด และบริหารการดำเนินการให้เป็นไปตามเป้าหมายและกลยุทธ์ดังกล่าว

นางสาวโชวกล่าวถึงการเข้ารับตำแหน่งนี้ว่า “ไซเบอร์ซีเคียวริตี้มีความสำคัญเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากภัยคุกคามที่ความก้าวหน้ามากขึ้น และอัตราการล่วงละเมิดคุกคามทางไซเบอร์ก็เพิ่มมากขึ้นเช่นกัน นอกจากนี้ การที่เอ็นเทอร์ไพรซ์ต่างต้องหันมาพึ่งพาอินเทอร์เน็ตมากขึ้นอย่างต่อเนื่องนั้น ยังผลให้เอ็นเทอร์ไพรซ์ทั้งหลายมีความเปราะบางต่อการถูกคุกคามที่โซเชียลมากขึ้นทุกที ดิฉันเชื่อว่าแคสเปอร์สกี้มีเทคโนโลยี พรสวรรค์และศักยภาพ รวมทั้งความมุ่งมั่นในการให้การคุ้มครองป้องกันเอ็นเทอร์ไพรซ์ให้พ้นจากเงื้อมมือของอาชญากรไซเบอร์ ดังนั้น ดิฉันจึงรู้สึกตื่นเต้นยินดีที่ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของทีมอันทรงพลังนี้ และตั้งใจว่าจะต้องนำความเติบโตมาเสริมธุรกิจในส่วนเอ็นเทอร์ไพรซ์ให้ก้าวหน้ายิ่งขึ้นไปอีก”

นางสาวโชว ไล เลง ทำงานขึ้นตรงต่อนายโยว เซียง เทียง ผู้จัดการทั่วไป แคสเปอร์สกี้ เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยจะประจำอยู่ที่ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งเป็นที่ตั้งของสำนักงานใหญ่ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

นายโยว เซียง เทียง ผู้จัดการทั่วไป แคสเปอร์สกี้ เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า “ปี 2019 เป็นปีที่แคสเปอร์สกี้ประสบความความสำเร็จอย่างมากด้านการเติบโตในส่วนของคอร์ปอเรท และเราหวังจะได้ก้าวต่อไปในทิศทางเดียวกันนี้ตลอดปี 2020 ซึ่งแม้ว่าพวกเราทุกคนล้วนได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโคโรน่าไวรัส แต่ผมก็มีความมั่นใจในศักยภาพความเชี่ยวชาญของนางสาวโชวว่าจะสามารถขับเคลื่อนการเติบโตในส่วนเอ็นเทอร์ไพรซ์ได้อย่างมั่นคงตามเป้าหมาย และองค์กรของเรามีความพร้อมที่จะรองรับความต้องการต่างๆ ของธุรกิจระดับเอ็นเทอร์ไพรซ์ที่ขยายตัวขึ้นทั้งในเรื่องของไซเบอร์ซีเคียวริตี้โซลูชั่นและการบริการ”

นางสาวโชวสำเร็จปริญญาตรีด้านวิทยาศาสตร์จากมหาวิทยาลัยเนวาดา และปริญญาโทด้านบริหารธุรกิจจากมหาวิทยาลัยเวสเทิร์นออสเตรเลีย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?