TikTok เผยเทรนด์คอนเทนต์มาแรง! ตอกย้ำการเป็นแพลตฟอร์มสุดสร้างสรรค์ครอบคลุมคอนเทนต์หลากหลายโดนใจคนรุ่นใหม่

พฤหัส ๑๖ กรกฎาคม ๒๐๒๐ ๑๕:๕๒
TikTok แพลตฟอร์มสร้างสรรค์วิดีโอสั้น มุ่งมั่นในการสร้างสรรค์แรงบันดาลใจและมอบความสุขให้กับผู้คน ซึ่งนับเป็นแพลตฟอร์มยอดนิยมที่มาแรงที่สุดในขณะนี้ ที่ผู้คนต่างใช้ในการสร้างสรรค์คอนเทนต์วิดีโอสั้นที่แปลกใหม่ โดยมาพร้อมกับเครื่องมือและฟีเจอร์ที่หลากหลายครอบคลุมทุกขั้นตอน ตั้งแต่การถ่ายวิดีโอ ตัดต่อ ใส่เอฟเฟกต์ สติกเกอร์ และเสียงเพลงประกอบที่ถูกลิขสิทธิ์ โดยที่ผ่านมา TikTok เดินหน้าขยายการรับรู้และฐานผู้ใช้ในประเทศไทยด้วยกลยุทธ์ Content Diversification หรือการเพิ่ม ความหลากหลายให้กับคอนเทนต์บนแพลตฟอร์ม เพื่อตอบโจทย์ความต้องการและความชื่นชอบที่หลากหลายให้กับผู้คนทุกกลุ่ม ทำให้ TikTok กลายเป็นแพลตฟอร์มที่มีคอนเทนต์ครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์ในชีวิตประจำวันของคนไทย
TikTok เผยเทรนด์คอนเทนต์มาแรง! ตอกย้ำการเป็นแพลตฟอร์มสุดสร้างสรรค์ครอบคลุมคอนเทนต์หลากหลายโดนใจคนรุ่นใหม่

TikTok มีกลยุทธ์สำคัญในการสร้างสรรค์คอนเทนต์ คือ การทำความเข้าใจพฤติกรรมของผู้ใช้ว่าชื่นชอบสิ่งใด เนื่องด้วย TikTok เป็นแพลตฟอร์ม UGC (User Generated Content) ซึ่งผู้ใช้หรือครีเอเตอร์สามารถสร้างสรรค์คอนเทนต์ได้ด้วยตัวเอง เพื่อเพิ่มความหลากหลายของคอนเทนต์ ให้ตรงกับ Insight ของผู้คน ทำให้ TikTok เป็นแพลตฟอร์มที่มีคอนเทนต์หลากหลายประเภท ทั้ง ไลฟ์สไตล์ ความบันเทิง คอมเมดี้ การศึกษา และข่าว โดยที่ผ่านมามีคอนเทนต์หลากหลายประเภท ที่ได้รับความนิยมและการตอบรับอย่างดีเยี่ยมจากคนไทย ในวันนี้ TikTok ได้เปิดเผยประเภทของคอนเทนต์สุดฮิต 5 อันดับที่มาแรงในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2020 ดังต่อไปนี้

อันดับที่ 1 ตลก (Comedy)

เรียกได้ว่าเป็นประเภทคอนเทนต์ที่มาแรงและผู้คนส่วนใหญ่ให้ความสนใจกันเป็นอย่างมาก เพราะเป็นคอนเทนต์ที่สร้างความบันเทิงให้ความรู้สึกเพลิดเพลินและผ่อนคลายกับผู้คน เพราะสามารถสร้างเสียงหัวเราะ รอยยิ้มให้กับผู้คนได้เป็นอย่างดีสำหรับคอนเทนต์ประเภท ตลก (Comedy) เพราะคนไทยชอบสร้างรอยยิ้ม และแบ่งปันรอยยิ้มให้กับคนรอบข้างอยู่เสมอ ทำให้ที่ผ่านมาคอนเทนต์ประเภท ตลก (Comedy) กลายเป็นประเภทของคอนเทนต์ที่มาแรงที่สุดในประเทศไทย ใครเห็นก็เป็นต้องยิ้มตามและอดทำตามไม่ได้ อย่าง #แม่สิตางค์ การลิปซิงค์เสียงสุดฮิตที่เรียกเสียงฮาให้ผู้ชมจนมียอดวิวรวมมากกว่า 273.6 ล้าน

อันดับที่ 2 เครื่องแต่งกาย (Outfit)

จะว่าไปการแต่งตัวก็ถือเป็นอีกหนึ่งสีสันของชีวิตประจำวันแต่ละคนเลยก็ว่าได้ เพราะในแต่ละวันการจะออกไปไหนทีก็ต้องดูดีและมีสไตล์ ดังนั้นการแบ่งปันไอเดียการแต่งกายในแต่ละวันของผู้คนทั่วไปผ่านการสร้างสรรค์คอนเทนต์วิดีโอสั้นก็เป็นอีกหนึ่งไอเดียในการสร้างสรรค์คอนเทนต์ที่แปลกใหม่ได้ไม่เหมือนใคร จนทำให้ขึ้นแท่นอันดับ 2 ของประเภทคอนเทนต์ยอดนิยมบนแพลตฟอร์ม TikTok โดย #outfit ที่นำเสนอคอนเทนต์แชร์แฟชั่นการแต่งกายในแต่ละวันของผู้คนทั่วโลก นับว่าเป็นอีกหนึ่งแฮชแท็กยอดฮิตที่เกิดขึ้นทั่วโลก ทำให้มียอดวิวรวมทะลุกว่า 5.2 พันล้าน

อันดับที่ 3 การท่องเที่ยว (Travel)

การท่องเที่ยวในแต่ละครั้งการเก็บภาพความทรงจำล้วนเป็นปัจจัยสำคัญของนักท่องเที่ยวแต่ละคนจริงๆ โดยเฉพาะการเก็บภาพความทรงจำผ่านคอนเทนต์วิดีโอสั้นบนแพลตฟอร์ม TikTok ที่จะช่วยให้ผู้คนได้เก็บภาพความทรงจำที่แปลกใหม่ออกไปผ่านเครื่องมือและฟีเจอร์ที่หลากหลาย พร้อมแบ่งปันให้ผู้คนได้เห็นว่าการเก็บภาพความทรงจำของนักเดินทางยุคใหม่ที่ไม่ซ้ำใคร สามารถสร้างสรรค์ได้บนแพลตฟอร์มที่ใช้งานง่ายอย่าง TikTok ซึ่งจากการค้นหา #ไปเที่ยว พบว่า มีจำนวนผู้ใช้ติดแฮชแท็กนี้เป็นจำนวนมากและมียอดวิวรวมที่สูงถึง 7 ล้าน เลยทีเดียว

อันดับที่ 4 การทำอาหาร (Cooking)

คอนเทนต์ประเภทการทำอาหารเรียกได้ว่าเป็นคอนเทนต์ยอดนิยมที่มาแรงอย่างมากในช่วงหลังบนแพลตฟอร์ม TikTok ด้วยพฤติกรรมของผู้คนที่ชอบชม ชอบดูคอนเทนต์ที่สั้น กระชับ เข้าใจง่าย ทำตามได้ไม่ยาก สังเกตได้จาก #คหกรรมอินเตอร์ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญ #TikTokUni ที่แม้ว่าจะเริ่มคลาสได้ไม่นานแต่สามารถสร้างยอดวิวคอนเทนต์การทำเมนูต่างๆ ได้สูงถึง 489.5 ล้าน

อันดับที่ 5 อาหาร (Food)

เมนูอาหารการกินเป็นอีกหนึ่งประเภทคอนเทนต์ที่เกิดการสร้างสรรค์ที่เรียกว่า ตอบโจทย์ผู้ใช้บนแพลตฟอร์ม TikTok เป็นอย่างมากด้วยความน่ากินและน่าอร่อยของเมนูอาหารที่ทำให้นักรีวิวตัวยง ต้องแบ่งปันเมนูเด็ด ร้านดัง ผ่านคอนเทนต์วิดีโอสั้นแนวใหม่ที่มาพร้อมการสร้างสรรค์ที่ดูแล้วน่ากิน ผ่านเสียงเพลงประกอบเอฟเฟต์ที่น่าสนใจ สติกเกอร์ และตัวอักษร จนทำให้ภาพรวมของ #รีวิวอาหาร มียอดวิวสูงถึง 118.2 ล้าน

ทั้งนี้ ในช่วงครึ่งหลังของปี 2020 TikTok จะยังคงมุ่งมั่นในการเดินหน้าพัฒนาประสบการณ์บนแพลตฟอร์มให้กับผู้ใช้ของเราอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เป็นเวทีสำหรับผู้คนทั่วโลกในการแสดงออกด้านความคิดสร้างสรรค์ และแบ่งปันประสบการณ์ในรูปแบบคอนเทนต์วิดีโอสั้นผ่านประเภทคอนเทนต์ที่หลากหลายบนแพลตฟอร์มที่ครอบคลุมในทุกไลฟ์สไตล์ของผู้คนทั่วโลกอย่างต่อเนื่อง

เกี่ยวกับ TikTok

TikTok คือ แพลตฟอร์มสร้างสรรค์วิดีโอสั้นชั้นนำระดับโลก พันธกิจของ TikTok คือ การสร้างสรรค์แรงบันดาลใจและมอบความสุขให้กับผู้คน TikTok มีสำนักงาน อยู่ทั่วโลก ได้แก่ ลอสแอนเจลิส นิวยอร์ค ลอนดอน ปารีส เบอร์ลิน ดูไบ มุมไบ สิงคโปร์ จาการ์ตา โซล และโตเกียว สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถดูได้ที่ www.tiktok.com

TikTok เผยเทรนด์คอนเทนต์มาแรง! ตอกย้ำการเป็นแพลตฟอร์มสุดสร้างสรรค์ครอบคลุมคอนเทนต์หลากหลายโดนใจคนรุ่นใหม่

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๐๔ กลุ่ม KTIS จับมือ Marubeni ประสานความร่วมมือในการขายเครดิตพลังงานหมุนเวียน (REC)
๑๔:๒๐ ผู้ถือหุ้น TIDLOR อนุมัติจ่ายปันผลเป็นหุ้น-เงินสด อัตรา 27 หุ้นสามัญ : 1 หุ้นปันผล พร้อมจ่ายเงินสด 0.2698 บ./หุ้น เตรียมขึ้น XD วันที่ 24 เม.ย. 67 รับทรัพย์ 14
๑๔:๔๙ สมาคมประกันวินาศภัยไทย ร่วมแถลงข่าวเปิดตัว โครงการพัฒนาระบบแบ่งปันฐานข้อมูลการฉ้อฉลประกันภัย
๑๔:๑๐ สสวท. เติมความรู้คู่กีฬากับ เคมีในสระว่ายน้ำ
๑๓:๐๓ ฉุดไม่อยู่! ซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ กระแสแรง ขึ้น TOP3 บน Viu ตอกย้ำความฮอต
๑๔:๒๔ TM บริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับศูนย์ดูแลผู้สูงอายุพระราม 9
๑๔:๑๒ ผถห. JR อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น พร้อมโชว์ Backlog แน่น 9,243 ลบ.
๑๔:๕๐ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ
๑๔:๓๔ ธนาคารกรุงเทพรายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 จำนวน 10,524 ล้านบาท
๑๔:๑๔ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ