หัวเว่ยชี้ผู้ให้บริการโทรคมนาคมต้องปลดล็อกศักยภาพเครือข่ายเพื่อกระตุ้นการเติบโตของธุรกิจ

พุธ ๒๙ กรกฎาคม ๒๐๒๐ ๑๕:๕๙
Ryan Ding กรรมการบริหารบริษัทหัวเว่ยและประธานของ Huawei Carrier BG ขึ้นกล่าวสุนทรพจน์ในงานประชุม Better World Summit 2020 วันนี้ โดยระบุว่า ขณะที่วิกฤตการระบาดของโรคโควิด-19 ยังคงดำเนินต่อไปทั่วโลกเช่นปัจจุบัน ผู้ให้บริการโทรคมนาคมต้องเตรียมพร้อมในเรื่องการสร้างเครือข่ายและการพัฒนาธุรกิจใน 4 ด้าน เพื่อปลดล็อกศักยภาพของเครือข่ายและกระตุ้นให้ธุรกิจเติบโตได้ต่อไป
หัวเว่ยชี้ผู้ให้บริการโทรคมนาคมต้องปลดล็อกศักยภาพเครือข่ายเพื่อกระตุ้นการเติบโตของธุรกิจ

1. ผู้ให้บริการโทรคมนาคมต้องเพิ่มมูลค่าของเครือข่ายที่มีอยู่แล้วให้ได้มากที่สุดโดยใช้เครือข่ายที่มีอยู่ให้เกิดประโยชน์สูงสุดและมุ่งเพิ่มสมรรถนะของเครือข่ายอย่างรวดเร็วด้วยการใช้ซอฟต์แวร์ ขยายบอร์ดเครือข่าย หรือเปลี่ยน RPU ซึ่งจะช่วยให้สามารถรับมือกับการรับส่งข้อมูลที่เพิ่มสูงขึ้นในช่วงวิกฤตโรคระบาดและเป็นการใช้ต้นทุนการเป็นเจ้าของอย่างคุ้มค่าที่สุด

2. ผู้ให้บริการโทรคมนาคมควรมุ่งเน้นประสบการณ์ของผู้ใช้งานและสร้างเครือข่าย 5G ที่ดีที่สุดประสบการณ์การใช้งานเครือข่ายที่ดีที่สุดจะนำมาซึ่งความสำเร็จสูงสุดในเชิงพาณิชย์ ยกตัวอย่างเช่นในเกาหลีใต้ ผู้ให้บริการโทรคมนาคมได้รับผลกำไรอย่างสูงจากการสร้างเครือข่าย 5G ที่ดีที่สุดและมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้า โดยหัวเว่ยมุ่งมั่นที่จะให้ความช่วยเหลือผู้ให้บริการโทรคมนาคมเพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้าและสร้างผลกำไรทางการเงินจากสมรรถภาพของเครือข่าย 5G

3. ผู้ให้บริการโทรคมนาคมต้องเร่งดำเนินการเชิงพาณิชย์เกี่ยวกับ 5G ในการค้าระหว่างธุรกิจด้วยกัน (B2B) เพื่อเพิ่มโอกาสทางธุรกิจ5G กำลังเข้าสู่ระยะใหม่ของการพัฒนา การดำเนินธุรกิจระหว่างธุรกิจด้วยกัน (B2B) เป็นตลาดสำคัญสำหรับความสำเร็จเชิงพาณิชย์ของผู้ให้บริการโทรคมนาคม ผู้ให้บริการโทรคมนาคมต้องเลือกอุตสาหกรรมที่เหมาะสมและสร้างสมรรถภาพใหม่ ๆ ของ 5G โดยมุ่งเป้าที่การค้าระหว่างธุรกิจด้วยกัน นอกจากนี้ยังต้องผลักดันให้เกิดมาตรฐานร่วมกันในอุตสาหกรรมเพื่อเร่งให้เกิดการใช้งาน 5G ของธุรกิจ B2B ในวงกว้าง

- เพื่อสร้างความสำเร็จในธุรกิจแบบ B2B การเลือกอุตสาหกรรมที่เหมาะสมเป็นเรื่องสำคัญ การเชื่อมต่อผ่านระบบส่วนบุคคลเป็นกรณีการดำเนินธุรกิจที่นำไปสู่ความสำเร็จอย่างรวดเร็วสำหรับ 5G ในธุรกิจ B2B โดยมีผู้ให้บริการโทรคมนาคมกว่า 15 รายที่มีบริการการเชื่อมต่อ 5G แบบส่วนบุคคล สำหรับการตัดสินใจว่าจะมุ่งเน้นอุตสาหกรรมใด ผู้ให้บริการโทรคมนาคมควรพิจารณา 3 ปัจจัย ได้แก่ ความน่าดึงดูดของอุตสาหกรรม ศักยภาพเชิงพาณิชย์ และศักยภาพเชิงเทคนิค โดยหัวเว่ยแนะนำว่าในการพัฒนาบริการ 5G สำหรับการดำเนินธุรกิจแบบ B2B นั้น ผู้ให้บริการโทรคมนาคมควรมุ่งเน้นอุตสาหกรรมเหมือง เหล็กกล้า ท่าเรือ และบ่อน้ำมัน

- ผู้ให้บริการโทรคมนาคมต้องมีการวางแผน การสร้าง การบำรุงรักษา และการพัฒนาเครือข่าย ตลอดจนมีสมรรถภาพในการดำเนินธุรกิจแบบ B2B ยกตัวอย่างเช่น การพัฒนาสมรรถภาพในการวางแผนเครือข่ายที่มุ่งเน้นสภาวะแวดล้อมในการผลิตที่หลากหลายสำหรับอุตสาหกรรมต่าง ๆ และให้บริการผลิตภัณฑ์และโซลูชันที่ตอบโจทย์ของอุตสาหกรรมนั้น ๆ นอกจากนี้ ยังต้องพัฒนาบริการและแพลตฟอร์มที่เอื้อให้เกิดระบบนิเวศ มีสินค้าและบริการที่ได้มาตรฐาน และสร้างโมเดลการทำธุรกิจที่ใช้งานได้จริง

- ผู้ให้บริการโทรคมนาคมต้องผลักดันให้เกิดมาตรฐานร่วมกันในอุตสาหกรรม มาตรฐานร่วมกันในอุตสาหกรรมเป็นพื้นฐานของการพัฒนา 5G ในการดำเนินธุรกิจแบบ B2B ในวงกว้าง ซึ่งขณะนี้เริ่มมีความร่วมมือระหว่างอุตสาหกรรมแล้ว โดยในหลายอุตสาหกรรม เช่น อุตสาหกรรมเหมืองและอุตสาหกรรมเหล็กกล้า ได้เริ่มสื่อสารมาตรฐานของอุตสาหกรรมผ่านการตีพิมพ์สมุดปกขาว การก่อตั้งพันธมิตรในระบบนิเวศ และการเข้าร่วมการหารือเกี่ยวกับมาตรฐานต่าง ๆ

4. ผู้ให้บริการโทรคมนาคมต้องสร้างเครือข่ายที่มุ่งสู่อนาคตอุตสาหกรรมโทรคมนาคมต้องให้ความสำคัญกับคำถามที่ว่าเครือข่ายของตนเองจะปรับให้เข้ากับความต้องการที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลาของผู้ใช้งานรายเดี่ยว ครอบครัว และธุรกิจได้อย่างไร และจะสนับสนุนการพัฒนาเศรษฐกิจยุคดิจิทัลอย่างไรได้บ้าง หัวเว่ยมุ่งช่วยผู้ให้บริการโทรคมนาคมสร้างเครือข่ายที่มุ่งสู่อนาคตต่อไปเพื่อส่งเสริมความสำเร็จที่ต่อเนื่องของพวกเขา

วิทยากรท่านอื่น ๆ ในงานวันนี้ประกอบด้วย Liang Baojun รองประธานอาวุโสบริษัท China Unicom, Liu Jian ผู้จัดการทั่วไปแผนกบริการรัฐบาลและวิสาหกิจบริษัท China Mobile, Choi Yoon Ho รองประธานแผนกบริการ AR/VR บริษัท LG U+, Phil Kendall กรรมการบริหารบริษัท Strateg Analytics และ Peng Honghua ประธานฝ่าย 5G Product Line ของหัวเว่ย

ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับงาน Better World Summit 2020 ได้ที่ https://bws2020.carrier.huawei.com/en/better_world_summit_2020_live.html

เกี่ยวกับหัวเว่ย

หัวเว่ย เป็นผู้นำของโลกด้านโครงสร้างพื้นฐานเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ICT) และอุปกรณ์อัจฉริยะ ด้วยโซลูชันครบวงจรที่ครอบคลุม 4 ขอบข่ายหลัก ได้แก่ เครือข่ายโทรคมนาคม ไอที อุปกรณ์อัจฉริยะ และบริการคลาวด์ เรามุ่งมั่นที่จะนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาสู่ทุกคน ทุกบ้าน และทุกองค์กร เพื่อสร้างโลกอัจฉริยะที่มีการเชื่อมต่อถึงกันอย่างแท้จริง หัวเว่ย ให้บริการครบวงจรทั้งในส่วนของผลิตภัณฑ์ โซลูชัน และบริการ โดยมาพร้อมความสามารถในการแข่งขันและความปลอดภัย เราทำงานร่วมกันอย่างเปิดกว้างกับพันธมิตรในระบบนิเวศ เพื่อสร้างคุณค่าที่ยั่งยืนสำหรับลูกค้า สร้างพลังให้กับผู้คน เพิ่มคุณค่าให้ชีวิตในบ้าน ตลอดจนสร้างแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์นวัตกรรมในองค์กรทุกขนาดและทุกรูปแบบ นวัตกรรมของหัวเว่ยมุ่งเน้นไปที่ความต้องการของลูกค้า เราลงทุนมหาศาลในการวิจัยพื้นฐาน และมุ่งมั่นกับการพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ที่จะขับเคลื่อนโลกไปข้างหน้า เรามีพนักงานกว่า 194,000 คน และดำเนินงานในกว่า 170 ประเทศและภูมิภาคทั่วโลก หัวเว่ยเป็นบริษัทเอกชนที่ก่อตั้งขึ้นในพ.ศ. 2530 และพนักงานทุกคนเป็นเจ้าของบริษัทร่วมกันอย่างแท้จริง สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับหัวเว่ยได้ที่ www.huawei.com หรือติตตามเราทาง:

http://www.linkedin.com/company/Huawei

http://www.twitter.com/Huawei

http://www.facebook.com/Huawei

http://www.google.com/+Huawei

http://www.youtube.com/Huawei

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20200728/2869171-1

คำบรรยายภาพ: Ryan Ding กล่าวสุนทรพจน์ในงานประชุม

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้