เดลล์ เทคโนโลยีส์ เปิดตัว PowerScale สตอเรจ สร้างมาตรฐานใหม่ ปลดล็อคศักยภาพใหม่ทางข้อมูล

อังคาร ๑๑ สิงหาคม ๒๐๒๐ ๑๐:๑๗
ระบบ PowerScale สตอเรจ นำสิ่งที่ดีที่สุดของฮาร์ดแวร์ เดลล์ อีเอ็มซี เซิร์ฟเวอร์ และซอฟต์แวร์ สตอเรจ มาเพื่อช่วยลูกค้าในการจัดการไฟล์ และข้อมูลต่างๆ ในดาต้าเซ็นเตอร์หลัก ที่พื้นที่ปลายทาง (edge) และที่พับลิคคลาวด์ระบบปฏิบัติการ PowerScale OneFS แนะนำความสามารถใหม่ของซอฟต์แวร์ รวมถึงเทคโนโลยีการปรับลดมิติของข้อมูลที่ได้รับการปรับเพิ่มประสิทธิภาพ การเข้าถึง S3 obect ตลอดจนการรองรับ Ansible และ Kubernetes|ซอฟต์แวร์ Dell EMC DataIQ ช่วยให้องค์กรธุรกิจค้นพบ ทำความเข้าใจ และดำเนินการกับข้อมูลที่ไม่มีโครงสร้าง (unstructured data) ทั่วทั้งในไพรเวท คลาวด์ และพับลิค คลาวด์

เดลล์ เทคโนโลยีส์ ประกาศเปิดตัว Dell EMC PowerScale ระบบการจัดเก็บข้อมูลตระกูลใหม่ที่ออกแบบมาด้วยซอฟต์แวร์จัดเก็บข้อมูลและฮาร์ดแวร์เซิร์ฟเวอร์ชั้นนำของอุตสาหกรรมเพื่อกำหนดมาตรฐานใหม่ของอุตสาหกรรมในการที่องค์กรธุรกิจจะสามารถจับยึดและใช้ประโยชน์ได้อย่างเต็มที่จาก unstructured data อาทิ เอกสาร รูปภาพ วิดีโอ และเนื้อหาโซเชียลมีเดีย

“ปริมาณของ unstructured data ขององค์กรธุรกิจจัดเก็บในลักษณะของไฟล์ หรือ objct storage ได้รับการคาดหมายว่าจะเติบโตขึ้นถึง 3 เท่าในปี 2024 และยังไม่มีสัญญาณของการลดลงแต่อย่างใด” แดน อินบาร์ ประธานและผู้จัดการทั่วไปด้านสตอเรจ เดลล์ เทคโนโลยีส์ กล่าว “ในยุคของข้อมูลนี้ ธุรกิจต่างต้องการหนทางที่เรียบง่าย ราบรื่น และประหยัดค่าใช้จ่ายในการจัดเก็บและการใช้ข้อมูลแบบไร้โครงสร้าง (unstructured data) เพื่อสร้างนวัตกรรม สร้างความแตกต่าง และนำผลิตภัณฑ์ออกสู่ตลาดได้รวดเร็วกว่า Dell EMC PowerScale มอบพื้นฐานที่บริษัทต้องการในการที่จะปลดล็อคศักยภาพด้านดาต้า ไม่ว่าจะถูกจัดเก็บไว้ที่ไหน และใช้ข้อมูลเหล่านั้นในการขับเคลื่อนผลกระทบทางธุรกิจที่มีความหมาย”

"องค์กรต่างๆ ทั่วทั้งเอเชียแปซิฟิกและญี่ปุ่นกำลังมองหาโซลูชันการจัดเก็บ unstructured data เพื่อทำในสามสิ่ง ได้แก่ ปรับขนาดได้ จัดการการเติบโตของปริมาณข้อมูลที่เพิ่มขึ้นตลอดจนประเภทข้อมูล และสุดท้ายจัดการข้อมูลได้ดีไม่ว่าจะอยู่ที่ใดก็ตาม” เจย์ ทูเซ็ธ ผู้จัดการทั่วไปด้านโซลูชัน Unstructured Data, เอเชียแปซิฟิค ญี่ปุ่นและจีน เดลล์ เทคโนโลยีส์ กล่าว “ สายผลิตภัณฑ์ Dell EMC PowerScale ได้รับการออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าและช่วยให้พวกเขาปลดล็อกศักยภาพของข้อมูลได้อย่างเต็มที่โดยนำเสนอความเรียบง่ายในทุกขนาดจัดการข้อมูลที่ไม่มีโครงสร้างไม่ว่าจะเป็นในศูนย์ข้อมูลที่ Edge หรือในระบบคลาวด์ และให้ข้อมูลเชิงลึกที่ชาญฉลาดซึ่งดึงมาจากข้อมูลที่มีอยู่ และจากทั้งตัวโครงสร้างพื้นฐาน”

ผู้นำด้านสตอเรจระดับเอนเทอไพรซ์ ปลดล็อกศักยภาพของ unstructured data

Dell EMC PowerScale ทำงานบนเน็กซ์-เจนของ OneFS ระบบปฏิบัติการที่รู้จักกันดีในฐานะของขุมพลังของ Dell EMC Isilon สตอเรจในตระกูล PowerScale มาพร้อม 1U PowerEdge-based PowerScale all-flash และ NVMe โนด และIsilon all-flash hybrid และ archive nodes ที่มีอยู่เดิมที่รันระบบปฏิบัติการ PowerScale OneFS 9.0

เครื่องในตระกูล PowerScale ให้การทำงานของอินพุท – เอาท์พุทสูงถึง 15.8 ล้านครั้งต่อวินาที (IOPS) ต่อคลัสเตอร์ ให้ประสิทธิภาพที่ลูกค้าต้องการเพื่อรองรับการทำงานที่ต้องใช้สมรรถนะในการทำงานสูงเพื่อรับมือเวิร์กโหลดอย่าง AI การวิเคราะห์ IoT ดิจิทัล มีเดียเฮลธ์แคร์ การดูแลสุขภาพ หรือด้านวิทยาศาสตร์ชีวภาพ (life sciences) ทั้งนี้ PowerScale F200 โนด แบบ all-flash ใหม่ให้ประสิทธิภาพที่สูงยิ่งกว่ารุ่นก่อนหน้าถึงห้าเท่า การลดข้อมูล (แบบอินไลน์ที่ได้รับการปรับปรุงทำให้แพลตฟอร์มมีประสิทธิภาพมากขึ้นถึงหกเท่า

เรียบง่ายในทุกระดับ

PowerScale สามารถเริ่มต้นจากขนาดเล็กและเติบโตเป็นขนาดในระดับเพตะไบต์ในขณะที่ยังคงความเรียบง่ายและการใช้งานง่าย:

ปรับขนาดโดยไม่หยุดชะงัก: PowerScale คลัสเตอร์สามารถปรับขนาดจากความจุข้อมูลดิบ 11TB ขึ้นเป็น 60PBโดยที่การทำงานของไฟล์นับล้านโดยไม่มีการหยุดชะงักหรือสร้างดาวน์ไทม์ที่มีค่าใช้จ่ายสูงให้กับลูกค้า สามารถเพิ่มจำนวนโนดลงใน PowerScale หรือ Isilon คลัสเตอร์ที่มีอยู่เดิมได้ในเวลาเพียง 60 วินาทีระบบอัตโนมัติอัจฉริยะ: ด้วยความสามารถในการขยายขนาดอย่างชาญฉลาด PowerScale จะกระจายทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพเพื่อให้ลูกค้าได้รับประสิทธิภาพสูงสุดจากคลัสเตอร์ยืดหยุ่นและมีประสิทธิภาพ: ด้วยนโยบาย failover ที่ยืดหยุ่น PowerScale มอบการใช้พื้นที่จัดเก็บข้อมูลสูงสุด 85% ทั่วทั้งคลัสเตอร์และสามารถรักษา multi-node failures ได้โครงสร้างพื้นฐานที่ตั้งโปรแกรมได้: ด้วยการซัพพอร์ตสำหรับกรอบการจัดการชั้นนำจำนวนมากและการจัดการคอนเทนเนอร์ (container orchestration) อาทิ Kubernetes และ Ansible ลูกค้าสามารถพัฒนาแอปพลิเคชันได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นอีกทั้งยังสามารถลดระยะเวลาในการปรับใช้งานได้อีกด้วย

ข้อมูลเชิงลึกที่ชาญฉลาด

เดลล์ เทคโนโลยีส์ ช่วยให้เป็นเรื่องที่ง่ายขึ้นสำหรับลูกค้าในการเข้าใจข้อมูลและความสมบูรณ์ของโครงสร้างพื้นฐานสตอเรจผ่านซอฟต์แวร์ที่มาพร้อมกับ PowerScale

นำข้อมูลไปใช้งานได้จริง: การเปิดตัวซอฟต์แวร์ Dell EMC DataIQ ช่วยให้บริษัทต่างๆ ดึงเอามูลค่าทางธุรกิจจากข้อมูลแบบ unstructured data ที่ปกติแล้วจะไม่มีการจัดหมวดหมู่และพบได้ในไซโลข้อมูลในธุรกิจ DataIQ แบ่งไซโลข้อมูลด้วยการนำเสนอในแบบมุมมองเดียว (single view) ข้อมูลไฟล์และข้อมูลต่างๆ ที่มีอยู่ในสตอเรจพับบลิคคลาวด์และของพันธมิตรของเอลล์ อีเอ็มซี ทั้งนี้ ผู้ใช้สามารถควบคุมข้อมูลได้ดีขึ้น สามารถตรวจสอบให้แน่ใจว่าทีมทำงานที่ถูกต้องและเหมาะสมสามารถเข้าถึงข้อมูล และใช้ประโยชน์สูงสุดจากการลงทุนโดยการจัดเก็บข้อมูลในระดับที่เหมาะสมภายในสภาพแวดล้อมการจัดเก็บข้อมูลการตรวจสอบสุขภาพเชิงรุก: ซอฟต์แวร์การตรวจสอบและวิเคราะห์โครงสร้างพื้นฐานของ Dell EMC CloudIQ ผสมผสานแมชชีน เลิร์นนิ่งและความชาญฉลาดของมนุษย์เข้าด้วยกัน เพื่อให้ลูกค้าได้รับการวิเคราะห์ประสิทธิภาพและสมรรถนะแบบเรียลไทม์ตลอดจนการติดตามการทำงานที่ผ่านมาได้ภายในมุมมองเดียว (single view) ของโครงสร้างพื้นฐาน Dell EMC

ข้อมูลในทุกที่

PowerScale รองรับโปรโตคอลไฟล์ที่หลากหลายและลูกค้าสามารถนำมาปรับใช้ได้อย่างง่ายดายเพื่อตอบสนองความต้องการด้านโครงสร้างพื้นฐานที่มี

แอปพลิเคชันใดก็ตาม: PowerScale OneFS 9.0 มาพร้อมการรองรับมัลติ-โปรโตคอลอย่างกว้างขวาง รวมถึงการซัพพอร์ต S3 ใหม่สำหรับแอปสมัยใหม่ที่พึ่งพาการจัดเก็บวัตถุ การสนับสนุนเพิ่มเติมสำหรับโปรโตคอลต่างๆ รวมถึง NFS SMB และ HDFS ช่วยให้ลูกค้าสามารถเรียกใช้แอปพลิเคชันแบบเดิมและสมัยใหม่จำนวนมากได้โดยไม่ต้องกังวลเรื่องความสามารถในการทำงานร่วมกันได้ความยืดหยุ่นในการนำมาใช้งาน: PowerScale สามารถนำมาใช้งานได้อย่างง่ายดายทั้งในดาต้าเซ็นเตอร์หลัก ที่พื้นที่ปลายทาง (edge locations) หรือในฐานะส่วนหนึ่งของกลยุทธ์มัลติคลาวด์ ด้วยขนาด 1U และขนาดคลัสเตอร์ขั้นต่ำของ All-flash F200 และ NVMe F600 PowerScale โนดใหม่ทำให้ PowerScale เป็นตัวเลือกที่เหมาะสมสำหรับทางเลือกในการนำมาใช้งานที่ปลายทาง (edge)การรองรับมัลติ-คลาวด์: PowerScale สำหรับ Multi-cloud สามารถเชื่อมต่อโดยตรงกับพับลิคคลาวด์ที่สำคัญในรูปแบบบริการที่มีการจัดการ ซึ่งเหมาะสำหรับลูกค้าที่ต้องการย้ายหรือปรับใช้แอปที่เป็นที่ต้องการในคลาวด์ ทั้งนี้ลูกค้า Google Cloud ที่ต้องการประหยัดเวลาและความซับซ้อนในการจัดการสามารถเลือก Dell Technologies Cloud PowerScale สำหรับ Google Cloud ซึ่งเป็นบริการคลาวด์แบบเนทีฟที่รวมประสิทธิภาพขนาดและประสบการณ์ที่สอดคล้องกันของ PowerScale เข้ากับความประหยัดและความเรียบง่ายของ Google Cloud

ความพร้อมในการวางตลาด

Dell EMC PowerScale OneFS 9.0 PowerScale โนด และ DataIQ พร้อมให้บริการแล้วทั่วโลก

คีธ แบรดลีย์ ผู้จัดการฝ่ายไอที ของ Nature Fresh Farms กล่าวว่า “เมื่อคุณซื้อมะเขือเทศ หรือแตงกวา หรือกระทั่งพริกของเรา สิ่งที่คุณมองไม่เห็นก็คือข้อมูลจำนวนมหาศาลที่เกิดขึ้นจากการนำผลิตผลจากกรีนเฮ้าส์ไปสู่ร้านขายของชำ Nature Fresh Farms คือการดำเนินงานที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูลซึ่งต้องการพื้นที่จัดเก็บที่สามารถขยายขนาดได้โดยไม่ต้องปรับปรุงเทคโนโลยีที่มีค่าใช้จ่ายสูง ซึ่งนั่นคือเหตุผลที่เราเป็นลูกค้าของ Isilon ในวันนี้และทำไมเราจึงรู้สึกตื่นเต้นเกี่ยวกับ PowerScale เป็นอย่างมาก โนดใหม่ที่ปลายทาง (Edge) ซึ่งผสานเข้ากับคลัสเตอร์ที่มีอยู่เดิมของเราได้อย่างราบรื่นจะกลายเป็นสิ่งที่เข้ามาเปลี่ยนเกม (gamechanger)”

อูลริช เบ็ตซเลอร์ สถาปนิกอาวุโสด้านสตอเรจ จาก Steinbuch Centre for Computing at Karlsruhe Institute of Technology กล่าวว่า “การรองรับโปรโตคอล S3 ใหม่ใน Dell EMC PowerScale OneFS นั้นน่าประทับใจเป็นอย่างสูง อีกทั้งยังมากเกินกว่าความคาดหมายในด้านประสิทธิภาพของเราอีกด้วย PowerScale คือแพลตฟอร์มที่น่าเกรงขามและเราคิดว่าตัวแพลทฟอร์มนี้จะเข้ามีบทบาทสำคัญในโครงสร้างพื้นฐานด้านไอทีของเราที่ก้าวไปข้างหน้า”

ขณะเดียวกัน อมิตา พอทนิส ผู้อำนวยการด้านการวิจัย Enterprise Infrastructure Practice ไอดีซี กล่าวว่า “องค์กรธุรกิจที่มองหาทางในการจัดการกับข้อมูลที่ไร้โครงสร้าง หรือ unstructured data ที่มีการเติบโตแบบก้าวกระโดด ต้องเข้าใจก่อนว่านี่ไม่ใช่เพียงปัญหาของพื้นที่ในการจัดเก็บข้อมูล แต่เป็นความท้าทายในการจัดการข้อมูลแบบองค์รวม Dell EMC PowerScale ช่วยให้บริษัทต่างๆ สามารถยึดจับข้อมูลที่เป็น unstructured data ได้อย่างง่ายดายและเมื่อรวมเข้ากับซอฟต์แวร์ Dell EMC DataIQ ใหม่ บริษัทต่างๆจะเข้าใจวิธีที่ทำให้ข้อมูลนั้นทำงานได้ดียิ่งขึ้น สถาปัตยกรรมที่กำหนดด้วยซอฟต์แวร์ (software-defined architecture) ของ PowerScale ช่วยให้แพลตฟอร์มสามารถจัดการกับความท้าทายด้านข้อมูลที่ไม่มีโครงสร้างในปัจจุบันได้อย่างง่ายดายในขณะที่ไม่มองข้ามสิ่งที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต”

แหล่งข้อมูลเพิ่มเติม

เยี่ยมชมเว็บเพจเพื่อข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Dell EMC PowerScaleบล็อก Unlock the Potential of Unstructured Data with DataIQติดตามข้อมูลข่าวสารของเดลล์ผ่าน Twitter Facebook YouTube และ LinkedIn

เกี่ยวกับ เดลล์ เทคโนโลยีส์

เดลล์ เทคโนโลยีส์ คือกลุ่มธุรกิจที่มีความเป็นเอกลักษณ์ที่ช่วยให้องค์กรธุรกิจและปัจเจกบุคคลสร้างอนาคตดิจิทัล และช่วยปฏิรูปทั้งรูปแบบการทำงาน การดำเนินชีวิต และการพักผ่อน เดลล์ เทคโนโลยีส์ให้การดูแลสนับสนุนลูกค้าด้วยสายผลิตผลิตภัณฑ์เทคโนโลยีและการบริการที่กว้างที่สุด และมีความเป็นนวัตกรรมอย่างสูงสุดที่ครอบคลุมตั้งแต่อุปกรณ์ปลายทาง (edge) ไปสู่การประมวลผลที่ดาต้าเซ็นเตอร์ (core) ไปจนสู่คลาวด์ (cloud)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4