เมอร์เซอร์ ประเทศไทย เปิดตัว ดิจิทัลโซลูชั่นสำหรับการประเมินออนไลน์และการสอบต่างๆ เพื่อช่วยสถาบันการศึกษาในการจัดการเพื่อรักษาความต่อเนื่องของการศึกษา

จันทร์ ๑๗ สิงหาคม ๒๐๒๐ ๑๓:๑๗
จากการเรียนไปตลอดจนการประเมินต่างๆ สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ได้กลายเป็นตัวเร่งสำคัญที่ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทางด้านการศึกษา
เมอร์เซอร์ ประเทศไทย เปิดตัว ดิจิทัลโซลูชั่นสำหรับการประเมินออนไลน์และการสอบต่างๆ เพื่อช่วยสถาบันการศึกษาในการจัดการเพื่อรักษาความต่อเนื่องของการศึกษา

เมอร์เซอร์ ประเทศไทย เปิดตัว ดิจิทัลโซลูชั่นสำหรับการประเมินออนไลน์และการสอบต่างๆ เพื่อช่วยสถาบันการศึกษาระดับอุดมศึกษา ในการจัดการเพื่อรักษาความต่อเนื่องของการศึกษา

เมอร์เซอร์เผยผลสำรวจ การศึกษาระดับอุดมศึกษาในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 91% กล่าวว่า การเพิ่มขึ้นของการใช้การเรียนการสอนแบบออนไลน์สำหรับนักเรียนและภาควิชาต่าง ๆ นั้น จะมีผลกระทบในระยะยาวต่อสถาบันการศึกษาต่างๆ และการทำงานของคนในองค์กรจากการใช้งานกว่า 150 สถาบันทั่วโลก Mercer | Mettl’s เทคโนโลยีนั้น ได้มอบแพลตฟอร์มการประเมินอันราบรื่นปลอดภัย และปรับเปลี่ยนสเกลได้ ทั้งสำหรับการสอบภาคเรียนและการสอบเข้า การประเมินการฝึกงานภาคฤดูร้อนและการรับรอง และอื่น ๆ

ประเทศไทย สิงหาคม 2563:เช่นเดียวกับธุรกิจขององค์กรต่างๆ ในขณะนี้ ต่างกำลังเปลี่ยนแปลงวิธีการดำเนินงาน อันสืบเนื่องมาจากการแพร่ระบาดของ COVID-19 รวมไปถึงสถาบันการศึกษาในระดับอุดมศึกษาเช่นกัน โดยวิทยาลัยและมหาวิทยาลัยต่างๆ ได้เปลี่ยนแปลงไปสู่ชั้นเรียนแบบออนไลน์และการเรียนการสอนผ่านการประชุมทางวิดีโออย่างรวดเร็ว วิธีการเรียนรู้แบบใหม่นี้เองอาจมีผลกระทบที่ลึกซึ้งและยาวนาน ซึ่งจะมาพลิกโฉมวงการการศึกษาในระดับอุดมศึกษา

จากการประมาณการของ OECD พบว่ากว่า 90% ของผู้เรียนทั่วโลก ซึ่งเป็นนักเรียนมากกว่า 1.5 พันล้านคน ได้รับผลกระทบจากการปิดโรงเรียน ซึ่งเมอร์เซอร์เผยผลสำรวจ การศึกษาระดับอุดมศึกษาในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 กว่า 91% ของผู้ตอบรับกล่าวว่า พบการเพิ่มขึ้นของการใช้การเรียนการสอนแบบออนไลน์สำหรับนักเรียนและภาควิชาต่างๆ ซึ่งจะมีผลกระทบในระยะยาวต่อสถาบันการศึกษาต่างๆ และการทำงานของคนในองค์กร แต่ในขณะที่วิทยาเขตทั่วเอเชียและทั่วโลกต่างย้ายเข้าสู่ระบบการเรียนแบบออนไลน์ หลายๆ แห่งยังคงต่อสู้กับความท้าทายในการประเมินและการสอบของนักเรียน ซึ่งตามธรรมเนียมจะจัดขึ้นแบบการพบเจอกัน เพื่อป้องกันการโกงและเพื่อปกป้องความสมบูรณ์ของการสอบที่มีเดิมพันสูง

นายจักรชัย บุญยะวัตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมอร์เซอร์ ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า “วิกฤต COVID-19 เปิดโอกาสให้สถาบันการศึกษาต่างๆได้ทบทวนและคิดใหม่ว่าการศึกษาจะเป็นอย่างไรต่อไปในอนาคต เมื่อพิจารณาถึงความรุนแรงของการแพร่ระบาดและความเป็นจริงที่ชัดแจ้งขึ้นในขณะนี้ จะเห็นได้ว่าเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งสำหรับวิทยาเขตต่างๆ ในการนำโซลูชั่นทางเทคโนโลยีมาใช้ในเชิงรุก เพื่อให้แน่ใจว่าจะมีความต่อเนื่องและความยืดหยุ่นทางธุรกิจ อีกทั้งเพื่อลดผลกระทบของสถานการณ์การแพร่ระบาดต่อนักศึกษาและนักเรียนด้วย”

สถาบันการศึกษาต่างๆ : การตรวจสอบทางไกลและการสอบออนไลน์

Mercer | Mettl นำเสนอโซลูชั่นออนไลน์ที่หลากหลายเพื่อความต่อเนื่องในการเรียนรู้และการศึกษา เทคโนโลยีในการประเมินดังกล่าว เป็นแพลตฟอร์มสำหรับการดำเนินการสอบที่มีเดิมพันสูงสำหรับมหาวิทยาลัยต่างๆ โดยเฉพาะการสอบเข้า การสอบกลางภาคเรียนและปลายภาคเรียน การประเมินในหลักสูตรและการรับรองหลักสูตรดิจิทัล แพลตฟอร์มการสอบของ Mercer | Mettl ถูกใช้ในสถาบันแล้วกว่า 150 แห่ง อาทิ Universitas Padjadjaran ในอินโดนีเซีย มหาวิทยาลัย Ghent ในเบลเยียม มหาวิทยาลัย Cambridge ในสหราชอาณาจักร และ EBZ Business School ในเยอรมนี เป็นต้น วิกฤตไวรัส COVID-19 ทำให้ความต้องการแพลตฟอร์มดังกล่าวเพิ่มขึ้น 70% ถึง 80%

แทนที่จะเลื่อนการสอบเข้าและการสอบปลายภาคเรียนออกไป มหาวิทยาลัยต่างๆ สามารถเลือกใช้การตรวจสอบทางออนไลน์ที่เปิดใช้งานระบบ AI จากระยะไกลได้ โดยนักเรียนสามารถนั่งสอบได้จากทุกที่ ทุกเวลา ได้อย่างปลอดภัยในบ้านของตนเอง พร้อมการตรวจสอบระยะไกล เพื่อให้แน่ใจว่าผลลัพธ์จะถูกต้องและยุติธรรม

แพลตฟอร์มการสอบออนไลน์ : Mercer | Mettl แพลตฟอร์มการสอบออนไลน์ที่ได้รับการกำหนดค่าไว้ล่วงหน้าพร้อมกับการตรวจสอบออนไลน์ ช่วยให้มั่นใจในการจัดการการสอบได้ตั้งแต่ต้นจนจบ ตั้งแต่การสร้างแบบทดสอบ การจัดตารางเวลาไปจนถึงการให้คะแนน โดยแพลตฟอร์มสามารถรองรับรูปแบบคำถามที่หลากหลาย รวมถึงข้อกำหนดเฉพาะต่างๆ เช่น สมการ สัญลักษณ์ ผังงาน และแผนภาพสำหรับ STEM และหลักสูตรอื่น ๆ

การตรวจสอบระยะไกล : Mercer | Mettl มอบชุดเทคโนโลยีต่อต้านการโกง ช่วยให้ได้รับประสบการณ์การทำข้อสอบที่ปลอดภัยและยุติธรรมสำหรับการสอบต่างๆที่มีเดิมพันสูง ชุดนี้ยังรวมถึงการเชิญผู้สมัครจากระยะไกลผ่านเว็บแคมซึ่งสามารถใช้ AI หรือการตรวจสอบระยะไกลได้ด้วยตนเอง พร้อมการพิสูจน์ตัวตนตรวจสอบผู้สมัครแบบสามจุด เพื่อป้องกันการแอบอ้างบุคคลอื่น และเบราว์เซอร์ปลอดภัยที่ปรับแต่งได้อย่างเต็มที่ เพื่อให้แน่ใจว่าผู้สมัครไม่สามารถเข้าถึงข้อมูลใด ๆ จากคอมพิวเตอร์หรืออินเทอร์เน็ตในระหว่างการสอบ บริการการตรวจสอบสามารถรวมเข้ากับแพลตฟอร์มการตรวจสอบหรือระบบการจัดการการเรียนรู้ที่มีอยู่ได้อย่างง่ายดายเพื่อให้ปลอดภัยได้ยิ่งขึ้น

นายจักรชัย บุญยะวัตร ยังกล่าวอีกว่า เทคโนโลยีกำลังเปลี่ยนวิธีที่เราเรียนรู้และกำหนดอนาคตของการศึกษาในประเทศไทย สอดคล้องกับเป้าหมายของรัฐบาล ในการสร้างประเทศไทยให้เป็นประเทศอัจฉริยะ ทั้งนี้มีศักยภาพอย่างยิ่งในการปูถนนสายใหม่ด้วยการนำการเรียนแบบทางไกลมาใช้รวมถึงการประเมินต่างๆ เพื่อสร้างการศึกษาที่สามารถเข้าถึงได้มากขึ้นกว่าแต่ก่อน การแพร่ระบาดยิ่งเร่งการเปลี่ยนแปลงให้เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วมากขึ้น ด้วยเทคโนโลยีการศึกษาจึงสามารถอุดช่องว่างในขณะที่โรงเรียนทั่วประเทศปิดตัวลง สถาบันการศึกษาจึงควรสร้างแรงผลักดันและเปิดรับเทคโนโลยี เพื่อสร้างความแตกต่างให้กับตนเองในอนาคต

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ