MediaTek เปิดตัว Dimensity 800U 5G SoC ใหม่ล่าสุด สำหรับการเชื่อมต่อขั้นสูง และเทคโนโลยี 5G Dual SIM เหนือระดับ

อังคาร ๑๘ สิงหาคม ๒๐๒๐ ๑๖:๔๘
ชิปเซ็ตใหม่ยกระดับประสบการณ์สมาร์ทโฟน 5G ผ่านคุณสมบัติการเชื่อมต่อขั้นสูง และเทคโนโลยีมัลติคอร์ประสิทธิภาพสูง
MediaTek เปิดตัว Dimensity 800U 5G SoC ใหม่ล่าสุด สำหรับการเชื่อมต่อขั้นสูง และเทคโนโลยี 5G Dual SIM เหนือระดับ

วันนี้ MediaTek เปิดตัว Dimensity 800U 5G SoC ใหม่ล่าสุด ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดในตระกูลซีรีส์ Dimensity ของ MediaTek ชิปเซ็ต Dimensity 800U 7nm ออกแบบมาเพื่อมัลติคอร์ประสิทธิภาพสูงและเทคโนโลยี 5G+5G Dual Sim Dual Standby (DSDS) ชั้นนำ ด้วย Dimensity 800U MediaTek ยังคงเร่งการเปิดตัวเทคโนโลยี 5G และมอบประสบการณ์ระดับพรีเมียมบนสมาร์ทโฟน 5G ระดับกลาง

“MediaTek ให้ความสำคัญกับการยกระดับประสบการณ์ผู้ใช้ด้วยเทคโนโลยีเซมิคอนดักเตอร์ชั้นนำของเราเสมอ ไม่ว่าผู้บริโภคจะสตรีมมิ่ง เล่นเกม หรือถ่ายรูป” ดร. Yenchi Lee รองผู้จัดการทั่วไปของหน่วยธุรกิจการสื่อสารไร้สายของ MediaTek กล่าว “Dimensity 800U ของ MediaTek นำเทคโนโลยีล้ำสมัยมาสู่ซีรีส์ Dimensity SoC โดยนำเทคโนโลยี 5G การถ่ายภาพและมัลติมีเดียขั้นสูงของ MediaTek มาสู่สมาร์ทโฟน 5G ประสิทธิภาพสูง ที่มอบประสบการณ์ 5G ที่น่าทึ่ง”

โมเด็ม 5G ในตัวใน Dimensity 800U ของ MediaTek ไม่เพียงแต่รองรับเครือข่าย sub-6Ghz SA และ NSA เท่านั้น แต่ยังรองรับเทคโนโลยีล้ำสมัยเช่น 5G+5G dual SIM dual standby (DSDS) dual Voice over New Radio (VoNR) และ 5G two carrier aggregation (2CC 5G-CA) ทำให้ผู้ใช้เชื่อมต่อ 5G ได้เร็วขึ้นและเสถียรมากขึ้น ด้วยเทคโนโลยี MediaTek 5G UltraSave โหมดการทำงานของโมเด็มจะได้รับการจัดการตามสภาพแวดล้อมเครือข่ายและคุณภาพการรับส่งข้อมูล ซึ่งช่วยยืดอายุแบตเตอรี่ของอุปกรณ์มือถือ

Dimensity 800U สร้างขึ้นบนโปรเซส 7 nm ให้ประสิทธิภาพสูงในขณะที่ยังลดการใช้พลังงาน SoC มีซีพียู octa-core ที่มี dual cluster ซึ่งประกอบด้วยโปรเซสเซอร์ Arm Cortex-A76 สองตัวที่มีความเร็วสัญญาณนาฬิกา 2.4GHz และโปรเซสเซอร์ Arm Cortex-A55 จำนวน 6 ตัวพร้อมความเร็วสัญญาณนาฬิกา 2.0GHZ ซึ่งให้ประสิทธิภาพที่น่าทึ่ง Dimensity 800U ผสานรวม Arm Mali-G57 GPU หน่วยประมวลผล AI อิสระ (APU) และ LPDDR4x RAM

Dimensity 800U ของ MediaTek นำเสนอเทคโนโลยีขั้นสูงสำหรับสมาร์ทโฟนเพื่อมอบประสบการณ์ 5G ที่น่าทึ่ง:

รองรับการแสดงผล 120Hz FHD+ พร้อมอัตราการรีเฟรชที่สูงเพื่อการเล่นเกมและการสตรีมสื่อที่รวดเร็วและราบรื่นยิ่งขึ้นรองรับมาตรฐาน HDR10+ เพื่อคุณภาพของภาพที่ดีขึ้นรวมถึงเอ็นจิ้น MediaTek MiraVision PQ ที่ถูกผสานรวม พร้อมการเพิ่มประสิทธิภาพ HDR สำหรับวิดีโอประเภทต่างๆรองรับการจัดวางกล้องที่ยืดหยุ่น ด้วยกล้องสูงสุด 64MP และความสามารถของกล้องสี่ตัวAPU และ ISP ในตัวเพื่อมอบชุดฟังก์ชันเสริมกล้อง AIรองรับ voice on wakeup (VoW) และเทคโนโลยีลดเสียงรบกวนแบบไมค์คู่ ลดการใช้พลังงานในโหมดสแตนด์บายของผู้ช่วยเสียง และทำให้ได้ยินเสียงที่ชัดเจนโดยไม่คำนึงถึงเสียงรบกวนภายนอก

Dimensity 800U ของ MediaTek จะช่วยขับเคลื่อนตลาดสมาร์ทโฟน 5G จำนวนมากและมอบประสบการณ์ 5G สุดพิเศษให้กับผู้ใช้ หากต้องการเรียนรู้เพิ่มเติมโปรดไปที่หน้า MediaTek 5G

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๘ เม.ย. DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๘ เม.ย. Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๘ เม.ย. Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๘ เม.ย. โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๘ เม.ย. 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๘ เม.ย. TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๘ เม.ย. SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๘ เม.ย. โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๘ เม.ย. หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๘ เม.ย. คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital