LINE ให้ผู้ใช้งานแชร์ภาพ วิดีโอด้วยคำสั่งเสียงผ่าน Google Assistant ได้แล้ว!

จันทร์ ๒๔ สิงหาคม ๒๐๒๐ ๐๙:๓๐
- แชร์ภาพหน้าจอ URL รูปภาพและวิดีโอให้เพื่อนผ่าน LINE ได้ง่ายๆ ด้วยคำสั่งเสียงบนแอนดรอยด์
LINE ให้ผู้ใช้งานแชร์ภาพ วิดีโอด้วยคำสั่งเสียงผ่าน Google Assistant ได้แล้ว!

หลังจาก LINE ประกาศรองรับการใช้งาน Google Assistant ให้ผู้ใช้แอนดรอยด์สามารถส่งข้อความและอ่านข้อความโดยสั่งงานด้วยเสียงได้ ตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมา (https://linecorp.com/th/pr/news/th/2020/3172)

LINE ร่วมกับ Google Assistant เดินหน้าพัฒนาฟีเจอร์ใหม่ เปิดให้ผู้ใช้งานแชร์รูปภาพ วิดีโอ ภาพหน้าจอ และ URL กับเพื่อนใน LINE ง่ายๆ เพียงใช้เสียงสั่งงาน รวมไปถึงฟีเจอร์ “ตอบกลับ” ที่สามารถใช้ได้กับการสนทนาทั้งแบบ 1:1 และแบบกลุ่ม โดยฟีเจอร์เหล่านี้รองรับการใช้งานบนสมาร์ทโฟนรุ่น Pixel 4 TM และ Pixel 4a TM ที่รองรับ Google Assistant เวอร์ชั่นใหม่ ซึ่งปัจจุบัน LINE สามารถใช้งานร่วมกับ Google Assistant ได้ทั้งภาษาอังกฤษและภาษาไทย

? ฟีเจอร์ใหม่ดังกล่าวสามารถใช้ได้กับระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์เวอร์ชั่น 6.0 ขึ้นไป และ LINE เวอร์ชั่น 10.12.0 ขึ้นไป

แชร์ภาพหน้าจอ, URL และวิดีโอ Youtube TM (สำหรับระบบปฎิบัติการแอนดรอยด์เวอร์ชั่น 6.0 ขึ้นไป)

เพียงเปิดหน้าจอที่ต้องการจะจับภาพส่งให้เพื่อนค้างไว้ แล้วพูดว่า “Ok Google, share the screenshot with (ชื่อเพื่อน) using LINE.” และหากต้องการส่งลิงก์ให้เพื่อน ไม่ว่าจะเป็นลิงก์เว็บไซต์ หรือลิงก์วิดีโอ Youtube ให้เปิดลิงก์ดังกล่าวค้างไว้ แล้วพูดว่า “Ok Google, share this with (ชื่อเพื่อน) using LINE.”

แชร์รูปภาพและวิดีโอ (สำหรับสมาร์ทโฟนรุ่น Pixel 4 TM และ Pixel 4a TM ที่รองรับ Google Assistant เวอร์ชั่นใหม่)

เปิดรูปภาพหรือวิดีโอที่คุณต้องการส่งให้เพื่อน โดยจะเปิดด้วยแอปฯ รูปภาพหรือเปิดบน Youtube ได้เช่นกัน แล้วพูดว่า “Ok Google, share this with (ชื่อเพื่อน) using LINE.”

ฟีเจอร์ “ตอบกลับ” (สำหรับสมาร์ทโฟนรุ่น Pixel 4 และ Pixel 4a ที่รองรับ Google Assistant เวอร์ชั่นใหม่)

ในการตอบกลับข้อความ เปิดแชทที่คุณต้องการตอบกลับและพูดว่า “Ok Google, reply (ชื่อเพื่อน) using LINE” โดยสามารถสั่งให้ตอบกลับข้อความแจ้งเตือนต่างๆ ได้อีกด้วย

เพียงแค่พูดว่า “Ok Google” ผู้ใช้งานก็จะสามารถใช้งาน LINE บนสมาร์ทโฟนดังกล่าวได้อย่างสะดวกสบายแม้ในขณะที่อาจติดภารกิจอยู่ เช่น ในขณะทำอาหาร เลี้ยงเด็ก หรือทำกิจกรรมอื่นๆ โดยในอนาคต LINE มีแผนที่จะเพิ่มฟีเจอร์อื่นๆ ตามมา เพื่อให้ผู้ใช้สามารถใช้งาน LINE ด้วย Google Assistant ได้ดียิ่งขึ้น

ด้วยพันธกิจในการเชื่อมต่อผู้ใช้งาน ข้อมูลข่าวสาร และบริการให้ใกล้ชิดกันมากยิ่งขึ้น LINE พร้อมมอบบริการด้านการสื่อสารและข้อมูลต่างๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อยกระดับการใช้ชีวิตประจำวันของผู้ใช้งาน LINE ให้ดียิ่งขึ้นต่อไป

เกี่ยวกับ Google Assistant

Google Assistant เป็นระบบสั่งงานด้วยเสียงสำหรับอุปกรณ์ในระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ เพื่อสร้างประสบการณ์การใช้งาน Google ที่ดีที่สุด ด้วยการควบคุมแอปฯ อุปกรณ์มือถือ และเชื่อมต่อกับอุปกรณ์เครื่องใช้ภายในบ้านผ่านการสั่งงานด้วยเสียงเพียงแค่พูด “Ok Google” Google Assistant ใช้ได้ผ่านแอปฯ Google Assistant และสามารถใช้ควบคู่กับอุปกรณ์อื่นๆ เช่น หูฟังรุ่นที่รองรับ หน้าจออัจฉริยะ Google Nest Hub, Google Nest Hub Max, Google Nest Hub Mini และ Google Home https://assistant.google.com/intl/th_th/

เกี่ยวกับ Google Assistant เวอร์ชั่นใหม่

Google Assistant เวอร์ชั่นใหม่สามารถใช้งานบนแอปฯ และระบบปฏิบัติการของ Google Pixel 4 และ Pixel 4a โดยเปิดตัวทั้งในรูปแบบแอปฯ และเว็บไซต์ ด้วยความรวดเร็วมากขึ้นในการตั้งค่าบนอุปกรณ์ของผู้ใช้ ผู้ใช้สามารถใช้งาน Google Assistant เวอร์ชั่นใหม่ได้ง่ายๆ เพียงปัดหน้าจอมือถือจากด้านล่างไปยังมุมของหน้าจอ

Google, Android, Google Nest Hub, Google Nest Hub Max, Google Nest Mini, Google Home เป็นลิขสิทธิ์ของ Google LLC

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ