3BB มุ่งเป็น ”เน็ตบ้านคุณภาพ” กับการบริการหลังการขายที่เหนือกว่า

พุธ ๐๒ กันยายน ๒๐๒๐ ๑๐:๒๒
นอกจากการให้บริการอย่างเต็มประสิทธิภาพ โดยการพัฒนาบริการในทุกด้าน อีกหนึ่งโจทย์สำคัญของ 3BB คือการที่ลูกค้าจะได้รับการใช้งานอินเทอร์เน็ตที่เสถียรและมีคุณภาพ พร้อมการบริการหลังการขายที่ดีเยี่ยม โดยการที่จะเป็น “เน็ตบ้านคุณภาพ” นั้น 3BB ให้ความสำคัญในเดินสายไฟเบอร์ในรูปแบบ FTTH โดยใช้สายไฟเบอร์เดินเข้าบ้านจริง และการอัปเกรดอุปกรณ์ที่บ้านลูกค้าเป็น Wi-Fi 6 รวมถึงยกระดับคุณภาพบริการหลังการขายให้รองรับเหตุเสียได้อย่างมีมาตรฐานและรวดเร็ว เพราะเราตระหนักดีว่าการสร้างความสัมพันธ์ที่ดี จะช่วยผูกใจลูกค้าและเลือกอยู่กับแบรนด์ในระยะยาว 3BB มีจุดแข็งที่แตกต่างจากผู้ให้บริการรายอื่น คือมีทีมช่างเทคนิคและวิศวกรสำหรับงานติดตั้งและบำรุงรักษาทั้ง 77 จังหวัดทั่วประเทศ โดยเป็นพนักงานของบริษัทเอง ทำให้สามารถควบคุมคุณภาพงานให้อยู่ในมาตรฐาน รวมทั้งดูแลตรวจสอบเพื่อแก้ปัญหาให้ลูกค้าได้ทันท่วงที มีการกำหนด KPI ในขั้นตอนการทำงานเพื่อให้ลูกค้าใช้งานได้ต่อเนื่องตลอดเวลา อีกทั้งยังมีพนักงาน Contact Center ที่พร้อมรับเรื่อง 24 ชั่วโมง
3BB มุ่งเป็น เน็ตบ้านคุณภาพ กับการบริการหลังการขายที่เหนือกว่า

3BB ได้จัดทำดัชนีชี้วัดความพึงพอใจของลูกค้า (Net Promoter Score: NPS) โดยสุ่มสำรวจจากผู้ใช้บริการเน็ตบ้านจำนวน 2,000 รายทั่วประเทศ พบว่าลูกค้ามากกว่า 55% พึงพอใจบริการ และพร้อมบอกต่อคนรอบข้าง และเมื่อเปรียบเทียบกับผู้ให้บริการรายอื่น 3BB มีคะแนน NPS โดดเด่นด้านบริการหลังการขายเรื่องการ Maintenance Service, Customer Service และ Wi-Fi Router Quality ทั้งนี้บริษัทได้มีการรวบรวมข้อเสนอแนะที่มาจากประสบการณ์ของลูกค้าโดยตรงที่ใช้บริการของ 3BB และนำข้อเสนอแนะเหล่านั้นมาปรับปรุงและพัฒนาให้ตรงกับความต้องการของลูกค้ามากที่สุด โดยในปี 2564 3BB ตั้งเป้าว่าจะเพิ่มอัตรา NPS ขึ้นเป็น 60%

ด้วยความตั้งใจที่จะให้บริการที่ดีที่สุดและให้ลูกค้าได้รับบริการอย่างสะดวกสบาย 3BB ได้พัฒนาช่องทางออนไลน์ด้วยแอป 3BB Member สำหรับตรวจสอบพื้นที่ สมัครบริการ เช็คพอยท์และสิทธิพิเศษ ชำระค่าบริการ แจ้งปัญหา และบริการอื่นๆ ลูกค้าทำได้ด้วยตัวเองง่ายๆ ทุกที่ ทุกเวลาครบจบในที่เดียว ลดความยุ่งยากจากการเดินทางไปที่ช็อปหรือรอสายจาก Contact Center นับเป็นอีกหนึ่งแนวทางที่ตอบรับการเปลี่ยนแปลงของยุคดิจิทัล

3BB มีส่วนงาน Voice of Customer เพื่อทำ Social Listening คอยติดตามฟีดแบ็คจากลูกค้า ซึ่งที่ผ่านมาลูกค้าส่วนใหญ่พึงพอใจในการให้บริการหลังการขาย การแก้ไขปัญหาหรือซ่อมเหตุเสียรวดเร็ว ส่วนฟีดแบ็คเชิงลบ (Negative Feedback) หรือคำติชมใน Social Media ต่างๆ บริษัทฯ พร้อมรับฟังและนำข้อมูลเหล่านี้เป็นแนวทางในการพัฒนาและปรับปรุงบริการต่อไป เพื่อให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ที่ดีที่สุดจาก “เน็ตบ้านคุณภาพ” ของ 3BB

3BB มุ่งเป็น เน็ตบ้านคุณภาพ กับการบริการหลังการขายที่เหนือกว่า 3BB มุ่งเป็น เน็ตบ้านคุณภาพ กับการบริการหลังการขายที่เหนือกว่า

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้