AVEVA และ OSISOFT รวมพลังเร่งการแปลงข้อมูลดิจิทัลของโลกอุตสาหกรรม

จันทร์ ๑๔ กันยายน ๒๐๒๐ ๑๕:๓๔
รวบรวมผลิตภัณฑ์เพื่อสนับสนุนลูกค้าในการเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน ขับเคลื่อนความยั่งยืน และสร้างมูลค่าที่มากขึ้น
AVEVA และ OSISOFT รวมพลังเร่งการแปลงข้อมูลดิจิทัลของโลกอุตสาหกรรม

AVEVA ผู้นำระดับโลกด้านซอฟต์แวร์อุตสาหกรรมและ OSIsoft ผู้นำระดับโลกด้านซอฟต์แวร์และบริการข้อมูลอุตสาหกรรมแบบเรียลไทม์ ได้ประกาศข้อตกลงให้ AVEVA เข้าซื้อ OSIsoft ในราคา 5.0 พันล้านดอลลาร์ AVEVA และ OSIsoft จะรวมผลิตภัณฑ์ที่ส่งเสริมกันเข้าด้วยกัน โดยนำซอฟต์แวร์อุตสาหกรรมและการจัดการข้อมูลเข้าด้วยกัน เพื่อช่วยให้ลูกค้าในอุตสาหกรรมและองค์กรที่สำคัญเร่งกลยุทธ์การเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลเ นื่องจากประสิทธิภาพ ความยืดหยุ่น ความยั่งยืน และความยืดหยุ่นกลายเป็นความต้องการเร่งด่วนสำหรับลูกค้า

ซอฟต์แวร์การจัดการข้อมูลของ OSIsoft จะช่วยเสริมข้อเสนอด้านวิศวกรรม การดำเนินงาน และประสิทธิภาพแบบครบวงจรของ AVEVA การผสานรวมระบบ PI ของ OSIsoft เข้ากับกลุ่มซอฟต์แวร์ที่ครอบคลุมของ AVEVA จะสร้างรากฐานข้อมูลแบบบูรณาการ ที่สามารถขับเคลื่อน big data ระบบคลาวด์ และข้อมูลเชิงลึกที่ขับเคลื่อนด้วย AI เพื่อสร้างผลลัพธ์ทางธุรกิจที่มีความหมายสำหรับลูกค้า การรวมกันนี้ช่วยให้ AVEVA เติบโตและกระจายความหลากหลายของอุตสาหกรรมที่ให้บริการตลอดจนขยายฐานการผลิตต่อไปในตลาดและพื้นที่ปัจจุบันและตลาดใหม่ๆ

AVEVA และ OSIsoft สามารถนำเสนอโซลูชั่นแบบ full-stack ที่ครอบคลุมทั้งรูปแบบการปรับใช้ขอบเขต โรงงาน และองค์กร ซึ่งช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับตำแหน่งของ AVEVA ในฐานะผู้นำระดับโลกด้านซอฟต์แวร์อุตสาหกรรม ด้วยความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ในการดำเนินงาน 93 ปี พวกเขาแบ่งปันประวัติศาสตร์ของการตอบสนองความต้องการที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว และพัฒนาอย่างรวดเร็วของลูกค้าในภาคอุตสาหกรรม ซึ่งสร้างขึ้นจากรากฐานของความเป็นศูนย์กลางของลูกค้าและความสามารถระดับโลก นอกเหนือจากการแบ่งปันพอร์ตโฟลิโอโซลูชันเสริมแล้ว ธุรกรรมนี้ยังช่วยยืนยันความเป็นผู้นำของ AVEVA ในด้านดิจิทัลและ IIoT อีกด้วย

ระบบ PI ของ OSIsoft ช่วยให้ลูกค้าสามารถรวบรวม ปรับแต่ง จัดเก็บ และสตรีมข้อมูลการดำเนินงานแบบเรียลไทม์ และมีความเที่ยงตรงสูง ไปยังแอปพลิเคชันการวิเคราะห์และแพลตฟอร์ม AI และ ML ระบบ PI ทำหน้าที่เป็นระบบบันทึกข้อมูลการดำเนินงานระบบเดียว ซึ่งออกแบบมาสำหรับสเกลที่เปิดใช้งานระบบคลาวด์ขนาดใหญ่ และการแบ่งปันข้อมูลระหว่างองค์กร และช่วยให้สามารถตัดสินใจดำเนินงานได้อย่างชาญฉลาด OSIsoft ทำงานร่วมกับบริษัทด้านพลังงานและสาธารณูปโภคชั้นนำของโลกกว่า 1,000 บริษัท บริษัทน้ำมันและก๊าซชั้นนำของโลกที่ติดอันดับท็อป 40 ของโลก ถึง 38 แห่ง บริษัทโลหะและเหมืองแร่ระดับโลกที่ติดอันดับ Fortune Top 10 ทั้งหมด 37 บริษัท จาก 50 บริษัทเคมีและปิโตรเคมีที่ใหญ่ที่สุดในโลก และ 9 ใน 10 ของ บริษัทยา 10 อันดับแรกของโลก

การสร้างมูลค่าให้แก่ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย (stakeholder) และการปรับปรุงความยั่งยืน ผลิตภัณฑ์ที่ส่งเสริมกันของ AVEVA และ OSIsoft จะช่วยให้บริษัทที่รวมกันสามารถสร้างมูลค่าที่สำคัญให้กับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียได้อย่างต่อเนื่อง โดยการสร้างโอกาสใหม่ๆ ในการสร้างสรรค์นวัตกรรมโดยใช้เทคโนโลยีใหม่และเทคโนโลยีที่เติบโตขึ้น ชุดผลิตภัณฑ์ทั้งสองเปิดและใช้งานร่วมกันได้ และลูกค้าจำนวนมากใช้ประโยชน์จากชุดโซลูชันทั้งสองในปัจจุบัน ในฐานะที่เป็นหน่วยงานที่รวมกัน AVEVA และ OSIsoft สามารถบรรลุเป้าหมายด้านความยั่งยืนได้มากขึ้น ซึ่งจะผลักดันให้เกิดประโยชน์และคุณค่าที่สำคัญสำหรับลูกค้าของตน ด้วยขอบเขตที่กว้างและลึกขึ้นเพื่อนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลของภาคอุตสาหกรรม บริษัทที่รวมกันนี้จะผลักดันประสิทธิภาพและความยั่งยืนที่มากขึ้นสำหรับอุตสาหกรรมที่จำเป็นที่หลากหลาย รวมถึงสินค้าบรรจุภัณฑ์สำหรับผู้บริโภค (CPG) ยา น้ำและน้ำเสีย และระบบสาธารณูปโภค สร้างผลิตภัณฑ์ที่แข็งแกร่งขึ้น

Craig Hayman ซีอีโอของ AVEVA ให้ความเห็นเกี่ยวกับข้อตกลงกล่าวว่า “การรวมตัวกันของ AVEVA และ OSIsoft ถือเป็นอีกก้าวสำคัญในการเดินทางเพื่อบรรลุเป้าหมายการเติบโตที่ทะเยอทะยานที่เราตั้งไว้ นี่ไม่เพียงช่วยให้เราให้บริการลูกค้าที่มีอยู่ได้ดีขึ้นเท่านั้น แต่ยังช่วยเปิดประตูระบายสู่โอกาสใหม่ๆ ซึ่งจะช่วยเร่งการส่งมอบวิสัยทัศน์การแปลงเป็นดิจิทัลของเรา ข้อมูลช่วยให้องค์กรต่างๆสามารถระบุสาเหตุของปัญหาได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นโดยให้พวกเขาเห็นภาพสิ่งที่เกิดขึ้นในสถานที่หน่วยงานและระบบต่างๆ ข้อตกลงนี้จะช่วยให้ลูกค้าของเราสามารถปรับปรุงกระบวนการทางธุรกิจ ตลอดจนขจัดความไร้ประสิทธิภาพ เราภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้ก้าวเข้าสู่บทต่อไปด้วยผลงานโซลูชั่นที่แข็งแกร่งยิ่งขึ้น รวมถึงฐานลูกค้าที่เพิ่มขึ้นและแข็งแกร่งซึ่งยังคงทำให้เราเป็นผู้นำในภาคส่วนของเรา”

ดร. J. Patrick Kennedy ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ OSIsoft กล่าวเพิ่มเติมว่า “การเข้าร่วมกองกำลังกับ AVEVA ช่วยเพิ่มและขยายความสามารถของเราในการปฏิบัติตามพันธสัญญาที่สำคัญของเราต่อลูกค้า คู่ค้า และพนักงานของเรา เราจะสามารถให้บริการโครงการการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ได้ดีขึ้น รวมถึงในอุตสาหกรรม 4.0+ และ IIoT ความสนใจของ AVEVA ใน OSIsoft เป็นเครื่องพิสูจน์ถึงทีมงานที่มีความสามารถของเราและคุณค่าพิเศษของระบบ PI ในฐานะโครงสร้างพื้นฐานข้อมูลสตรีมมิงแบบเรียลไทม์ที่ขับเคลื่อนโลกอุตสาหกรรม การประกาศในวันนี้ถือเป็นจุดสุดยอดของการค้นหาองค์กรที่ได้รับการยอมรับอย่างรอบคอบ ซึ่งจะสอดประสานกับพันธกิจที่แข็งแกร่งของเราและวัฒนธรรมที่ขับเคลื่อนด้วยลูกค้าเป็นหลัก บทต่อไปในทศวรรษที่ห้าของ PI จะเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นสำหรับพนักงานและลูกค้าของเราและผมหวังว่าจะได้มีส่วนร่วมอย่างต่อเนื่องในบทบาทใหม่ของผมในฐานะผู้ถือหุ้นรายบุคคลรายใหญ่ที่สุดในบริษัทที่รวมกัน และในฐานะประธานกิตติคุณเพื่อให้แน่ใจว่าเราได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่จากธุรกรรมนี้”

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4