“ปลัดดีอีเอส” เยือนดีป้าเหนือบน เร่งส่งเสริมภาคเอกชนในพื้นที่ ร่วมขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัล

ศุกร์ ๑๘ กันยายน ๒๐๒๐ ๑๖:๒๓
นางสาวอัจฉรินทร์ พัฒนพันธ์ชัย ปลัดกระทรวงดีอีเอส ให้เกียรติลงพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อติดตามความก้าวหน้าโครงการในการช่วยเหลือภาคเอกชนในพื้นที่ประยุกต์ใช้เทคโนโลยีดิจิทัล โดยมี นายศราวุธ เลาหะวิสุทธิ์ ผู้จัดการสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล สาขาภาคเหนือตอนบน พร้อมทีมงานสาขาภาคเหนือตอนบน และส่วนราชการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ร่วมให้การต้อนรับ
ปลัดดีอีเอส เยือนดีป้าเหนือบน เร่งส่งเสริมภาคเอกชนในพื้นที่ ร่วมขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัล

โดย ปลัดกระทรวงดีอีเอส ได้ประชุมชี้แจงแนวทางและการดำเนินงาน ของกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในการส่งเสริมช่วยเหลือ และสนับสนุนภาคเอกชนในการพัฒนาเศรษฐกิจดิจิทัล เพื่อช่วยเหลือภาคเอกชน ในพื้นที่ โดยเฉพาะโครงการเพื่อสังคมอย่าง Oon IT Valley ให้เป็นพื้นที่แห่งการสร้างโอกาส การเรียนรู้ สร้างเกษตรกรสมัยใหม่( Smart Farm) เน้นพื้นที่ทดลอง ให้แรงบันดาลใจ รวมถึงเน้นย้ำการส่งเสริม Startup มากยิ่งขึ้น ตลอดจนส่งเสริมในด้านการสร้าง Ecosystem ให้เกิดการทำงาน เพิ่มการใช้ประโยชน์จากโครงการพื้นฐานของกระทรวงฯ อาทิ high speed internet ให้ใช้ประโยชน์จาก internetในชุมชน เพื่อเป็นจุดศูนย์กลางในการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ เป็นการสนับสนุนชุมชนและประชาชนทุกพื้นที่ให้มีโอกาสใช้เทคโนโลยีดิจิทัล เข้าถึงบริการภาครัฐ และใช้ประโยชน์ก่อให้เกิดการสร้างงาน สร้างอาชีพ และปรับวิถีการใช้ชีวิตแบบปกติใหม่ (New Normal)

Oon It Valley ถือเป็นหนึ่งในพื้นที่ ที่ได้รับการสนับสนุนจาก ดีป้า สาขาภาคเหนือตอนบน อย่างต่อเนื่อง ในการพัฒนาส่งเสริมการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลโดยเฉพาะกลุ่ม AgTech Startup และ กลุ่มเกษตรกรรุ่นใหม่ ผ่านมาตรการของสำนักงาน โดยเน้นเป็นพื้นที่เกษตรอัจฉริยะต้นแบบ ทั้งระบบให้น้ำอัจฉริยะแบบแห้งสลับเปียกในนาข้าว ระบบ Weather Station ระบบ ปั้มน้ำ Solar Cell รวมถึงเป็นศูนย์การเรียนรู้การทดสอบการบินโดรน ของจังหวัดเชียงใหม่อีกด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?