หัวเว่ย ประเทศไทย ประกาศสร้างงานและลงทุนด้านการพัฒนาไอซีที เพื่อช่วยบรรเทาปัญหาการว่างงาน

พุธ ๓๐ กันยายน ๒๐๒๐ ๐๘:๕๔
หัวเว่ย ประเทศไทย ประกาศสร้างงานและลงทุนด้านการพัฒนาไอซีที เพื่อช่วยบรรเทาปัญหาการว่างงาน

ในงาน Job Expo Thailand 2020 บริษัทเทคยักษ์ใหญ่ตอกย้ำพันธกิจในการช่วยประเทศไทยรับมือปัญหาการว่างงาน ผลพวงจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และสภาพเศรษฐกิจที่ซบเซา

บริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี่ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ให้บริการโครงสร้างพื้นฐานด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารชั้นนำ ประกาศพร้อมสนับสนุนภารกิจของประเทศไทยในการสร้างงานให้แก่นักศึกษาจบใหม่ และผู้ถูกเลิกจ้างงานในภาคส่วนต่าง ๆ ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เพื่อช่วยขับเคลื่อนนโยบายการสร้างงานในระยะยาวของกระทรวงแรงงาน หัวเว่ยได้เข้าร่วมงาน Job Expo Thailand 2020 มหกรรมการจัดหางานครั้งยิ่งใหญ่ ระหว่างวันที่ 26-28 กันยายน 2563 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา นำเสนอโอกาสในการทำงานและสร้างอาชีพที่มั่นคงแก่ผู้ที่กำลังหางาน ผ่านขั้นตอนการสมัครที่สะดวกและรวดเร็ว

ที่บูธขนาด 60 ตารางเมตรของหัวเว่ย นายอาเบล เติ้ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของหัวเว่ย ประเทศไทย ได้มีโอกาสต้อนรับพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วย พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี, นายดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ, นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ศาสตราจารย์นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงแรงงาน และนายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ในระหว่างการเยี่ยมชมบูธต่างๆ

โดยในงานมหกรรมดังกล่าวที่จัดขึ้นโดยกระทรวงแรงงาน หัวเว่ยประกาศเปิดรับสมัครตำแหน่งงานจำนวนมากทั้งพนักงานแบบฟูลไทม์ และนักศึกษาฝึกงานที่แบบมีค่าตอบแทน ครอบคลุมสายงานในหลายส่วน อาทิ วิศวกรไอที/คลาวด์ การบริหารจัดการอีโคซิสเต็ม 5G การตลาด การขาย ทรัพยากรบุคคล การเงิน และประชาสัมพันธ์ ทั้งนี้หัวเว่ยประกาศว่าในปีนี้บริษัทตั้งเป้ารับสมัครนิสิตนักศึกษาจบใหม่เป็นจำนวนมากเพื่อมอบโอกาสการทำงานในช่วงเวลาที่ท้าทายสำหรับนักศึกษาจบใหม่

ในงาน Job Expo ที่จัดขึ้นเป็นเวลา 3 วัน ณ ไบเทคบางนา มีตำแหน่งงานทั้งในประเทศและต่างประเทศ จากหน่วยงานภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ และเอกชน จำนวนกว่า 1,000,000 อัตรา สำหรับผู้ที่พลาดงานดังกล่าว ยังสามารถค้นหาตำแหน่งงานของบริษัท หัวเว่ย ประเทศไทย ที่ยังเปิดรับอยู่ได้ผ่านช่องทางออนไลน์ที่เว็บไซต์: ไทยมีงานทำ.com

แม้ประเทศไทยจะต้องเผชิญกับปัญหาความท้าทายต่าง ๆ จากโรคโควิด-19 หัวเว่ยยังย้ำว่า อุตสาหกรรมไอซีทีของประเทศไทยยังมีโอกาสเติบโตได้อีกมาก ?ทีมในประเทศไทยของเราเติบโตขึ้นทุก ๆ ปี โดยจากข้อมูล ณ เดือนสิงหาคมที่ผ่านมา บริษัทของเรามีการรับพนักงานจบใหม่เพิ่มมากขึ้นถึงร้อยละ 36 เมื่อเทียบกับปีก่อน? นายเอเบล เติ้ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของหัวเว่ย ประเทศไทย เผย ?เรามุ่งหวังที่จะช่วยรัฐสร้างงานสร้างอาชีพให้มากขึ้นจากการเปิดบูธที่งาน Job Expo ในปีนี้ การสมัครงานผ่านขั้นตอนที่สะดวกรวดเร็วจะช่วยกระตุ้นให้เศรษฐกิจฟื้นตัวได้เร็วขึ้นหลังสถานการณ์โรคระบาดเริ่มคลี่คลาย เราพร้อมต้อนรับทั้งคนที่เพิ่งจบการศึกษาและผู้ที่มีประสบการณ์ มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของทีม สานต่อพันธกิจระยะยาวในการช่วยคนไทยขับเคลื่อนการทรานสฟอร์มด้านดิจิทัลของประเทศ? เขากล่าวเสริม

ปี 2562 ที่ผ่านมา หัวเว่ย ประเทศไทย ได้ฉลองครบรอบ 20 ปีของการดำเนินธุรกิจในประเทศ บริษัทเป็นผู้นำระดับโลกด้านเทคโนโลยี 5G ที่มอบความเร็วในการเชื่อมต่อในระดับอัลตร้า เป็นตัวเร่งการใช้งานระบบอัตโนมัติที่ขับเคลื่อนด้วย AI ในอุตสาหกรรมต่าง ๆ อาทิ ด้านการดูแลรักษาสุขภาพ อุตสาหกรรมการผลิต โทรคมนาคม และอีกมากมาย นอกจากนี้ หัวเว่ยยังได้ร่วมกับกระทรวงแรงงานสนับสนุนการสร้างทักษะใหม่ (ReSkill) และพัฒนายกระดับทักษะเดิมของแรงงานให้ดีขึ้น (UpSkill) รวมถึงได้มีการทุ่มทุนจำนวนมหาศาลในโครงการพัฒนาบุคลากรด้านไอซีทีเพื่อช่วยประเทศไทยสร้างบุคลากรที่มีทักษะสูงป้อนเข้าสู่ตลาด นอกจากนี้ โครงการ หัวเว่ย อะแคเดมี่ ประเทศไทย ซึ่งได้จับมือร่วมกับมหาวิทยาลัยชั้นนำต่าง ๆ ที่เตรียมจะเปิดตัวในเดือนพฤศจิกายนนี้ จะช่วยบ่มเพาะบุคลากรด้านไอซีทีผ่านโครงการฝึกอบรมและการรับรองมาตรฐานวิชาชีพด้านไอซีที ประกาศนียบัตรชั้นนำในอุตสาหกรรมนี้จะเป็นใบเบิกทางด้านอาชีพในอนาคตให้แก่นักศึกษา เนื่องจากบริษัทเทคโนโลยีต่าง ๆ มองหาผู้สมัครที่มีความรู้ความสามารถที่นำมาปรับใช้ได้จริง

?ในช่วงที่ยากลำบาก ทุกภาคส่วนต้องทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดเพื่อหาทางออกที่ยั่งยืนต่อปัญหาที่เกิดขึ้น เราหวังว่าธุรกิจทุกภาคส่วนจะกลับมาฟื้นตัวได้อย่างรวดเร็วระหว่างที่วิกฤตเศรษฐกิจกำลังค่อยๆ คลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้น ในระหว่างนี้ หัวเว่ย ตระหนักดีถึงหน้าที่รับผิดชอบต่อสังคมในการช่วยพัฒนาบุคลากร เพื่อสร้างอีโคซิสเต็มดิจิทัลที่สมบูรณ์ ผ่านการผนึกกำลังกับรัฐบาลไทย ผู้ให้บริการด้านโทรคมนาคม และมหาวิทยาลัยมากมาย? ซีอีโอหัวเว่ย กล่าวทิ้งท้าย

เกี่ยวกับหัวเว่ย
หัวเว่ย ผู้นำด้านโครงสร้างพื้นฐานเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารและสมาร์ทดีไวซ์ ด้วยโซลูชั่นที่ผสมผสานในสี่กลุ่มหลัก คือ เครือข่ายโทรคมนาคม, ไอที, สมาร์ทดีไวซ์ และบริการคลาวด์ บริษัทมีความมุ่งมั่นที่จะนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาสู่การใช้งานทุกระดับเพื่อทุกผู้คน ทุกครัวเรือน และทุกองค์กร เพื่อขับเคลื่อนโลกอัจฉริยะที่เชื่อมโยงถึงกันอย่างเต็มรูปแบบ ผลิตภัณฑ์ โซลูชั่นและบริการที่ครบวงจรของหัวเว่ยเปี่ยมด้วยศักยภาพด้านการแข่งขันและเชื่อถือได้ จากการทำงานร่วมกับพันธมิตรในระบบนิเวศแบบเปิด หัวเว่ยสามารถสร้างมูลค่าระยะยาวให้กับลูกค้า เสริมสมรรถนะของผู้คน ช่วยให้การใช้ชีวิตที่บ้านมีความสะดวกสบาย และสร้างแรงบันดาลใจให้เกิดนวัตกรรมในองค์กรทุกรูปแบบและทุกขนาด นวัตกรรมของหัวเว่ยเน้นตอบสนองตามความต้องการของลูกค้า เราทุ่มงบประมาณจำนวนมหาศาลในด้านการวิจัย เน้นค้นหานวัตกรรมด้านเทคนิคใหม่ ๆ ที่จะช่วยขับเคลื่อนโลกของเราให้ก้าวไปข้างหน้า เรามีพนักงานกว่า 180,000 คน ดำเนินธุรกิจในกว่า 170 ประเทศทั่วโลก หัวเว่ยก่อตั้งขึ้นในปี 2530 และเป็นบริษัทเอกชนที่มีพนักงานเป็นผู้ถือหุ้นทั้งหมด

อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ของหัวเว่ย ได้ที่ huawei.com/th

ติดตามเราได้ที่
http://www.linkedin.com/company/Huawei
http://www.twitter.com/Huawei
http://www.facebook.com/Huawei
http://www.youtube.com/Huawei

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้