เอไอเอส 30 ปี พุ่งทะยานสู่อนาคตที่แข็งแกร่ง พร้อมพลิกโฉมคุณภาพชีวิต ความบันเทิง และเศรษฐกิจไทย ด้วยขุมพลัง 5G ที่ทรงประสิทธิภาพและครอบคลุมทั่วประเทศ

ศุกร์ ๐๒ ตุลาคม ๒๐๒๐ ๐๘:๕๖
เอไอเอส 30 ปี พุ่งทะยานสู่อนาคตที่แข็งแกร่ง พร้อมพลิกโฉมคุณภาพชีวิต ความบันเทิง และเศรษฐกิจไทย ด้วยขุมพลัง 5G ที่ทรงประสิทธิภาพและครอบคลุมทั่วประเทศ

ครบรอบ 30 ปี เอไอเอส เครือข่ายที่มุ่งมั่นสร้างสรรค์ประโยชน์และพัฒนานวัตกรรมเทคโนโลยีดิจิทัล เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิต เศรษฐกิจ สังคม สิ่งแวดล้อม สร้างโอกาสและขีดความสามารถใหม่ๆ ให้กับคนไทย พร้อมอาสาปูทางพาทุกคนกระโดดข้ามทุกวิกฤต ด้วยขุมพลังเทคโนโลยีเครือข่าย 5G และองค์ความรู้ผ่านแพล็ตฟอร์มดิจิทัล ช่วย Re skill คนไทย

นายสมชัย เลิศสุทธิวงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เอไอเอส กล่าวว่า ?นับเป็นระยะเวลากว่า 30 ปี ที่เอไอเอสได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการยกระดับโครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัลของประเทศ ผ่านการพัฒนาเทคโนโลยีสื่อสาร ตั้งแต่ยุค 1G จนถึง 5G และทำให้อุตสาหกรรมสื่อสารในภาพรวม ขยายตัวถึงกว่า 90 ล้านเลขหมาย ทั้งนี้ยังรวมถึงการเติบโตของเศรษฐกิจดิจิทัลที่สนับสนุนให้เกิดรูปแบบของธุรกิจใหม่ๆ การจ้างงาน สร้างให้เกิดการเติบโตของประเทศ ที่มีขีดความสามารถและแข่งขันได้อย่างสมศักดิ์ศรี?

?ความภาคภูมิใจของเราตลอดระยะเวลาที่ผ่านมากว่า 30 ปี นอกจากสร้างดิจิทัลอินฟราสตรัคเจอร์ให้แก่คนไทยแล้ว ยังได้ส่งมอบเงินให้กับภาครัฐเพื่อสร้างประโยชน์ให้แก่ประเทศ เป็นมูลค่ารวมกว่า 915,000 ล้านบาท พร้อมการลงทุนต่อเนื่องกว่า 1.1 ล้านล้านบาท และในปีนี้ได้เตรียมงบลงทุนไว้ที่ 35,000 ล้านบาท เพื่อพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัลของประเทศให้แข็งแกร่งขึ้นตามลำดับ โดยในโอกาสครบรอบ 30 ปี เราตั้งใจอย่างยิ่งที่จะนำเทคโนโลยีมาพัฒนาประเทศให้พลิกฟื้นเศรษฐกิจ ก้าวข้ามความท้าทายได้อย่างแข็งแรง โดยจุดเริ่มต้นของทศวรรษใหม่ของเอไอเอส คือ เทคโนโลยี 5G ที่จะเข้ามามีบทบาทสำคัญ ทั้งในแง่ของการมอบประสบการณ์ด้านการสื่อสารในโลกเสมือนจริงให้แก่คนไทย และยกระดับขีดความสามารถทางการแข่งขันให้แก่ภาคอุตสาหกรรม รวมถึงเป็นโครงสร้างพื้นฐานให้ทุกภาคส่วน แม้แต่ภาคประชาสังคมเติบโตได้อย่างยั่งยืน?

ดังนั้นในโอกาสครบรอบ 30 ปี นี้ชาวเอไอเอสทุกคนจึงขอขอบคุณลูกค้าและคนไทย ที่มอบความไว้วางใจและเชื่อมั่นในเจตนารมณ์ของเอไอเอส ในโอกาสนี้จึงพร้อมประกาศความตั้งใจของเราผ่านการส่งมอบบริการคุณภาพและความร่วมมือกับทุกภาคส่วน ประกอบด้วย

  • สร้างโอกาสและเสริมขีดความสามารถให้แก่ภาคอุตสาหกรรมของประเทศอย่างต่อเนื่อง จาก 5G
  • เปิดตัวบริการ 5G อย่างเต็มรูปแบบให้คนไทย ได้รับประสบการณ์ครบถ้วน จากแพ็คเกจและดิจิทัลคอนเทนท์
  • การอยู่เคียงข้างคนไทยและสังคม ให้พร้อมปรับตัวรับความท้าทาย รวมถึงการนำ 5G พัฒนาโครงสร้างพื้นฐานที่สร้างให้เกิดการมีส่วนร่วมดูแล รักษาสิ่งแวดล้อม อย่างยั่งยืน

พร้อมกันนี้ เพื่อขอบพระคุณและตอบแทนลูกค้าทุกท่านที่มอบความไว้วางใจใช้บริการมาอย่างต่อเนื่อง เราจึงขอมอบความสุขด้วยเอไอเอส พอยท์ 150 ล้านพอยท์ ให้แลกรับความสุขจากพันธมิตรร้านค้าชั้นนำของไทย ตลอดเดือนตุลาคม เพื่อร่วมเฉลิมฉลองโอกาสครบรอบ 30 ปี อีกด้วย

?ก้าวต่อไปของเอไอเอส ในขวบปีที่ 31 เรามุ่งหวังที่จะพลิกโฉมองค์กรสู่การเป็น Innovation Organization อย่างเต็มตัว ที่พร้อมสร้างสรรค์งานบริการ พัฒนาผลิตภัณฑ์ตอบโจทย์กับความต้องการขององค์กรและลูกค้าทุกเจเนอเรชัน พร้อมทั้งใช้ขีดความสามารถ เทคโนโลยี ร่วมยกระดับชีวิตความเป็นอยู่ของคนไทยต่อไป? นายสมชัย กล่าวย้ำ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?