Infineon รุกปฏิวัติวงการสมาร์ทโฮม ด้วยการรับบทนำในโครงการ "Connected Home over IP" ของ Zigbee Alliance

จันทร์ ๐๕ ตุลาคม ๒๐๒๐ ๑๔:๐๔
Infineon รุกปฏิวัติวงการสมาร์ทโฮม ด้วยการรับบทนำในโครงการ Connected Home over IP ของ Zigbee Alliance

บรรดาผู้ผลิตและจำหน่ายอุปกรณ์สมาร์ทโฮมชั้นนำของโลกผนึกกำลังกันเพื่อพัฒนามาตรฐานระดับโลกที่จะช่วยให้การใช้งานอุปกรณ์สมาร์ทโฮมนั้นง่ายขึ้น โดยคณะทำงาน "Connected Home over IP" หรือที่เรียกสั้นๆ ว่า CHIP ภายใต้กลุ่มพันธมิตร Zigbee Alliance มีเป้าหมายที่จะทำให้ผลิตภัณฑ์สมาร์ทโฮมต่างๆ สามารถทำงานร่วมกันได้โดยมีความปลอดภัยเป็นพื้นฐานการออกแบบ ซึ่งในฐานะที่เป็นผู้ให้บริการโซลูชันความปลอดภัยชั้นนำของโลก บริษัท Infineon Technologies AG (FSE: IFX / OTCQX: IFNNY) จึงได้มีบทบาทในการกำหนดคุณสมบัติด้านความปลอดภัยของมาตรฐาน CHIP ที่ทั้งง่ายต่อการรวมระบบ และง่ายต่อการใช้งานของผู้บริโภค

"เราเชื่อว่าโครงการ CHIP ซึ่งมีจุดประสงค์เพื่อการพัฒนามาตรฐานอุตสาหกรรมนั้น จะเป็นขุมพลังขับเคลื่อนการผลิตและการใช้งานอุปกรณ์สมาร์ทโฮม" สตีฟ ฮันนา ตำแหน่ง Senior Principal บริษัท Infineon และหัวหน้าทีมความปลอดภัยของ CHIP Working Group กล่าว "ความปลอดภัยของฮาร์ดแวร์ของเรานั้นไม่เป็นสองรองใคร เมื่อพูดถึงการคุ้มครองความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัยข้อมูลของผู้ใช้ เรานำความเชี่ยวชาญมาช่วยทำให้ทุกชีวิตภายในบ้านเชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ตได้อย่างสะดวกและปลอดภัย"

การแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้บ้านกลายเป็นศูนย์กลางของการทำงาน การเรียน ความบันเทิง และแม้แต่การดูแลสุขภาพ ด้วยเหตุนี้ จึงทำให้แอปพลิเคชันและฟังก์ชันการใช้งานรูปแบบใหม่ๆ เป็นที่ต้องการเพิ่มมากขึ้น ตั้งแต่ระบบรักษาความปลอดภัยในบ้าน ไปจนถึงหลอดไฟหรือเครื่องปรับอากาศประหยัดพลังงาน และส่งผลให้การควบคุมอุปกรณ์ภายในบ้าน ตลอดจนการติดตั้งและตั้งค่าอุปกรณ์ได้ง่ายและปลอดภัย กลายเป็นปัจจัยที่ผู้บริโภคพิจารณาเมื่อต้องตัดสินใจซื้ออุปกรณ์สมาร์ทโฮม

มาตรฐานสมาร์ทโฮม CHIP ทำงานอย่างไร

CHIP จะยกระดับประสบการณ์ความเป็นมืออาชีพให้แก่ผู้บริโภค เมื่อเพิ่มอุปกรณ์ใหม่เข้ามาในเครือข่ายสมาร์ทโฮม โดยข้อมูลทั้งหมดของอุปกรณ์ ตั้งแต่การออกแบบไปจนถึงอายุการใช้งาน จะถูกจัดเก็บและอัปเดตภายในระบบความปลอดภัยของฮาร์ดแวร์ ซึ่งจะช่วยขจัดการใช้รหัสผ่านที่ไม่ปลอดภัย รักษาบูรณภาพของอุปกรณ์ผ่านการอัปเดตเฟิร์มแวร์ที่ได้รับการปกป้อง และคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลผ่านทางการเข้ารหัสข้อมูลที่ทันสมัย

Infineon ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของคณะทำงาน CHIP ได้รับบทบาทเป็นผู้นำของทุกทีมที่เกี่ยวข้องกับความปลอดภัย ซึ่งครอบคลุมถึงประเด็นเช่น cryptographic primitives สำหรับการเข้ารหัส, device attestation and integrity, และข้อกำหนดสำหรับการรับรองความปลอดภัยของอุปกรณ์สมาร์มโฮม

มาตรฐาน CHIP สามารถเทียบได้กับมาตรฐาน TPM ซึ่งเป็นมาตรฐานความปลอดภัยสำหรับคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล (PC) โดยมาตรฐาน CHIP มีเป้าหมายเพื่อช่วยให้ผู้ผลิตสามารถเพิ่มความปลอดภัยให้กับอุปกรณ์สมาร์ทโฮม ขณะเดียวกันก็ควบคุมต้นทุนและขจัดความยุ่งยากที่ไม่จำเป็น ด้วยระบบความปลอดภัยของฮาร์ดแวร์ที่ใช้งานง่าย

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.infineon.com/connectedhome

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20201005/2939040-1

คำบรรยายภาพ: เครื่องทำกาแฟที่ติดตั้งซอฟต์แวร์ CHIP รวมทั้งมีการใส่ข้อมูลยืนยันสถานะและการรับรองอุปกรณ์มาแล้ว โดยผู้ใช้สามารถเพิ่มอุปกรณ์ CHIP เข้าสู่เครือข่ายสมาร์ทโฮมได้ง่ายๆ เพียงสแกนคิวอาร์โค้ดด้วยโทรศัพท์ จากนั้นกดปุ่มจับคู่บนอุปกรณ์ โทรศัพท์จะพิสูจน์ยืนยันข้อมูลต่างๆ ของอุปกรณ์ และเมื่อตรวจสอบแล้วว่าถูกต้อง อุปกรณ์ก็จะถูกเพิ่มเข้ามาในเครือข่ายสมาร์ทโฮม เครื่องทำกาแฟเครื่องนี้ก็จะสามารถเชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ต ทำให้ผู้ใช้สามารถควบคุมสั่งการเครื่องทำกาแฟนี้ได้ผ่านทางโทรศัพท์ ลำโพงอัจฉริยะ หรืออุปกรณ์เชื่อมต่ออื่นๆ ในเครือข่ายสมาร์ทโฮม

โลโก้ - https://photos.prnasia.com/prnh/20200707/2850283-1LOGO

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4