Enapter เลือกเยอรมนีเป็นฐานผลิตอิเล็กโทรไลเซอร์

พุธ ๑๔ ตุลาคม ๒๐๒๐ ๑๗:๑๘

?Enapter Campus? เตรียมผลิตเครื่องกำเนิดไฮโดรเจนสีเขียวในรัฐนอร์ทไรน์-เวสต์ฟาเลีย

Enapter ผู้นำด้านการผลิตอิเล็กโทรไลเซอร์ (เครื่องกำเนิดไฮโดรเจนจากการแยกน้ำด้วยไฟฟ้า) เทคโนโลยี AEM ประกาศแผนการสร้างโรงงานผลิตขนาดใหญ่ ?Enapter Campus? ในเมืองเซเยอร์เบค (Saerbeck) รัฐนอร์ทไรน์-เวสต์ฟาเลีย ประเทศเยอรมนี โดยจะมีทั้งโรงงานผลิตและศูนย์วิจัยและพัฒนา ซึ่งจะช่วยเพิ่มกำลังการผลิตเครื่องกำเนิดไฮโดรเจนสีเขียว

ฐานการผลิตแห่งใหม่ของ Enapter จะสามารถผลิตอิเล็กโทรไลเซอร์ AEM ประสิทธิภาพสูงได้มากกว่า 100,000 เครื่องต่อปี ปัจจุบัน ลูกค้าใน 33 ประเทศใช้อิเล็กโทรไลเซอร์ AEM ประสิทธิภาพสูงของ Enapter ในการผลิตไฮโดรเจนสีเขียวเพื่อใช้แทนเชื้อเพลิงฟอสซิล

Enapter Campus สร้างบนพื้นที่ 76,000 ตารางเมตร ห่างจากเมืองมึนสเตอร์ (Munster) ราว 30 กิโลเมตร โดยจะเริ่มก่อสร้างในช่วงต้นปี 2564 และคาดว่าจะแล้วเสร็จและเปิดดำเนินงานในปี 2565

?เรารู้สึกประทับใจกับเงื่อนไขพิเศษที่เยอรมนีมอบให้แก่ธุรกิจสีเขียวทั่วประเทศ หลังจากที่เราสำรวจสถานที่ 140 แห่งเพื่อก่อสร้าง Enapter Campus เมืองเซเยอร์เบคก็ชนะใจเราด้วยความสามารถในการผลิตพลังงานหมุนเวียนในท้องถิ่น 100% รวมถึงโครงสร้างพื้นฐานที่เพียบพร้อม เราค้นพบสถานที่ที่สมบูรณ์แบบสำหรับการเพิ่มกำลังการผลิตอิเล็กโทรไลเซอร์ AEM ซึ่งเป็นการขยับเข้าใกล้เป้าหมายในการทำให้ทุกคนสามารถเข้าถึงไฮโดรเจนสีเขียวในราคาเอื้อมถึง? Sebastian-Justus Schmidt ประธานบริษัท Enapter กล่าว

Enapter Campus จะดำเนินงานโดยใช้พลังงานหมุนเวียนที่มีเหลือเฟือจากโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ พลังงานลม และพลังงานชีวมวลหลายแห่งในเมืองเซเยอร์เบค รวมทั้งจากระบบพลังงานแสงอาทิตย์และระบบกักเก็บไฮโดรเจนของตัวเอง

?การตั้งโรงงานแห่งใหม่สำหรับผลิตอิเล็กโทรไลเซอร์จะช่วยสร้างงานสูงสุด 300 ตำแหน่ง และแสดงให้เห็นว่ารัฐนอร์ทไรน์-เวสต์ฟาเลียกำลังเดินหน้าสู่การเป็นศูนย์กลางการผลิตไฮโดรเจน ในฤดูใบไม้ร่วงนี้ ทางรัฐบาลท้องถิ่นเตรียมเสนอโรดแมปเพื่อขับเคลื่อนเทคโนโลยีไฮโดรเจนร่วมกับภาคอุตสาหกรรม ซึ่งจะช่วยให้เราสามารถลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้มหาศาล และสร้างความมั่นใจว่าธุรกิจของเราจะยังคงมีความสามารถทางการแข่งขันในอนาคต? ศ.ดร. Andreas Pinkwart รัฐมนตรีเศรษฐกิจ นวัตกรรม ดิจิทัล และพลังงานของรัฐนอร์ทไรน์-เวสต์ฟาเลีย กล่าว

ขีดความสามารถในการผลิตปริมาณมากด้วยระบบอัตโนมัติของโรงงานแห่งใหม่ คือสิ่งสำคัญที่จะทำให้เทคโนโลยีไฮโดรเจนสีเขียวมีต้นทุนการผลิตเท่ากับหรือถูกกว่าไฮโดรเจนสีเทา ปัจจุบัน Enapter ผลิตอิเล็กโทรไลเซอร์ที่โรงงานในเมืองปิซา ประเทศอิตาลี และกำลังดำเนินการขยับขยายโรงงาน

Enapter มุ่งมั่นดำเนินงานและทำการผลิตเชิงอุตสาหกรรมอย่างยั่งยืนที่ Enapter Campus บริษัทยึดมั่นในแนวคิดขยะเหลือศูนย์ จึงมีการสร้างโรงงานรีไซเคิลอิเล็กโทรไลเซอร์ที่หมดอายุ นอกจากนี้ โครงสร้างพื้นฐานของเมืองเซเยอร์เบคยังช่วยสนับสนุนแนวคิดขยะเหลือศูนย์ ยกตัวอย่างเช่น ผลิตผลทางการเกษตรในท้องถิ่นจะถูกนำมาใช้ในโรงอาหารของ Enapter Campus และเศษอาหารที่เหลือจะส่งต่อไปยังโรงไฟฟ้าพลังงานชีวมวลในชุมชน เพื่อผลิตไฟฟ้าป้อนกลับมายังสายการผลิตอิเล็กโทรไลเซอร์ของบริษัท

ดาวน์โหลด Enapter Campus Press Kit ได้ที่ http://enapter.com/saerbeck-campus-press-kit

เกี่ยวกับ Enapter
Enapter คือผู้ผลิตเครื่องกำเนิดไฮโดรเจนที่มีประสิทธิภาพสูง โดยใช้เทคโนโลยี Anion Exchange Membrane (AEM) ซึ่งพัฒนาจากกระบวนการแยกน้ำด้วยไฟฟ้าที่เป็นเอกลักษณ์พิเศษและได้รับการจดสิทธิบัตรรับรอง เทคโนโลยีหลักของบริษัทได้รับการยอมรับมานานถึง 10 ปี และเป็นรากฐานในการพัฒนาอิเล็กโทรไลเซอร์ขนาดเล็กราคาประหยัด ซึ่งถูกนำไปใช้ในกว่า 30 ประเทศทั่วโลกในหลากหลายอุตสาหกรรม เช่น พลังงาน ยานยนต์ โทรคมนาคม ความร้อน ฯลฯ ทั้งนี้ Enapter มีสำนักงานในอิตาลี เยอรมนี ไทย และรัสเซีย สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.enapter.com

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1312106/Enapter_Saerbeck_Flag.jpg
โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/1312105/Enapter_Logo.jpg

ติดต่อ:
Vaitea Cowan
หัวหน้าฝ่ายสื่อสาร
อีเมล: [email protected]
โทร: (+49) 030-339-413-80

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้