อินเว้นท์ ลงทุนรอบ Series A กับ “ชมชอบ” ผู้นำด้านการเปลี่ยนแต้มบัตรเป็นเงิน ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ในสังคมไร้เงินสด

ศุกร์ ๑๖ ตุลาคม ๒๐๒๐ ๑๑:๒๘
อินเว้นท์ ลงทุนรอบ Series A กับ ชมชอบ ผู้นำด้านการเปลี่ยนแต้มบัตรเป็นเงิน ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ในสังคมไร้เงินสด

อินเว้นท์ (InVent) โครงการธุรกิจร่วมลงทุนภายใต้บริษัท อินทัช โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) ร่วมลงทุนกับ ชมชอบ (Chomchob) ผู้พัฒนาแพลตฟอร์มการแลกเปลี่ยนแต้มเป็นเงินอันดับหนึ่งของไทย ซึ่งเป็นการช้อปปิ้งในรูปแบบใหม่ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่กับการก้าวเข้าสู่สังคมไร้เงินสด โดยเป็นการลงทุนรอบ Series A ประมาณ 50 ล้านบาท ร่วมกับนักลงทุนชั้นนำ เช่น 500 TukTuks, SIX Networks และกลุ่มนักลงทุนอื่นๆ

ดร.ณรงค์พนธ์ บุญทรงไพศาล หัวหน้าโครงการบริษัทร่วมทุนอินเว้นท์ บริษัท อินทัช โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ?เรามองว่า ชมชอบ เป็นแอปพลิเคชันรายแรกที่ปฏิวัติระบบพ้อยท์ ที่มีผู้ใช้ดาวน์โหลดมากกว่า 2 ล้านคน โดยจะเปลี่ยนคะแนนสะสมที่ไม่ได้ใช้เป็นการเพิ่มแต้มให้กับลูกค้าเพื่อใช้แลกของรางวัลต่างๆ ซึ่งจะสร้างความเชื่อมโยงของการใช้แต้มดิจิทัลในระบบนิเวศ?

?นอกจากนี้ ยังสามารถใช้ข้อมูลที่มีมาพัฒนาบริการ เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับนักช้อปและสนับสนุนสังคมไร้เงินสด ประสบการณ์นี้จะสร้างความแตกต่างและสามารถเติบโตได้ในยุคดิจิทัล เนื่องจากเรามองเห็นโอกาสสำหรับตลาดใหม่ที่ยังไม่มีคู่แข่ง เราสามารถใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีของ ชมชอบ เพื่อยกระดับประสบการณ์ของลูกค้า และนำเสนอบริการพิเศษที่ช่วยให้ลูกค้าสามารถใช้คะแนนแต้มที่มีอยู่ได้อย่างมีประสิทธิภาพด้วยวิธีที่ง่ายและสะดวกมากยิ่งขึ้น?

นางสาวปารดา ทรัพย์ประเสริฐ ผู้อำนวยการดูแลกองทุน 500 TukTuks กล่าวว่า ? เรามองเห็นถึงศักยภาพของ ชมชอบ ที่จะช่วยแก้ปัญหาคะแนนสะสมที่ไม่ได้ถูกใช้ ซึ่งเป็นปัญหาใหญ่ของตลาด โดยทุก ๆ ปี มีคะแนนสะสมมากถึง 47,000 พันล้านคะแนนที่ผู้ใช้ได้รับ แต่มีคะแนนสะสมที่ถูกนำไปใช้จริงเป็นจำนวนน้อยมาก ด้วยความสามารถและประสบการณ์ของผู้ก่อตั้งและทีมงาน ทางเราเชื่อว่า ชมชอบ จะเข้ามาแก้ปัญหานี้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งยังมีศักยภาพที่จะให้บริการลูกค้าในด้านอื่น ๆ อีกมากมาย อย่างเช่น การลงทุน เป็นต้น?

นายวัชระ เอมวัฒน์ ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอร่วมบริหาร SIX Network กล่าวว่า ?เรามองว่า ชมชอบ เป็นพันธมิตรเชิงกล-ยุทธ์ของเราที่จะช่วยให้ SIX Network สามารถเพิ่มสิทธิประโยชน์ให้กับผู้คนใน ecosystem ของเราได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพราะด้วยร้านค้าที่มีมากกว่า 500,000 ราย SIX Network สามารถเชื่อมต่อกับร้านค้าเหล่านี้ได้อย่างง่ายดายผ่านแพลตฟอร์มของชมชอบ?

นายนท ชุติโสวรรณ, ประธานฝ่ายบริหารงาน และผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท ชมชอบกรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า ? นับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทในปี พ.ศ.2561 ปัจจุบันชมชอบมีลูกค้ามากกว่า 3 ล้านคน โดยลูกค้าสามารถนำแต้มจากบัตรเครดิต บัตรเดบิต และบัตรสะสมคะแนนต่างๆ ไปแลกสินค้าหรือบริการได้กว่า 500,000 รายการ ทั้งสินค้าไลฟ์สไตล์ ชำระค่าน้ำค่าไฟ แลกเข้า e-wallet หรือนำแต้มมาออมไว้ในชมชอบเพื่อรับผลตอบแทนเป็นแต้มเพิ่มได้ ทั้งนี้ เงินทุนที่ได้รับจะช่วยให้ชมชอบสามารถเพิ่มจำนวนร้านค้าพันธมิตร โปรแกรมแลกเปลี่ยนแต้มร้านค้า เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่หลากหลายและสร้างสรรค์มากขึ้นซึ่งผู้ใช้สามารถเพลิดเพลินกับผลิตภัณฑ์และบริการที่หลากหลายเพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำในประเทศไทย?

นอกจากนี้ บริษัทจะใช้เงินทุนเพื่อขยายธุรกิจไปทั่วภูมิภาคเพื่อรองรับการเติบโตของประชากรในยุคเศรษฐกิจดิจิทัล โดยเราตั้งเป้าที่จะเป็นผู้ให้บริการแพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนแต้มอันดับ 1 ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ภายในปี 2025 การเติบโตของชมชอบสอดคล้องกับตลาดที่มีศักยภาพ อย่างแต้มบัตรเครดิต และแต้มจากบัตรสมาชิกต่างๆ มีมากกว่า 3 แสนล้านแต้ม หรือคิดเป็นมูลค่ารวมกว่า 3 หมื่นล้านบาท (Source: The Nilson report and Bank of Thailand) รวมทั้งใช้เงินทุนในการปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานด้านไอทีเพื่อขยายขนาดแพลตฟอร์ม การขยายทีมและส่งเสริมกิจกรรมทางการตลาด ชมชอบตั้งเป้ามีฐานลูกค้า 10 ล้านคน และรายได้ 500 ล้านบาท ภายใน 3-5 ปี โดยยุทธศาสตร์คือ การร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจในหลายอุตสาหกรรมซึ่งจะช่วยเสริมความแข็งแกร่งของแพลตฟอร์มมากยิ่งขึ้น

เกี่ยวกับ ChomCHOB
?ชมชอบ? (ChomCHOB) แอปพลิเคชัน Centralize Point Platform แพลตฟอร์มที่รวมคะแนนบัตรเครดิต และบัตรสะสมคะแนน ไว้ทั้งหมดจบในที่เดียวที่ช่วยให้ผู้ถือบัตรแลกคะแนนก้อนใหญ่ได้ง่ายเพียงปลายนิ้ว และยังเป็นแอปฯ ที่เติบโตเร็วที่สุดในประเทศไทย กับการก้าวสู่ปีที่ 5 ที่ครองใจผู้ใช้จำนวนกว่า 2 ล้าน users ให้ได้ ช้อป ชิม ชิล ได้อย่างไร้ขีดจำกัด ทุกวันนี้เราปฏิเสธไม่ได้ว่า อำนาจการจับจ่ายผ่านบัตรเครดิตหรือบัตรต่างๆ เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันของทุกคนทั่วโลก และหนึ่งในปัญหาคาใจของเหล่าสายช้อปก็คือการถือบัตรหลายใบ ส่งผลให้พ้อยท์คะแนนต่างๆ เกิดการกระจายตัว ไม่สามารถแลกของชิ้นใหญ่ได้สักที จึงเป็นที่มาของ ?ชมชอบ? (ChomCHOB) แอปพลิเคชัน ที่เข้ามาจัดการระบบสะสมพ้อยท์จากสถาบันการเงินต่างๆ มาแลกให้เป็น CCP หรือ ชมชอบพ้อยท์ เพื่อใช้ในการซื้อสินค้า และบริการสุดชิคจากร้านค้า ที่พัก ร้านอาหาร ชั้นนำทั่วประเทศบนแอปชมชอบอย่างไร้ขีดจำกัด?

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถดูได้ที่ https://www.chomchob.com/

เกี่ยวกับ InVent
อินเว้นท์ (InVent) เป็นโครงการธุรกิจร่วมลงทุน (Corporate Venture Capital) ภายใต้บริษัท อินทัช โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นบริษัทบริหารสินทรัพย์ที่ลงทุนในธุรกิจโทรคมนาคม สื่อ เทคโนโลยี และดิจิทัล อินเว้นท์ เป็นผู้บุกเบิกในกลุ่มนักลงทุนคอร์ปอเรท เพื่อสร้างระบบนิเวศให้กับเทคสตาร์ทอัพในประเทศไทย ปัจจุบัน อินเว้นท์ ร่วมลงทุนในสตาร์ทอัพดาวเด่นในทุก ๆ ระดับทั้งในประเทศไทย เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และภูมิภาคอื่นๆ เพื่อช่วยบริษัทในการสร้างนวัตกรรม ขยายการเติบโตโดยอาศัยประสบการณ์และเครือข่ายในอุตสาหกรรม กลุ่มอุตสาหกรรมที่บริษัทมุ่งเน้นมีหลากหลายกลุ่ม ประกอบด้วย โทรคมนาคมและการสร้างโครงสร้างพื้นฐาน ธุรกิจไอที ดิจิทัลไลฟ์สไตล์ คลาวด์คอมพิวติ้ง ปัญญาประดิษฐ์ และเทคโนโลยี 5 จี ไอโอที ไซเบอร์ซิเคียวริตี้ สมาร์ทซิตี้ และโซลูชั่นสมาร์ทอื่น ๆ นับตั้งแต่ปี 2555 อินเว้นท์ ลงทุนในสตาร์ทอัพมากกว่า 20 ราย ครอบคลุมหลากหลายอุตสาหกรรมและเทคโนโลยี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4