The Globe and Mail ปลื้ม ระบบ Soph.io ได้รับรางวัลสื่อสารมวลชนออนไลน์อันทรงเกียรติ

พุธ ๒๑ ตุลาคม ๒๐๒๐ ๑๓:๔๑

- Sophi.io ชุดโปรแกรมเครื่องมือปัญญาประดิษฐ์ซึ่งพัฒนาโดย The Globe and Mail ได้รับรางวัลระดับโลกด้านนวัตกรรมเชิงเทคนิคสำหรับบริการสื่อสารมวลชนดิจิทัล

The Globe and Mail ประกาศว่า Sophi.io เครื่องมือคาดคะเนอัตโนมัติโดยใช้ปัญญาประดิษฐ์ ได้รับรางวัลสื่อสารมวลชนออนไลน์ (Online Journalism Award) ในสาขานวัตกรรมเชิงเทคนิคสำหรับบริการสื่อสารมวลชนดิจิทัล จากสมาคมข่าวออนไลน์ (Online News Association - ONA)

"สำหรับธุรกิจและโครงสร้างของสื่อสารมวลชน ตลอดจนสิ่งที่สำคัญอันดับต้นๆ ในขณะนี้ นวัตกรรมที่ได้รับรางวัลเป็นนวัตกรรมเชิงเทคนิคที่สร้างผลกระทบสูง ซึ่งมีประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับห้องข่าวท้องถิ่นที่ขาดทรัพยากร" หนึ่งในกรรมการตัดสินรางวัลจาก ONA กล่าว

กรรมการอีกท่านกล่าวถึงนวัตกรรมดังกล่าวว่า "เป็นวิธีที่ทั้งทันสมัยและคลาสสิกที่ช่วยให้ทำงานได้ฉลาดขึ้น ไม่ใช่ทำงานหนักขึ้น" ขณะที่อีกท่านกล่าวว่า "ผู้ชนะนำเสนอการใช้เครื่องมืออย่างชาญฉลาด ซึ่งสามารถยกระดับการทำงานของสื่อสารมวลชนทางออนไลน์ได้เป็นอย่างมาก"

Phillip Crawley ซีอีโอของ The Globe and Mail กล่าวว่า "ผมยินดีที่ได้ทราบว่า ONA เลือกให้ Sophi เป็นผู้ชนะรางวัลด้านนวัตกรรม นวัตกรรมถือเป็นส่วนสำคัญของพันธกิจของเราที่ The Globe and Mail เป็นเรื่องน่าชื่นใจที่ได้เห็นองค์กรอื่นๆ ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้เช่นเดียวกับองค์กรของเรา เราจะมุ่งสร้างความเปลี่ยนแปลงในอุตสาหกรรมต่อไปด้วย Sophi.io"

Sophi เป็นระบบปัญญาประดิษฐ์ที่ช่วยสำนักข่าวระบุคอนเทนต์ที่มีค่าที่สุด ด้วยสมรรถภาพในการคาดคะเนอย่างทรงพลังโดยใช้การประมวลภาษาธรรมชาติ Sophi ช่วยให้สำนักข่าวเข้าใจว่าจะกำหนด paywall ให้คอนเทนต์ใดที่จะทำให้มีรายรับจากการสมัครสมาชิกสูงที่สุด โดยไม่ต้องเสียรายรับจากโฆษณา

Sophi Automation จะคัดเลือกคอนเทนต์ดิจิทัลและโปรโมทบทความที่มีค่าสูงสุด โดยทำหน้าที่จัดคอนเทนต์ 99% ในแพลตฟอร์มดิจิทัลของ The Globe and Mail รวมทั้งหน้าโฮมเพจและส่วนต่างๆ Sophi ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากจนขณะนี้ถูกนำไปใช้ในสื่อสิ่งพิมพ์เช่นกัน ทั้งนี้ Sophi เปิดให้บริการแก่สำนักข่าวทั่วโลกเพื่อช่วยให้ผู้ผลิตคอนเทนต์ผลิตบทความที่ดีที่สุด

Greg Doufas ซีทีโอของ The Globe and Mail กล่าวว่า "Sophi.io เกิดจากความร่วมมือที่ยอดเยี่ยมระหว่างนักวิทยาศาสตร์ข้อมูลและนักพัฒนา ตลอดจนทีมข่าวชั้นเลิศของเรา ซึ่งทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดเพื่อออกแบบและสร้างสิ่งที่เรียกได้ว่าพลิกโฉมวงการ เราภูมิใจที่ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติระดับโลกเช่นนี้ และยินดีต้อนรับพาร์ทเนอร์ที่ต้องการจะใช้ Sophi เช่นกัน"

ก่อนหน้านี้ในเดือนพฤษภาคม Sophi ได้รับรางวัล 2020 North American Digital Media Award (รางวัลสื่อดิจิทัลแห่งอเมริกาเหนือ) จาก The World Association of News Publishers (WAN-IFRA) ในสาขา Best Digital News Start-up (สตาร์ทอัพข่าวดิจิทัลยอดเยี่ยม) ซึ่งเป็นรางวัลที่มอบให้กับผู้ผลิตข่าวที่มีโครงการสื่อดิจิทัลที่แปลกใหม่ไม่เหมือนใครในรอบปีที่ผ่านมา

Sophi ยังได้เข้าชิงรางวัลอื่นๆ ด้วยในปีนี้ ซึ่งรวมถึงรางวัล Best New Technology or Digital Product (ผลิตภัณฑ์ดิจิทัลหรือเทคโนโลยีใหม่ยอดเยี่ยม) จาก International News Media Association รางวัล Best Revenue Diversification Strategy (กลยุทธ์การกระจายรายได้ยอดเยี่ยม) และ Best Digital Product Innovation (นวัตกรรมผลิตภัณฑ์ดิจิทัลยอดเยี่ยม) จาก Digiday

เกี่ยวกับ The Globe and Mail and Sophi.io

The Globe and Mail คือสำนักข่าวชั้นนำของแคนาดา ผู้จุดประเด็นสำคัญระดับประเทศและกระตุ้นให้เกิดการเปลี่ยนแปลงเชิงนโยบายผ่านการนำเสนอข่าวอย่างกล้าหาญและเป็นอิสระมาตั้งแต่ปีพ.ศ. 2387 The Globe and Mail นำเสนอข่าวสารด้านธุรกิจ การเมือง และประเด็นในประเทศ สู่สายตาผู้อ่านกว่า 6 ล้านรายทุกสัปดาห์ ทั้งในรูปแบบสื่อสิ่งพิมพ์และสื่อออนไลน์ The Globe and Mail เชื่อว่าอนาคตของสื่อสารมวลชนขึ้นอยู่กับความสามารถในการนำเสนอเรื่องราวที่ผู้อ่านต้องการรู้และจำเป็นต้องรู้ และนี่คือเหตุผลที่บริษัททุ่มลงทุนพัฒนานวัตกรรมวิทยาศาสตร์ข้อมูล และจ้างนักวิทยาศาสตร์ข้อมูลชั้นแนวหน้าของแวดวงเทคโนโลยีมาพัฒนา Sophi.io ซึ่งเป็นระบบ AI ที่มีความสามารถในการคาดการณ์ และใช้ระบบดังกล่าวในการคัดเลือกและโปรโมทคอนเทนต์แบบอัตโนมัติ

ติดต่อ: Jamie Rubenovitch, Head of Marketing, Sophi, The Globe and Mail, 416-585-3355, [email protected]

โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/1315696/The_Globe_and_Mail_Inc__The_Globe_and_Mail_s_Sophi_io_Wins_Prest.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้