Rockwell Automation เปิดตัว PlantPAx 5.0 ที่จะช่วยให้โรงงานเพิ่มประสิทธิภาพ ขับเคลื่อนการสร้างผลกำไร และลดความเสี่ยงในการดำเนินงานได้อย่างทั่วถึง

ศุกร์ ๓๐ ตุลาคม ๒๐๒๐ ๑๖:๐๐
Rockwell Automation เปิดตัว PlantPAx 5.0 ที่จะช่วยให้โรงงานเพิ่มประสิทธิภาพ ขับเคลื่อนการสร้างผลกำไร และลดความเสี่ยงในการดำเนินงานได้อย่างทั่วถึง

ขั้นตอนการทำงานสำหรับกระบวนการผลิตแบบใหม่ที่ฝังอยู่ในตัวควบคุม สถาปัตยกรรมด้านความปลอดภัยทาง ไซเบอร์ และความพร้อมของระบบและขั้นตอนการทำงานที่ได้รับการปรับปรุงใหม่จะมูลค่าและลดต้นทุนรวมตลอดวัฐจักรของการทำงานในโรงงาน ซึ่งจะนำไปสู่อุตสาหกรรมแบบผสมที่มีขั้นตอนการทำงานที่ต่อเนื่อง

Rockwell Automation (NYSE: ROK) ได้เปิดตัว PlantPAx(R) 5.0 ระบบควบคุมแบบกระจาย (DCS) ในวันนี้ โดยระบบ DCS เวอร์ชันล่าสุดจาก Rockwell Automation จะช่วยให้ผู้ผลิตภาคอุตสาหกรรมนำผลเชิงบวกมาสู่วัฐจักรการดำเนินงานในโรงงานด้วยระบบที่ครอบคลุมทั่วถึง และสามารถขยายขนาดรองรับความต้องการที่มากขึ้นได้ เพื่อขับเคลื่อนการเปลี่ยนผ่านสู่ระบบดิจิทัลและกระบวนการทำงานที่เป็นเลิศต่อไป

ความสามารถใหม่ๆ ของระบบสามารถช่วยขับเคลื่อนการเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัลด้วยประสิทธิภาพของกระบวนการที่อยู่ภายใต้ระบบควบคุม ซึ่งจะปรับปรุงความพร้อมในการใช้งานของทรัพยากรระบบ เพื่อขับเคลื่อนการปฏิบัติตามข้อกำหนดในอุตสาหกรรมไปพร้อมกับการนำระบบวิเคราะห์มาใช้ในทุกระดับขององค์กร กระบวนการทำงานที่เป็นอัตโนมัติและการใช้มาตรฐานความมั่นคงปลอดภัยทางไซเบอร์ชั้นนำของอุตสาหกรรมจะช่วยให้ทีมสามารถออกแบบ ติดตั้ง และทำงานสนับสนุนโครงสร้างพื้นฐานของระบบ DCS ซึ่งจะลดระยะเวลาในการออกสู่ตลาดและช่วยให้โรงงานทำกำไรได้เร็วขึ้น

"เราตื่นเต้นที่ได้นำเสนอ PlantPAx DCS 5.0 ให้กับลูกค้าของเรา" Jim Winter ซึ่งดำรงตำแหน่ง Global Process Director ของ Rockwell Automation กล่าว "คุณลักษณะต่าง ๆ ในระบบใหม่เป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญที่จะช่วยลูกค้าของเราลดต้นทุนรวมสำหรับการออกแบบและค่าคอมมิชชันลง ประสิทธิภาพของระบบจะเข้ามาปรับปรุงความพยายามรวมที่จะควบรวมเลเยอร์ของการควบคุมกระบวนการเข้ากับองค์กรให้ดีขึ้น การลดค่าใช้จ่ายตลอดอายุของระบบและลดความเสี่ยงด้านปฏิบัติการลงช่วยให้เราค้นพบวิธีใหม่ ๆ ในการสร้างมูลค่าให้กับผู้ใช้ที่อยู่ปลายทางได้อย่างต่อเนื่อง"

ทั้งขั้นตอนการทำงานและผู้ใช้ปลายทางต่างต้องการระบบที่จะได้ประโยชน์จากความทันสมัย โดยปราศจากภาระที่มาพร้อมกับระบบ DCS แบบดั้งเดิม สำหรับเวอร์ชัน 5.0 ใหม่ ได้สร้างระบบ DCS ที่เป็นนวัตกรรมในด้านต่าง ๆ เหล่านี้:

  • ค่าฟุตพริ้นท์ลดลง
    • ผลิตภัณฑ์เวอร์ชันนี้มาพร้อมการควบคุมกระบวนการแบบใหม่และขยายตระกูลลอจิกให้กว้างขึ้นด้วยความสามารถในการประมวลผลที่ล้ำสมัยและศักยภาพในการลดความซับซ้อนของสถาปัตยกรรม PlantPAx การลดค่าฟุตพริ้นท์ลงจะช่วยลดต้นทุนในการเป็นเจ้าของระบบตลอดอายุการใช้งานของระบบลงด้วย
  • ความสม่ำเสมอของโครงการ
    • ด้วยระบบออกคำสั่งขั้นตอนการทำงานที่ฝังในเฟิร์มแวร์ของตัวควบคุม แต่ละฝ่ายสามารถนำขั้นตอนที่แตกต่างกันมาใช้ควบคุมกลยุทธ์ที่จะทำให้เกิดความ สม่ำเสมอในแต่ละโปรเจกต์ได้ หรือสามารถติดตั้งแยกกันในแต่ละโรงงานได้ ความสม่ำเสมอช่วยให้การจัดการวงจรชีวิตของระบบที่ติดตั้งเป็นเรื่องง่ายขึ้นเนื่องจากทีมได้ทำให้โครงสร้างพื้นฐานอัตโนมัติมีความทันสมัย ความสม่ำเสมอจะช่วยให้ต้นทุนรวมในการเป็นเจ้าของ (TCO) ลดลง
  • ขั้นตอนการทำงานที่ลื่นไหล
    • PlantPAx 5.0 มาพร้อมการปรับปรุงทั้งด้านดีไซน์และประสบการณ์การใช้งานของผู้ใช้ ทีมพัฒนาจะมีค่าใช้จ่ายที่ลดลงจากรูปแบบการกำหนดค่าของเครื่องมือ ระบบแจ้งเตือน และองค์ประกอบในระบบวินิจฉัยต่าง ๆ ผู้ทำหน้าที่ในส่วนปฏิบัติการจะได้ใช้ความสามารถในการดูลอจิกควบคุมที่สำคัญ ๆ ด้วยวิธีการที่ปลอดภัยแทน การบำรุงรักษาจะมาพร้อมการเข้าถึงมุมมองแบบควบคุมสำหรับการแก้ไขปัญหา
  • ความปลอดภัยทางไซเบอร์รับรองโดย TUV
    • เพื่อการทำงานด้วยประสิทธิภาพสูงสุดไปพร้อมกับการลดภัยคุกคามทางไซเบอร์ให้ต่ำสุด สถาปัตยกรรมระบบของ PlantPAx 5.0 จึงได้รับการรับรองมาตรฐานสากล ISA-99/IEC 62443-3-3 โดย T?V ซึ่งเป็นผู้แนะนำเกี่ยวกับการใช้งานระบบรักษาความปลอดภัยแบบอิเล็กทรอนิกส์
  • พร้อมสำหรับการวิเคราะห์ (Analytics)
    • ขั้นตอนการทำงานและผู้ใชปลายทางเล็งเห็นถึงความสำคัญของการวิเคราะห์ว่าเป็นกลยุทธ์ที่มีความจำเป็นในการสร้างผลกำไรในกระบวนการดำเนินการ PlantPAx 5.0 เวอร์ชันล่าสุดมาพร้อมกรอบงานที่สร้างขึ้นตามวัตถุประสงค์ที่สามารถเชื่อมข้อมูลปัจจุบันและข้อมูลในอดีตจากระบบ DCS เข้ากับเครื่องมือสำหรับการรายงานและวิเคราะห์ได้อย่างง่ายดาย
    • สามารถติดตั้งส่วนเสริมเพื่อประสบการณ์ต่าง ๆ เช่น เทคโนโลยี AR โดยใช้ขั้นตอนการทำงานที่สอดคล้องกับกลยุทธ์เชิงกระบวนการที่ควบคุมการดำเนินการต่าง ๆ ในโรงงาน
    • รองรับแพ็คเกจวิเคราะห์ที่สามารถขยายขนาดรองรับความต้องการที่มหาศาล โดยใช้ประโยชน์จากโมเดลการคาดเดาแบบจำลองการคาดการ์และให้คำแนะนำสำหรับแอปพลิเคชันต่าง ๆ เช่น ซอฟต์เซ็นเซอร์ ระบบตรวจจับความผิดปกติ หรือระบบควบคุมการคาดการณ์ของแบบจำลอง (Model Predictive Control)

ขณะที่ผู้ผลิตยังคงอยู่บนเส้นทางแห่งการเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัล ความล้ำสมัยของระบบเวอร์ชันนี้จะช่วยให้พวกเขาเพิ่มมูลค่าและลดต้นทุนรวมได้ตลอดวัฐจักรของการทำงานในโรงงาน สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ PlantPAx DCS 5.0 โปรดดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ rok.auto/plantpax

เกี่ยวกับ Rockwell Automation

Rockwell Automation, Inc. (NYSE: ROK) คือผู้นำระดับโลกด้านระบบอัตโนมัติสำหรับอุตสาหกรรมและการเปลี่ยนผ่านสู่โลกดิจิทัล เราเชื่อมโยงจินตนาการของผู้คนเข้ากับศักยภาพของเทคโนโลยีเพื่อขยายศักยภาพของมนุษย์ซึ่งจะทำให้โลกใบนี้มีความอุดมสมบูรณ์และยั่งยืนยิ่งขึ้น Rockwell Automation ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในมิลวอกี รัฐวิสคอนซิน มีพนักงานราว 23,000 คนที่คอยแก้ปัญหาให้กับลูกค้าในกว่า 100 ประเทศอย่างทุ่มเท เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีการที่เราใช้เพื่อสร้างองค์กรที่เชื่อมต่อถึงกันทั้งหมดให้เกิดขึ้นจริงกับองค์กรในกลุ่มอุตสาหกรรม ได้ที่ www.rockwellautomation.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้