แคสเปอร์สกี้ เข้าร่วมงาน UN Internet Governance Forum 2020

ศุกร์ ๑๓ พฤศจิกายน ๒๐๒๐ ๑๓:๑๑
แคสเปอร์สกี้ เข้าร่วมงาน UN Internet Governance Forum 2020

ครั้งแรกเกิดขึ้นแล้วกับ แคสเปอร์สกี้ กำหนดเข้าร่วมงานการประชุมสุดยอดด้านการอภิบาลอินเทอร์เน็ต Internet Governance Forum (IGF) จัดโดยองค์การสหประชาชาติ ครั้งนี้เป็นปีที่ 15 และมีการจัดประชุมทางช่องทางออนไลน์ด้วยวันที่ 2 - 17 พฤศจิกายน ในหัวข้อ: Internet for human resilience and solidarity (อินเทอร์เน็ตเพื่อการปรับตัวและความสมานฉันท์ของมนุษยชาติ) ซึ่งแคสเปอร์สกี้ บริษัทไซเบอร์ซีเคียวริตี้ระดับโลกได้ร่วมจัดกิจกรรมในงาน IGF 2020 สร้างการรับรู้ ความโปร่งใส และกระตุ้นความร่วมมือในระดับนานาชาติในการต่อสู้กับภัยคุกคามไซเบอร์

2020 เป็นช่วงเวลาจุดระเบิดของการใช้อินเทอร์เน็ตของบุคคล องค์กรธุรกิจ และหน่วยงานต่างๆ คู่กันไปกับการเพิ่มจำนวนกิจกรรมอาชญากรรมออนไลน์ นั้นยิ่งเน้นถึงความสำคัญและความจำเป็นของไซเบอร์ซีเคียวริตี้ ความปลอดภัยไซเบอร์ ต่อความมั่นคงปลอดภัยยั่งยืนของการใช้อินเทอร์เน็ต และบทบาทของแคสเปอร์สกี้ที่มุ่งเน้นโลกปลอดภัยที่ได้รับการป้องกันเป็นอย่างดีนั้น เราต้องการจุดประกายบทสนทนาระดับนานาชาติในกลุ่มผู้ที่เกี่ยวข้องทั่วโลก รวมทั้งผู้กำหนดนโยบาย ให้เกิดการขยายกรอบความร่วมมือในระดับนานาชาติเพื่อลดความรุนแรงด้านความปลอดภัยดิจิทัล

ที่ฟอรั่มนี้ CEO ของแคสเปอร์สกี้ คุณยูจีน แคสเปอร์สกี้ จะกล่าวปาฐกถาต่อผู้นำระดับสูงในวันที่ 13 พฤศจิกายน หนึ่งในหัวข้อที่คุณยูจีนจะได้กล่าวถึงคือ ความสำคัญของความร่วมมือในระดับนานาชาติสำหรับนโยบายไซเบอร์ซีเคียวริตี้ของโลก ในงานแคสเปอร์สกี้ได้มีกิจกรรมต่างที่สำคัญ ได้แก่ เซสชั่นหัวข้อ stalkerware ร่วมกับกลุ่มความร่วมมือต่อต้าน stalkerware ( the Coalition Against Stalkerware), เวิร์กชอปเรื่องมั่นใจและโปร่งใสไปกับระบบห่วงโซ่ของความปลอดภัยของงาน ICT และบูธออนไลน์ในหัวข้อ แนวทางการปฏิบัติที่เป็นเลิศ (best practices) สำหรับผู้ที่มีความเกี่ยวข้องด้านไซเบอร์ซีเคียวริตี้

"ไซเบอร์ซีเคียวริตี้เป็นกลไกสำคัญต่อความสำเร็จของการเปลี่ยนแปลงไปสู่รูปแบบดิจิทัลพร้อมด้วยการก้าวต่อไปอย่างยั่งยืน ซึ่งเมื่อมาประสบกับการแพร่ระบาดทั่วโลกเช่นนี้ เรื่องความปลอดภัยยิ่งทวีความสำคัญขึ้นดังนั้น ความร่วมมือนานาชาติเพื่อการพัฒนาอย่างมั่นคงและต่อเนื่องสำหรับโลกไซเบอร์ยิ่งมีความอ่อนไหวและเป็นเรื่องที่จะมองข้ามเสียมิได้ เราจึงได้ตัดสินใจเข้าร่วมงาน IGF 2020 ด้วยเหตุผล 1) ,uชุมชนระดับภูมิภาคและผู้นำมารวมตัวกัน เพื่อถกถึงประเด็นสำคัญที่เราทุกคนต่างเผชิญในโลกไซเบอร์ และ 2) เป็นที่ให้แรงบันดาลใจ จุดประกายความคิดใหม่ แก่บรรดาผู้บริหาร ผู้ที่ผลในการตัดสินใจที่ส่งผลเป็นการปฏิบัติงานได้ ทั้งในภาครัฐและเอกชน เรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งขององค์ปาฐกถาและการอภิปรายต่อนานาประเทศที่มารวมกันในครั้งนี้ เพื่อเป็นอีกแรงที่ร่วมสร้างโลกไซเบอร์ที่มีความมั่นคงปลอดภัย สามารถไว้วางใจได้ว่าจะไม่มีอันตรายเหมาะสำหรับที่ทุกคนจะสามารถใช้งานได้อย่างมั่นใจ" ยูจีน แคสเปอร์สกี้

เวทีการประชุม IGF 2020 มีกิจกรรมที่น่าสนใจมากมายกว่า 200 เซสชั่น แบ่งออกเป็น 4 กลุ่ม ดังนี้ ข้อมูล, สภาพแวดล้อม, การเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่ง และความน่าเชื่อถือ หัวข้อที่จัดให้เป็นวาระโดดเด่นของงานนี้ ได้แก่ 'ความร่วมมือทางดิจิทัล' และโรดแมพของสหประชาชาติต่อหัวข้อดังกล่าว ในส่วนของฟอรั่มจัดการสนทนาแลกเปลี่ยนความคิดในลักษณะโต๊ะกลมสำหรับภาครัฐโดยเฉพาะเพื่อถกกันในเรื่องของความเชื่อถือความวางใจต่อกันในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19

เจนไต มาซานโก, Head of the UN IGF Secretariat. 'แม้ว่าโควิด-19 จะได้นำความท้าทายหลากหลายรูปแบบมาสู่ชาวโลก ยิ่งเน้นให้เห็นถึงการพึ่งพาการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตได้อย่างปลอดภัยว่ามีความสำคัญต่อมวลมนุษย์เพียงใด การหยิบยกประเด็นนี้ขึ้นมาสู่โต๊ะการเจรจาในงานประชุม IGF 2020 นี้จึงได้รับความร่วมมือจากสุดยอดผู้นำและผู้เชี่ยวชาญเข้าร่วมบทสนทนาและการอภิปรายถึงการมีส่วนร่วมและผลกระทบโดยตรงต่อผู้คน ประชากรโลก และมุมมองต่อดิจิทัลเทคโนโลยีรวมไปถึงนโยบายในการส่งเสริมสังคมและสร้างความยืดหยุ่นคล่องตัวเพิ่มขึ้นได้อย่างไร''

ทุกปีจะมีผู้เข้าร่วมฟอรั่มในงานมากกว่า 3,000 คนโดยเฉลี่ยและในจำนวนเท่ากันผ่านช่องทางออนไลน์ ปีนี้ คาดว่าจะได้รับความสนใจเพิ่มขึ้น ประกอบด้วยผู้นำระดับสูงจากประเทศต่างๆ องค์กรนานาชาติทั้งระดับโลกและภูมิภาค ภาคประชาชน ภาคการศึกษาวิชาการ ภาคธุรกิจ และกลุ่มเทคนิคอล ล้วนมาจากส่วนต่างๆ ของโลกต่างตอบรับและให้ความสนใจกับการประชุมครั้งนี้เป็นพิเศษ

พบกับกิจกรรมความร่วมมือจากแคสเปอร์สกี้ในงาน IGF 2020:

  • Day Zero Pre-Event - จัดเซสชั่นหยุดยั้ง stalkerware Stop stalkerware: tackling digital stalking helps victims of domestic violence ในที่ 2 พ.ย. เวลา 16:15-17:15 ร่วมกับกลุ่มความร่วมมือต่อต้าน stalkerware (the Coalition Against Stalkerware) และ Europol เรียกร้องความสนใจต่อปัญหาจาก stalkerware ซึ่งเป็นคอมเมอร์เชียลสปายแวร์ (ซื้อขายในการงาน) ใช้ในบริบทความรุนแรงในครัวเรือน ได้พูดคุยหัวข้อ วิธีการสร้างการรับรู้, วิธีให้ความช่วยเหลือในการป้องกันตัว และวิธีการระบุชี้รูปแบบการกระทำต่อผู้เสียหาย
  • เวิร์กชอปในหัวข้อมั่นใจและโปร่งใสไปกับระบบห่วงโซ่ของความปลอดภัยของงาน ICT ในวันที่ 12 พ.ย. เวลา 9:00-10:30 UTC จัดร่วมกับ EastWest Institute, Ministry of Information, Communications and Technology of Kenya, และ the Association of Users of Information Systems in Morocco (AUSIM) ได้รับความร่วมมือจากผู้เชี่ยวชาญจากตำรวจสากลของภาคพื้นยุโรป Europol's European Cybercrime Centre (EC3) และจากมาเลย์เซีย CyberSecurity Malaysia หน่วยงานชำนาญงานไซเบอร์ซีเคียวริตี้ภายใต้การกำกับของกระทรวงการสื่อสารและมัลติมีเดีย มาเลย์เซีย (KKMM เน้นบทสนทนาที่บังเกิดผล ได้ภาพเจาะลึกของระบบห่วงโซ่ของงานซีเคียวริตี้ของระบบ ICT โดยให้ความสำคัญต่อผลกระทบกับประเทศกำลังพัฒนา และตลาดเกิดใหม่
  • การขึ้นกล่าวปาฐกถาโดยคุณยูจีน แคสเปอร์สกี้ ต่อการประชุมกลุ่มผู้นำระดับสูงจะมุ่งเน้นการสื่อสารเรื่องของนัยยะของความปลอดภัยต่อบทบาทการอภิบาลอินเทอร์เน็ตในยุคแห่งความไม่แน่นอน ในวันที่ 13 พ.ย. เวลา 18:30-20:00 UTC แง่มุมของปาฐกถาประกอบด้วย ข้อกังวลเร่งด่วนของสภาพแวดล้อมออนไลน์, กระบวนการต่อสู้ภัยคุกคามไซเบอร์, ความร่วมมือระหว่างผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับแผนนโยบายไซเบอร์ซีเคียวริตี้ในระดับโลก และวิธีการรองรับช่วยเหลือแก่กลุ่มที่มีความเปราะบาง และกลุ่มคนชายขอบ
  • บูธ Kaspersky Online Booth เป็นบูธออนไลน์เพื่อมุ่งเน้นการเพิ่มความเชื่อมั่น ไว้วางใจ และความรับผิดชอบต่อโลกไวเบอร์ และ best practices ของผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง อยู่ที่วิลเลจเวอร์ช่วล IGF Village สามารถเข้าไปดูได้ตลอดทั้งฟอรั่ม เริ่ม 2 พ.ย. โดยที่ผู้เข้ามาในบูธจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับโปรเจ็คท์นำร่องที่น่าสนใจของแคสเปอร์สกี้ อาทิ Global Transparency Initiative (GTI), 'No More Ransom' project และ Coalition Against Stalkerware.

สามารถติดตามรับชมถ่ายทอดสดเซสชั่นการะชุมสุดยอดผู้นำได้ทาง UN Web TV webtv.un.org, และกิจกรรมอื่นของงาน IGF 2020 จะสตรีมผ่านช่องยูทูปทางการของงานประชุม Forum's official YouTube channel - youtube.com/user/igf/. ตรวจสอบตารางกิจกรรมของงานได้ที่ intgovforum.org/multilingual/igf-2020-schedule/ (ลงทะเบียนก่อนเข้าใช้งาน)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?