เอไอเอส ไฟเบอร์ เดินหน้าผนึก วิศวกรรมศาสตร์ จุฬาฯ เปิดห้องเรียนติวเข้มช่างติดตั้งไฟเบอร์ ยกระดับความรู้ ความสามารถ สู่มาตรฐานสากล

ศุกร์ ๑๓ พฤศจิกายน ๒๐๒๐ ๑๐:๔๐
เอไอเอส ไฟเบอร์ เดินหน้าผนึก วิศวกรรมศาสตร์ จุฬาฯ เปิดห้องเรียนติวเข้มช่างติดตั้งไฟเบอร์ ยกระดับความรู้ ความสามารถ สู่มาตรฐานสากล

เอไอเอส ไฟเบอร์ ร่วมกับ ศูนย์ฝึกอบรมทางเทคนิค บริษัทแอดวานซ์ อินโฟร์เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) และ สาขาวิศวกรรมไฟฟ้าสื่อสาร ภาควิชาวิศวกรรมไฟฟ้า และศูนย์เชี่ยวชาญพิเศษเฉพาะด้านเทคโนโลยีไฟฟ้ากำลัง คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เดินหน้าสร้างมาตรฐานใหม่ของช่างติดตั้งอินเทอร์เน็ตบ้าน ยกระดับความรู้ ความสามารถครบทุกมิติ ตั้งแต่ความรู้พื้นฐาน จนถึงการติดตั้งภายในที่พักอาศัยของลูกค้า เพื่อยกระดับให้เป็นประกาศนียบัตรพื้นฐาน ที่ช่างทุกคนจะต้องสอบผ่านก่อนปฏิบัติงาน ภายใต้โครงการ Certification FTTx Course and Workers for Advance Wireless Network

นายกิตติ งามเจตนรมย์ หัวหน้าฝ่ายงานบริหารธุรกิจฟิกซ์บรอดแบนด์ กล่าวว่า "ในฐานะผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตบ้านที่ดีที่สุด การันตีด้วยรางวัลเครือข่ายอินเทอร์เน็ตบ้านที่เร็วที่สุดในไทย Ookla(R) Speedtest(R) เราเชื่อว่านอกเหนือจากความโดดเด่นด้านนวัตกรรมและบริการที่นำมามอบให้แล้วความเชี่ยวชาญของช่างติดตั้งแบบมืออาชีพที่รู้ลึก รู้จริง ก็นับเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่สำคัญ ดังนั้นเราจึงเน้นการพัฒนาขีดความสามารถให้เป็นได้มากกว่าผู้ติดตั้ง แต่ต้องเป็นผู้เชี่ยวชาญที่เข้าใจเรื่องเทคโนโลยีอินเทอร์เน็ตบ้านอย่างลึกซึ้ง ตั้งแต่ความรู้พื้นฐานของการให้บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง จนถึงขั้นตอนสุดท้ายที่ติดตั้งแล้วเสร็จ ดังนั้นเพื่อให้หลักสูตร FTTx Lastmile Installation ที่อบรมมีความเป็นมาตรฐานสากลมากยิ่งขึ้น จึงได้จัดตั้งโครงการ Certification FTTx Course and Workers for Advance Wireless Network โดยร่วมมือกับ สาขาวิศวกรรมไฟฟ้าสื่อสาร ภาควิชาวิศวกรรมไฟฟ้า และศูนย์เชี่ยวชาญพิเศษเฉพาะด้านเทคโนโลยีไฟฟ้ากำลัง คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยขึ้น เพื่อพัฒนาศักยภาพของช่างติดตั้งอินเทอร์เน็ตบ้าน เอไอเอส ไฟเบอร์ ทั่วประเทศให้เป็นมาตรฐานในระดับสากล ทั้งเรื่องความเชี่ยวชาญ มั่นใจเรื่องความปลอดภัย เพื่อสร้างความอุ่นใจให้กับลูกค้าในการใช้บริการ"

ด้าน ศาสตราจารย์ ดร. สุพจน์ เตชะวรสินสกุล คณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์ และประธานกรรมการบริหารศูนย์เชี่ยวชาญพิเศษเฉพาะด้านเทคโนโลยีไฟฟ้ากำลัง รองศาสตราจารย์ ดร. สุขุมวิทย์ ภูมิวุฒิสาร ผู้อำนวยการ และรองศาสตราจารย์ ดร. เชาวน์ดิศ อัศวกุล หัวหน้าโครงการฯ จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กล่าวว่า "สาขาวิศวกรรมไฟฟ้าสื่อสาร ภาควิชาวิศวกรรมไฟฟ้า และศูนย์เชี่ยวชาญพิเศษเฉพาะด้านเทคโนโลยีไฟฟ้ากำลัง คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาฯ มีพันธกิจสำคัญในการให้ความรู้ ให้บริการทดสอบ งานบริการทางวิชาการ เกี่ยวกับความรู้และเทคโนโลยีในด้านของไฟฟ้ากำลังและไฟฟ้าสื่อสาร ให้กับนิสิต นักศึกษา วิศวกร บุคลากรที่สนใจจากหน่วยงานราชการ รัฐวิสาหกิจ และภาคเอกชน ดังนั้นการได้ร่วมมือกับเอไอเอสไฟเบอร์ พัฒนาหลักสูตรการอบรมช่างติดตั้ง FTTx นี้ขึ้น จะเป็นการสร้างเสริม ส่งต่อ องค์ความรู้แก่คนไทย เพื่อสร้างอาชีพ และสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าว่าจะได้รับบริการกับช่างที่มีความรู้ ความเข้าใจทั้งด้านไฟฟ้า และด้านอินเทอร์เน็ตบ้านเป็นอย่างดี ซึ่งเป็นอีกหนึ่งความตั้งใจของเราที่จะร่วมถ่ายทอด ความรู้ ความสามารถ
เพื่อยกระดับวงการบุคลากรช่างติดตั้งไปอีกขั้น"

เกี่ยวกับ AIS
บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ AIS ผู้นำด้าน Digital Life Service Provider อันดับ 1 ที่มีคลื่นความถี่ในการให้บริการมากที่สุดรวม 1450 MHz และมีจำนวนผู้ใช้งานมากที่สุดกว่า 40.9 ล้านเลขหมาย (ณ กันยายน 2563) พร้อมขับเคลื่อนประเทศไทยด้วยเทคโนโลยี 5G ที่ครบ 77 จังหวัดแล้วเป็นรายแรกผ่าน 3 สายธุรกิจ ได้แก่ โทรศัพท์เคลื่อนที่, อินเทอร์เน็ตบ้านความเร็วสูงภายใต้แบรนด์ AIS Fibre และบริการดิจิทัล 5 ด้าน ได้แก่ วิดีโอ คลาวด์ ดิจิทัลเพย์เมนท์ อินเทอร์เน็ตในทุกสิ่ง (IoT) และบริการร่วมกับพาร์ทเนอร์ ตลอดจนขยายสู่กลุ่มธุรกิจใหม่ อาทิ AIS eSports, AIS Insurance ทั้งหมดนี้ เพื่อสนับสนุนความแข็งแกร่งด้านโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลของประเทศ ขยายขีดความสามารถของภาคอุตสาหกรรม และยกระดับคุณภาพชีวิตของคนไทยไปพร้อมกัน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้