หัวเว่ยเอ็นเตอร์ไพรส์หนุนเทรนด์การเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัล มุ่งผลักดันอุตสาหกรรมในประเทศไทยสู่เศรษฐกิจดิจิทัล

จันทร์ ๑๖ พฤศจิกายน ๒๐๒๐ ๐๙:๕๑

หัวเว่ย เอ็นเตอร์ไพรส์ ประเทศไทย เผยโฉมสายผลิตภัณฑ์โซลูชันอัจฉริยะในงาน POWERING DIGITAL THAILAND 2021 HUAWEI CLOUD & CONNECT เน้นสนับสนุนภาคอุตสาหกรรมการเงิน อุตสาหกรรมการศึกษา อุตสาหกรรมโครงข่ายพื้นฐาน และอุตสาหกรรมพลังงานทางเลือกในประเทศไทยให้ประยุกต์ใช้เทคโนโลยี ICT ตอบรับเทรนด์การเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัลและเศรษฐกิจดิจิทัลในยุคไทยแลนด์ 4.0"

หัวเว่ยเอ็นเตอร์ไพรส์หนุนเทรนด์การเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัล มุ่งผลักดันอุตสาหกรรมในประเทศไทยสู่เศรษฐกิจดิจิทัล

ปัจจุบัน เทคโนโลยีและนวัตกรรมมีบทบาทสำคัญเป็นอย่างมากในภาคอุตสาหกรรมและการปรับเปลี่ยนเศรษฐกิจไทยให้เข้าสู่ยุคดิจิทัล ตอบรับกับนโยบายไทยแลนด์ 4.0 และการปรับตัวของภาคธุรกิจต่างในสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงไป บริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี่ (ประเทศไทย) จำกัด จึงร่วมมือกับบริษัท บางกอกโพสต์ จำกัด (มหาชน) และพาร์ทเนอร์ในประเทศอีกกว่า 50 ราย จัดงาน "POWERING DIGITAL THAILAND 2021 HUAWEI CLOUD & CONNECT" เพื่อนำเสนอเทคโนโลยีนวัตกรรมซึ่งสามารถนำมาปลดล็อกโอกาสใหม่ทางธุรกิจ ตลาดใหม่ รวมไปถึงรูปแบบธุรกิจใหม่ให้แก่ประเทศไทย

ภายในงาน กลุ่มธุรกิจหัวเว่ย เอ็นเตอร์ไพรส์ ประเทศไทย ได้นำเสนอมุมมองใหม่และโซลูชันสำคัญให้แก่ 4 ภาคอุตสาหกรรมใหญ่ในประเทศไทย ได้แก่ ภาคอุตสาหกรรมการเงิน ภาคอุตสาหกรรมการศึกษา ภาคอุตสาหกรรมโครงข่ายพื้นฐาน และภาคอุตสาหกรรมพลังงานทางเลือก เพื่อตอบรับกับการปรับตัวสู่เศรษฐกิจดิจิทัลในประเทศไทย ตามวิสัยทัศน์ของหัวเว่ยที่ต้องการนำเทคโนโลยีดิจิทัลสู่ทุกคน ทุกครัวเรือน และทุกองค์กร เพื่อขับเคลื่อนโลกอัจฉริยะที่เชื่อมโยงถึงกันอย่างเต็มรูปแบบ โดยครอบคลุม 4 หัวข้อใหญ่ ดังนี้

  • ICT เพื่อช่วยผลักดันนวัตกรรมและภาคการศึกษา ครอบคลุมเทรนด์รูปแบบการศึกษาในยุคนิวนอร์มัล
    ความร่วมมือระหว่างหัวเว่ยและสถาบันการศึกษา และเทคโนโลยี ICT สำหรับการศึกษาในยุคอัจฉริยะ
  • ยกระดับเทคโนโลยีการเชื่อมต่อ ตอบรับยุคใหม่ของโครงข่ายอัจฉริยะ การนำเทคโนโลยีโซลูชันสำหรับแคมปัสอัจฉริยะไปประยุกต์ใช้ในองค์กร นวัตกรรมด้านโครงข่ายสำหรับองค์กรและสาขาย่อยขององค์กร รวมถึงโครงข่ายอันสามารถขับเคลื่อนได้อย่างอัตโนมัติในยุคอัจฉริยะ ซึ่งเทคโนโลยีเหล่านี้ถือเป็นพื้นฐานสำคัญสำหรับการปรับเปลี่ยนองค์กรเข้าสู่ยุคดิจิทัลอย่างแข็งแกร่ง
  • ผู้นำการเปลี่ยนแปลงเชิงดิจิทัลในภาคอุตสาหกรรมพลังงาน เพื่อโลกอัจฉริยะที่ยั่งยืน วิสัยทัศน์ของ หัวเว่ย ดิจิทัล พาวเวอร์ คือการเป็นผู้นำเรื่องการเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัลและสร้างโลกที่อัจฉริยะอย่างยั่งยืน ถึงแม้เทคโนโลยีดิจิทัลจะช่วยพัฒนาคุณภาพชีวิตและโลกของเราอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน แต่ปริมาณข้อมูลที่ต้องได้รับการประมวลผลมากขึ้นจากไซต์โครงข่ายโทรคมนาคม ศูนย์ข้อมูล และอื่นๆ ก็ทำให้เกิดการใช้พลังงานสูงขึ้นตามไปด้วย หัวเว่ยจึงต้องการนำนวัตกรรมมาใช้ในด้านพลังงานสำหรับการประมวลผล ฐานข้อมูล และการเปลี่ยนผ่านเพื่อช่วยลดการใช้พลังงาน และสนับสนุนอนาคตของโลกดิจิทัลอันยั่งยืน
  • ICT เพื่อช่วยผลักดันการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลให้แก่ภาคอุตสาหกรรมการเงิน ครอบคลุมการปรับตัวขององค์กรการเงินในการนำเทคโนโลยี ICT มาประยุกต์ใช้ เพื่อให้เกิดนวัตกรรมในยุคนิวนอร์มัล การปรับตัวเข้าสู่ดิจิทัลของภาคธนาคาร และนวัตกรรมเทคโนโลยีสำหรับธุรกิจการเงินการธนาคารแห่งอนาคต

ทั้งนี้ นายอาเบล เติ้ง ประธานกรรมการบริหาร หัวเว่ย เทคโนโลยี่ (ประเทศไทย) ได้กล่าวถึงบทบาทของหัวเว่ยในการผลักดันการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลในภาคอุตสาหกรรมการเงินของประเทศไทยว่า "หัวเว่ยและพาร์ทเนอร์ในอีโคซิสเต็มของเราจะยังคงสนับสนุนเทคโนโลยีให้แก่ภาคธนาคารและภาคอุตสาหกรรมการเงินอย่างต่อเนื่อง เพื่อรองรับการเปลี่ยนผ่านสู่ยุคดิจิทัล รวมถึงสร้างเสถียรภาพให้แก่เศรษฐกิจและการพัฒนาภาคสังคมของประเทศไทย โดยปัจจุบัน หัวเว่ยได้ให้การสนับสนุนธนาคารชั้นนำของประเทศไทยหลายแห่ง และเราจะให้การสนับสนุนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในอนาคต"

ด้านนางบุษกร ธีระปัญญาชัย ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายนโยบายการชำระเงินและเทคโนโลยีทางการเงิน ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้แสดงความมั่นใจว่าเทคโนโลยีอันล้ำสมัยจะช่วยสนับสนุนให้ประเทศไทยมุ่งสู่การเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัลในภาคอุตสาหกรรมการเงินได้รวดเร็วขึ้นในอนาคต โดยเธอมองว่าความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีจะเบิกทางให้กับการพัฒนาบริการทางการเงินในรูปแบบดิจิทัลให้สะดวก รวดเร็ว ประหยัด และสามารถเชื่อมต่อกับระบบทั้งในและนอกประเทศได้ดีขึ้น ทั้งนี้ การสร้างอีโคซิสเต็มสำหรับภาคการเงินและความร่วมมืออันแข็งแกร่งระหว่างทุกภาคส่วนหลักในภาคอุตสาหกรรมถือเป็นเรื่องสำคัญในการผลักดันการเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัล โดยธนาคารแห่งประเทศไทยได้ผลักดันนโยบายหลักๆ เพื่อสร้างอีโคซิสเต็มด้านการเงินที่ยั่งยืน มุ่งเน้นไปที่บริการทางการเงิน อาทิเช่น การชำระเงินในรูปแบบดิจิทัล ฟินเทค และความปลอดภัยทางไซเบอร์ เป็นต้น ซึ่งผู้ให้บริการทางการเงินทั้งฝั่งของธนาคารพาณิชย์และบริษัทเทคโนโลยีอย่างหัวเว่ยจะมีบทบาทสำคัญในการทำให้เกิดโมเดลธุรกิจใหม่ ๆ อย่างแน่นอน และความก้าวหน้าด้านเทคโนโลยียังจะผลักดันด้านการประมวลผลข้อมูลจำนวนมหาศาล เปิดโอกาสให้ผู้ให้บริการด้านการเงินสามารถปรับแต่งสินค้าและบริการให้ตอบรับกับความต้องการของลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น

งาน POWERING DIGITAL THAILAND 2021 HUAWEI CLOUD & CONNECT จัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 11-14 พฤศจิกายน 2020 ณ โรงแรม เซ็นทาราแกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิร์ลด์ เปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมงานได้แลกเปลี่ยนไอเดียที่น่าสนใจกับผู้เชี่ยวชาญในภาคอุตสาหกรรม สำรวจโอกาสทางธุรกิจใหม่ ๆ ไปพร้อมกับผู้นำในวงการธุรกิจ เรียนรู้มุมมองและเทรนด์ล่าสุดของภาคอุตสาหกรรมรวมถึงเทคโนโลยี ICT รวมทั้งสัมผัสสุดยอดประสบการณ์ในการใช้งานแอปพลิเคชันและแพลตฟอร์มดิจิทัลต่าง ๆ อีกด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๘ เม.ย. DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๘ เม.ย. Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๘ เม.ย. Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๘ เม.ย. โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๘ เม.ย. 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๘ เม.ย. TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๘ เม.ย. SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๘ เม.ย. โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๘ เม.ย. หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๘ เม.ย. คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital