SGS จับมือมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีกราซ เปิดตัวศูนย์วิจัย Lamarr Security Research

พุธ ๑๘ พฤศจิกายน ๒๐๒๐ ๐๘:๕๘

SGS และมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีกราซ (Graz University of Technology - TU Graz) ประกาศเปิด Lamarr Security Research ศูนย์วิจัยไม่แสวงหาผลกำไรที่มุ่งเน้นด้านความปลอดภัยของข้อมูล และสร้างความไว้วางใจในระบบและผลิตภัณฑ์ดิจิทัล โดยศูนย์วิจัยแห่งใหม่นี้เปิดกว้างให้เหล่าพันธมิตรผู้สนับสนุนมาทำงานร่วมกัน และทำให้โลกเป็นสถานที่ที่ปลอดภัยยิ่งขึ้น

ความปลอดภัยทางไซเบอร์เป็นหนึ่งในความท้าทายที่ใหญ่ที่สุดสำหรับสังคมข้อมูล และมีความจำเป็นเร่งด่วนที่จะต้องคิดใหม่เกี่ยวกับวิธีการสร้าง ประกอบ และวิเคราะห์ระบบ ดังนั้น การทำวิจัยแบบเปิดเกี่ยวกับเทคโนโลยีใหม่ๆ จึงเป็นเรื่องจำเป็น เพื่อให้เกิดความไว้วางใจ และเพื่อสร้างโลกที่ให้ความสำคัญกับความปลอดภัยของข้อมูลและความเป็นส่วนตัว Lamarr Security Research คือองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรที่เป็นศูนย์กลางแห่งใหม่ของ Cybersecurity Campus Graz ซึ่ง SGS และ TU Graz ได้ร่วมกันเปิดตัวเมื่อปี 2019 เพื่อให้ทุกคนสามารถเข้าถึงผลการวิจัยอันจะนำคุณค่ามาสู่สังคม

การวิจัย

สเตฟาน แมนการ์ด ศาสตราจารย์ด้านระบบรักษาความปลอดภัยที่ TU Graz และสมาชิกทีมผู้บริหารของศูนย์วิจัย กล่าวว่า "เราจะทำงานตั้งแต่ระดับทรานซิสเตอร์ไปจนถึงแอปพลิเคชันคลาวด์ที่ซับซ้อน เพื่อทำให้ระบบที่ปลอดภัยและเป็นส่วนตัวมีประสิทธิภาพ ใช้งานง่าย และตรวจสอบได้มากขึ้น โดยเราจะสร้างความไว้วางใจที่ยั่งยืนในแนวทางแก้ปัญหาที่เกิดขึ้น ทั้งนี้ SGS ได้ให้ทุนสนับสนุนงานพื้นฐาน และเรากำลังมองหาพันธมิตรผู้สนับสนุนที่มีใจเดียวกันเพื่อมาร่วมงานกับเรา" โดยพันธมิตรจะได้รับสิทธิประโยชน์ ได้แก่ การเข้าถึงผลการวิจัยก่อนเผยแพร่ และความเป็นไปได้ในการทดสอบความปลอดภัยทางไซเบอร์ระดับสูง

ความปลอดภัยคือเรื่องของความไว้วางใจและความร่วมมือ

มาร์ติน แชฟเฟอร์ Global Head of Cybersecurity Services ของ SGS และสมาชิกทีมผู้บริหารของศูนย์วิจัย กล่าวว่า "งานของเราที่ SGS คือการสร้างความไว้วางใจระหว่างผู้มีส่วนได้ส่วยเสีย ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะประสบความสำเร็จในโลกที่เชื่อมต่อกันแบบดิจิทัล เนื่องจากเรากำลังเผชิญกับแฮกเกอร์ที่พยายามหาผลประโยชน์ทางการเงิน ละเมิดความเป็นส่วนตัวของผู้อื่น หรือแม้แต่ทำให้ชีวิตของผู้คนตกอยู่ในความเสี่ยง ซึ่งสิ่งเหล่านี้ส่งผลกระทบต่อทุกคน และเราไม่สามารถจัดการกับปัญหานี้ได้โดยลำพัง ดังนั้นจึงเป็นหน้าที่ของเราทุกคนที่จะต้องสนับสนุนให้เกิดการเปลี่ยนแปลง ซึ่งจากการทำงานร่วมกัน เราพบว่า TU Graz เป็นพันธมิตรที่มีวิสัยทัศน์เดียวกัน และเราทั้งสองได้ร่วมกันสร้างสภาพแวดล้อมการวิจัยที่เปิดกว้างสำหรับพันธมิตรรายอื่นๆ"

ด้วยจิตวิญญาณของ Hedy Lamarr [1]

Lamarr Security Research ตั้งชื่อตาม Hedy Lamarr นักแสดงฮอลลีวูดที่เกิดในออสเตรีย Hedy เป็นหนึ่งในผู้บุกเบิกการประดิษฐ์ระบบรักษาความปลอดภัยด้วยเทคโนโลยีการรับส่งสัญญาณ Frequency Hopping System ที่เธอได้จดสิทธิบัตร และยังคงมีการใช้งานกันอยู่ในปัจจุบัน เช่น ในระบบ Bluetooth และ Wi-Fi ทั้งนี้ เพื่อให้เป็นไปตามเจตนารมณ์ของ Hedy Lamarr ทาง SGS และ TU Graz จึงแสวงหาแนวทางใหม่และสร้างสรรค์ อันจะทำให้โลกเป็นสถานที่ที่ปลอดภัยยิ่งขึ้น

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับศูนย์วิจัย หรือข้อมูลเกี่ยวกับการเป็นนักวิจัยหรือพันธมิตรของ Lamarr Security Research กรุณาติดต่อ:

Martin Schaffer
Global Head of Cybersecurity Services
Digital & Innovation
SGS
โทร: +43 664 88210590

Stefan Mangard
Professor for Secure Systems & Head of IAIK
Institute of Applied Information Processing and Communications (IAIK)
Graz University of Technology
โทร: +43 316 8735531

เกี่ยวกับ SGS

SGS คือบริษัทชั้นนำของโลกในด้านการตรวจสอบ การพิสูจน์ การทดสอบ และการรับรอง SGS ได้รับการยอมรับว่าเป็นมาตรฐานระดับโลกสำหรับคุณภาพและความซื่อสัตย์ SGS มีเครือข่ายสำนักงานและห้องปฏิบัติการมากกว่า 2,600 แห่งทั่วโลก และมีพนักงานมากกว่า 89,000 คน

เกี่ยวกับ Graz University of Technology

ความปลอดภัยทางไซเบอร์เป็นหัวข้อการวิจัยที่ TU Graz ในออสเตรียให้ความสำคัญมาตลอดระยะเวลาหลายปี ซึ่งหนึ่งในงานวิจัยที่ได้รับความสนใจเป็นอันดับต้นๆ ได้แก่ ความเปราะบางของตัวประมวลผล "Meltdown" และ "Spectre" หรือความสำเร็จระดับนานาชาติในสาขาวิทยาการเข้ารหัสลับ

[1] Hedy Lamarr, Donaldson Collection/Michael Ochs Archives via Getty Images, การใช้ชื่อ Hedy Lamarr ได้รับอนุญาตจาก Estate of Hedy Lamarr - www.CMGworldwide.com

วิดีโอ - https://www.youtube.com/watch?v=tZfTOiSXCgw
โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/1333301/SGS_Logo.jpg
รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1333302/SGS_Hedy_Lamarr.jpg
รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1333303/SGS_Mangard_and_Schaffer.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้