ไมโครชิพเปิดตัวไมโครคอนโทรลเลอร์ขนาด 8 บิตตระกูลใหม่ระบบ CAN FD

จันทร์ ๒๓ พฤศจิกายน ๒๐๒๐ ๑๗:๑๒

เพื่อการออกแบบด้านยานยนต์ที่มากด้วยสมรรถนะ ง่ายต่อการใช้งาน CIPs และการเชื่อมต่อกับเครือข่ายประสิทธิภาพสูง

ไมโครชิพเปิดตัวไมโครคอนโทรลเลอร์ขนาด 8 บิตตระกูลใหม่ระบบ CAN FD

เพื่อตอบสนองความต้องการในการเพิ่มความเร็วของการเชื่อมต่อและอัตราการถ่ายโอนข้อมูลในวิวัฒนาการของแอพพลิเคชั่นยานยนต์ด้านความปลอดภัยและการสื่อสาร และเพื่อต่อยอดในการสนับสนุนการพัฒนาระบบผู้ช่วยคนขับที่ล้ำสมัย (ADAS) บริษัท ไมโครชิพ เทคโนโลยี จำกัด (Nasdaq: MCHP) ได้ประกาศผลิตภัณฑ์ตระกูล PIC18 Q84 family -ไมโครคอนโทรลเลอร์ใหม่ในตระกูล PIC18 ที่ใช้การรับและส่งข้อมูลผ่านระบบการสื่อสารระหว่างอุปกรณ์ในรถยนต์แบบดิจิตอลด้วยอัตราข้อมูลที่ยืดหยุ่นได้ (CAN FD) และด้วยอุปกรณ์ต่อพ่วงที่ได้รับการออกแบบมาให้มีความสามารถเสริม (CIPs) เพื่อรับมือกับภาระงานที่หลากหลาย โดยไม่จำเป็นต้องอาศัยหน่วยประมวลผลกลาง (CPU) ทั้งนี้ ผลิตภัณฑ์ตระกูล PIC18 Q84 จากไมโครชิพ เทคโนโลยี ยังสามารถลดค่าใช้จ่ายและเวลาในการเชื่อมต่อกับระบบ CAN FD อีกด้วย

ผลิตภัณฑ์ตระกูล PIC18 Q84 สามารถตอบโจทยในการรับส่งข้อมูลเซ็นเซอร์กับ CAN FD โดยไม่จำเป็นต้องอาศัยจุดต่อเชื่อมหรือเทคนิคการสลับเครือข่ายที่ยุ่งยาก นอกจากนั้น ในส่วนของ CIPs ยังทำให้ง่ายต่อการสร้างฟังก์ชั่นการทำงานที่สามารถปรับแต่งได้ในรูปแบบฮาร์ดแวร์เพื่อการออกแบบด้านอุตสาหกรรมและยานยนต์ที่อัตราความล่าช้าเกือบเป็นศูนย์ โดยที่ไม่ต้องเขียนโค้ดเพิ่มเพื่อปรับปรุงการตอบสนองของระบบแต่อย่างใด การรวมอุปกรณ์เพอริเฟอรัลไว้หลายชนิดที่รวมถึงตัวช่วยในการตรวจสอบการทำงานของไมโครคอนโทรเลอร์อย่าง CRC/SCAN 12 บิต และ WWDT ทำให้ไมโครคอนโทรลเลอร์ตระกูลใหม่นี้มีสมรรถนะทางด้านความปลอดภัยในตัว และมีตัวสแกนช่วยในการทดสอบมาตรฐานและแก้ไขข้อบกพร่อง (JTAG)

"อุปกรณ์ CAN FD จะยังคงมีบทบาทสำคัญต่ออัตราความเร็วในการรับส่งข้อมูลสำหรับแอพพลิเคชั่นในรถยนต์ อุตสาหกรรมเครื่องจักรและคอมพิวเตอร์ และเครื่องใช้ไฟฟ้าระบบอัจฉริยะ" นาย เกร็ก โรบินสัน ผู้ช่วยรองประธานฝ่ายการตลาด หน่วยธุรกิจไมโครคอนโทรลเลอร์แบบ 8-bit ของไมโครชิพ กล่าว "ไมโครคอนโทรลเลอร์ขนาด 8 bit ในตระกูล PIC 18 รุ่นใหม่ของไมโครชิพ เทคโนโลยี จะยังคงได้รับการไว้วางใจจากนักออกแบบในการสรรค์สร้างเครือข่ายแห่งการเชื่อมต่อที่คุ้มค่า"

เครื่องมือสนับสนุนการพัฒนาและบริการสนับสนุนผลิตภัณฑ์
ผลิตภัณฑ์ตระกูล PIC18 Q84 มีทั้งในรูปแบบซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์ โดยเครื่องมือฮาร์ดแวร์ประกอบด้วย แพลตฟอร์มพัฒนา MCU ครบวงจร(Curiosity Nano Development Board) และแพลตฟอร์มการสร้างต้นแบบเร็วที่มีฟีเจอร์ครบครันและเบ็ดเสร็จ (Curiosity High Pin Count (HPC) Development Board) อีกทั้ง Plug-in Module (PIM) สำหรับการพัฒนาเครือข่ายทางยานยนต์ และเพื่อการใช้งานกับแพลตฟอร์มการพัฒนาไมโครชิพ สำหรับส่วนของเครื่องมือซอฟท์แวร์ประกอบด้วยการพัฒนางานด้านนิเวศของไมโครชิพ (MPLAB Code) และเครื่องมือปรับแต่งโค้ดของไมโครชิพ (MCC)

นอกจากนี้ ไมโครชิพยังนำเสนอตระกูลตัวรับส่งสัญญาณ CAN FD และตัวควบคุม CAN FD อีกด้วย หากต้องการเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับข้อเสนอ CAN และ CAN FD ทั้งหมดของไมโครชิพ กรุณาเข้าชมที่ศูนย์ออกแบบเทคโนโลยี CAN ของไมโครชิพ

ราคาและการวางจำหน่าย
ผลิตภัณฑ์ตระกูล PIC18 Q84 มีการผลิตในจำนวนมากเพื่อจำหน่ายในราคาตั้งแต่ 0.78 ดอลลาร์สหรัฐใน10,000 ยูนิต

สำหรับข้อมูลรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อตัวแทนฝ่ายขายของโมโครชิพ ผู้แทนจำหน่ายที่ได้รับอนุญาตทั่วโลก หรือที่ เว็บไซต์ของไมโครชิพ Microchip's website. หากต้องการซื้อผลิตภัณฑ์ที่ระบุโปรดกดที่ click to order now หรือติดต่อผู้แทนจำหน่ายที่ได้รับอนุญาต

แหล่งข้อมูลและภาพ
สามารถดูรูปภาพความละเอียดสูงได้ที่ฟลิกเกอร์ หรือติดต่อกองบรรณาธิการ (สามารถนำไปเผยแพร่ได้ตามสะดวก):
- ภาพแอพพลิเคชั่น: https://www.flickr.com/photos/microchiptechnology/49946774376
- สำหรับภาพอุปกรณ์: https://www.flickr.com/photos/microchiptechnology/49947064327

เกี่ยวกับ ไมโครชิพ เทคโนโลยี
บริษัท ไมโครชิพ เทคโนโลยี จำกัด เป็นผู้นำด้านการจัดหาเซมิคอนดักเตอร์สำหรับโซลูชั่นควบคุมแบบฝังที่เป็นอัจฉริยะ เชื่อมต่อ และปลอดภัย เครื่องมือพัฒนาที่ใช้งานง่าย ตลอดจนกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่ครอบคลุม ช่วยให้ลูกค้าสามารถสร้างสรรค์งานออกแบบได้อย่างเหมาะสม ซึ่งช่วยลดความเสี่ยง ลดต้นทุนโดยรวมของทั้งระบบ และยังช่วยลดระยะเวลาในการนำผลิตภัณฑ์ออกสู่ตลาด โซลูชั่นของบริษัทให้บริการลูกค้ามากกว่า 120,000 รายในตลาดอุตสาหกรรม ยานยนต์ ผู้บริโภค อวกาศและการป้องกันประเทศ การสื่อสารและการประมวลผล สำนักงานใหญ่ของไมโครชิพตั้งอยู่ที่เมืองแชนด์เลอร์ รัฐแอริโซนา บริษัทนำเสนอการสนับสนุนด้านเทคนิคที่เป็นเลิศ พร้อมกับการขนส่งและคุณภาพที่เชื่อถือได้ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเยี่ยมชมเว็บไซต์ของไมโครชิพที่ www.microchip.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4