"พีอาร์นิวส์ไวร์" เปิดตัว Tech Media Pitching Kit 2020 เผยเคล็ดลับคว้าใจนักข่าวสายเทคโนโลยี

อังคาร ๒๔ พฤศจิกายน ๒๐๒๐ ๑๔:๐๐

ทรัพยากรนี้ช่วยให้ผู้เชี่ยวชาญด้านการประชาสัมพันธ์สามารถปรับแนวทางการเสนอขาย และสานสัมพันธ์กับนักข่าวและอินฟลูเอนเซอร์สายเทคโนโลยีในยุคโควิด-19

พีอาร์นิวส์ไวร์ เปิดตัว Tech Media Pitching Kit 2020 เผยเคล็ดลับคว้าใจนักข่าวสายเทคโนโลยี

พีอาร์นิวส์ไวร์ (PR Newswire) เปิดตัว 2020 Tech Media Pitching Kit ที่จะให้คำแนะนำแก่แบรนด์เกี่ยวกับวิธีเสนองานให้กับผู้สื่อข่าวสายเทคโนโลยีในสภาวะปกติใหม่ โดยรวบรวมคำแนะนำเหล่านี้จากนักข่าวและอินฟลูเอนเซอร์สายเทคโนโลยีใน 9 ตลาดหลัก ๆ ทั่วเอเชียแปซิฟิกตั้งแต่เดือนสิงหาคมถึงกันยายนที่ผ่านมา

การระบาดใหญ่ของโควิด-19 ได้เร่งการนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาใช้ในแวดวงธุรกิจ ด้วยการใช้เทคโนโลยีที่แพร่หลาย ตั้งแต่บริการคลาวด์ แพลตฟอร์มการทำงานร่วมกัน ไปจนถึงโซลูชันการรักษาความปลอดภัยไซเบอร์ และเมื่อเทคโนโลยีล้ำสมัยต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น Internet of Things, เครือข่าย 5G และปัญญาประดิษฐ์ (AI) ยังคงเข้ามายกระดับอุตสาหกรรมให้ทันสมัยขึ้น จึงมีโอกาสมากขึ้นสำหรับแบรนด์ต่าง ๆ ในการแบ่งปันเรื่องราวทางเทคโนโลยีกับสื่อ

2020 Tech Media Pitching Kit มีไฮไลต์อยู่ที่แนวโน้ม เหตุการณ์ และประเด็นต่าง ๆ ในอุตสาหกรรม เพื่อมอบเคล็ดลับการเสนอขายที่ทันสมัยและมีประสิทธิภาพแก่คนในวงการพีอาร์

ดาวน์โหลดรายงานดังกล่าวที่นี่ (https://misc.prnasia.com/atd/custeventreg.php?event_id=524) หรือเริ่มต้นด้วยประเด็นหลักด้านล่าง

1. สมาร์ทโฟน, 5G และ IoT ยังคงเป็นที่สนใจ

2020 Tech Media Pitching Kit เผยให้เห็นว่า นักข่าวและอินฟลูเอนเซอร์ในการสำรวจครึ่งหนึ่งสนใจหัวข้อที่กำลังมาแรงเกี่ยวกับสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่, 5G และ IoT มากที่สุด ขณะที่คนอื่น ๆ กำลังติดตามหัวข้อต่าง ๆ เช่น ยานยนต์ไฟฟ้า และผลการดำเนินงานของบริษัทเทคโนโลยี

Rahul Joshi หัวหน้าฝ่ายคอนเทนต์ของ Jicara Media กล่าวว่า "ผมรอข่าวอัปเดตใหม่ ๆ เกี่ยวกับเทคโนโลยีระดับแนวหน้าอยู่เสมอ ทั้ง 5G, Internet of Things, ปัญญาประดิษฐ์, แมชชีน เลิร์นนิง , VR, AR, ควอนตัม คอมพิวติง และอื่น ๆ รวมถึงสิ่งต่าง ๆ ที่อยู่ในขอบเขตที่ไอทีสามารถทำได้"

Xiang Ou รองหัวหน้าบรรณาธิการของ TMTPost กล่าวว่า "เทคโนโลยีสเกลใหญ่และการแสดงรถยนต์จะเป็นจุดสนใจของเรา ผมสนใจเทคโนโลยีล้ำสมัยที่เกี่ยวข้องกับยานยนต์ไฟฟ้าและยานยนต์ที่ขับเคลื่อนโดยแหล่งพลังงานทางเลือก"

2. นักข่าวสายเทคโนโลยีคาดว่าเทคโนโลยีที่เกี่ยวกับการแพร่ระบาดจะถือกำเนิดขึ้นในปี 2021

นักข่าวสายเทคโนโลยีคาดการณ์ว่า เทคโนโลยีส่วนใหญ่ที่เปิดตัวในปีหน้าจะเกี่ยวข้องกับสภาวะปกติใหม่ ซึ่งเทคโนโลยีเหล่านี้อาจมีเป้าหมายเพื่อช่วยให้ผู้คนปรับตัวเข้ากับการทำงานจากที่บ้านและป้องกันไวรัส

Fitraya Ramadhanny บรรณาธิการอำนวยการของ Detikinet ซึ่งเป็นหมวดเทคโนโลยีของ Detik.com กล่าวว่า "เทรนด์เทคโนโลยีผู้บริโภคที่สนับสนุนการทำงาน การเรียน และความบันเทิงที่บ้านจะเป็นประเด็นที่น่าสนใจ เช่น แล็ปท็อปและสมาร์ทโฟนที่มีอายุการใช้งานแบตเตอรี่ยาวนาน และกล้องถ่ายรูปที่เหมาะสำหรับการประชุมออนไลน์ ส่วนเทรนด์อื่น ๆ คือเทคโนโลยีอัจฉริยะที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพ เช่น ไฟ UV-C แบบพกพาที่ป้องกันไวรัส และสตาร์ทอัพสุขภาพในสาขาต่าง ๆ เช่น โทรเวชกรรม (telemedicine)"

3. งานอีเวนต์ออนไลน์จำเป็นต้องมีรูปแบบที่แตกต่าง

เป็นที่คาดการณ์กันว่าอีเวนต์เสมือนจริงจะปรากฏให้เห็นมากขึ้น ผู้สื่อข่าวสายเทคโนโลยีกล่าวกับพีอาร์นิวส์ไวร์ว่า ความผิดพลาดครั้งใหญ่ที่สุดที่แบรนด์ทำคือ การพยายามจำลองงานแถลงข่าวแบบเดิมทางออนไลน์ โดยกิจกรรมดิจิทัลควรมีความกระชับ มีส่วนร่วม และโต้ตอบได้มากขึ้น

Zachary Chan บรรณาธิการที่ HWM Singapore และ HardwareZone.com กล่าวว่า "กิจกรรมดิจิทัลควรมีความกระชับมากขึ้น โดยการนำเสนอบนเวทีและการมีส่วนร่วมของผู้ชมไม่สามารถเลียนแบบได้ในการประชุมบนแอป Zoom ซึ่งการนำเสนอแบบดั้งเดิมมักจะเต็มไปด้วยข้อมูลรองหรือการกล่าวซ้ำถึงประวัติและความสำเร็จของแบรนด์ ในทางกลับกัน อีเวนต์เสมือนต้องทำให้ตรงประเด็น โดยแยกสื่อเป็นกลุ่มย่อย ๆ ให้พวกเขาเข้าหาโฆษกที่เกี่ยวข้องได้ทันทีที่ต้องการ หรือหาช่องทางให้นักข่าวเข้าถึงชุดเอกสารสำหรับสื่อได้โดยตรง"

4. สิ่งที่ทำให้นักข่าวสายเทคโนโลยีหมดอารมณ์มากที่สุด : การกระหน่ำส่งอีเมล การโทรและส่งอีเมลซ้ำ ๆ ในเรื่องเดิม ๆ

นอกเหนือจากคำแนะนำในการสานสัมพันธ์กับสื่อแล้ว 2020 Tech Media Pitching Kit ยังเผยให้เห็นการกระทำที่จะทำให้นักข่าวไม่อยากรายงานข่าวของคุณด้วย โดยการเสนองานทางอีเมลที่ไม่เกี่ยวข้องและไม่ตรงเป้าหมายเป็นวิธีการที่ไร้ประสิทธิภาพในการสื่อสารกับผู้สื่อข่าว นอกจากนี้ การโทรและส่งอีเมลซ้ำ ๆ ในเรื่องเดิม ๆ ก็ไม่แนะนำเช่นกัน ในทางกลับกัน ข่าวประชาสัมพันธ์ที่มีความเฉพาะเจาะจงพร้อมองค์ประกอบสื่อมัลติมีเดียจะช่วยเพิ่มโอกาสให้นักข่าวหยิบเอาไปเผยแพร่ต่อมากขึ้น

Purjono Agus Suhendro ซีอีโอและบรรณาธิการบริหาร TechnoBusiness Media กล่าวว่า "เอเจนซี่ประชาสัมพันธ์หลายแห่งส่งข่าวประชาสัมพันธ์ให้ลูกค้ารายเดียวกันเกือบทุกวัน ซึ่งน่าหงุดหงิดมาก ข่าวลูกค้าของคุณไม่ใช่บันทึกช่วยจำ คุณควรคิดให้ดีว่าจะส่งข่าวไหนให้สื่อ"

Bambang Dwi Atmoko หัวหน้าบรรณาธิการของ Gizmologi กล่าวว่า "เพื่อนนักข่าวของผมส่วนใหญ่ไม่ชอบรับข่าวประชาสัมพันธ์เป็นไฟล์ PDF เพราะเข้ายาก เราต้องการให้ข้อมูลข่าวประชาสัมพันธ์เป็นเนื้อความในอีเมล ในอีเมลอาจมีไฟล์แนบ เช่น เอกสารข้อเท็จจริงและรูปภาพความละเอียดสูง และอย่าส่งข่าวผลิตภัณฑ์เดียวกันหลายฉบับเพียงเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า"

ดาวน์โหลด 2020 Tech Media Pitching Kit ที่นี่ (https://misc.prnasia.com/atd/custeventreg.php?event_id=524) เพื่ออ่านคำแนะนำเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเสนองานและข้อมูลเชิงลึกในอุตสาหกรรมเทคโนโลยี

เกี่ยวกับพีอาร์นิวส์ไวร์

พีอาร์นิวส์ไวร์ (PR Newswire) บริษัทในเครือซิชั่น (Cision) เป็นผู้ให้บริการเผยแพร่ข่าว รวมถึงซอฟต์แวร์และบริการสื่อแบบ Earned Media ชั้นแนวหน้าของโลก ด้วยการใช้ชุดผลิตภัณฑ์การสื่อสารระบบคลาวด์ของซิชั่น บริการของพีอาร์นิวส์ไวร์จึงเปิดทางให้นักการตลาด นักสื่อสารองค์กร และนักลงทุนสัมพันธ์สามารถเจาะจงอินฟลูเอ็นเซอร์หลัก ๆ พร้อมสร้างปฏิสัมพันธ์กับกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย รวมถึงสร้างและเผยแพร่คอนเทนต์เชิงกลยุทธ์ และวัดผลได้อย่างมีประสิทธิภาพ พีอาร์นิวส์ไวร์เพิ่มพลังให้กับเรื่องราวข่าวสารของทุกองค์กรทั่วโลก ด้วยการผนวกรวมเครือข่ายขนาดใหญ่ที่สุดของโลกในการเผยแพร่คอนเทนต์หลายวัฒนธรรมและหลายช่องทาง เข้ากับแพลตฟอร์มและเครื่องมือการทำงานที่มีความครอบคลุม พีอาร์นิวส์ไวร์ให้บริการลูกค้าหลายหมื่นรายผ่านทางสำนักงานที่กระจายอยู่ในอเมริกา ยุโรป ตะวันออกกลาง แอฟริกา และเอเชียแปซิฟิก

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1338579/PR_Newswire_2020_Tech_Media_Pitching_Kit.jpg
คำบรรยายภาพ - พีอาร์นิวส์ไวร์เปิดตัว 2020 Tech Media Pitching Kit

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้