ฟอร์ติเน็ตได้รับการจัดอันดับเป็นผู้ที่มีวิสัยทัศน์ใน 2020 Gartner Magic Quadrant สำหรับโครงสร้างพื้นฐาน Wired and Wireless LAN Access

พุธ ๒๕ พฤศจิกายน ๒๐๒๐ ๑๓:๒๗

Fortinet(R) (NASDAQ: FTNT) ฟอร์ติเน็ตผู้นำระดับโลกด้านโซลูชั่นการรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์แบบอัตโนมัติและครบวงจรประกาศในวันนี้ว่า ฟอร์ติเน็ตได้รับการจัดอันดับเป็นผู้ที่มีวิสัยทัศน์ใน 2020 Gartner Magic Quadrant สำหรับโครงสร้างพื้นฐานการเข้าถึง LAN แบบมีสายและไร้สาย

ฟอร์ติเน็ตได้รับการจัดอันดับเป็นผู้ที่มีวิสัยทัศน์ใน 2020 Gartner Magic Quadrant สำหรับโครงสร้างพื้นฐาน Wired and Wireless LAN Access

คุณจอห์น แมดิสัน ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด และรองประธานอาวุโส ฝ่ายผลิตภัณฑ์แห่งฟอร์ติเน็ตได้อธิบายว่า "การเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตผ่านเครือข่ายแลนขององค์กร (LAN Edge) นั้นเป็นพื้นฐานของนวัตกรรมดิจิทัล แต่มักมีความซับซ้อนมักทำให้ยากต่อการรักษาความปลอดภัย ทั้งนี้ เทคโนโลยีจากฟอร์ติเน็ตได้เข้ามาช่วยลดความยุ่งยากในการจัดการในขณะที่เพิ่มความปลอดภัยให้กับเครือข่าย โดยได้หลอมรรวมโครงสร้างพื้นฐานเครือข่ายเข้ากับสถาปัตยกรรมความปลอดภัยขององค์กรไว้อย่างแน่นหนา เราเชื่อว่าวิสัยทัศน์การสร้างเครือข่ายที่ขับเคลื่อนด้วยคุณสมบัติด้านความปลอดภัย (Security-driven networking) นั้นส่งให้ฟอร์ติเน็ตสามารถนำเสนอเครือข่ายที่เรียบง่าย ปลอดภัย มีความเร็วสูงและให้ประสบการณ์อย่างยอดเยี่ยมแก่ลูกค้า และเป็นเหตุผลหลักที่ฟอร์ติเน็ตได้รับการจัดให้เป็นหนึ่งในสององค์กรใน Visionary Quadrant ในรายงาน 2020 Gartner Wired and Wireless LAN Access Infrastructure Magic Quadrant"

  • Gartner ได้นิยามผู้ที่มีวิสัยทัศน์ใน Visionaries Quadrants ว่า "เป็นองค์กรที่ได้แสดงให้เห็นถึงความสามารถในการเพิ่มคุณสมบัติในโซลูชั่นของตน เพื่อเป็นแนวทางอันเป็นเอกลักษณ์และสร้างความแตกต่างในตลาดได้อย่างชัดเจน ผู้ที่มีวิสัยทัศน์จะคิดค้นนวัตกรรมใหม่ๆ ที่สำคัญอย่างน้อย 1 ประเภทหรือมากกว่าสำหรับเทคโนโลยี Access Layer ภายในองค์กร (เช่น ในด้านความปลอดภัยการจัดการหรือประสิทธิภาพในการปฏิบัติงาน) ทั้งนี้ ความสามารถในการใช้ฟังก์ชันการสร้างความแตกต่างในเลเยอร์การเข้าถึงทั้งหมดจะช่วยส่งผลต่อตำแหน่งด้านการตลาดต่อไป"
  • ฟอร์ติเน็ตเชื่อว่า ตำแหน่งผู้ที่มีวิสัยทัศน์ที่ได้รับในครั้งนี้ประกอบกับนวัตกรรมที่ได้สะสมในอุตสาหกรรมความปลอดภัยทางไซเบอร์มานานจะเป็นแรงส่งให้ฟอร์ติเน็ตกลายเป็นผู้ที่นำคุณสมบัติด้านความปลอดภัยที่ครอบคลุมมาใช้ขับเคลื่อนเครือข่าย (Security-driven networking) ที่ไม่เหมือนใครและสร้างความแตกต่างให้กับตลาดได้อย่างแน่นอน
  • แนวทางการสร้างเครือข่ายที่ขับเคลื่อนด้วยความปลอดภัยของฟอร์ติเน็ตสำหรับเครือข่ายแบบใช้สายและไร้สายจะช่วยให้ลูกค้ามีคุณสมบัติด้านปลอดภัยมากมาย เสริมรวมเข้ากับแพลตฟอร์มของตนเองเพื่อลดความซับซ้อนได้โดยไม่ต้องซื้อไลเซนต์เพิ่มเติม ส่งให้มีความคุ้มค่าในการลงทุน TCO

วิสัยทัศน์ของฟอร์ติเน็ตที่ได้รับการยอมรับ:

  • ค่าใช้จ่ายที่ลดลง: โซลูชัน Fortinet LAN Edge ช่วยลด TCO โดยรวมและกำจัดความซับซ้อนโดยได้รวมคุณสมบัติด้านความปลอดภัยไว้ในไฟร์วอลล์ FortiGate Next-generation Firewalls โดยไม่ต้องใช้ไลเซนต์หรือค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมในการเปิดใช้บริการจัดการ LAN Edge และ Network Access Control (NAC)
  • การจัดการที่ง่ายขึ้น: โซลูชัน Fortinet LAN Edge ทำให้การจัดการง่ายขึ้นโดยใช้แพลตฟอร์มการจัดการเดียวทั้งสำหรับ LAN และความปลอดภัยของเครือข่าย นอกจากนี้ สามารถรวมจุดต่างๆ ในเครือข่ายเข้าด้วยกันเพื่อการบริหารจัดการที่ง่ายขึ้น
  • ความซับซ้อนที่ลดลง: โซลูชัน Fortinet LAN Edge ช่วยลดความซับซ้อนโดยรวมการจัดการ LAN และฟังก์ชันความปลอดภัยไว้ที่ไฟร์วอลล์ FortiGate Next-generation Firewall ซึ่งศักยภาพในการมองเห็นครอบคลุมเบ็ดเสร็จในเครือข่าย LAN อันซับซ้อนให้เป็นหนึ่งเดียวกัน จึงช่วยให้จัดการได้ง่ายขึ้น และลดความกังวลต่อเหตุการณ์การ การหยุดทำงานโดยกระทันหัน

แนวทางของฟอร์ติเน็ตดังกล่าวจะใช้ประโยชน์จากศักยภาพของไฟร์วอลล์ FortiGate Next-generation Firewall ให้ทำงานเป็นอุปกรณ์คอนโทรลเล่อร์ควบคุมเครือข่าย ให้นำเสนอการมองเห็นแบบองค์รวมและการจัดการและรายงานจากส่วนกลางเพื่อความสะดวกในการบริหาร ลดความซับซ้อนในการใช้งานและการจัดเตรียมแก่ LAN edge

ฟอร์ติเน็ตเป็นโซลูชั่นที่ช่วยแก้ปัญหาที่ใหญ่ที่สุดของ LAN ให้กับลูกค้า

ฟอร์ติเน็ตได้รับรางวัล Peer Insights Customers' Choice ทางด้านโซลูสำหรับโครงสร้างพื้นฐานการเข้าถึง LAN แบบใช้สายและไร้สายจากการ์ทเนอร์เป็นเวลา 3 ปีติดต่อกัน ซึ่งพิจารณาจากผลการรีวิวผลิตภัณฑ์ทั้งหมด และคะแนนรวมจากประสบการณ์ของผู้ใช้งาน Secure SD-WAN จริงของฟอร์ติเน็ต และเมื่อพิจารณาการจัดอันดับเหล่านี้แล้ว ฟอร์ติเน็ตเชื่อว่าแนวทางสำหรับ LAN Edge ที่เน้นความเรียบง่าย ปลอดภัยและปรับขนาดได้จากการใช้ประโยชน์ของไฟร์วอลล์ FortiGate Next-generation Firewall นั้นตรงใจลูกค้า ตัวอย่างการใช้โซลูชัน LAN Edge ที่สามารถปรับขนาดตามความต้องการในรูปแบบการเชื่อมโยงขององค์กร ระหว่างสาขาไปจนถึงผู้ปฏิบัติงานระยะไกลมีดังต่อไปนี้

  • เครือข่ายสถาบันการศึกษา (Campus Networks): องค์กรสามารถตั้งค่าใช้งานของโซลูชัน LAN Edge แบบรวมเพียงชุดเดียวได้ ซึ่งช่วยลดโอกาสที่จะเกิดข้อผิดพลาดและยังเป็นแพลตฟอร์มเดียวใช้ในการบริหารเครือข่ายและจัดการความปลอดภัยในแต่ละวันได้อย่างสม่ำเสมอต่อเนื่อง ทั้งนี้ เครือข่ายที่ขับเคลื่อนด้วยคุณสมบัติด้านความปลอดภัยจะช่วยลดความจำเป็นในการใช้โซลูชัน Bolt on เพิ่มเติมเพื่อรวมฟังก์ชันการจัดการและความปลอดภัยที่ซับซ้อนลง
  • เครือข่ายหรับสาขาด้วยโซลูชั่น SD-Branch: แนวทางเครือข่ายที่ขับเคลื่อนด้วยคุณสมบัติด้านความปลอดภัยที่ส่วน LAN Edge จะช่วยให้สามารถรวมองค์ประกอบหลัก 3 ส่วนของเครือข่ายสาขา (อันได้แก่ เอสดีแวน ไฟร์วอลล์/ความปลอดภัย และเลเยอร์เครือข่าย) เข้าไว้ในแพลตฟอร์มมาตรฐานเดียวสำหรับการใช้งานของทุกสาขาได้ดี ซึ่งการจัดการในรูปแบบนี้จะช่วยลดความยุ่งยากในการบริหารดูแลเครือข่ายสาขาจากระยะไกล สามารถมีการดูแลแบบหลอมรวมเบ็ดเสร็จทุกประเภทในจอเดียวต่อสาขาได้
  • เครือข่ายสำหรับ Teleworker: แนวทางเครือข่ายที่ขับเคลื่อนด้วยคุณสมบัติด้านความปลอดภัยของฟอร์ติเน็ตสำหรับ LAN Edge ยังรองรับการทำงานของแอคเซสพ้อยต์ไร้สายระยะไกลได้เช่นกัน ทั้งนี้ การใช้ประโยชน์จาก FortiGate ตัวกลางที่สำนักงานใหญ่จะช่วยลดความซับซ้อนในการกำหนดค่าและการจัดการให้กับทีมไอที ในขณะที่จะช่วยให้ผู้ใช้งานจากระยะไกลได้รับประสบการณ์การทำงานเฉกเช่นเดียวกับเมื่อมีการเชื่อมต่อที่สำนักงานภายในองค์กรเอง

คุณเดฟ แมคโมว์โรว์ อาจารย์ใหญ่และผู้ร่วมก่อตั้ง NuSpective Solutions ได้กล่าวว่า "โซลูชันโครงสร้างพื้นฐานที่ปลอดภัยและปรับขนาดได้ของฟอร์ติเน็ตช่วยให้เราสามารถนำเสนอโซลูชัน LAN edge ที่ได้รับการพิสูจน์แล้วและมีความแตกต่าง ซึ่งช่วยให้เราสามารถปรับใช้อุปกรณ์เครือข่ายได้อย่างปลอดภัยและคุ้มค่าโดยผ่านระบบเครือข่ายที่ขับเคลื่อนด้วยความปลอดภัย"

เกี่ยวกับฟอร์ติเน็ต

ฟอร์ติเน็ต (NASDAQ: FTNT) ปกป้ององค์กร ผู้ให้บริการ และหน่วยงานรัฐบาล ขนาดใหญ่ทั่วโลกให้พ้นจากภัยไซเบอร์ ฟอร์ติเน็ตช่วยให้ลูกค้าสามารถมีข้อมูลเชิงลึกในภัยคุกคาม และสร้างการป้องกันที่ชาญฉลาดให้ธุรกิจลูกค้าดำเนินไปอย่างราบรื่น เพื่อตอบสนองความต้องการด้านประสิทธิภาพที่เพิ่มขึ้นตลอดเวลาต่อเครือข่ายไร้พรมแดนในวันนี้และในอนาคต ทั้งนี้ เครือข่ายด้านความปลอดภัยซีเคียวริตี้แฟบลิคอันเป็นสถาปัตยกรรมใหม่จากฟอร์ติเน็ตเท่านั้นที่สามารถมอบคุณสมบัติด้านความปลอดภัยโดยจะไม่ยอมแพ้แก่ภัยที่เข้ามา ไม่ว่าจะเป็นในเครือข่าย แอปพลิเคชั่น มัลติ-คลาวด์ หรือ อุปกรณ์ปลายทาง เช่น โมบาย หรือไอโอที ฟอร์ติเน็ตดำรงตำแหน่งเป็น #1 ในการจัดส่งอุปกรณ์ด้านความปลอดภัยสู่ตลาดโลกมากที่สุด และมีลูกค้ามากกว่า 465,000 รายทั่วโลกไว้วางใจฟอร์ติเน็ตให้ปกป้องธุรกิจของตน ทั้งนี้ ศูนย์อบรม Fortinet Network Security Expert (NSE) Training Institute เป็นผู้จัดหลักสูตรการอบรมด้านความปลอดภัยไซเบอร์ที่ใหญ่ที่สุดและครอบคลุมมากที่สุดแห่งหนึงในอุตสาหกรรม รู้จักฟอร์ติเน็ตเพิ่มเติมได้ที่ www.fortinet.com และ The Fortinet Blog หรือ FortiGuard Labs

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital