หัวเว่ย ขยายความร่วมมือโครงการ Huawei ICT Academy จับมือ มช. เร่งพัฒนาบุคลากรไอซีที รองรับงานยุคดิจิทัล

พฤหัส ๒๖ พฤศจิกายน ๒๐๒๐ ๑๐:๔๒

พร้อมมอบอุปกรณ์ทดสอบเราท์ติ้งและสวิตชิ่ง และไวท์บอร์ดอัจฉริยะ IdeaHub เพื่อสนับสนุนการเรียนการสอน ภายใต้โครงการ Huawei ICT Academy

หัวเว่ย ขยายความร่วมมือโครงการ Huawei ICT Academy จับมือ มช. เร่งพัฒนาบุคลากรไอซีที รองรับงานยุคดิจิทัล

บริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี่ (ประเทศไทย) จำกัด ได้ลงนามในบันทึกความเข้าใจ ร่วมกับมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (มช.) เพื่อเพิ่มพูนความรู้และทักษะด้านไอซีทีให้แก่นักศึกษา และเตรียมความพร้อมของนักศึกษาให้มีศักยภาพด้านไอซีทีมากยิ่งขึ้น พร้อมรองรับการทำงานในยุคดิจิทัล ความร่วมมือทางวิชาการดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ Huawei ICT Academy ที่จะช่วยพัฒนาความรู้ด้านไอทีระดับสูงผ่านคอร์สและการฝึกอบรมที่นำไปใช้ในชีวิตการทำงานได้จริง โดยมีศาสตราจารย์คลินิก นายแพทย์นิเวศน์ นันทจิต อธิการบดีมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และ นายเจสัน เผิง รองประธานบริหาร กลุ่มธุรกิจเอ็นเตอร์ไพรส์ บริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี่ (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมพิธีเพื่อลงนามในบันทึกข้อตกลง ซึ่งจัดขึ้นเมื่อเร็ว ๆ นี้ ที่มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

ภายใต้ความร่วมมือทางวิชาการนี้ หัวเว่ยจะจัดคอร์สอบรมเพื่อถ่ายทอดองค์ความรู้ พร้อมจัดหาทรัพยากร สำหรับการฝึกอบรมด้านเทคโนโลยีเน็ตเวิร์กขั้นสูง ให้แก่มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ โดยอาศัยประสบการณ์และความเชี่ยวชาญทางด้านไอซีทีที่สั่งสมมายาวนานหลายทศวรรษของหัวเว่ย นอกจากนี้ พันธมิตรทั้งสองฝ่ายจะมองหาโอกาสการฝึกงานสำหรับนักศึกษามช. เพื่อให้เกิดการเรียนรู้ในบริบทของการทำงานจริง อีกทั้งได้ใช้เครื่องมือและทรัพยากรต่าง ๆ จากโครงการหัวเว่ย ไอซีที อะแคเดมี่ และเพื่อให้นักศึกษาพร้อมแข่งขันในตลาดแรงงานดิจิทัล นักศึกษาที่มีคุณสมบัติผ่านเกณฑ์จะได้รับโอกาสให้เข้าร่วมโครงการส่งเสริมทักษะด้านไอซีทีของหัวเว่ยสองโครงการ ได้แก่ การแข่งขัน Huawei ICT Competition และ Huawei ICT Job Fair โดยความร่วมมือนี้สอดคล้องกับพันธกิจระยะยาวของบริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ในการพัฒนาความสามารถในการทำงานของคนรุ่นใหม่ในประเทศไทย ด้วยการเพิ่มพูนทักษะและศักยภาพก่อนที่จะจบการศึกษาและเข้าสู่ตลาดแรงงาน

ภายหลังพิธีการลงนามบันทึกความเข้าใจ นายเจสัน เผิง ได้ส่งมอบอุปกรณ์ทดสอบเราท์ติ้งและสวิตชิ่ง พร้อมด้วย Huawei IdeaHub ไวท์บอร์ดอัจฉริยะเพื่อการเรียนรู้ร่วมกัน แก่ศาสตราจารย์คลินิก นายแพทย์นิเวศน์ นันทจิต อธิการบดีมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เพื่อสนับสนุนการเรียนการสอนของมหาวิทยาลัย

ภายใต้โครงการ Huawei ICT Academy หัวเว่ยเดินหน้าสร้างความร่วมมือกับสถาบันการศึกษาอย่างต่อเนื่อง เพื่อช่วยประเทศไทยพัฒนาแรงงานที่มีทักษะขั้นสูง และสร้างสรรค์อีโคซิสเต็มด้านไอซีทีที่แข็งแกร่งและยั่งยืน ตั้งเป้าหมายช่วยประเทศไทยขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัล

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้