ธุรกิจ SMB ในอาเซียน 66% ขาดความสามารถต้านภัยคุกคามซับซ้อน Kaspersky เสนอโปรโมชั่น KEDR Optimum ช่วยธุรกิจผ่านพ้นวิกฤต

อังคาร ๐๑ ธันวาคม ๒๐๒๐ ๐๙:๐๑

ธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMB) อยู่ในกลุ่มผู้ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดจำนวนมาก นอกเหนือจากการรักษากระแสเงินสดให้เคลื่อนไหวแม้จะมีมาตรการล็อกดาวน์หลายครั้งและซ้ำไปซ้ำมาแล้ว ยังต้องตกเป็นเป้าหมายของอาชญากรที่มุ่งร้ายทางออนไลน์อีกด้วย

ธุรกิจ SMB ในอาเซียน 66% ขาดความสามารถต้านภัยคุกคามซับซ้อน Kaspersky เสนอโปรโมชั่น KEDR Optimum ช่วยธุรกิจผ่านพ้นวิกฤต

จากการสำรวจ IT Security Economics 2020 ของแคสเปอร์สกี้พบว่า SMB (บริษัทที่มีพนักงาน 50 ถึง 999 คน) จำนวนมากกว่าหนึ่งในสาม (37%) ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ยอมรับว่าเผชิญกับการโจมตีทางไซเบอร์แบบกำหนดเป้าหมาย ซึ่งสูงกว่าค่าเฉลี่ยทั่วโลกที่ 33% อยู่ 4%

การโจมตีแบบกำหนดเป้าหมายเป็นความเสี่ยงที่อันตรายที่สุดต่อระบบของธุรกิจ เป็นการโจมตีทางไซเบอร์ที่มุ่งโจมตี บริษัทหรือเครือข่ายแห่งใดแห่งหนึ่ง โดยปกติการโจมตีแบบกำหนดเป้าหมายมีหลายขั้นตอน ภัยคุกคามที่ซับซ้อนประเภทนี้ตรวจจับได้ยากมาก

นายโยว เซียง เทียง ผู้จัดการทั่วไปประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ของแคสเปอร์สกี้ กล่าวว่า "ในขณะที่เจ้าของหลายคนยังคงคิดว่าธุรกิจที่ต่ำต้อยของเขายังห่างไกลจากเรดาร์ของอาชญากรไซเบอร์ แต่ข้อมูลเชิงลึกจากการสำรวจของเราก็ได้เปิดเผยภาพที่แตกต่างออกไป ผู้ที่ประสงค์ร้ายส่วนใหญ่มักเป็นนักฉวยโอกาส องค์กรขนาดใหญ่มีแนวโน้มที่จะมีมาตรการรักษาความปลอดภัยที่ล้ำสมัย ทำให้ SMB เป็นเป้าหมายที่ง่าย โดยเฉลี่ยแล้วการโจมตี SMB ที่ประสบความสำเร็จอาจมีค่าเสียหายโดยเฉลี่ยที่ 130,000 เหรียญสหรัฐ ซึ่งเมื่อพิจารณาจากสถานการณ์ปัจจุบันแล้วเป็นจำนวนมากเลยทีเดียว"

การศึกษาจัดทำขึ้นเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาโดยสำรวจมีผู้มีอำนาจตัดสินใจทางธุรกิจไอที 5,266 รายจาก 31 ประเทศเปิดเผยช่องโหว่ที่เรียกร้องให้มีการยกเครื่องอย่างเร่งด่วน SMB จำนวนมากกว่าครึ่งหนึ่งในภูมิภาคนี้ (66%) ยอมรับว่าขาดทัศนวิสัยด้านโครงสร้างพื้นฐานและไม่สามารถตรวจจับภัยคุกคามที่ร้ายแรงท่ามกลางการแจ้งเตือนมากมาย (64%)

นอกเหนือจากนี้ ผู้ตอบแบบสอบถามเกือบ 7 ใน 10 (66%) เปิดเผยว่าขาดเจ้าหน้าที่ด้านเทคนิคที่มีทักษะในการตรวจจับและตอบสนองต่อเหตุการณ์ที่ซับซ้อน เกือบสองในสาม (64%) ยังยอมรับว่าไม่สามารถตอบสนองและจัดการได้อย่างเหมาะสมหลังจากการโจมตีที่ซับซ้อน และ 58% ระบุว่ายังไม่มีข้อมูลเชิงลึกและข้อมูลที่เพียงพอเกี่ยวกับภัยคุกคามที่ธุรกิจของตนเผชิญ

นายโยวกล่าวเสริมว่า "เป็นที่ชัดเจนว่ามีสองส่วนที่ SMB กลุ่มนี้ต้องการความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน ส่วนแรกคือ การเห็นภัยคุกคามที่ซับซ้อนเพื่อระบุตัว รวมถึงการโจมตีที่ซับซ้อนที่สุด และส่วนที่สองคือ ความเชี่ยวชาญในการดำเนินการตรวจสอบและการตอบสนองต่อเหตุการณ์ที่ชาญฉลาด แคสเปอร์สกี้ได้สร้างการตรวจจับและตอบสนองอัตโนมัติสำหรับเอ็นด์พอยต์ที่ใช้งานง่าย ซึ่งสามารถให้การป้องกัน SMB ได้ในระดับองค์กร โดยไม่กระทบเงินในกระเป๋า"

Kaspersky Endpoint Detection and Response Optimum เปิดตัวในปี 2020 ช่วยให้ SMB สามารถใช้ได้ในสถานการณ์การตรวจจับและตอบสนองปลายทาง (EDR) พื้นฐานที่จำเป็นสำหรับบริษัทต่างๆ มากมาย และยังให้ทัศนวิสัยโครงสร้างพื้นฐาน ตลอดจนการตรวจสอบเหตุการณ์และความสามารถในการตอบสนอง ความสามารถข้างต้นเหล่านี้ช่วยให้โซลูชันสามารถระบุต้นตอของปัญหาได้อย่างรวดเร็ว ประเมินขนาดที่แท้จริงและแหล่งที่มาของการโจมตี และตอบสนองอัตโนมัติในทุกเวิร์กสเตชัน ซึ่งจะช่วยลดความเสียหายและทำให้กระบวนการทางธุรกิจมีความต่อเนื่อง

คุณสมบัติที่น่าสนใจที่สุดของผลิตภัณฑ์ใหม่ของเราคือใช้งานง่าย ไม่จำเป็นต้องใช้ความเชี่ยวชาญระดับสูงของผู้ใช้ และเนื่องจากเป็นระบบอัตโนมัติขั้นสูงจึงต้องการความเอาใจใส่และการบำรุงรักษาตามปกติน้อยกว่าที่คุณคาดหวังจากโซลูชันความปลอดภัยระดับ EDR องค์ประกอบสำคัญเหล่านี้ช่วยให้บริษัทขนาดเล็กสามารถเริ่มสร้างการป้องกันภัยคุกคามที่ซับซ้อนได้ โดยไม่ต้องใช้ทรัพยากรจำนวนมากหรือปรับโครงสร้างใหม่ทั้งหมด

เมื่อตระหนักถึงความท้าทายทางการเงินที่ SMB ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ต้องเผชิญ แคสเปอร์สกี้ขอมอบข้อเสนอส่วนลดเบื้องต้นสำหรับโซลูชัน Kaspersky Endpoint Detection and Response Optimum สำหรับลูกค้าใหม่และลูกค้าปัจจุบันที่ใช้ได้กับโหนดจำนวน 10-999 โหนดทั่วทั้งภูมิภาคจนถึงเดือนธันวาคม 2020

  • เบส 1 ปี, Crossgrade: ส่วนลด 30%
  • เบส 3 ปี Crossgrade: ส่วนลด 50%
  • ตัวเลือก Add-On สำหรับ 1 และ 3 ปี: ส่วนลด 50%

บริษัทที่สนใจสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโปรโมชั่นได้ที่ https://kas.pr/56ne

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้