Cinotop&Micron เผยโฉมนวัตกรรมจอสัมผัสที่งาน CES

ศุกร์ ๑๕ มกราคม ๒๐๒๑ ๑๐:๑๗
เมื่อวันที่ 11 มกราคม 2021 ที่ผ่านมา มหกรรมจัดแสดงสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ International Consumer Electronics Show (CES) ได้เปิดฉากทางออนไลน์อันเป็นผลจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยงานจะมีขึ้นถึงวันที่ 14 มกราคม สำหรับปีนี้ CES จัดขึ้นออนไลน์เป็นครั้งแรก CES เป็นที่รู้จักมาอย่างยาวนานในฐานะ "ผู้นำวงการสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ระดับโลก" ภายในงานมีการจัดแสดงสินค้าหลายประเภท ทั้งชิปขนาดเล็กไปจนถึงอากาศยานและเรือยอชท์ขนาดใหญ่ ครอบคลุมสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ทั่วไปแทบทุกประเภท ทำให้มหกรรมนี้กลายเป็นหน้าต่างที่บริษัทใหญ่ ๆ ทั่วโลกเลือกใช้เพื่อเปิดตัวข้อมูลผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ และนำเสนอเทคโนโลยีใหม่ ๆ ของตัวเอง
CinotopMicron เผยโฉมนวัตกรรมจอสัมผัสที่งาน CES

ในส่วนของจอสัมผัสนั้น ผู้ผลิตจากเซินเจิ้นอย่าง Cinotop&Micron ขอนำเสนอจอสัมผัสขนาดใหญ่ จากการใช้กระบวนการ Metal Mesh Copper ที่เคยคว้ารางวัล 2019 CES Innovation Award มาแล้ว

ทองแดงเป็นวัสดุที่นำไฟฟ้าได้ดี ต้านทานไฟฟ้าได้อย่างยืดหยุ่น มีเสถียรภาพสูง และกันการรบกวนได้อย่างแข็งแกร่ง โดยเป็นเทคโนโลยีหลักในการปฏิสัมพันธ์ระหว่างมนุษย์และคอมพิวเตอร์ยุคใหม่ จอสัมผัส Metal Mesh Copper ที่ Cinotop&Micron ได้พัฒนาขึ้นนั้นสามารถนำไปประกอบกับจอแสดงผล OLED ที่มีความยืดหยุ่น และนิยมใช้กันในแวดวงการศึกษา ธุรกิจ เครื่องใช้ภายในบ้าน สมาร์ทโฮม ดิจิทัลบิลบอร์ด การจัดเลี้ยง ความบันเทิง และอื่น ๆ กระบวนการที่ว่านี้ทำให้ทองแดงอยู่ในรูปแบบของตาข่ายเส้นเล็กจนมองไม่เห็นด้วยตาเปล่า ขณะที่ส่วนที่มองเห็นนั้นก็ไม่ถึง 5um ซึ่งเทียบเท่ากับ 1/14 ของเส้นผมมนุษย์ เทคโนโลยีดังกล่าวเปิดโอกาสสู่การคิดค้นจอสัมผัสขอบบางเฉียบ รวมถึงจอขนาดใหญ่ที่รองรับการใช้ปากกาเขียนอย่างแม่นยำ และเมื่อเทียบกับ ITO และ SNW แล้ว Metal Mesh Copper มีข้อได้เปรียบที่เหนือกว่าในเรื่องความต้านทานต่ำและความไวสูง

จอสัมผัส Metal Mesh ของ Cinotop&Micron ได้เข้าสู่ขั้นการผลิตจำนวนมากแล้ว Cinotop&Micron ได้นำเสนอเทคโนโลยีนี้เมื่อปี 2015 นับตั้งแต่นั้นก็ได้จัดตั้งทีมบุคลากรมากความสามารถในสายงานไฮเทคเพื่อวิจัยและพัฒนาเพิ่มเติม โดยมีเป้าหมายเพื่อเติมเต็มช่องว่างตลาดจอสัมผัสขนาดตั้งแต่ 75 นิ้วขึ้นไปในประเทศ เทคโนโลยีของ Cinotop&Micron ได้กลายเป็นแบรนด์มาแรงในแวดวงวิศวกรรมในประเทศ และมีผู้นำไปใช้อย่างกว้างขวางในอุปกรณ์แบบอินเทอร์แอคทีฟ ไม่ว่าจะเป็นจอสัมผัสทรงพิเศษ จอแสดงผลอินเทอร์แอคทีฟอัจฉริยะ ไวท์บอร์ดอินเทอร์แอคทีฟไฟฟ้า ป้ายดิจิทัล ตู้ขายของอัตโนมัติ เครื่อง KTV และอื่น ๆ ซึ่งล้วนแล้วแต่แสดงให้เห็นศักยภาพอันแข็งแกร่งของบริษัทในการคิดค้นนวัตกรรม และสะท้อนให้เห็นพันธกิจของแบรนด์ในการบรรลุเป้าหมาย "สัมผัสได้ทุกที่"

Cinotop&Micron ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2011 ที่เซินเจิ้น โดยเป็นองค์กรไฮเทคระดับประเทศที่มุ่งวิจัยพัฒนา ผลิต และจัดจำหน่ายจอสัมผัสแบบ Capacitive ขนาดใหญ่พิเศษอย่าง Metal Mesh Copper บริษัทเป็นผู้ผลิตรายแรกที่ผลิตจอ Metal Mesh ขนาด 86 นิ้วเป็นจำนวนมากในจีน และเป็นบริษัทชั้นนำแห่งหนึ่งในอุตสาหกรรม

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม:

Ms. Acky Wei
โทร: +86-755-83458789
อีเมล: [email protected]
เว็บไซต์: www.chinacts.com.cn

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1420494/CinotopMicron_CES.jpg



ที่มา:  พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ