เจ็ทสตาร์ฉลองการเปิดเส้นทางบินระหว่างประเทศเส้นทางแรก ที่เปิดบริการจากเมืองเพิร์ธ

พุธ ๒๙ ตุลาคม ๒๐๐๘ ๑๖:๕๐
สายการบินเจ็ทสตาร์ สายการบินราคาประหยัดชั้นนำของออสเตรเลีย ประกาศฉลองการเปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์ระหว่างเพิร์ธ-เดนปาซาร์ (บาหลี) ซึ่งเป็นจุดหมายแรก ใน 3 จุดหมายใหม่ที่เจ็ทสตาร์เปิดบริการจากเมืองเพิร์ธภายใต้แผนธุรกิจของกลุ่มแควนตัสที่มุ่งส่งเสริม

การขยายสมรรถนะการให้บริการเที่ยวบินระหว่างประเทศจากเพิร์ธ ซึ่งเป็นเมืองหลวงในเขตตะวันตกของออสเตรเลีย

ทั้งนี้ ในระยะแรก เจ็ทสตาร์จะเปิดบริการเที่ยวบินระหว่างเพิร์ธ-เดนปาซาร์สัปดาห์ละ 3 เที่ยว ด้วยฝูงบินแอร์บัส A320 ขนาด 177 ที่นั่ง และจะขยายบริการเป็นสัปดาห์ละ 4 เที่ยวตั้งแต่วันที่ 17 ธันวาคม 2551 เป็นต้นไป

นอกจากนี้ เจ็ทสตาร์ยังเปิดบริการเที่ยวบินระหว่างเพิร์ธ-จาการ์ตาสัปดาห์ละ 3 เที่ยวตั้งแต่วันที่ 28 ตุลาคม 2551 และเตรียมเปิดเที่ยวบินระหว่างเพิร์ธ — สิงคโปร์ด้วยฝูงบิน A320 ทุกวันตั้งแต่วันที่ 2 ธันวาคม 2551 เป็นต้นไป

สำหรับเส้นทางบินใหม่สู่เมืองสำคัญต่างๆ ในอินโดนีเซียดังกล่าวเป็นบริการทดแทนเส้นทางบินเดิมที่เคยให้บริการโดยสายการบินแควนตัสภายใต้นโยบายการเติบโตแบบสองแบรนด์ของกลุ่มแควนตัส ส่งผลให้กลุ่มแควนตัสมีที่นั่งโดยสารในเส้นทางเพิร์ธ-เดนปาซาร์เพิ่มขึ้นสัปดาห์ละ 40% และในเส้นทางเพิร์ธ — จาการ์ตาเพิ่มขึ้นอีกสัปดาห์ละ 5%

การเปิดบริการเที่ยวบินตรงใหม่ระหว่างเพิร์ธ — สิงคโปร์ทุกวันของเจ็ทสตาร์จะช่วยขยายเที่ยวบินระหว่างประเทศที่ให้บริการจากเมืองเพิร์ธของกลุ่มแควนตัส โดยทำให้กลุ่มแควนตัสมีที่นั่งโดยสารในเส้นทางบินระหว่างเพิร์ธ — สิงคโปร์เพิ่มขึ้น 30% ปัจจุบัน สายการบินแควนตัสเปิดบริการเที่ยวบินระหว่างเพิร์ธ — สิงคโปร์วันละ 2 เที่ยว

ด้วยเส้นทางบินใหม่ที่ให้บริการจากเพิร์ธของเจ็ทสตาร์จะทำให้กลุ่มแควนตัสมีที่นั่งโดยสารในเส้นทางบินระหว่างประเทศที่ให้บริการจากเพิร์ธ ซึ่งเป็นเมืองหลวงในเขตตะวันตกของออสเตรเลียเพิ่มขึ้นอีกสัปดาห์ละมากกว่า 2,900 ที่นั่ง

มร.บรูซ บิวคานัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินเจ็ทสตาร์ กล่าวว่า “เพิร์ธเป็นเมืองท่าสำคัญแห่งที่ 7 และเมืองท่าแห่งใหม่ล่าสุดในการให้บริการเส้นทางบินระหว่างประเทศจากเขตตะวันตกของออสเตรเลีย ที่ช่วยขับเคลื่อนให้เจ็ทสตาร์ขยายการให้บริการสู่ภูมิภาคเอเชียได้อย่างกว้างขวาง และเติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืน ตอกย้ำเจตนารมณ์ของบริษัทที่มุ่งขยายบริการเที่ยวบินภายในประเทออสเตรเลีย ตลอดจนสู่ภูมิภาคเอเชียและอื่นๆ ทั่วโลกด้วยค่าโดยสารราคาประหยัด”

“ด้วยเที่ยวบินใหม่ที่ให้บริการจากเพิร์ธของเจ็ทสตาร์ทำให้กลุ่มแควนตัสมีที่นั่งโดยสารเพิ่มขึ้นสัปดาห์ละ หลายพันที่นั่ง เพื่อรองรับศักยภาพการเติบโตของเมืองเพิร์ธในฐานะที่เป็นจุดหมายปลายทางหลักในการเดินทางทางอากาศและเป็นศูนย์กลางการบินระหว่างประเทศที่สำคัญอีกแห่งหนึ่งของออสเตรเลีย

ทั้งยังส่งผลให้กลุ่มแควนตัสมีเที่ยวบินในเส้นทางเพิร์ธ — สิงคโปร์ที่เชื่อมโยงนักท่องเที่ยวจากเอเชียและอื่นๆ เพิ่มขึ้นถึงสัปดาห์ละ 50%” มร. บิวคานัน กล่าวเสริม

เที่ยวบินระหว่างประเทศของเจ็ทสตาร์ที่ให้บริการจากเพิร์ธจะเป็นเที่ยวบินร่วมกับสายการบินแควนตัสเช่นเดียวกับเที่ยวบินระหว่างประเทศและในประเทศในเส้นทางอื่นๆ โดยให้บริการร่วมด้านการเช็คอินกระเป๋าสัมภาระสำหรับผู้โดยสารในเที่ยวบินแวะเปลี่ยนเครื่องบนเส้นทางบินระหว่างออสเตรเลียและสิงคโปร์ หรือจุดหมายอื่นๆ ของกลุ่มแควนตัส

“ด้วยฝูงบินแอร์บัส A320 ใหม่ที่มีกำหนดส่งมอบให้กลุ่มเจ็ทสตาร์ในอีก 6 ปีข้างหน้าจำนวน 65 ลำจะเป็นปัจจัยขับเคลื่อนให้เจ็ทสตาร์สามารถขยายเครือข่ายเส้นทางบินระยะใกล้และยกระดับเพิร์ธให้เป็นศูนย์กลางการบินที่เชื่อมโยงออสเตรเลียและเอเชียเข้าไว้ด้วยกัน” มร. บิวคานัน กล่าวปิดท้าย

ข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับสื่อมวลชน กรุณาติดต่อ

ศรีเบญจา หรือ สาธิดา

อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์

โทร 02 252 9871

อีเมล์ [email protected].

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ