งานธันวาพฤกษาชาติ ครั้งที่ 6

พฤหัส ๐๔ ธันวาคม ๒๐๐๘ ๑๗:๑๙
ขอเชิญเที่ยวงาน”ธันวาพฤกษาชาติ ครั้งที่ 6” จัดขึ้นโดยความร่วมมือ ระหว่าง ) การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สมาคมพฤกษชาติแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ สมาคมผู้เพาะเลี้ยงบอนไซไทย สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ(องค์การมหาชน กรมส่งเสริมการเกษตร กรมวิชาการเกษตร สวนสามพราน โรงแรมโรสการ์เด้นริเวอร์ไซด์ สมาคมผู้ประกอบการสวนกล้วยไม้ไทย และสมาคมไม้ดอกไม้ประดับต่างๆในประเทศไทยรวมกว่า 50 องค์กร งานธันวาพฤกษชาติ ครั้งที่ 6 ณ สวนสามพราน โรงแรมโรสการ์เด้น ริเวอร์ไซด์ สวนสามพราน ตั้งแต่วันที่ 3 — 7 ธ.ค. ศกนี้

กิจกรรมต่างๆ ภายในงานมีดังนี้ การแสดงผลงานการพัฒนากล้วยไม้ของประเทศไทย ซึ่งพัฒนาต่อเนื่องมายาวนานถึง 50 กว่าปี เป็นการรวมกล้วยไม้จากทั้งในและต่างประเทศ อบรมวิชาการ การใช้ประโยชน์จากกล้วยไม้ และการจดสิทธิบัตรของสายพันธุ์กล้วยไม้ การจัดสวนกล้วยไม้โชว์ของสมาคมกล้วยไม้ต่างประเทศ การประกวด กล้วยไม้สีเหลือง กล้วยไม้เดี่ยว เช่น แวนด้า แคทลียา แอสโคเซ็นด้า รองเท้านารี หวาย ฟาแลนน๊อปซิล ออนซิเดียน อะรัคนิส กล้วยไม้พันธุ์แท้ และลูกผสม ฯลฯ กล้วยไม้ใบด่าง กล้วยไม้ตัดช่อ กล้วยไม้ในหมู่ภาชนะ การจัดสวนเลียนแบบธรรมชาติ หน้าวัวใบ โกสน และไม้ใบ อโกลนีมา บอนไซ ภายในงานยังจัดให้มี การอบรม และประชุมสัมมนาในหัวข้อ การร้อยมาลัยด้วยดอกกล้วยไม้ การปลูกเลี้ยงกล้วยไม้สกุลต่างๆ การส่งออกกล้วยไม้ไทย พร้อมชมและเลือกซื้อผลิตภัณฑ์จากร้านค้าเกษตร และชมรมทั้งไทย และต่างประเทศกว่า 120 ร้าน

ทั้งนี้ คณะกรรมการสมาคมฯ หวังเป็นอย่างยิ่งว่า กิจกรรมและพันธุ์ไม้ ที่นำมาจัดแสดงอยู่ในสวนสามพราน ซึ่งเป็นพื้นที่จัดงานที่เป็นสวนธรรมชาติ บรรยากาศร่มรื่นฝั่ง แม่น้ำท่าจีน สามารถทำให้ผู้เช้าชมงานและครอบครัวใช้วันหยุดได้อย่างคุ้มค่าภายในงาน

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สวนสามพราน โรงแรมโรสการ์เด้น ริเวอร์ไซด์ โทร.0-3432-2588 -93 โทรสาร 0-3432-2775

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้