วีซ่าญี่ปุ่นสามารถยื่นคำร้องขอวีซ่าได้ที่ทำการไปรษณีย์ประจำจังหวัดภูเก็ต

ศุกร์ ๑๙ พฤศจิกายน ๒๐๑๐ ๑๑:๐๒
สำหรับบุคคลทั่วไปที่ประสงค์ที่จะยื่นคำร้องขอวีซ่าไปยังประเทศญี่ปุ่น สามารถใช้บริการรับยื่นคำร้องฯ ได้ที่เคาน์เตอร์พิเศษ ณ ที่ทำการไปรษณีย์ประจำจังหวัดภูเก็ต ซึ่งตั้งอยู่เลขที่ 12/6 ถนนมนตรี ตำบลตลาดใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ด 83000 ซึ่งท่านสามารถยื่นคำร้องฯ พร้อมชำระค่าธรรมเนียมต่าง ๆ ได้ที่เคาน์เตอร์แห่งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป โดยทางไปรษณีย์ไทยจะเป็นผู้รับผิดชอบในการส่งเอกสารและหนังสือเดินทางไปยังสถานทูตญี่ปุนประจำประเทศไทยในกรุงเทพฯ ผ่านทางบริษัท วีเอฟเอส โกลบอล เพื่อดำเนินการขั้นตอนพิจารณาต่อไป ซึ่งค่าบริการจัดส่ง ทาง บริษัท วีเอฟเอส จะเป็นผู้รับผิดชอบทั้งหมด อนึ่ง บุคคลที่ถือหนังสือเดินทางทางการทูต หนังสือเดินทางข้าราชการ และบุคคลทั่วไปที่ต้องการเดินทางไปประเทศญี่ปุ่นในกรณีฉุกเฉิน เพื่อปฏิบัติหน้าที่ทางด้านมนุษยธรรม ยังต้องดำเนินการขอวีซ่าโดยตรงกับสถานทูตญี่ปุ่นในกรุงเทพฯ

การที่ผู้ยื่นคำร้องขอวีซ่าผ่านทางที่ทำการไปรษณีย์ประจำจังหวัดภูเก็ตนั้น สามารถลดขั้นตอนการเดินทางเข้ามายื่นด้วยตนเองที่ วีเอฟเอส กรุงเทพฯ และเมื่อขั้นตอนการพิจารณาได้เสร็จสมบูรณ์แล้ว ผู้ยื่นคำร้องสามารถเลือกที่จะรับหนังสือเดินทางคืนได้ที่ทำการไปรษณีย์ฯ ซึ่งเปิดให้บริการตั้งแต่วันจันทร์ถึงวันศุกร์ ระหว่างเวลา 8.30 น.-16.30 น. หรือให้จัดส่งไปยังบ้านท่าน

โดยทั่วไปแล้ว ระยะเวลาการพิจารณาอนุมัติวีซ่าจะใช้เวลาอย่างน้อย 7-8 วัน ทำการ นับตั้งแต่วันที่ยื่นคำร้องจนถึงได้รับหนังสือเดินทางคืน โดยทาง บริษัท วีเอฟเอส โกลบอล และทางไปรษณีย์ไทย มีหน้าที่รับผิดชอบดำเนินการเฉพาะการรับยื่นวีซ่าและจัดส่งเท่านั้น มิได้มีอำนาจในการพิจารณาตัดสินผลของวีซ่าแต่อย่างใด ทางสถานทูตญี่ปุนประจำประเทศไทย ยังคงเป็นผู้พิจารณาผลของการยื่นขอวีซ่าทุกประเภท และระยะเวลาของการพิจารณาวีซ่านั้น จะแตกต่างกันไปตามแต่ละกรณี

หากท่านต้องการสอบถามขอมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการขยายขอบเขตสถานที่บริการรับยื่นคำร้องขอวีซ่าของประเทศญี่ปุ่น สามารถโทรติดต่อได้ที่ (02) 632-1541 หรือทางอีเมล์ [email protected], หรือทางเว็บไซต์ www.jp-vfsglobal-th.com.

สอบถามเพิ่มเติมเกี่ยวกับข่าวประชาสัมพันธ์ได้ที่

คุณวิชัย เลิศฤทธิ์ชัย

บริษัท ไมเลจ (ไทย) จำกัด

โทรศัพท์ 02 637 7878

อีเมล์ [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4